Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Bắc Ninh|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất Tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh gồm: giao thông, xây dựng, đô thị, công nghiệp, trên địa bàn thành phố. Tự hào nằm trong tam giác kinh tế trọng điểm của vùng đồng bằng Sông Hồng cùng với Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Bắc Ninh đã sớm trở thành là cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội. Để tìm hiểu rõ hơn về địa phương có bề dày lịch sử này, mời các bạn tham khảo thông tin chi tiết bản đồ và thông tin quy hoạch Bắc Ninh nhé!

Thông tin quy hoạch chi tiết về bản đồ Bắc Ninh
Thông tin quy hoạch chi tiết về bản đồ Bắc Ninh

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Vị trí địa lý tỉnh Bắc Ninh

Trên bản đồ Bắc Ninh thể hiện vị trí địa lý nằm trong phạm vi từ 20o 58’ đến 21o16’ vĩ độ Bắc và 105o 54’ đến 106o 19’ kinh độ Đông. Tỉnh Bắc Ninh thuộc vào vùng Đồng bằng sông Hồng và nằm trong Vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc bộ với tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa rất nhanh.

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh còn tự hào nằm trên 02 hành lang kinh tế Nam Ninh – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc buôn bán, giao thương của người dân tỉnh này trong thời gian qua.

Vị trí địa lý thể hiện chi tiết trên bản đồ Bắc Ninh có tiếp giáp với các địa phương dưới đây;

  • Phía Bắc, tỉnh giáp với tỉnh Bắc Giang;
  • Phía Tây, tỉnh Bắc Ninh hiện giáp thủ đô Hà Nội;
  • Phía Đông. bản đồ Bắc Ninh giáp với tỉnh Hải Dương;
  • Phía Nam thì tỉnh hiện tại giáp tỉnh Hưng Yên.

Với vị trí địa lý tiếp giáp với các tỉnh thành phát triển của cả nước giúp cho tỉnh Bắc Ninh ngày càng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Người dân ở đây có tỷ lệ tìm được việc làm khá lớn, không phải đi tìm việc ở các địa phương xa nhà do Bắc Ninh đã thu hút nhà đầu tư từ các tập đoàn Công nghiệp lớn của nước ngoài. Hiện tại, Bắc Ninh đang mọc lên rất nhiều khu công việc tạo công ăn việc làm lâu dài với thu nhập ổn định có người lao động ở đây.

Vị trí địa lý tỉnh Bắc Ninh ở đâu?
Vị trí địa lý tỉnh Bắc Ninh ở đâu?

>> Xem thêm: Bản Đồ An Giang | Thông Tin Quy Hoạch An Giang 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Huyện tỉnh Bắc Ninh
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bắc Ninh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Ninh
Bản đồ quy hoạch Thị xã Từ Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Lương Tài
Bản đồ quy hoạch Huyện Quế Võ
Bản đồ quy hoạch Huyện Thuận Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Du

Vị trí hành chính tỉnh Bắc Ninh

Tính đến thời điểm năm 2022, tỉnh Bắc Ninh là tỉnh có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố Bắc Ninh, 1 thị xã Từ Sơn và 6 huyện gồm Gia Bình, Lương Tài, Quế Võ, Thuận Thành, Tiên Du, Yên Phong.

Địa hình của tỉnh Bắc Ninh được đánh giá là khá bằng phẳng, có hướng dốc chủ yếu từ Bắc xuống Nam và từ Tây sang Đông. Trên bản đồ Bắc Ninh đã được thể hiện qua các dòng chảy nước mặt đổ về sông Cầu, sông Đuống và sông Thái Bình. Mức độ chênh lệch địa hình trên toàn tỉnh không lớn.

Bởi thế, nằm ở vị trí thuận lợi về giao thông đường bộ và đường không. Bắc Ninh tự hào sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch bao gồm: Quốc lộ 1A, 1B, quốc lộ 18, quốc lộ 38, đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn, Hà Nội – Quảng Ninh nối liền Bắc Ninh với các trung tâm kinh tế, văn hóa và thương mại của khu vực phía Bắc Việt Nam.

Chưa hết, Bắc Ninh còn rất gần với cảng hàng không quốc tế Nội Bài và liên thông với hệ thống các trục đường quốc lộ đến với mọi miền trong cả nước. Vì thế, việc di chuyển đi lại từ Bắc Ninh đến các tỉnh khác vô cùng thuận lợi và nhanh chóng.

