Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Cần Thơ|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Tự hào là tỉnh thành trực thuộc trung ương sở hữu tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa cao, Cần Thơ luôn dẫn đầu là thành phố lớn nhất của vùng Tây Nam Bộ. Với bề dày lịch sử hơn 270 năm, Cần Thơ được mệnh danh là Tây Đô. Cùng xem chi tiết bản đồ và thông tin quy hoạch Cần Thơ để hiểu hơn về mảnh đất nổi tiếng này nhé!

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chi tiết bản đồ Cần Thơ
Thông tin chi tiết bản đồ Cần Thơ

Vị trí địa lý của thành phố Cần Thơ

Thông tin đầu tiên mà trên bàn đồ Cần Thơ bạn có thể nhận thấy chính là vị trí địa lý của thành phố này. Đây là thành phố sầm uất nằm ở trung tâm của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây chính là vùng hạ lưu của sông Mê Kông nổi tiếng. Hiện tọa độ địa lý của Cần Thơ nằm ở 105°13’38” đến 105°50’35” kinh độ Đông, từ 9°55’08” đến 10°19’38” vĩ độ Bắc.

Tỉnh này nằm trải dài trên 60km dọc bờ Tây sông Hậu với diện tích đất tự nhiên khoảng 1.390 km2, chiếm 3,49% diện tích Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay.

Vị trí trên bản đồ Cần Thơ bao gồm:

  • Phía Đông, Cần Thơ giáp với các tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long.
  • Phía Tây, Cần Thơ giáp với tỉnh Kiên Giang.
  • Phía Nam, Cần Thơ đang giáp với tỉnh Hậu Giang.
  • Phía Bắc, tỉnh này hiện giáp với tỉnh An Giang.

Với vị trí địa lý như trên Cần Thơ sở hữu tuyến đường huyết mạch quan trọng Quốc lộ A chạy và nối các tỉnh trong khu vực. Chưa kể, tình này còn sở hữu một hệ thống sông Hậu cùng với nhiều kênh, rạch chạy qua, nối tỉnh với nhau. Bản đồ Cần Thơ thể hiện sự thuận lợi trong việc đi lại giao thương của các tỉnh thành lân cận với nhau.

Vị trí địa lý của tỉnh Cần Thơ
Vị trí địa lý của tỉnh Cần Thơ

>> Tìm hiểu thêm: Thông tin chi tiết bản đồ Cần Thơ – Quy hoạch đến năm 2025

Chức năng thành phố Cần Thơ

  • Trung tâm kinh tế: Cần Thơ là một trong những trung tâm kinh tế phát triển ở miền Tây Nam Bộ. Thành phố này có nền kinh tế đa dạng với nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế khu vực.
  • Giao thông và vận tải: Cần Thơ có vị trí địa lý thuận lợi, nằm bên dòng sông Hậu – một nhánh của sông Cửu Long. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông hàng hải và vận tải hàng hóa, đặc biệt là trong ngành nông sản và thủy sản.
  • Trung tâm hành chính: Cần Thơ là trung tâm hành chính của cả khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Thành phố này có vai trò quản lý và điều hành chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Cần Thơ và các địa phương lân cận.
  • Trung tâm giáo dục và y tế: Cần Thơ có nhiều trường đại học, cao đẳng và cơ sở giáo dục, đào tạo, đóng góp vào việc phát triển nguồn nhân lực cho khu vực và cả nước. Thành phố cũng có nhiều cơ sở y tế quan trọng, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.
  • Trung tâm văn hóa và du lịch: Cần Thơ có nhiều điểm tham quan du lịch với cảnh quan sông nước, chợ nổi, cầu Cần Thơ và nhiều di tích lịch sử, văn hóa khác. Thành phố đóng góp vào việc quảng bá văn hóa và du lịch của miền Tây Nam Bộ.
  • Phát triển đô thị: Cần Thơ đang phát triển đô thị với việc xây dựng các công trình hạ tầng, khu dân cư, trung tâm thương mại và dịch vụ, mang đến sự thuận lợi cho cuộc sống và phát triển của người dân.

