Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Hưng Yên|Kế hoạch Sử dụng Đất

Hưng Yên những năm gần đây tự hào có tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa rất nhanh. Đây là tỉnh thành nằm trong vùng tam giác trọng điểm phát triển kinh tế gồm Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thông tin về bản đồ Hưng Yên cũng như quy hoạch Hưng Yên đến năm 2030 trong bài viết này nhé!

Thông tin chi tiết bản đồ Hưng Yên
Thông tin chi tiết bản đồ Hưng Yên

Hưng Yên là một tỉnh nằm ở phía Bắc của Việt Nam, thuộc vùng Đồng Bằng Sông Hồng. Với cảnh quan hòa mình giữa nền văn hóa lâu đời, Hưng Yên đã ghi dấu ấn trong lịch sử và văn hóa của đất nước. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về tỉnh Hưng Yên:

  • Diện tích và dân số: Tỉnh Hưng Yên có diện tích khoảng 923 km² và dân số vượt quá 1,2 triệu người (dữ liệu trước Năm 2024).
  • Phân cấp hành chính: Tỉnh Hưng Yên được chia thành 10 huyện và thành phố Hưng Yên, là trung tâm hành chính của tỉnh.
  • Kinh tế và nông nghiệp: Hưng Yên là một trong những vùng kinh tế phát triển nhanh chóng, với nền kinh tế đa dạng, từ nông nghiệp đến công nghiệp và dịch vụ. Tỉnh này nổi tiếng với nền nông nghiệp sản xuất lúa, cùng với sản xuất công nghiệp như gỗ, dệt may, điện tử, và thực phẩm.
  • Văn hóa và lịch sử: Hưng Yên có nền văn hóa lâu đời và lịch sử phong phú. Vào thế kỷ 19, đây từng là kinh đô của vương triều Lê Trung Hưng trong thời kỳ Khởi nghĩa Tây Sơn. Còn hiện tại, Hưng Yên là một điểm đến du lịch với nhiều di tích lịch sử như chùa Văn Miếu, cổng Bạch Đằng, và nhiều ngôi đền, miếu.
  • Phong cảnh và sinh thái: Tỉnh Hưng Yên có phong cảnh tươi mát, xanh mướt và hệ thống sông ngòi. Các cánh đồng lúa mênh mông và hệ thống kênh rạch tạo ra cảnh quan hấp dẫn và cơ hội cho du lịch sinh thái.
  • Lễ hội và phong tục: Hưng Yên có nhiều lễ hội truyền thống, như lễ hội Vía Tổng Đốc Tôn Trung Sơn, lễ hội đền Đô, và nhiều lễ hội khác thể hiện nét văn hóa và tín ngưỡng của người dân địa phương.

Tóm lại, Hưng Yên là một tỉnh nằm giữa lịch sử và hiện đại, với vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa đa dạng.

Vị trí địa lý của tỉnh Hưng Yên

Trước khi tìm hiểu về bản đồ quy hoạch Hưng Yên thì các bạn cần hiểu đây là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng ở Bắc Bộ có tọa độ đại lý nằm ở 20°36′ và 210 vĩ độ Bắc, 105°53′ và 106°15′ kinh độ Đông.

Vì thế, Hưng Yên sẽ có vị trí giáp với các tỉnh thành dưới đây:

  • Phía Bắc Hưng Yên giáp với ỉnh Bắc Ninh
  • Phía Đông Hưng Yên giáp với tỉnh Hải Dương
  • Phía Tây Hưng Yên Tây Bắc giáp với thành phố Hà Nội ở
  • Phía Nam Hưng Yên giáp với tỉnh Thái Bình
  • Phía Tây Nam Hưng Yên thì tỉnh Hưng Yên hiện giáp với tỉnh Hà Nam

Như vậy, nhìn bản đồ Hưng Yên có thể nhận thấy đây là vị trí vàng nằm giáp với thủ đô và các tỉnh thành có tốc độ phát triển nhanh chóng giúp cho việc giao thương và di chuyển của người dân ở đây vô cùng thuận lợi.

