Thông tin quy hoạch

Bản Đồ An Giang | Thông Tin Quy Hoạch An Giang

An Giang là một tỉnh miền núi nằm ở khu vực Tây Nam Bộ, thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Đây là tỉnh đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long có 2 thành phố trực thuộc tỉnh là Long Xuyên và Châu Đốc. Nổi tiếng là những thành phố sở hữu nét đẹp văn hóa chợ nổi trên sông cùng nhiều di tích thắng cảnh, Long Xuyên cùng Châu Đốc luôn được các du khách ghé thăm An Giang tìm đến. Bài viết sau đây sẽ cung cấp toàn bộ thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch An Giang miễn phí đến người đọc!

Vị trí địa lý tỉnh An Giang

Đây là một tỉnh nằm tại phía Tây Nam đồng bằng sông Cửu Long, cách thành phố Hồ Chí Minh 231 km.

  1. Vị trí địa lý: An Giang nằm ở phía Tây Nam của miền Nam Việt Nam. Tỉnh này tiếp giáp với nước láng giềng Campuchia. Phía Tây và Tây Nam của An Giang là biên giới với Campuchia, phía Đông giáp tỉnh Đồng Tháp, phía Nam giáp tỉnh Kiên Giang và Cà Mau, phía Bắc giáp tỉnh Kiên Giang. An Giang nằm trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (Mekong Delta), nơi có hệ thống sông ngòi rất phong phú.
  2. Biên giới Campuchia: Biên giới An Giang – Campuchia chạy dọc theo sông Hậu (Bassac River). Đây là một trong những điểm giao cắt biên giới quan trọng giữa Việt Nam và Campuchia, tạo điều kiện cho giao lưu thương mại và kết nối văn hóa giữa hai nước.
  3. Hệ thống sông: Tỉnh An Giang có hệ thống sông ngòi phong phú, chủ yếu là sông Hậu (Bassac River) và sông Tiền. Cả hai sông này đều chảy qua tỉnh và tạo nên một mạng lưới sông nước quan trọng, góp phần vào sự phát triển nông nghiệp và giao thông của khu vực.
  4. Vùng đất ngập nước: An Giang cũng có nhiều khu vực đất ngập nước, đặc biệt trong mùa mưa. Các khu vực như Trà Sư nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo và sự đa dạng về động và thực vật.

An Giang nổi tiếng với rất nhiều thắng cảnh

Bấm tại đây

Phía Đông An Giang

Phía Đông An Giang giáp tỉnh Đồng Tháp dài 107.628 km.

Phía Tây An Giang

Phía Tây An Giang giáp với tỉnh Kiên Giang.

Phía Nam An Giang

An Giang sở hữu đường biên phía Nam chạy dài khoảng 44.734 km giáp với thành phố Cần Thơ. Người dân nơi đây có thể dễ dàng đi lại giữa 2 tỉnh và thành phố phục vụ mục đích du lịch.

Phía Bắc An Giang

Nhìn về phía Bắc, hàng xóm của An Giang là tỉnh Kandal và Takéo của vương quốc Campuchia với đường biên giới dài hơn 103 km.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Lâm Đồng | Thông Tin Quy Hoạch Lâm Đồng 

Vị trí hành chính tỉnh An Giang

Trên bản đồ An Giang có 11 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện với 156 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 21 phường, 19 thị trấn và 116 xã được chia thành 879 khóm – ấp.

  • Long Xuyên
  • Châu Phú
  • Châu Đốc
  • Châu Thành
  • Tân Châu
  • Thoại Sơn
  • An Phú
  • Chợ Mới
  • Tịnh Biên
  • Phú Tân
  • Tri Tôn

Mật độ dân số tỉnh An Giang

Theo thống kê năm 2020, với diện tích 3.536,83 km² thì dân số tỉnh An Giang đã đạt mốc 1.904.532 người. Tuy An Giang là tỉnh có dân số đông nhất ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời cũng là tỉnh có dân số đông thứ 8 tại Việt Nam (sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An và Đồng Nai, Bình Dương, Hải Phòng) nhưng mật độ dân số chỉ đạt mốc 539 người/km². Điều này đã cho thấy diện tích đất tại đây khủng tới mức nào.