Các tuyến đường tỉnh Cần Thơ

  • Quốc lộ 1A: Đây là một tuyến đường quốc gia dài, nối liền từ Bắc vào Nam Việt Nam. Quốc lộ 1A chạy qua Cần Thơ, kết nối thành phố với các vùng phía Bắc và phía Nam.
  • Quốc lộ 91: Đây là tuyến đường nối từ Cần Thơ đến Vũng Tàu, một trong những thành phố cảng quan trọng ở Nam Bộ. Quốc lộ 91 kết nối Cần Thơ với các khu vực ven biển và các cảng biển.
  • Đại lộ Hòa Bình: Đây là một tuyến đường chính trong thành phố Cần Thơ, nối liền các khu vực quan trọng như trung tâm thành phố, khu công nghiệp và khu đô thị.
  • Đại lộ 30/4: Tuyến đường này cũng là một tuyến đường quan trọng, nối liền Cần Thơ với các tỉnh lân cận như Vĩnh Long và Sóc Trăng.
  • Đại lộ Trần Hoàng Na: Đây là tuyến đường đô thị nối liền trung tâm thành phố Cần Thơ với cảng cái cù là một phần của kế hoạch phát triển hạ tầng của Cần Thơ.
  • Đường sông Hậu: Đường sông Hậu là một phần quan trọng trong hệ thống giao thông và vận tải của Cần Thơ. Sông Hậu nối liền thành phố với các vùng ven biển và các khu vực kinh tế phía Nam.

Vị trí hành chính thành phố Cần Thơ

Sau khi tìm hiểu về vị trí địa lý thì bản đồ Cần Thơ còn thể hiện chi tiết về vị trí địa lý tỉnh này. Theo đó thành phố Cần Thơ hiện đại được chia làm 9 đơn vị hành chính, gồm 5 quận (Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt) và 4 huyện: Phong Điền, Cờ Đỏ, Thới Lai, Vĩnh Thạnh với tổng số thị trấn, xã, phường là 85, trong đó có 5 thị trấn, 44 phường và 36 xã. Trung tâm đô thị tại quận Ninh Kiều.

Hiện tại Cần Thơ có 9 đơn vị hành chính bao gồm 5 quận (Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt) và 4 huyện (Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai, Phong Điền) với 85 xã phường thị trấn.

Theo đường bộ, tỉnh này cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 169km, cách thành phố Cà Mau hơn 150km. Từ đây theo quốc lộ 91C cách 80km bạn có thể đi thẳng ra biển theo đường nam sông Hậu. Hiện tại, với điều kiện vị trí địa lý và hành chính, Bản đồ Cần Thơ thể hiện đây là thành phố lớn thứ 4 Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là thành phố hiện đại và lớn nhất hạ lưu sông Mê Kông hiện nay.

Vị trí hành chính tỉnh Cần Thơ
Vị trí hành chính tỉnh Cần Thơ

Mật độ dân số thành phố Cần Thơ

Để tìm hiểu về mật độ dân số Cần Thơ căn cứ theo số liệu tổng điều tra dân số năm 2009 thì tỉnh này đang có 1.188.435 người, trong đó có 65,89% là dân thành thị; dân tộc Kinh chiếm 96,95%;

Mật độ dân số của Cần Thơ là 848 người/Km2, trong đó quận Ninh Kiều có mật độ dân cư đông nhất khoảng 8.407 người/Km2 và mật độ dân cư thấp nhất là huyện Vĩnh Thạnh khoảng 274 người/Km2.

Thống kê mới nhất tính đến tháng 8 Năm 2024, theo website World Population Review thì dân số của Thành Phố Cần Thơ đạt khoảng 1.244.736 người. Đây là số liệu cho thấy tốc độ phát triển kinh tế và dân số của tỉnh này rất nhanh.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Gia Lai & Thông Tin Quy Hoạch Gia Lai Mới Nhất

Du lịch thành phố Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn ở miền Tây Nam Bộ với những danh lam thắng cảnh, nét ẩm thực đặc trưng và nền văn hóa phong phú của vùng đất sông nước. Dưới đây là một số gợi ý cho chuyến du lịch của bạn:

  • Chợ nổi Cái Răng: Đây là một trong những chợ nổi lớn và nổi tiếng nhất Cần Thơ. Du khách có thể tham quan, mua sắm đặc sản sông nước, hay thưởng thức đặc sản miền Tây như bánh xèo, bánh tét, lẩu cá, lẩu cá.
  • Bến Ninh Kiều: Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra sông Hậu và tham quan khu ven sông, những quán cà phê, nhà hàng ngay ven sông.
  • Công viên Cái Khế: Đây là một công viên rộng lớn, nằm ở trung tâm thành phố Cần Thơ. Tại đây, bạn có thể tham quan, tản bộ, ngắm cảnh, chơi các trò chơi giải trí và thưởng thức đặc sản miền Tây.
  • Chùa Ông: Đây là ngôi chùa cổ, được xây dựng từ thế kỷ 19. Đến đây, bạn có thể tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của người dân miền Tây Nam Bộ, đồng thời tận hưởng không gian yên tĩnh, thanh bình. sự thanh tịnh của ngôi chùa.