>>> Xem thêm: Bản Đồ Bắc Ninh | Thông Tin Quy Hoạch Bắc Ninh Tới 2030 

Địa hình, khí hậu của tỉnh Hưng Yên

Trên bản đồ Hưng Yên thể hiện rõ địa hình của vùng đất này tương đối bằng phẳng, không có núi đồi. Tuy nhiên, mặt bằng không bằng phẳng, có chỗ cao thấp xen kẽ nhau. Địa hình của Hưng Yên chủ yếu cao ở phía Tây Bắc gồm các huyện như Văn Giang, Khoái Châu, Văn Lâm. Vùng thấp gồm các huyện Phù Cừ, Tiên Lữ, n Thi.

Tương tự như các tỉnh của Bắc Bộ, khí hậu trên Hưng Yên là nhiệt đới gió mùa, mùa đông lạnh có các mùa rõ rệt trong năm. 23 độ C là nhiệt độ cho cả năm, mùa hè là 25 độ C, mùa đông dưới 20 độ C.

Những điều cần biết về vị trí, khí hậu địa lý của tỉnh Hưng Yên
Những điều cần biết về vị trí, khí hậu địa lý của tỉnh Hưng Yên

Sự phát triển kinh tế Hưng Yên với tốc độ nhanh

Với tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa ngày càng nhanh, Hưng Yên tự hào có tốc độ phát triển về thu nhập nhanh. Hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã giúp người cân có cuộc sống ấm no hơn.

Dân số của tỉnh Hưng Yên

Trên bản đồ Hưng Yên có thể hiện số liệu về dân số, hiện tại tỉnh Hưng Yên có số dân 1,1 triệu người. Đây là tỉnh thành sở hữu nguồn nhân lực khá dồi dào với số người trong độ tuổi lao động chiếm đến 50%. Bởi vậy, khu công nghiệp xây dựng ở đây khá nhiều, đảm bảo nguồn cung người lao động liên tục.

Du lịch tỉnh Hưng Yên 

Với hơn 1.800 di tích lịch sử và trên 400 lễ hội văn hóa truyền thống, Hưng Yên đã tạo nên một bức tranh văn hóa độc đáo với những nét đặc trưng của Việt Nam. Những giải pháp phát triển du lịch bền vững đã được thực hiện, giúp Hưng Yên dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách cả trong và ngoài nước. Các khu, điểm du lịch của tỉnh như khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến (bao gồm đền Mẫu, đền Trần, chùa Chuông, và Văn miếu Xích Đằng) đang phát triển mạnh với hướng tập trung vào du lịch đường sông. Ngoài ra, các điểm du lịch như di tích đền Đa Hoà – Dạ Trạch, di tích đền Đậu An, cụm di tích quốc gia đình Đại Đồng và đình Đanh Xá, di tích đền Ghênh và chùa Nôm, cũng như khu đô thị sinh thái Ecopark và du lịch cộng đồng gắn với các làng nghề, sản phẩm nông nghiệp đều đang góp phần tạo nên hình ảnh đa dạng và hấp dẫn của Hưng Yên.

Từng năm, số lượng khách du lịch đổ về Hưng Yên đã liên tục tăng lên đáng kể. Chỉ riêng trong năm 2018, tỉnh đã tiếp đón hơn 900.000 lượt khách, tăng 13% so với năm 2017. Trong số này, khách quốc tế đạt 20.000 lượt, tăng 16% so với năm 2017, còn khách nội địa đạt 880.000 lượt. Trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng khách du lịch đến Hưng Yên đạt khoảng 670.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2018. Dự kiến cả năm 2019, tỉnh sẽ đạt khoảng 1 triệu lượt khách, tăng khoảng 11% so với năm trước đó.

Mục đích khi quy hoạch tỉnh Hưng Yên

Với việc thiết lập kế hoạch quy hoạch Hưng Yên tính đến năm 2030, mục đích bao gồm:

