Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch tỉnh Long An|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Nếu bạn đang tìm hiểu toàn bộ thông tin về bản đồ quy hoạch Long An, về các tỉnh xã quận huyện nơi đây hay diện tích quy hoạch tại địa bàn này thì đây là bài viết dành cho bạn. Ngay sau đây, sẽ là những thông tin mới nhất về tỉnh Long An hy vọng sẽ là thông tin mà bạn đang tìm kiếm.

Vị trí địa lý tỉnh Long An

Là một tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, Long An nằm ở tọa độ địa lý 105 độ 30’ 30” đến 106 độ 47’ 02” kinh độ Đông và 10 độ 23’ 40” đến 11 độ 02’ 00” vĩ độ Bắc. Và có đường ranh giới quốc gia với Campuchia là 137,7 km, 2 cửa khẩu là Bình Hiệp (Mộc Hóa) và Tho Mo (Đức Huệ). Cụ thể về bản đồ Long An như sau:

Bản đồ tỉnh Long An
Bản đồ tỉnh Long An

Phía Đông tỉnh Long An

Về phía Đông Long An tiếp giáp với hai tỉnh là thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh giúp tỉnh thuận lợi phát triển kinh tế giữa các vùng miền. Đặc biệt Long An tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh là nơi trung tâm kinh tế nên dễ dàng giao lưu văn hoá và kinh tế cũng ngày một đi lên.

Phía Tây tỉnh Long An

Phía Tây Long An giáp với tỉnh Đồng Tháp thuận tiện cho việc đi lại giữa 2 tỉnh cũng như giao lưu kinh tế của hai nơi với nhau. Bởi vì là “hàng xóm” nên dễ dàng phục vụ mục đích tham quan các địa điểm du lịch

Phía Nam tỉnh Long An

Cũng giống như phía Đông và phía Tây, Nam Long An tiếp giáp với tỉnh Tiền Giang. Với địa trí thuận lợi như vậy giúp nơi đây ngày càng phát triển về kinh tế và trao đổi hàng hoá giữa các tỉnh với nhau

Phía Bắc tỉnh Long An

Đặc biệt đây là một tỉnh tiếp giáp với nước bạn là Campuchia về phía Bắc. Việc đó giúp Long An ngày càng phát triển về văn hoá, học hỏi được từ Campuchia nhiều điều và qua đó ngành xuất nhập khẩu cũng ngày càng đi lên.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Hưng Yên | Thông Tin Quy Hoạch Hưng Yên Tới 2030 

Đơn vị hành chính tỉnh Long An

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Long An có đến 15 đơn vị hành chính cấp huyện. Bao gồm 1 thành phố lớn, 1 thị xã và 13 huyện với 192 đơn vị cấp xã, 14 thị trấn, 12 phường và cuối cùng là 166 xã.

Mật độ dân số tỉnh Long An

Theo số liệu thống kê vào ngày 9 tháng 11 Năm 2024, dân số tỉnh Long An đạt 1.763.754 người cùng với mật độ dân số là 392 người/km2. Và tính đến năm 2022, tỷ lệ đô thị hoá ở mức 36%. Tại đây có 36 dân tộc và 110 người nước ngoài sinh sống theo tổng cục thống kê Việt Nam nhưng chủ yếu vẫn là dân tộc Kinh chiếm đa số.

Dân số tỉnh Long An 1967
Quận Dân số
Bến Lức 46.877
Bình Phước 86.206
Cần Đước 83.631
Cần Giuộc 86.082
Rạch Kiến 40.527
Tân Trụ 36.157
Thủ Thừa 48.212
Tổng số 427.702

Bản đồ giao thông tỉnh Long An

Long An nằm ở vị trí giao cắt giữa Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh. Mạng lưới giao thông của tỉnh này kết nối tốt với khu vực lân cận, bao gồm cả hệ thống đường bộ và đường thủy.

Các tuyến quốc lộ và cao tốc đang hoạt động bao gồm 1, 50, 62, cùng với đường Hồ Chí Minh và đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương. Ngoài ra, có kế hoạch triển khai thêm các tuyến như 50B (Đường động lực TPHCM – Long An – Tiền Giang), N1, Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, Đường Vành đai 3 và Đường Vành đai 4.

Bản đồ giao thông tỉnh Long An
Bản đồ giao thông tỉnh Long An

Trong khu vực Huyện Cần Đước của tỉnh, Quốc lộ 50 chạy qua. Các tuyến đường tỉnh trong khoảng số từ 816 đến 840.