Kinh tế Cần Thơ

Kinh tế Cần Thơ chủ yếu dựa vào nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, thành phố Cần Thơ là trung tâm sản xuất và xuất khẩu trái cây lớn như xoài, bưởi, đu đủ, thanh long, nho, mít, đặc biệt là lúa gạo. Thành phố cũng có nhiều vùng trồng rau và thủy sản.

Về công nghiệp, Cần Thơ có nhiều khu công nghiệp như khu công nghiệp Trà Nóc, khu công nghiệp Hưng Phú, khu công nghiệp Nam Cần Thơ… ngành nghề sản xuất rất đa dạng từ sản xuất thực phẩm, chế biến, dệt may. da giày, điện tử, cơ khí, gỗ… Đây là những ngành đang phát triển mạnh tại địa phương.

Về ngành dịch vụ, thành phố Cần Thơ có nhiều khu vực kinh doanh sầm uất như quận Ninh Kiều, quận Cái Răng, quận Bình Thủy với nhiều khách sạn, nhà hàng, cửa hàng, trung tâm thương mại… Có nhiều khu du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước như như Cồn Khương, Ninh Kiều, Cái Răng…

Với những tiềm năng và lợi thế nêu trên, nền kinh tế TP Cần Thơ đang ngày càng phát triển và có những đóng góp to lớn vào nền kinh tế của cả vùng Tây Nam Bộ.

Bản đồ khổ lớn thành phố Cần Thơ

Bản đồ Cần Thơ khổ lớn được chi tiết về vị trí và dân số của tỉnh thành trực thuộc trung ương này. Hiện tại Cần Thơ là một trong năm Thành phố trực thuộc trung ương (Việt Nam)

Cần Thơ có 9 đơn vị hành chính cấp huyện:

  • 5 Quận gồm: Bình Thủy, Cái Răng, Ninh Kiều, Ô Môn, Thốt Nốt.
  • 4 Huyện gồm: Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh.
Bản đồ khổ lớn tỉnh Cần Thơ
Bản đồ khổ lớn tỉnh Cần Thơ

Bản đồ chi tiết các quận huyện của Cần Thơ

Bản đồ hành chính Quận Bình Thủy – Cần Thơ

Quận Bình Thuỷ có 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 8 phường: An Thới, Bình Thủy, Bùi Hữu Nghĩa, Long Hòa, Long Tuyền, Thới An Đông, Trà An, Trà Nóc.

Bản đồ hành chính Quận Cái Răng – Cần Thơ

Quận Cái Răng có 7 phường bao gồm: Ba Láng, Hưng Phú, Hưng Thạnh, Lê Bình, Phú Thứ, Tân Phú, Thường Thạnh.

Bản đồ hành chính Quận Ninh Kiều – Cần Thơ

Quận Ninh Kiều được chia thành 11 phường: An Bình, An Cư, An Hoà, An Khánh, An Nghiệp, An Phú, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Thới Bình, Xuân Khánh.

Bản đồ hành chính Quận Ô Môn – Cần Thơ

Quận Ô Môn có 7 phường bao gồm: Châu Văn Liêm, Long Hưng, Phước Thới, Thới An, Thới Hoà, Thới Long, Trường Lạc.

Bản đồ hành chính Quận Ô Môn - Cần Thơ
Bản đồ hành chính Quận Ô Môn – Cần Thơ

Bản đồ hành chính Quận Thốt Nốt – Cần Thơ

Mỹ Phước Tân Vạn, Phú Lợi, Thủ Dầu Một. Quận Thốt Nốt được chia thành 9 phường: Tân Hưng, Tân Lộc, Thạnh Hòa, Thốt Nốt, Thới Thuận, Thuận An, Thuận Hưng, Trung Kiên, Trung Nhứt.

Bản đồ hành chính huyện Cờ Đỏ – Cần Thơ

Huyện Cờ Đỏ có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Cờ Đỏ (huyện lỵ) và 9 xã: Đông Hiệp, Đông Thắng, Thạnh Phú, Thới Đông, Thới Hưng, Thới Xuân, Trung An, Trung Hưng, Trung Thạnh.

Bản đồ hành chính huyện Phong Điền – Cần Thơ

Huyện Phong Điền có 7 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Phong Điền (huyện lỵ) và 6 xã: Giai Xuân, Mỹ Khánh, Nhơn Ái, Nhơn Nghĩa, Tân Thới, Trường Long.

Bản đồ hành chính huyện Thới Lai – Cần Thơ

Huyện Thới Lai có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Thới Lai (huyện lỵ) và 12 xã: Định Môn, Đông Bình, Đông Thuận, Tân Thạnh, Thới Tân, Thới Thạnh, Trường Thắng, Trường Thành, Trường Xuân, Trường Xuân A, Trường Xuân B, Xuân Thắng.