  • Phấn đấu đưa Hưng Yên trở thành đầu mối giao thông của tỉnh, vùng đồng bằng sông Hồng. Đây sẽ là đô thị lịch sự văn hóa với nhiều điều kiện phát triển các địa điểm vui chơi giải trí cao cấp như trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch.
  • Đồng thời, kế hoạch quy hoạch Hưng Yên sẽ trở thành trung tâm giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ của vùng đồng bằng Bắc Bộ và là 1 phần đô thị của tam giác kinh tế – đô thị phía Nam thủ đô – khu vực kết nối vùng thủ đô Hà Nội với vùng Đồng bằng duyên hải
  • Hiện, Hưng yên có 10 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 8 xã. Đó là Thành phố Hưng Yên, thị xã Mỹ Hào cùng các huyện n Thi, Khoái Châu, Kim Động, Phù Cừ, Tiên Lữ, Văn Giang, Văn Lâm, Yên Mỹ.
Mục đích khi quy hoạch tỉnh Hưng Yên năm 2030
Mục đích khi quy hoạch tỉnh Hưng Yên năm 2030

Bản đồ hành chính thành phố Hưng Yên

Trong bản đồ Hưng Yên không thể bỏ qua bản đồ hành chính của thành phố Hưng Yên. Cụ thể, Thành phố Hưng Yên hiện tại đang có 17 đơn vị hành chính, gồm 7 phường: An Tảo, Hiến Nam, Hồng Châu, Lam Sơn, Lê Lợi, Minh Khai, Quang Trung và 10 xã: Bảo Khê, Hoàng Hanh, Hồng Nam, Hùng Cường, Liên Phương, Phú Cường, Phương Chiểu, Quảng Châu, Tân Hưng, Trung Nghĩa.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ An Giang | Thông Tin Quy Hoạch An Giang 

Bản đồ hành chính của thị xã Mỹ Hào

Hiện tại, Thị xã Mỹ Hào có 13 đơn vị hành chính gồm 7 phường: Bạch Sam, Bần Yên Nhân, Dị Sử, Minh Đức, Nhân Hòa, Phan Đình Phùng, Phùng Chí Kiên và 6 xã: Cẩm Xá, Dương Quang, Hòa Phong, Hưng Long, Ngọc Lâm, Xuân Dục.

Bản đồ huyện Ân Thi thuộc tỉnh Hưng Yên

Huyện n Thi hiện tại đang quy hoạch có 21 đơn vị hành chính, gồm thị trấn n Thi và 20 xã: Bắc Sơn, Bãi Sậy, Cẩm Ninh, Đa Lộc, Đặng Lễ, Đào Dương, Hạ Lễ, Hồ Tùng Mậu, Hoàng Hoa Thám, Hồng Quang, Hồng Vân, Nguyễn Trãi, Phù Ủng, Quảng Lãng, Quang Vinh, Tân Phúc, Tiền Phong, Vân Du, Văn Nhuệ, Xuân Trúc.

Bản đồ huyện Ân Thi thuộc tỉnh Hưng Yên ra sao?
Bản đồ huyện Ân Thi thuộc tỉnh Hưng Yên ra sao?

Bản đồ huyện Khoái Châu thuộc tỉnh Hưng Yên

Huyện Khoái Châu trong bản đồ Hưng Yên hiện có 25 đơn vị hành chính, gồm thị trấn Khoái Châu và 24 xã bao gồm: An Vĩ, Bình Kiều, Bình Minh, Chí Tân, Dạ Trạch, Đại Hưng, Đại Tập, Dân Tiến, Đông Kết, Đông Ninh, Đông Tảo, Đồng Tiến, Hàm Tử, Hồng Tiến, Liên Khê, Nhuế Dương, Ông Đình, Phùng Hưng, Tân Châu, Tân Dân, Thành Công, Thuần Hưng, Tứ Dân, Việt Hòa.

Bản đồ huyện Kim Động thuộc tỉnh Hưng Yên

Huyện Kim Động có 17 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Lương Bằng và 16 xã: Chính Nghĩa, Đồng Thanh, Đức Hợp, Hiệp Cường, Hùng An, Mai Động, Nghĩa Dân, Ngọc Thanh, Nhân La, Phạm Ngũ Lão, Phú Thịnh, Song Mai, Thọ Vinh, Toàn Thắng, Vĩnh Xá, Vũ Xá

Bản đồ huyện Phù Cừ

Huyện Phù Cừ có 14 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Trần Cao và 13 xã: Đình Cao, Đoàn Đào, Minh Hoàng, Minh Tân, Minh Tiến, Nguyên Hòa, Nhật Quang, Phan Sào Nam, Quang Hưng, Tam Đa, Tiên Tiến, Tống Phan, Tống Trân.