Vị trí hành chính tỉnh Bắc Ninh như thế nào?
Vị trí hành chính tỉnh Bắc Ninh như thế nào?

Mật độ dân số tỉnh Bắc Ninh

Theo số liệu thống kê mới nhất thì tỉnh Bắc Ninh hiện đang có khoảng 822,71 km² (diện tích nhỏ nhất Việt Nam) diện tích đất tự nhiên với, dân số khoảng 1.378.592 người, đông thứ 22 về số dân trong cả nước (số liệu tín đến năm 2019).

Trong đó, ở Thành thị có 502.921 người (chiếm khoảng 36,5%); ở Nông thôn có 875.671 người (chiếm khoảng 63,5%). Như vậy mật độ dân số của tỉnh là 1.676 người/km².

Giao thông tỉnh Bắc Ninh

Giao thông đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế và xã hội của một vùng hoặc tỉnh thành. Dưới đây là thông tin chung về tình hình giao thông tại tỉnh Bắc Ninh:

  • Đường bộ: Bắc Ninh có hệ thống đường bộ phát triển, kết nối với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bắc Giang, Hưng Yên… Một số tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 18, Quốc lộ 38 đi qua tỉnh Bắc Ninh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và di chuyển của người dân.
  • Đường cao tốc: Các tuyến cao tốc như cao tốc Hà Nội – Bắc Giang – Lạng Sơn, cao tốc Nội Bài – Bắc Ninh, cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên cũng góp phần cải thiện giao thông và giảm thời gian di chuyển đến Bắc Ninh.
  • Đường sắt: Bắc Ninh cũng nằm trên tuyến đường sắt quan trọng, có ga Bắc Ninh kết nối với các điểm khác trong cả nước.
  • Giao thông nội đô: Trong nội thành Bắc Ninh, có hệ thống đường phố, tuyến xe buýt và dịch vụ vận tải công cộng phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân.
  • Phát triển giao thông: Bắc Ninh đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và đầu tư. Các dự án đường, cầu, tuyến cao tốc và giao thông công cộng được đầu tư và xây dựng để cải thiện môi trường giao thông.
  • Khó khăn và thách thức: Tuy nhiên, do sự tăng trưởng nhanh chóng về dân số và công nghiệp, một số tuyến đường có thể gặp tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm. Để giải quyết vấn đề này, cần có kế hoạch quản lý và phát triển giao thông hợp lý.

Bản đồ khổ lớn tỉnh Bắc Ninh

Các bạn có thể theo dõi bản đồ Bắc Ninh để hiểu rõ hơn về tiềm năng và tốc phát triển kinh tế và dân số thời gian qua. Đây hứa hẹn sẽ là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội tâm linh của Bắc Bộ trong thời gian tới.

Bản đồ khổ lớn tỉnh Bắc Ninh
Bản đồ khổ lớn tỉnh Bắc Ninh

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Lâm Đồng | Thông Tin Quy Hoạch Lâm Đồng 

Quy hoạch giao thông thành phố Bắc Ninh đến 2030

Quy hoạch giao thông Thành phố Bắc Ninh được xác định theo Quy hoạch giao thông tỉnh Bắc Ninh đến 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua, được xác định trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất Thành phố Bắc Ninh.
Trong kỳ quy hoạch, TP. Bắc Ninh sẽ đưa những dự án giao thông huyết mạch sẽ được triển khai trong thời kỳ 2021-2030, nhằm mục đích hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn.

