Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch tỉnh Long An|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Nếu bạn đang tìm hiểu toàn bộ thông tin về bản đồ quy hoạch Long An, về các tỉnh, xã, quận, huyện nơi đây hay diện tích quy hoạch tại địa bàn này thì đây là bài viết dành cho bạn. Ngay sau đây, sẽ là những thông tin mới nhất về tỉnh Long An hy vọng sẽ là thông tin mà bạn đang tìm kiếm.

Vị trí địa lý Long An

Là một tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, Long An nằm ở tọa độ địa lý 105 độ 30’ 30” đến 106 độ 47’ 02” kinh độ Đông và 10 độ 23’ 40” đến 11 độ 02’ 00” vĩ độ Bắc. Và có đường ranh giới quốc gia với Campuchia là 137,7 km, 2 cửa khẩu là Bình Hiệp (Mộc Hóa) và Tho Mo (Đức Huệ). Cụ thể về bản đồ Long An như sau:

Phía Đông Long An

Về phía Đông Long An tiếp giáp với hai tỉnh là thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh giúp tỉnh thuận lợi phát triển kinh tế giữa các vùng miền. Đặc biệt Long An tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh là nơi trung tâm kinh tế nên dễ dàng giao lưu văn hoá và kinh tế cũng ngày một đi lên.

Phía Tây Long An

Phía Tây Long An giáp với tỉnh Đồng Tháp thuận tiện cho việc đi lại giữa 2 tỉnh cũng như giao lưu kinh tế của hai nơi với nhau. Bởi vì là “hàng xóm” nên dễ dàng phục vụ mục đích tham quan các địa điểm du lịch

Phía Nam Long An

Cũng giống như phía Đông và phía Tây, Nam Long An tiếp giáp với tỉnh Tiền Giang. Với địa trí thuận lợi như vậy giúp nơi đây ngày càng phát triển về kinh tế và trao đổi hàng hoá giữa các tỉnh với nhau

Phía Bắc Long An

Đặc biệt đây là một tỉnh tiếp giáp với nước bạn là Campuchia về phía Bắc. Việc đó giúp Long An ngày càng phát triển về văn hoá, học hỏi được từ Campuchia nhiều điều và qua đó ngành xuất nhập khẩu cũng ngày càng đi lên.

Bản đồ tổng thể tỉnh Long An
Bản đồ tổng thể tỉnh Long An

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Hưng Yên | Thông Tin Quy Hoạch Hưng Yên Tới 2030 

Vị trí hành chính Long An

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Long An có đến 15 đơn vị hành chính cấp huyện. Bao gồm 1 thành phố lớn, 1 thị xã và 13 huyện với 192 đơn vị cấp xã, 14 thị trấn, 12 phường và cuối cùng là 166 xã.

Mật độ dân số Long An

Theo số liệu thống kê vào ngày 9 tháng 11 Năm 2024, dân số tỉnh Long An đạt 1.763.754 người cùng với mật độ dân số là 392 người/km2. Và tính đến năm 2022, tỷ lệ đô thị hoá ở mức 36%. Tại đây có 36 dân tộc và 110 người nước ngoài sinh sống theo tổng cục thống kê Việt Nam nhưng chủ yếu vẫn là dân tộc Kinh chiếm đa số.

Bản đồ khổ lớn Long An

Trên bản đồ Long An có tất tần tật thông tin về tỉnh này từ vị trí địa lý đến diện tích và các ngành kinh tế khác nhau. Khi nhìn vào bản đồ bạn có thể thấy được chi tiết từng quận, huyện, từng ngành kinh tế phát triển ra sao.

Không những thế, ưu điểm lớn nhất chính là giúp ta phân tích được về tình hình phát triển của tỉnh Long An về văn hoá, du lịch cũng như kinh tế. Vậy nên, các chuyên gia thường sử dụng bản đồ để phân tích Long An một cách chính xác nhất.

Bản đồ hành chính tỉnh Long An
Bản đồ hành chính tỉnh Long An

>>> Xem thêm: Bản Đồ Bắc Ninh | Thông Tin Quy Hoạch Bắc Ninh Tới 2030 

Giao thông tỉnh Long An

Long An nằm ở vị trí giao cắt giữa Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh. Mạng lưới giao thông của tỉnh này kết nối tốt với khu vực lân cận, bao gồm cả hệ thống đường bộ và đường thủy.

Các tuyến quốc lộ và cao tốc đang hoạt động bao gồm 1, 50, 62, cùng với đường Hồ Chí Minh và đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương. Ngoài ra, có kế hoạch triển khai thêm các tuyến như 50B (Đường động lực TPHCM – Long An – Tiền Giang), N1, Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, Đường Vành đai 3 và Đường Vành đai 4.

Trong khu vực Huyện Cần Đước của tỉnh, Quốc lộ 50 chạy qua. Các tuyến đường tỉnh trong khoảng số từ 816 đến 840.