Bản đồ hành chính huyện Thới Lai – Cần Thơ
Bản đồ hành chính huyện Thới Lai – Cần Thơ

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Đà Lạt & Thông Tin Quy Hoạch Đà Lạt Mới Nhất 

Bản đồ hành chính huyện Vĩnh Thạnh – Cần Thơ

Huyện Vĩnh Thạnh có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Vĩnh Thạnh (huyện lỵ), Thạnh An và 9 xã: Thạnh An, Thạnh Lộc, Thạnh Lợi, Thạnh Mỹ, Thạnh Quới, Thạnh Thắng, Thạnh Tiến, Vĩnh Bình, Vĩnh Trinh

Bản đồ quy hoạch mới nhất thành phố Cần Thơ

Theo quy hoạch Cần Thơ đến năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại – dịch vụ, giáo dục – đào tạo và khoa học – công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mê Kông, là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế, có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh.

Quy hoạch phân khu chức năng Cần Thơ

Khu dân cư, khu dân cư

Theo định hướng quy hoạch, khu nhà ở dân cư sẽ được quản lý chặt chẽ nhằm bảo vệ các di sản văn hóa, lịch sử có giá trị. Đồng thời, cải tạo, xây dựng mới các công trình nhà ở, khu đô thị đồng bộ với kiến ​​trúc hiện đại chung của thành phố.

Khu ven sông Cần Thơ

Theo bản đồ quy hoạch Cần Thơ 2023, khu nhà ở phía Nam Quốc lộ 1A thuộc quận Cái Răng và ven sông Cần Thơ với diện tích 800 ha sẽ được xây dựng khu nhà ở thấp tầng, phù hợp với đặc điểm của TP. khu vực sông. Bên cạnh đó là các công trình cao tầng mới tại trung tâm thành phố, sông Hậu, ven sông Cần Thơ tạo điểm nhấn mới, hiện đại cho địa phương.

Tại Khu đô thị công nghệ cao Bắc sông Ô Môn, các công trình kiến ​​trúc mới cũng sẽ được xây dựng theo hướng hiện đại và phát triển, gắn với cảnh quan sông nước đặc trưng của địa phương.

Khu công nghiệp, kho bãi, bến cảng,

  • Khu công nghệ cao Bắc Ô Môn: Nơi nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ cao. Đây cũng là nơi đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao. Góp phần nâng cao trình độ công nghệ sản xuất và phát triển kinh tế cho vùng kinh tế trọng điểm.
  • Khu công nghiệp và cảng Ô Môn: Đây là khu công nghiệp nặng gắn liền với các nhà máy điện, xi măng với diện tích hơn 600 ha.
  • Khu Công nghiệp – Kho vận và Cảng Thốt Nốt: Khu chế biến nông thủy hải sản và công nghiệp phụ trợ có diện tích khoảng 1000 – 1200 ha.

Khu trung tâm dịch vụ, chuyên dùng

Theo thông tin quy hoạch TP Cần Thơ, khu trung tâm dịch vụ, chuyên ngành sẽ có diện tích khoảng 500 ha. Như sau:

  • Trung tâm hành chính, văn hóa, thương mại: Nằm trên địa bàn quận Ninh Kiều và Khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ với diện tích khoảng 120 ha.
  • Trung tâm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm: Nằm trên địa bàn quận Bình Thủy, Ninh Kiều và khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ,… với diện tích khoảng 150ha.
  • Trung tâm thể dục thể thao: Chủ yếu trên quốc lộ 91B thuộc quận Bình Thủy.
  • Trung tâm văn hóa, thương mại: Tập trung tại quận Ninh Kiều, Cái Răng,…
  • Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp đặc biệt: Nằm trong khu vực của Viện Lúa ĐBSCL.

Check quy hoạch Cần Thơ

Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ
Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ

Như vậy, với những thông tin trên đây có thể nhận thấy thông tin quy hoạch Cần Thơ bản đồ Cần Thơ thể hiện chi tiết và chính xác về vị trí địa lý, dân số, mật độ và hệ thống giao thông của tỉnh. Để có thể tra cứu quy hoạch Cần Thơ nhanh và chính xác nhất bạn có thể sử dụng Meey Map. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về tỉnh thành lớn và hiện đại nhất vùng hạ lưu sông Mê Kông này.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cần Thơ
Bản đồ quy hoạch Cần Thơ
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thủy
Bản đồ quy hoạch Quận Cái Răng
Bản đồ quy hoạch Quận Ninh Kiều
Bản đồ quy hoạch Quận Ô Môn
Bản đồ quy hoạch Quận Thốt Nốt
Bản đồ quy hoạch Huyện Cờ Đỏ
Bản đồ quy hoạch Huyện Phong Điền
Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Lai
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thạnh
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…