  • Dự án xây dựng tuyến đường H
  • Xây dựng cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5
  • Đoạn đường theo quy hoạch giữa Trụ sở Bảo hiểm phường hội tỉnh và Toà án nhân dân tỉnh (địa điểm xây dựng mới)
  • Hoàn chỉnh nút giao thông giữa Ql38 với QL1 (theo hình thức hợp đồng BT)
  • Đường Bình Than kéo dài đoạn từ đường Lê Lai đến đường Lý Quốc Sư, khu Khả Lễ (theo hình thức hợp đồng BT)
  • Đường gom QL18, giai đoạn 3 (bên trái tuyến)
  • Dự án đầu tư xây dựng đường H2, thành phố Bắc Ninh theo hình thức hợp đồng xây dựng – Chuyển giao (BT) (Đợt 2)
  • Dự án đầu tư xây dựng tuyến nhánh giao thông hướng Lạng Sơn đi Quảng Ninh thuộc nút giao Ql.18 với QL.1A
  • XD cải tạo, nâng cấp TL278(đoạn QL18- QL38) thành phố Bắc Ninh
  • Dự án đối ứng dự án XD tuyến đường từ QL18 đến trung tâm phường Kim Chân, thành phố Bắc Ninh theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao BT.
  • Đường 42m Hạp Lĩnh (nối QL38 cũ và mới qua cổng trường Lý Thường Kiệt)
  • TL286 cải tuyến mới đoạn từ phường Vạn An đến phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh (theo hình thức BT)
  • Nâng cấp Đường từ TL295B (đầu Xuân ổ A) giao với đường sắt, phường Phong Khê) – giai đoạn 2

Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm, thành phố Bắc Ninh

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030:
Ngày 22/07/2021, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định số 228/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, thành phố Bắc Ninh.

  • Đất quốc phòng: 120,86 ha
  • Đất an ninh: 2,80 ha
  • Đất khu công nghiệp: 11,80 ha
  • Đất cụm công nghiệp: 14,85 ha
  • Đất thương mại, dịch vụ: 273,30 ha
  • Đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp: 2,60 ha
  • Đất xây dựng cơ sở văn hóa: 66,73 ha
  • Đất xây dựng cơ sở y tế: 21,21 ha
  • Đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo: 131,93 ha
  • Đất xây dựng cơ sở thể dục thể thao: 38,86 ha
  • Đất xây dựng cơ sở khoa học và công nghệ: 105,00 ha

Tổng hợp và cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Bắc Ninh

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch 2021-2030

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 2.680,89 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 0 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 53,55 ha

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022: Ngày 31/12/2021 UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành quyết định số 615/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Bắc Ninh.
Xem chi tiết tại đây!
Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2024
Ngày 23/03/2023, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định số 101/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 thành phố Bắc Ninh.
Theo đó, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của thành phố Bắc Ninh với diện tích đất nông nghiệp là 3,121,88 ha; đất phi nông nghiệp là 5.103,61 ha; Đất chưa sử dụng: 38,56 ha.
Đồng thời, kế hoạch thu hồi đất năm 2023 thành phố Bắc Ninh với tổng diện tích đất nông nghiệp là 409,72 ha; đất phi nông nghiệp là 39,78 ha.
Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 thành phố Bắc Ninh gồm các chỉ tiêu sau: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp có tổng diện tích là 384,34 ha; Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 32,80 ha;
Vị trí, diện tích các khu vực đất phải thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất: Được xác định theo bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023, tỷ lệ 1/25.000, nội dung cụ thể theo Báo cáo thuyết minh Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố Bắc Ninh.

Quy hoạch chung Thành phố Bắc Ninh đến 2035

Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa thông qua Nghị quyết số 55 /NQ-HĐND về việc Điều chinh quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến 2035, tầm nhìn đến 2050.
Theo nội dung Nghị Quyết, phạm vi nghiên cứu điều chính đô thị Bắc Ninh được xác định từ 3 đơn vị hành chính thành 05 đơn vị hành chính có thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn và các huyện Tiên Du, Quế Võ, Yên Phong. Với quy mô diện tích 26 326ha thành khoảng 49 137ha. Điều chỉnh phạm vi quy mô và thời hạn lập quy hoạch sẽ dẫn tới thay đổi quy mô và dân số, nhu cầu sử dụng đất và yêu cầu phát triển hạ tầng
Mục tiêu, tính chất quy hoạch đô thị Bắc Ninh

  • Xây dựng và phát triển đô thị Bắc Ninh trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương, làm tiền đề để xây dựng tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Điều chỉnh, bổ sung tầm nhìn quy hoạch đến năm 2030: Trở thành đô thị thông minh, đô thị lớn trong vùng Thủ đô, có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đồ thị khác trong nước và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
  • Điều chỉnh, bổ sung tính chất quy hoạch: Là một trọng tâm kinh tế thuộc vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trung tâm phát triển: Công nghiệp Công nghệ cao, thương mại, du lịch và kinh tế tri thức, đô thị trung tâm kinh tế vùng Thủ đô Hà Nội, có tiềm năng phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch sinh thái – văn – lịch sử, thương mại và kinh tế tri thức.