Bản đồ huyện Tiên Lữ

Huyện Tiên Lữ có 15 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Vương và 14 xã: An Viên, Cương Chính, Dị Chế, Đức Thắng, Hải Triều, Hưng Đạo, Lệ Xá, Minh Phượng, Ngô Quyền, Nhật Tân, Thiện Phiến, Thủ Sỹ, Thụy Lôi, Trung Dũng.

Bản đồ huyện Văn Giang

Huyện Văn Giang có 11 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Văn Giang và 10 xã: Cửu Cao, Liên Nghĩa, Long Hưng, Mễ Sở, Nghĩa Trụ, Phụng Công, Tân Tiến, Thắng Lợi, Vĩnh Khúc, Xuân Quan.

Bản đồ huyện Văn Lâm

Huyện Văn Lâm có 11 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Như Quỳnh và 10 xã: Chỉ Đạo, Đại Đồng, Đình Dù, Lạc Đạo, Lạc Hồng, Lương Tài, Minh Hải, Tân Quang, Trưng Trắc, Việt Hưng.

Bản đồ huyện Yên Mỹ

Huyện Yên Mỹ có 17 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Yên Mỹ và 16 xã: Đồng Than, Giai Phạm, Hoàn Long, Liêu Xá, Lý Thường Kiệt, Minh Châu, Nghĩa Hiệp, Ngọc Long, Tân Lập, Tân Việt, Thanh Long, Trung Hòa, Trung Hưng, Việt Cường, Yên Hòa, Yên Phú.

Thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch tỉnh Hưng Yên

Theo quy hoạch, đến năm 2020, tỉnh Hưng Yên hiện có 45.700 ha đất nông nghiệp, chiếm 50%/. Đất phi nông nghiệp là 47.322ha, chiếm 50,87%, đất đô thị là 10.112ha, chiếm 10,87%.

Thông tin quy hoạch Thành phố Hưng Yên sẽ chia thành 5 khu vực với tính chất, quy mô diện tích, dân số và chức năng khác nhau. Gồm có:

Thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch tỉnh Hưng Yên
Thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch tỉnh Hưng Yên

Khu vực 1: Trung tâm lịch sử hiện hữu

Quy hoạch Hưng Yên đến năm 2035, quy mô dân số sẽ khoảng 69.000 người, diện tích 1.464,89 ha. Gồm có các phường Lam Sơn, An Tảo, Hiến Nam, Lê Lợi, Quang Trung, Minh Khai, Hồng Châu và các xã: Bảo Khê, Quảng Châu.

Đây là khu vực của tỉnh Hưng Yên có ý nghĩa về văn hóa, lịch sử, là trung tâm hành chính, chính trị của tỉnh. Hình thành nên các hệ thống trung tâm về văn hóa, kinh tế, gần với các không gian chức năng của đô thị. Công trình xây dựng trong trung tâm thành phố được hiện đại hóa, cải tạo và chỉnh trang, tạo nên điểm nhấn cho quảng trường, không gian xanh, vườn hoa nhỏ, hướng ra sông Điện Biên, sông Hồng, tôn tạo không gian kiến trúc cảnh quan công trình có giá trị lịch sử, văn hóa.

Khu vực 2: Đại học Phố Hiến

Quy mô dân số tỉnh Hưng Yên đến năm 2035 khoảng 1510000 người, diện tích 1040 ha. Phạm vi thuộc các phường An Tảo, Hiến Nam và các Xã: Liên Phương, Trung Nghĩa, Phương Chiểu. Khu đại học gồm tổ hợp giáo dục đại học đa ngành – đa lĩnh vực. Là khu đô thị hiện đại, thúc đẩy sự phát triển thành phố với các ngành du lịch, dịch vụ.

Khu vực 3: Khu vực phát triển mới phía Bắc

Quy hoạch đến năm 2035, quy mô dân số khoảng 71.000 người, diện tích khoảng 1.001,89 ha. Phạm vi thuộc các phường: An Tảo, các xã Trung Nghĩa, Bảo Khê, Phú Cường, Hùng Cường.