Tích hợp vào mạng lưới giao thông đường bộ, Long An còn sở hữu hệ thống giao thông đường thủy phong phú với các tuyến sông như Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây và Rạch Cát (sông Cần Giuộc). Những tuyến đường thủy quan trọng như Thành phố Hồ Chí Minh – Kiên Lương, Thành phố Hồ Chí Minh – Cà Mau, Thành phố Hồ Chí Minh – Tây Ninh đều đi qua Long An theo đường Nước Mặn, sông Rạch Cát và sông Vàm Cỏ Đông. Kênh đào như Phước Xuyên, Dương Văn Dương, Trà Cú, Kinh Xáng, sông Bến Lức, sông Rạch Cát và kinh Thủ Thừa cho phép phương tiện vận tải thủy trọng tải trên 100 tấn di chuyển từ miền Tây đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Dọc theo biên giới của Long An, hiện có 5 cửa khẩu bao gồm:

  1. Mỹ Quý Tây (Xòm-Rông) – Đức Huệ
  2. Hưng Điều A (Đức Huệ)
  3. Bình Hiệp (Prây-Vo) – Thị xã Kiến Tường
  4. Vàm Đồn – Vĩnh Hưng
  5. Kênh 28 – Vĩnh Hưng

Năm 2008, Tổng cục Thống kê ghi nhận khối lượng vận chuyển hành khách của tỉnh đạt 38,5 triệu lượt người, với khối lượng luân chuyển hành khách đạt 1176,8 triệu lượt người/km. Khối lượng vận chuyển hàng hoá đạt 12.972,0 nghìn tấn (trong đó, đường bộ chiếm 4.147 nghìn tấn và đường thủy đạt 8.798 nghìn tấn). Khối lượng luân chuyển hàng hoá đạt 483,2 triệu tấn/km (đường bộ đạt 51,9 triệu tấn/km, đường thủy đạt 431,3 triệu tấn/km).

Bản đồ chi tiết các huyện Long An

Là một tỉnh nối liền Đông Nam Bộ với khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Long An có nhiều điều kiện để thúc đẩy nền kinh tế ở tỉnh mình. Sau đây là bản đồ chi tiết của từng huyện nơi đây:

Bản đồ thành phố Tân An

Với thành phố duy nhất của Long An, nơi đây có 9 phường từ 1 đến 7 và phường Khánh Hậu, Tân Khánh. Bao gồm 5 xã: Bình Lâm, Lợi Bình Nhơn, An Vĩnh Ngãi, Hướng Thọ Phú và Nhơn Thạnh Trung.

Bản đồ huyện Bến Lức

Khi nhắc đến huyện Bến Lức, chúng ta sẽ biết đến tại đây có 15 đơn vị hành chính bao gồm 1 thị trấn Bến Lức và 14 xã: An Thạnh, Bình Đức, Long Hiệp, Lương Bình, Lương Hòa, Mỹ Yên, Nhựt Chánh, Phước Lợi, Tân Bửu, Tân Hoà, Thạnh Đức, Thạnh Hoà, Thạnh Lợi, Thanh Phú.

Bản đồ huyện Bến Lức tỉnh Long An
Bản đồ huyện Bến Lức tỉnh Long An

Bản đồ huyện Cần Đước

Huyện Cần Đước có 1 thị trấn là Cần Đước và 16 xã khác nhau: Long Cang, Long Định, Long Hoà, Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, Long Khê, Long Sơn, Long Trạch, Mỹ Lệ, Phước Đông, Phước Tuy, Phước Vân, Tân n, Tân Chánh, Tân Lân, Tân Trạch.

>>> Xem thêm: Bản Đồ An Giang | Thông Tin Quy Hoạch An Giang 

Bản đồ quy hoạch mới nhất Long An

Thông tin quy hoạch Long An là vấn đề luôn được các nhà đầu tư chú ý đến. Vì là một trong các khu vực có nền kinh tế trọng điểm nên Long An luôn được đầu tư về mảng hạ tầng giao thông và cơ sở kỹ thuật.

Đối với bản đồ quy hoạch Long An, ở đây hình thành trục đường liên kết thành phố Hồ Chí Minh – tỉnh Long An – tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt cơ sở hạ tầng phát triển cũng giúp đời sống người dân được cải thiện hơn. Chính vì thế mà Long An trở thành tỉnh có thị trường tiêu thụ hàng hoá bậc nhất tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Bản đồ Long An ở vệ tinh
Bản đồ Long An ở vệ tinh

Qua bài biết vừa rồi, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về bản đồ và quy hoạch Long An . Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết và biết thêm được nhiều thông tin kiểm tra quy hoạch đất về các tỉnh khác nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Tân An
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Kiến Tường
Bản đồ quy hoạch Huyện Bến Lức
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Đước
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giuộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Đức Huệ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mộc Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hưng
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Thạnh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Trụ
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạnh Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Thủ Thừa
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Hưng

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…