Điều chỉnh mô hình và cấu trúc phát triển:
Theo quy hoạch đô thị Bắc Ninh đến 2035, tầm nhìn 2050 tỉnh Bắc Ninh sẽ xây dựng và phát triển đô thị Bắc Ninh theo mô hình cấu trúc chùm đô thị đa trung tâm, gồm:

  • 03 đô thị trung tâm là thành phố Bắc Ninh, Tiên Du, Từ Sơn
  • 03 hành lang phát triển gồm hành lang đô thị dịch vụ dọc quốc lộ I (Bắc Ninh, Tiên Du, Từ S ), Hành lang đô thị công nghiệp dọc quốc lộ 18 (Yên Phong Bắc Ninh, Quế Võ, hành lang sinh thái dọc sông Đuống và sông Cầu. Hình thành 01 vành đai dịch vụ để kết nối trọng tâm các khu vực đô thị, với 07 khu vực phát triển đô thị được phát triển theo mô hình cấu trúc không gian quận trung tương lai.

Điều chỉnh tổ chức không gian đô thị:
Về quy hoạch xây dụng đô thị Bắc Ninh, được điều chỉnh theo định hướng như sau:

  • Không gian đô thị, các công trình hạ tầng đô thị mở rộng ra khu vực Quế Vô và khu vực Yên Phong
  • Xây dựng đô thị Bắc Ninh là đô thị văn hóa, sinh thái, tri thức và đô thị thông minh”.
  • Phát triển các khu đô thị mới đồng bộ hiện đại kết hợp bảo tồn các làng truyền thống và kiểm soát chặt chẽ việc đô thị hóa các làng xã nông thôn để bảo tồn các giá trị và đảm bảo các điều kiện đáp ứng tiêu chỉ đô thị loại I.

Điều chỉnh quy hoạch phát triển Công nghiệp:
Quy hoạch phát triển công nghiệp thành phố Bắc Ninh nằm trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và định hướng phát triển công nghiệp tỉnh Bắc Ninh đến 2030, tầm nhìn đến 2050.
Theo quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh, việc phát triển các khu công nghiệp tạp trung và cập nhật các vị trí theo các quyết định đã được phê duyệt nhằm tạo động lực thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp. Nội dung điều chỉnh phát triển công nghiệp được xác định cụ thể như sau:
Khu công nghiệp tập trung:

  • Bổ sung Khu công nghiệp tập trung Nam Sơn – Hạp Lĩnh.
  • Cập nhật vị trí Khu công nghiệp tập trung An Việt – Quế Võ 6 theo quy hoạch xây dựng vàng tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1369/QĐTTg ngày 17 tháng 10 năm 2018;
  • Bổ sung quy hoạch Khu công nghiệp và dịch vụ Khu công nghiệp Quế Võ mở rộng tại các xã Phượng Mao, Yên Gia và Mộ Đạo với diện tích khoảng 150ha;
  • Chuyển đổi Khu công nghiệp Hanaka hiện hữu sang Khu đô thị và điều chỉnh vị trí Khu công nghiệp Harlaka từ phường Trung Hạ và phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn sang xã Đại Lai và xã Thái Bảo, huyện Gia Bình.

Tổng diện tích Khu công nghiệp tập trung trong ranh giới đô thị Bắc Ninh khoảng 4334,87ha (tăng khoảng 96ha).
Cụm công nghiệp:

  • Quy hoạch các Cụm công nghiệp theo Quy hoạch xây dựng vùng tinh được phê duyệt với tổng diện tích là 406,89 ha (Lăng khoảng 32,2ha), trong đó chuyển đổi Cụm công nghiệp sang đô thị với tổng diện tích khoảng 192,68 ha: Lộ trình đến năm 2025 chuyển đổi 08 Cụm công nghiệp sang chức năng đô thị với tổng diện tích khoảng 12,83 ha, đến năm 2035 chuyển đổi thêm 03 Cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng 120,05 ha.
  • Quy hoạch mới 04 Cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng 215 ha Tại xã Quế Tân, huyện Quế Võ với diện tích khoảng 45 ha, tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên D với diện tích khoảng 45 ha : Cụm công nghiệp tại xã Tam Đa, Dàng Liệt, huyện Yên Phong, với tổng diện tích khoang 125 ha.
  • Điều chỉnh và mở rộng diện tích Ca công nghiệp Làng nghề Phú Lãng tử khoảng 10ềa thành Cụm công nghiệp Phủ Lăng có diện tích khoảng 75 ha.
  • Điều chỉnh mở rộng Cụm công nghiệp Văn Môn tại các xã Văn Môn vả Đông Thọ, huyện Yên Phong từ khoảng 30 ha lên khoảng 75ha.