Kinh tế An Giang

Kinh tế tỉnh An Giang có sự đa dạng trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Dưới đây là một số thông tin về kinh tế của tỉnh An Giang:

  • Nông nghiệp và Ngư nghiệp:
    • An Giang nằm trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có đất đai phù sa và hệ thống sông ngòi phong phú. Vì vậy, nông nghiệp và ngư nghiệp đóng vai trò quan trọng trong kinh tế tỉnh.
    • Các mặt hàng nông sản chủ lực bao gồm lúa gạo, cây trái (như xoài, bưởi, dừa), cà phê, cây ăn trái (như bưởi da xanh, bưởi da xanh).
    • Ngư nghiệp cũng phát triển, với nhiều khu vực nuôi trồng thủy sản như tôm, cá tra.
  • Công nghiệp và Chế biến:
    • Tuy kinh tế tỉnh chủ yếu dựa vào nông nghiệp và ngư nghiệp, nhưng công nghiệp và chế biến cũng đang phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, đóng gói, và một số ngành khác.
  • Thương mại và Dịch vụ:
    • Khu vực thương mại và dịch vụ phát triển tại các trung tâm đô thị như Long Xuyên và Châu Đốc.
    • Dịch vụ du lịch cũng đóng góp một phần quan trọng trong kinh tế, với các khu du lịch sinh thái, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh.
  • Phát triển hạ tầng:
    • Cơ sở hạ tầng đang được đầu tư và cải thiện để hỗ trợ sự phát triển kinh tế. Các tuyến đường kết nối được mở rộng và cải tạo để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và vận chuyển hàng hóa.
  • Xuất khẩu:
    • An Giang cũng có xuất khẩu nông sản và thủy sản, đặc biệt là lúa gạo và tôm. Các hoạt động xuất khẩu này góp phần tạo nguồn thu nhập cho tỉnh.

Tóm lại, kinh tế tỉnh An Giang đang trong quá trình phát triển và đa dạng hóa các ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Ngành nông nghiệp và ngư nghiệp vẫn chiếm vị trí quan trọng, nhưng công nghiệp và dịch vụ cũng đang ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu kinh tế và xã hội của người dân.

Bản đồ khổ lớn tỉnh An Giang

Là một địa điểm tiếp đón khá nhiều khách du lịch, bản đồ An Giang được rất nhiều du khách và dân địa phương tìm kiếm. Chẳng cần đi đâu xa, dưới đây chính là thứ bạn tìm kiếm.

Bản đồ khổ lớn tỉnh An Giang mới nhất 2022
Bản đồ khổ lớn tỉnh An Giang mới nhất 2022

Bản đồ chi tiết các quận huyện tỉnh An Giang

Tiếp theo đây, chúng ta sẽ đi vào chi tiết các quận huyện của tỉnh An Giang.

Thành phố Long Xuyên

Long Xuyên thuộc đô thị loại I, có thể nói Long Xuyên là cánh tay phải của vùng đồng bằng sông Cửu Long vả cả nước. Ngoài ra, trong 12 đô thị tỉnh lỵ ở vùng đồng bằng sông Cửu Long này thì Long Xuyên cũng là đô thị có tỷ trọng thương mại dịch vụ cao nhất lên đến hơn 80%. Thành phố Long Xuyên có 13 đơn vị hành chính, gồm 11 phường: Bình Đức, Bình Khánh, Đông Xuyên, Mỹ Bình, Mỹ Hòa, Mỹ Long, Mỹ Phước, Mỹ Quý, Mỹ Thạnh, Mỹ Thới, Mỹ Xuyên và 2 xã: Mỹ Hòa Hưng, Mỹ Khánh được chia thành 96 khóm – ấp.

Thành phố Châu Đốc

Thành phố Châu Đốc nằm sát biên giới Việt Nam – Campuchia, trên bờ sông Hậu và hiện là thành phố đô thị loại II. Châu Đốc có 7 đơn vị hành chính, gồm 5 phường: Châu Phú A, Châu Phú B, Núi Sam, Vĩnh Mỹ, Vĩnh Nguơn và 2 xã: Vĩnh Châu, Vĩnh Tế được chia thành 52 khóm – ấp.

Bản đồ Châu Đốc - An Giang
Bản đồ Châu Đốc – An Giang

Thị xã Tân Châu

Thị xã Tân Châu có cửa khẩu quốc tế sông Vĩnh Xương và là điểm đầu nguồn của sông Tiền khi chảy vào Việt Nam. Ngoài ra, thị xã Tân Châu có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 5 phường: Long Châu, Long Hưng, Long Phú, Long Sơn, Long Thạnh và 9 xã: Châu Phong, Lê Chánh, Long An, Phú Lộc, Phú Vĩnh, Tân An, Tân Thạnh, Vĩnh Hòa, Vĩnh Xương được chia thành 67 khóm – ấp.

Huyện An Phú

Huyện An Phú bao gồm 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: An Phú (huyện lỵ), Long Bình và 12 xã Đa Phước, Khánh An, Khánh Bình, Nhơn Hội, Phú Hội, Phú Hữu, Phước Hưng, Quốc Thái, Vĩnh Hậu, Vĩnh Hội Đông, Vĩnh Lộc, Vĩnh Trường được chia thành 58 ấp.