Đây là khu vực phát triển mới, bổ sung một số chức năng đô thị của thành phố nằm trên bản đồ Hưng Yên.

Khu vực phát triển mới phía Bắc
Khu vực phát triển mới phía Bắc

Khu vực 4: Khu cải tạo nâng cấp phía Nam tỉnh Hưng Yên

Quy mô dân số khoảng 50.000 người đến năm 2035, diện tích khoảng 1.306 ha. Khu vực này gồm các xã Phương Chiểu, Hồng Nam, Quảng Châu, Tân Hưng, Hoàng Hanh. Được nâng cấp, cải tạo, gìn giữ không gian vườn quả, cây trái nhằm bảo tồn vùng nhãn Hưng Yên.

Khu vực 5: Khu vực xanh ven sông, du lịch

Quy mô của bản đồ Hưng Yên thì dân số khoảng 10.000 người, diện tích 2573 ha. Phạm vi thuộc các phường như Lam Sơn, Hiển Nam, Minh Khai, Hồng Châu và các Xã: Phú Cường, Hùng Cường, Quảng Châu, Hoàng Hanh, Tân Hưng.

Khu vực này người dân chủ yếu tập trung phát triển các ngành dịch vụ, du lịch sinh thái, nhà ở, kết hợp phát triển nông nghiệp, du lịch đường thủy trên sông Hồng, khu di tích quốc gia.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Lâm Đồng | Thông Tin Quy Hoạch Lâm Đồng 

Bản đồ quy hoạch giao thông Hưng Yên năm 2030

Trên bản đồ quy hoạch Hưng Yên về giao thông đối ngoại bao gồm các hạng mục:

  • Giao thông đường bộ: Nâng cấp, cải tạo các tuyến Quốc lộ 38, Quốc lộ 38B, Quốc lộ 39. Tuyến đường bộ nối hai đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Cầu Giẽ – Ninh Bình.
  • Bến xe đối ngoại, bãi đỗ xe: Chuyển đổi bến xe hiện tại thành bến xe bus sau khi xây dựng mới 01 bến xe tại khu vực xã Trung Nghĩa
  • Giao thông đường sắt: Định hướng xây dựng tuyến đường sắt nội vùng, Hà Nội – Hưng yên, chạy dọc hành lang đường nối 2 cao tốc
  • Giao thông đường thủy: Nạo vét khai thông dòng chảy tuyến sông Hồng để phục vụ vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng, tạo nên trục giao thông đường thủy phục vụ du lịch, cảnh quan thành phố Hưng Yên.
  • Định hướng giao thông đô thị: Cơ bản giữ nguyên cấu trục mạng lưới đường trong khu vực nội đô, thiết kế mới bổ sung trong khu vực xây mới về phí Đông sông Điện Biên.
Bản đồ quy hoạch giao thông Hưng Yên năm 2030
Bản đồ quy hoạch giao thông Hưng Yên năm 2030

Bản đồ du lịch Hưng Yên

Tỉnh Hưng Yên nổi tiếng chủ yếu với hệ thống các di tích lịch sử cùng với các lễ hội văn hóa đa dạng. Theo thống kê, tỉnh sở hữu hơn 1.800 di tích và trên 400 lễ hội văn hóa truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Các điểm đến nổi bật thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước bao gồm: Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến, đền Đa Hoà – Dạ Trạch, cụm di tích quốc gia đình Đại Đồng, đình Đanh Xá và khu đô thị sinh thái Ecopark…

 

BanDoDLHungYen

Nói chung, quy hoạch Hưng Yên sẽ là căn cứ quan trọng thu hút các nhà đầu tư giới bất động sản. Với tốc độ phát triển kinh tế xã hội và văn hóa nhanh như hiện tại, Hưng Yên sẽ nhanh chóng lớn mạnh hơn nữa trong tương lai không xa.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hưng Yên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hưng Yên
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hưng Yên
Bản đồ quy hoạch Thị xã Mỹ Hào
Bản đồ quy hoạch Huyện Ân Thi
Bản đồ quy hoạch Huyện Khoái Châu
Bản đồ quy hoạch Huyện Kim Động
Bản đồ quy hoạch Huyện Phù Cừ
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Lữ
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Lâm
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Mỹ
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…