Những dự án mới được cập nhật vào quy hoạch TP. Bắc Ninh

Trong quy hoạch chung đô thị có một số công trình, dự án được bổ sung và cập nhật mới vào quy hoạch chung đô thị Bắc Nình gồm:

  • Cập nhật quy hoạch Khu công nghệ thống tên tập trung Bắc Ninh diện tích khoảng 250 ha theo Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025,
  • Khu đô thị sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trên địa bàn huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn khoảng L640 ha,
  • Mở rộng quy hoạch sân golf quốc tế Yên Phong.
  • Bổ sung thêm 03 khu du lịch, thể thao, vui chơi giải trí tại huyện Tiên Du và huyện Quế Võ.
  • Cập nhật Khu đô thị, đào tạo, nghiên cứu ứng dụng khoa học Công nghệ tỉnh Bắc Ninh (Khu số 01 tại thị trấn Lim và xi Liên Bae, khu số 02 tại các xã Việt Đăn, Minh Đạo, Lạc Vệ, Tần Chi – Huyện Tiên Du).
  • Cập nhật Khu đô thị du lịch sinh thái, thông minh Phật Tích tại huyện Tiên Du .
  • Quy hoạch các khu đô thị dịch vụ gắn với các thiết chế văn hóa thể thao, nhà ở xã hội phục vụ Khu công nghiệp.

Cập nhật các dự án trong quy hoạch đô thị Bắc Ninh
Trong quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh, khu đất đã lập quy hoạch chi tiết các công trình dọc tuyến đường Huyền Quang, thành phố Bắc Ninh với chức năng trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng, chung cư để bán gồm:

  • Trung tâm thương mại khách sạn văn phòng và căn hộ để bán (Royal Park Bắc Ninh) tại phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh,
  • Tổ hợp Trung tâm thương mại, chung cư để bắn và khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại khu vực ngã sấu, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh.
  • Trung tâm thương mại HongKong, khách sạn, căn hộ để bán tại phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn,
  • Tòa nhà hỗn hợp Trung tâm thương mại và chung cư để bản tại phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh.
  • Tòa nhà hỗn hợp Trung tâm thương mại và căn hộ chung cư để bản tại đường Ngô Gia Tự, Phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh;
  • Khu nhà ở đường Ngô Gia Tự, Đường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh.
  • Khu nhà ở đâu giá quyền sử dụng đất phường Đinh Bảng, thị xã Từ Sơn.

Dự án hạ tầng được ưu tiên đầu tư cấp vùng và quốc gia

Những dự án cấp Quốc Gia gồm
Hệ thống giao thông như:

  • Dự án xây dựng QL1A theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ Hà Nội – Lạng Sơn;
  • Dự án xây dựng QL18 theo tiêu chuẩn đường cao tốc;
  • Dự án cải tạo nâng cấp tuyến QL38; Dự án đường vành đai 4.
  • Dự án xây dựng các nút giao thông khác mức giữa QL18 và QL1;
  • Nút giao QL38 và QL1 mới;
  • Dự án nâng cấp, cải tạo đoạn tuyến đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn đạt tiêu chuẩn đường sắt quốc gia cấp I;
  • Dự án xây dựng tuyến đường sắt Yên Viên – Hạ Long.

Nhóm dự án hạ tầng xã hội như:

  • Dự án xây dựng các công trình thể thao phục vụ SeaGame, ASIAD 18;
  • Dự án xây dựng các công trình y tế cấp vùng;
  • Dự án xây dựng các khu Đại học;
  • Dự án xây dựng các khu du lịch…

Những dự án đầu tư xây dựng mới cấp vùng tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030
Nhóm dự án về giao thông như:

  • Các dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh;
  • các dự án về giao thông công cộng, đường sắt đô thị.