Tích hợp vào mạng lưới giao thông đường bộ, Long An còn sở hữu hệ thống giao thông đường thủy phong phú với các tuyến sông như Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây và Rạch Cát (sông Cần Giuộc). Những tuyến đường thủy quan trọng như Thành phố Hồ Chí Minh – Kiên Lương, Thành phố Hồ Chí Minh – Cà Mau, Thành phố Hồ Chí Minh – Tây Ninh đều đi qua Long An theo đường Nước Mặn, sông Rạch Cát và sông Vàm Cỏ Đông. Kênh đào như Phước Xuyên, Dương Văn Dương, Trà Cú, Kinh Xáng, sông Bến Lức, sông Rạch Cát và kinh Thủ Thừa cho phép phương tiện vận tải thủy trọng tải trên 100 tấn di chuyển từ miền Tây đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Dọc theo biên giới của Long An, hiện có 5 cửa khẩu bao gồm:

  1. Mỹ Quý Tây (Xòm-Rông) – Đức Huệ
  2. Hưng Điều A (Đức Huệ)
  3. Bình Hiệp (Prây-Vo) – Thị xã Kiến Tường
  4. Vàm Đồn – Vĩnh Hưng
  5. Kênh 28 – Vĩnh Hưng

Năm 2008, Tổng cục Thống kê ghi nhận khối lượng vận chuyển hành khách của tỉnh đạt 38,5 triệu lượt người, với khối lượng luân chuyển hành khách đạt 1176,8 triệu lượt người/km. Khối lượng vận chuyển hàng hoá đạt 12.972,0 nghìn tấn (trong đó, đường bộ chiếm 4.147 nghìn tấn và đường thủy đạt 8.798 nghìn tấn). Khối lượng luân chuyển hàng hoá đạt 483,2 triệu tấn/km (đường bộ đạt 51,9 triệu tấn/km, đường thủy đạt 431,3 triệu tấn/km).

Bản đồ chi tiết các quận huyện tỉnh Long An

Là một tỉnh nối liền Đông Nam Bộ với khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Long An có nhiều điều kiện để thúc đẩy nền kinh tế ở tỉnh mình. Sau đây là bản đồ chi tiết của từng huyện nơi đây:

Bản đồ huyện Bình Phước tỉnh Long An

Huyện Bình Phước là một huyện thuộc tỉnh Long An, nằm ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Huyện Bình Phước:

Bản đồ tỉnh Bình Phước, Tỉnh Long An
Bản đồ tỉnh Bình Phước, Tỉnh Long An

Vị trí và diện tích

  • Vị trí: Huyện Bình Phước nằm ở phía Tây của tỉnh Long An, giáp với các huyện Tân Thạnh, Mộc Hóa, Tân Hưng và tỉnh Tiền Giang.
  • Diện tích: Khoảng 207,6 km².

Dân số

  • Dân số: Theo thống kê gần đây, Huyện Bình Phước có khoảng 55,000 người dân.

Bản đồ Tân Trụ, tỉnh Long An

Huyện Tân Trụ là một huyện thuộc tỉnh Long An, nằm ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Huyện Tân Trụ:

Bản đồ Tân Trụ, Tỉnh Long An
Bản đồ Tân Trụ, Tỉnh Long An

Vị trí và diện tích

  • Vị trí: Huyện Tân Trụ nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Long An, giáp với các huyện Cần Giuộc, Đức Huệ, Tân Thạnh và các tỉnh Tiền Giang.
  • Diện tích: Khoảng 169,28 km².

Dân số

  • Dân số: Theo thống kê gần đây, Huyện Tân Trụ có khoảng 90,000 người dân.

Bản đồ Cần Giuộc, tỉnh Long An

Huyện Cần Giuộc là một huyện thuộc tỉnh Long An, nằm ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Huyện Cần Giuộc:

Bản đồ Cần Giuộc tỉnh Long An
Bản đồ Cần Giuộc tỉnh Long An

Vị trí và diện tích

  • Vị trí: Huyện Cần Giuộc nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Long An, giáp với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Tân An và các tỉnh Tiền Giang và thành phố Hồ Chí Minh.
  • Diện tích: Khoảng 168,51 km².

Dân số

  • Dân số: Theo thống kê gần đây, Huyện Cần Giuộc có khoảng 120,000 người dân.

Bản đồ Rạch Kiến, tỉnh Long An

Rạch Kiến là một con rạch lớn và quan trọng tại tỉnh Long An, nằm trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Rạch Kiến:

Bản đồ Rạch Kiến, tỉnh Long An
Bản đồ Rạch Kiến, tỉnh Long An

Vị trí và đặc điểm

  • Vị trí: Rạch Kiến chảy qua các huyện Tân Trụ, Mộc Hóa và Tân Thạnh ở tỉnh Long An, trước khi đổ ra sông Vàm Cỏ Đông và sông Vàm Cỏ Tây, cuối cùng đổ vào biển Đông qua vùng cửa sông Cửa Đại.
  • Đặc điểm: Rạch Kiến có vai trò quan trọng trong hệ thống thoát nước, cung cấp nguồn nước cho các vùng sản xuất nông nghiệp ven sông.