Huyện Châu Phú

Huyện Châu Phú bao gồm 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Cái Dầu (huyện lỵ), Vĩnh Thạnh Trung và 11 xã: Bình Long, Bình Mỹ, Bình Chánh, Bình Phú, Bình Thủy, Đào Hữu Cảnh, Khánh Hòa, Mỹ Đức, Mỹ Phú, Ô Long Vĩ, Thạnh Mỹ Tây được chia thành 100 khóm – ấp.

Huyện Châu Thành

Huyện Châu Thành bao gồm 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: An Châu (huyện lỵ), Vĩnh Bình và 11 xã: An Hòa, Bình Hòa, Bình Thạnh, Cần Đăng, Hòa Bình Thạnh, Tân Phú, Vĩnh An, Vĩnh Hanh, Vĩnh Lợi, Vĩnh Nhuận, Vĩnh Thành được chia thành 63 khóm-ấp.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Bình Phước | Thông Tin Quy Hoạch Bình Phước 

Huyện Chợ Mới

Huyện Chợ Mới bao gồm 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Chợ Mới (huyện lỵ), Mỹ Luông và 16 xã: An Thạnh Trung, Bình Phước Xuân, Hòa An, Hòa Bình, Hội An, Kiến An, Kiến Thành, Long Điền A, Long Điền B, Long Giang, Long Kiến, Mỹ An, Mỹ Hiệp, Mỹ Hội Đông, Nhơn Mỹ, Tấn Mỹ được chia thành 142 ấp.

Bản đồ Chợ Mới - An Giang
Bản đồ Chợ Mới – An Giang

Huyện Phú Tân

Huyện Phú Tân bao gồm Huyện Phú Tân có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Phú Mỹ (huyện lỵ), Chợ Vàm và 16 xã: Bình Thạnh Đông, Hiệp Xương, Hòa Lạc, Long Hòa, Phú An, Phú Bình, Phú Hiệp, Phú Hưng, Phú Lâm, Phú Long, Phú Thành, Phú Thạnh, Phú Thọ, Phú Xuân, Tân Hòa, Tân Trung với 88 ấp.

Huyện Thoại Sơn

Huyện Thoại Sơn bao gồm 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 3 thị trấn: Núi Sập (huyện lỵ), Óc Eo, Phú Hòa và 14 xã: An Bình, Bình Thành, Định Mỹ, Định Thành, Mỹ Phú Đông, Phú Thuận, Tây Phú, Thoại Giang, Vĩnh Chánh, Vĩnh Khánh, Vĩnh Phú, Vĩnh Trạch, Vọng Đông, Vọng Thê được chia thành 76 ấp.

Huyện Tịnh Biên

Huyện Tịnh Biên bao gồm 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 3 thị trấn: Tịnh Biên (huyện lỵ), Chi Lăng, Nhà Bàng và 11 xã: An Cư, An Hảo, An Nông, An Phú, Nhơn Hưng, Núi Voi, Tân Lập, Tân Lợi, Thới Sơn, Văn Giáo, Vĩnh Trung được chia thành 60 khóm – ấp.

Huyện Tri Tôn

Huyện Tri Tôn bao gồm 15 đơn vị hành chính, gồm 3 thị trấn: Tri Tôn (huyện lỵ), Ba Chúc, Cô Tô và 12 xã: An Tức, Châu Lăng, Lạc Quới, Lê Trì, Lương An Trà, Lương Phi, Núi Tô, Ô Lâm, Tà Đảnh, Tân Tuyến, Vĩnh Gia, Vĩnh Phước được chia thành 77 khóm – ấp.

Bản đồ Tri Tôn - An Giang
Bản đồ Tri Tôn – An Giang

Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh An Giang

Gần đây, bất động sản An Giang được không ít các nhà đầu tư săn đón Tuy nhiên, điều quan trọng nhất bạn cần biết khi đầu tư bất động sản là các thông tin liên quan đến quy hoạch. Nếu tỉnh được quy hoạch tốt, các dự án tại An Giang chẳng mấy chốc sẽ biến thành mỏ vàng khổng lồ được mọi người thi nhau đào bới. Vì vậy, hãy nắm rõ bản đồ quy hoạch mới nhất của tỉnh An Giang ngay dưới đây nhé.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Thái Bình | Thông Tin Quy Hoạch Thái Bình

Bản đồ quy hoạch đất mới nhất tỉnh An Giang
Bản đồ quy hoạch đất mới nhất tỉnh An Giang

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về An giang cùng với bản đồ quy hoạch An Giang mới nhất . An Giang là một trong những tỉnh thành có tiềm năng kinh tế phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới được khá nhiều nhà đầu tư lăm le săn đón. Hy vọng những thông tin này giúp bạn đưa ra được những lựa chọn đầu tư dài hạn.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…