Nhóm các dự án về hạ tầng xã hội như: nhà ở, giáo dục, y tế, văn hóa, thương mại – dịch vụ.
Hội đồng nhân dân tỉnh cũng giao UBND tỉnh tổ chức thực hiện Nghị quyết này, nhằm hoàn thiện đồ án quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến 2035, tầm nhìn đến 2050.

Bản đồ chi tiết các quận huyện của tỉnh Bắc Ninh

Cùng tham khảo thông tin về bản đồ chi tiết các huyện của tỉnh Bắc Ninh như sau:

Bản đồ thành phố Bắc Ninh

Thành phố Bắc Ninh có 19 đơn vị hành chính, gồm 19 phường: Đại Phúc, Đáp Cầu, Hạp Lĩnh, Hòa Long, Khắc Niệm, Khúc Xuyên, Kim Chân, Kinh Bắc, Nam Sơn, Ninh Xá, Phong Khê, Suối Hoa, Tiền An, Thị Cầu, Vạn An, Vân Dương, Vệ An, Võ Cường, Vũ Ninh.

  • Lưu ý: Bắc Ninh là 1 trong 6 thành phố thuộc tỉnh không có xã trực thuộc (cùng với TP Dĩ An, TP Đông Hà, TP Thủ Dầu Một, TP Sóc Trăng và TP Vĩnh Long).

Bản đồ thị xã Từ Sơn

Thị xã Từ Sơn có 12 phường, gồm các phường: Châu Khê, Đình Bảng, Đông Ngàn, Đồng Kỵ, Đồng Nguyên, Hương Mạc, Phù Chẩn, Phù Khê, Tam Sơn, Tân Hồng, Trang Hạ, Tương Giang.

  • Lưu ý: Từ Sơn là một trong hai thị xã chỉ có phường, không có xã trực thuộc (cùng với thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Bản đồ huyện Gia Bình

Huyện Gia Bình có 14 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Gia Bình và 13 xã: Bình Dương, Cao Đức, Đại Bái, Đại Lai, Đông Cứu, Giang Sơn, Lãng Ngâm, Nhân Thắng, Quỳnh Phú, Song Giang, Thái Bảo, Vạn Ninh, Xuân Lai.

ban do huyen gia binh

Bản đồ huyện Lương Tài

Huyện Lương Tài có 14 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Thứa và 13 xã: An Thịnh, Bình Định, Lai Hạ, Lâm Thao, Minh Tân, Mỹ Hương, Phú Hòa, Phú Lương, Quảng Phú, Tân Lãng, Trung Chính, Trung Kênh, Trừng Xá.

Bản đồ huyện Lương Tài
Bản đồ huyện Lương Tài

Bản đồ huyện Quế Võ

Huyện Quế Võ có 21 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Phố Mới và 20 xã: Bằng An, Bồng Lai, Cách Bi, Châu Phong, Chi Lăng, Đại Xuân, Đào Viên, Đức Long, Hán Quảng, Mộ Đạo, Ngọc Xá, Nhân Hòa, Phù Lãng, Phù Lương, Phương Liễu, Phượng Mao, Quế Tân, Việt Hùng, Việt Thống, Yên Giả.

Bản đồ huyện Quế Võ
Bản đồ huyện Quế Võ

Bản đồ huyện Thuận Thành

Huyện Thuận Thành có 18 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Hồ và 17 xã: An Bình, Đại Đồng Thành, Đình Tổ, Gia Đông, Hà Mãn, Hoài Thượng, Mão Điền, Nghĩa Đạo, Ngũ Thái, Nguyệt Đức, Ninh Xá, Song Hồ, Song Liễu, Thanh Khương, Trạm Lộ, Trí Quả, Xuân Lâm.

Bản đồ huyện Thuận Thành
Bản đồ huyện Thuận Thành

Bản đồ huyện Tiên Du

Huyện Tiên Du có 14 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Lim và 13 xã: Cảnh Hưng, Đại Đồng, Hiên Vân, Hoàn Sơn, Lạc Vệ, Liên Bão, Minh Đạo, Nội Duệ, Phật Tích, Phú Lâm, Tân Chi, Tri Phương, Việt Đoàn.