Bản đồ thành phố Tân An tỉnh Long An

Với thành phố duy nhất của Long An, nơi đây có 9 phường từ 1 đến 7 và phường Khánh Hậu, Tân Khánh. Bao gồm 5 xã: Bình Lâm, Lợi Bình Nhơn, An Vĩnh Ngãi, Hướng Thọ Phú và Nhơn Thạnh Trung.

Thành phố Tân An là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa của tỉnh Long An, nằm ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Thành phố Tân An:

Bản đồ thành phố Tân An tỉnh Long An
Bản đồ thành phố Tân An tỉnh Long An

Vị trí và diện tích

  • Vị trí: Thành phố Tân An nằm ở phía Đông của tỉnh Long An, giáp với các huyện Bến Lức, Cần Giuộc, Tân Hưng và các tỉnh Tiền Giang và thành phố Hồ Chí Minh.
  • Diện tích: Khoảng 81,79 km².

Dân số

  • Dân số: Theo thống kê gần đây, Thành phố Tân An có khoảng 225,000 người dân.

Bản đồ huyện Bến Lức tỉnh Long An

Huyện Bến Lức là một huyện thuộc tỉnh Long An, nằm ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Huyện Bến Lức:

Khi nhắc đến huyện Bến Lức, chúng ta sẽ biết đến tại đây có 15 đơn vị hành chính bao gồm 1 thị trấn Bến Lức và 14 xã: An Thạnh, Bình Đức, Long Hiệp, Lương Bình, Lương Hòa, Mỹ Yên, Nhựt Chánh, Phước Lợi, Tân Bửu, Tân Hoà, Thạnh Đức, Thạnh Hoà, Thạnh Lợi, Thanh Phú.

Bản đồ huyện Bến Lức tỉnh Long An
Bản đồ huyện Bến Lức tỉnh Long An

Vị trí và diện tích

  • Vị trí: Huyện Bến Lức nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Long An, giáp với các huyện Thủ Thừa, Cần Giuộc, Tân An và các tỉnh Tiền Giang và thành phố Hồ Chí Minh.
  • Diện tích: Khoảng 215 km².

Dân số

  • Dân số: Theo thống kê gần đây, Huyện Bến Lức có khoảng 220,000 người dân.

Bản đồ huyện Cần Đước tỉnh Long An

Huyện Cần Đước là một huyện thuộc tỉnh Long An, nằm ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Huyện Cần Đước:

Huyện Cần Đước có 1 thị trấn là Cần Đước và 16 xã khác nhau: Long Cang, Long Định, Long Hoà, Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, Long Khê, Long Sơn, Long Trạch, Mỹ Lệ, Phước Đông, Phước Tuy, Phước Vân, Tân n, Tân Chánh, Tân Lân, Tân Trạch.

Bản đồ huyện Cần Đước tỉnh Long An
Bản đồ huyện Cần Đước tỉnh Long An

Vị trí và diện tích

  • Vị trí: Huyện Cần Đước nằm ở phía Tây của tỉnh Long An, giáp với các huyện Tân Trụ, Cần Giuộc, Châu Thành và Thành phố Tân An.
  • Diện tích: Khoảng 248 km².

Dân số

  • Dân số: Theo thống kê gần đây, Huyện Cần Đước có khoảng 150,000 người dân.

>>> Xem thêm: Bản Đồ An Giang | Thông Tin Quy Hoạch An Giang

Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Long An

Thông tin quy hoạch Long An là vấn đề luôn được các nhà đầu tư chú ý đến. Vì là một trong các khu vực có nền kinh tế trọng điểm nên Long An luôn được đầu tư về mảng hạ tầng giao thông và cơ sở kỹ thuật.

Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Long An

Đối với bản đồ quy hoạch Long An, ở đây hình thành trục đường liên kết thành phố Hồ Chí Minh – tỉnh Long An – tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt cơ sở hạ tầng phát triển cũng giúp đời sống người dân được cải thiện hơn. Chính vì thế mà Long An trở thành tỉnh có thị trường tiêu thụ hàng hoá bậc nhất tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Qua bài biết vừa rồi, Meey Map hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về bản đồ và quy hoạch Long An . Hãy theo dõi Meey Map để cập nhật thêm nhiều bài viết và biết thêm được nhiều thông tin kiểm tra quy hoạch đất về các tỉnh khác nhé!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Tân An
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Kiến Tường
Bản đồ quy hoạch Huyện Bến Lức
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Đước
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giuộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Huệ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mộc Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hưng
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Thạnh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Trụ
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạnh Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Thủ Thừa
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Hưng

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…