Bản đồ huyện Tiên Du
Bản đồ huyện Tiên Du

Bản đồ huyện Yên Phong

Huyện Yên Phong có 14 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Chờ và 13 xã: Dũng Liệt, Đông Phong, Đông Thọ, Đông Tiến, Hòa Tiến, Long Châu, Tam Đa, Tam Giang, Thụy Hòa, Trung Nghĩa, Văn Môn, Yên Phụ, Yên Trung.

Bản đồ huyện Yên Phong
Bản đồ huyện Yên Phong

Bản đồ quy hoạch Bắc Ninh mới nhất

Bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Ninh mang đến cho các bạn cái nhìn toàn cảnh về kiến trúc, cảnh quan, các dự án hạ tầng tính đến năm 2030. So với bản đồ Bắc Ninh hiện tại thì bản đồ quy hoạch sẽ thay đổi một số nội dung cụ thể.

Với tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa và lợi thế về giao thông đi lại, thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy định điều chỉnh bản đồ quy hoạch Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Với những nội dung cụ thể như sau:

Chi tiết kế hoạch quy hoạch Bắc Ninh đến năm 2030

Theo như bản đồ quy hoạch Bắc Ninh 2030, tỉnh Bắc ninh sẽ trở thành đô thị loại I. Đồng thời địa phương này sẽ phát triển thành một thành phố du lịch, văn hóa, có nền kinh tế tri thức số 1 Việt Nam.
Đến năm 2050, Bắc Ninh sẽ là một trung tâm kinh tế nổi bật của vùng kinh tế khu vực Bắc Bộ. Trong đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh các lĩnh vực bao gồm: Văn hóa du lịch, Dịch vụ thương mại, Đào tạo – nghiên cứu khoa học công nghệ. Y tế nghỉ dưỡng, Logistic. Quy hoạch đảm bảo các lĩnh vực trên có chất lượng và dịch vụ đảm bảo.

Kế hoạch quy hoạch tỉnh Bắc Ninh tầm nhìn đến năm 2050 sẽ nâng cao đời sống của người dân địa phương này với mức sống và thu nhập cao hơn. Dự kiến, tỉnh sẽ thu thú thêm vốn đầu tư từ các tập đoàn lớn như: VinGroup, HimLam,…

Chi tiết kế hoạch quy hoạch Bắc Ninh đến năm 2030
Chi tiết kế hoạch quy hoạch Bắc Ninh đến năm 2030

Nhìn vào thực tế và kế hoạch quy hoạch có thể nhận thấy tỉnh Bắc Ninh chắc chắn có thể hoàn thành được những mục tiêu trên. Bản đồ quy hoạch Bắc Ninh nhằm đưa thành phố Bắc Ninh thành “tam giác” 3 hành lang nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng toàn diện.

Đây sẽ là nơi kết nối 3 khu vực là trung tâm TP Bắc Ninh, Tiên Du và Từ Sơn. Đồng thời, liên kết đô thị tỉnh Bắc Ninh và thành phố Hà Nội chặt chẽ với nhau. Hành lang sinh thái Tp Bắc Ninh sẽ được quy hoạch dọc sông Đuống giúp liên kết với thủ đô Hà Nội và KĐT Nam Sơn. Đồng thời, cũng là trục kết nối KĐT Nam Sơn và KĐT Bắc Ninh.

Quy hoạch KĐT mới Nam Sơn được hình thành trên cơ sở huyện Tiên Du, Quế Võ và một số xã của thành phố Bắc Ninh. Khu đô thị mới tập trung phát triển đa dạng lĩnh vực, từ thương mại, du lịch, dịch vụ, tài chính, giáo dục và nghiên cứu khoa học – công nghệ.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Bình Phước | Thông Tin Quy Hoạch Bình Phước 

Bản đồ chi tiết kế hoạch quy hoạch giao thông thành phố Bắc Ninh

Để phù hợp với sự phát triển đa lĩnh vực như kế hoạch, mạng lưới giao thông tại Bắc Ninh cần được quy hoạch sao cho hoàn thiện và đồng bộ hơn. Dưới đây là một số dự án giao thông nổi bật phục vụ kế hoạch quy hoạch Bắc Ninh trong vài năm tới.

  • Tuyến đường tỉnh 276

276 là một trong những tuyến giao thông đáng chú ý trong bản đồ quy hoạch Bắc Ninh trong vài năm tới. Đây là tuyến đường nối liền giữa thị trấn Lim, huyện Tiên Du và thị trấn Chợ, huyện Yên Phong có tổng chiều dài lên đến 9,5km. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 390 tỷ đồng, hiện đã được sở GTVT tỉnh này cùng ban lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tích cực chỉ đạo, thi công để đạt tiến độ dự kiến.

Tuyến đường này chạy qua nhiều KCN lớn nhỏ trên địa bàn huyện như: KCN Đại Đồng – Hoàng Sơn, Yên Phong, Tiên Du,… Sau khi đường 276 hoàn thành, việc di chuyển, đi lại của người dân ở 2 huyện này chác chắn sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Bản đồ chi tiết kế hoạch quy hoạch giao thông thành phố Bắc Ninh
Bản đồ chi tiết kế hoạch quy hoạch giao thông thành phố Bắc Ninh
  • Tuyến đường 285

Dự án tuyến đường 285 có tổng chiều dài 4,5 km với ngân sách đầu tư dự kiến là 180 tỷ đồng. Tuyến đường có nhiệm vụ sẽ giúp kết nối trực tiếp từ phố Ngụ huyện Nhân Thắng tới Đại La.

Theo thiết kế trong bản đồ quy hoạch giao thông thì tuyến đường có nền rộng 9m, trong đó mặt đường rộng 7m và lề đường rộng 2x1m. Hiện, tuyến đường 285 đã cơ bản được hoàn thành và đưa vào sử dụng với chất lượng đảm bảo.

  • Các tuyến đường khác

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch giao thông tỉnh Bắc Ninh cũng sẽ tích cực triển khai, mở rộng thêm nhiều đoạn đường khác trong khu vực nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân.
Một số dự án tiêu biểu sẽ triển khai xây dựng bao gồm: Dự án đường tỉnh 284, nâng cấp đường tỉnh 283, đoạn đường tránh khu dân cư xã Ngũ Thái, Song Liêu,…Với sự nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng hoàn thiện trên sẽ hỗ trợ cho việc di chuyển và giao thương tốt hơn. Đó cũng là điều kiện giúp tỉnh Bắc Ninh sớm đạt được những mục tiêu về kinh tế – xã hội trong khu vực phía Bắc.

Nói chung, bản đồ Bắc Ninh sẽ là căn cứ quan trọng và cần thiết cho những ai muốn đầu tư và tìm hiểu về vùng đất giàu lịch sử này. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về kế hoạch quy hoạch tỉnh Bắc Ninh trong những năm sắp tới. Để có thể tra cứu quy hoạch Bắc Ninh các bạn có thể truy cập vào website https://meeymap.com/.

Xem bản đồ quy hoạch kế hoạch sử dụng đất Toàn Quốc

Bản đồ quy hoạch tỉnh An Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Bản đồ quy hoạch tỉnh Kon Tum
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Lai Châu
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Kạn Bản đồ quy hoạch tỉnh Lâm Đồng
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bạc Liêu Bản đồ quy hoạch tỉnh Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Ninh Bản đồ quy hoạch tỉnh Lào Cai
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bến Tre Bản đồ quy hoạch tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Định Bản đồ quy hoạch tỉnh Nam Định
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Dương Bản đồ quy hoạch tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Bình
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Thuận
Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Thọ
Bản đồ quy hoạch tỉnh Cao Bằng Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Yên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Cà Mau Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Nam
Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Nẵng Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đắk Lắk Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đắk Nông Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch tỉnh Điện Biên Bản đồ quy hoạch tỉnh Sóc Trăng
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Nai Bản đồ quy hoạch tỉnh Sơn La
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Tháp Bản đồ quy hoạch tỉnh Tây Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Gia Lai Bản đồ quy hoạch tỉnh Thái Bình
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Thái Nguyên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Nam Bản đồ quy hoạch tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hà Nội Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh Bản đồ quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hải Dương Bản đồ quy hoạch tỉnh Tiền Giang
Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng Bản đồ quy hoạch tỉnh Trà Vinh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Tuyên Quang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hòa Bình Bản đồ quy hoạch tỉnh Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hưng Yên Bản đồ quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc
Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa Bản đồ quy hoạch tỉnh Yên Bái
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…