Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Nghệ An|Kế hoạch Sử dụng Đất

Nghệ An là nơi có diện tích lớn nhất cả nước và cũng là một trong những tỉnh đáng sống nhất hiện nay tại Việt Nam. Vậy Nghệ An có vị trí như thế nào trên bản đồ Việt Nam. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về bản đồ và thông tin bản đồ quy hoạch Nghệ an có thể bạn chưa biết.

Vị trí địa lý của tỉnh Nghệ An

Nghệ An có vị trí địa lý nằm ở vĩ độ 18 độ 33’ đến 20 độ 01’ và vô cùng thuận tiện trong mọi hoạt động như về kinh tế, văn hoá, du lịch. Cụ thể về bản đồ Nghệ An như sau:

Phía Đông Nghệ An

Phía Đông Nghệ An giáp biển Đông thuận lợi cho giao lưu kinh tế biển cũng như đánh bắt cá, phát triển các ngành về thuỷ sản và đặc biệt là khu du lịch. Chính vì thế đã góp phần phong phú vào nền kinh tế nơi đây

Phía Tây Nghệ An

Phía Tây Nghệ An giáp nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào. Với vị trí như vậy giúp cho Nghệ An có thể giao thoa nền văn hoá với nước bạn cũng như phát triển kinh tế xuất nhập khẩu.

Phía Nam Nghệ An

Phía Nam giáp tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi giao lưu kinh tế giữa các vùng miền. Không những thế người dân có thể dễ dàng đi lại giữa 2 tỉnh phục vụ mục đích du lịch.

Phía Bắc Nghệ An

Phía Bắc Nghệ An tiếp giáp tỉnh Thanh Hoá. Một trong những tỉnh có thể nói văn hoá cũng như kinh tế ngày càng phát triển. Với vị trí như vậy giúp cho Nghệ An vừa giao lưu được văn hoá cũng như nền kinh tế giữa các tỉnh với nhau ngày càng được cải thiện.

Một số thông tin cơ bản về tỉnh Nghệ An
Một số thông tin cơ bản về tỉnh Nghệ An

Vị trí hành chính của Nghệ An

Tính đến thời điểm năm 2022, tỉnh Nghệ An bao gồm 21 đơn vị cấp huyện, 1 thành phố Vinh, 3 thị xã gồm Cửa Lò, Hoàng Mai, Thái Hoà và 17 huyện lớn nhỏ khác nhau với 460 đơn vị hành chính cấp xã. Gồm 411 xã, 32 phường và cuối cùng là 17 thị trấn.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Gia Lai & Thông Tin Quy Hoạch Gia Lai Mới Nhất

Mật độ dân số tỉnh Nghệ An

Tính đến năm 2019, dân số Nghệ An là khoảng 3.327.791 người và có nhiều dân tộc sinh sống như người Thái, người Mường nhưng chủ yếu vẫn là người Kinh. Dân cư ở đây không đồng đều, hầu hết mọi người tập trung sống ở các tỉnh đồng bằng với mật độ cao 500 người/km2.

Mật độ dân số trung bình với các huyện như Nghĩa Đàn, Thanh Chương, Quỳ Hợp, Anh Sơn, Tân Kỳ khoảng 130-250 người/km2. Chính vì thế mà dân số ở các vùng miền núi cao thì vô cùng thưa thớt, ít người sinh sống. Tỷ lệ đô thị hóa tính đến Năm 2024 là 33%.

Bản đồ tỉnh Nghệ An
Bản đồ tỉnh Nghệ An

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Đồng Nai | Thông Tin Quy Hoạch Đồng Nai Mới Nhất 2022

Bản đồ khổ lớn Nghệ An

Trên bản đồ Nghệ An hầu hết đều có thông tin về các tỉnh cũng như khu văn hoá, du lịch hay phát triển các ngành nghề. Khi đọc bản đồ, bạn hoàn toàn có thể phân tích được cơ cấu kinh tế tại nơi đây, các ngành dịch vụ phát triển theo hướng đi lên và du lịch cũng ngày càng thu hút nhiều khách tới tham quan. Chính vì thế, bản đồ Nghệ An như một Việt Nam thu nhỏ khi mà ở đó có đầy đủ các ngành từ kinh tế cho đến du lịch.

Bản đồ chi tiết các quận

Sau đây, chúng tôi đi chi tiết vào từng thị xã cụ thể với bản đồ Nghệ An:

Bản đồ thành phố Vinh

Thành phố Vinh được ví như là “trái tim” của Nghệ An bởi nơi đây phát triển mọi dịch vụ nhất. Thành phố bao gồm 25 đơn vị hành chính: 16 phường và 9 xã. Hầu hết mọi nơi đều là điểm đến của khách du lịch khi đến tỉnh Nghệ An.

Bản đồ thành phố Vinh
Bản đồ thành phố Vinh

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết bản đồ Cần Thơ – Quy hoạch đến năm 2025

Bản đồ thị xã Hoàng Mai

Với diện tích thị xã Hoàng Mai, nơi đây có 10 đơn vị hành chính bao gồm 5 phường: Mai Hùng, Quỳnh Dị, Quỳnh Phương, Quỳnh Thiện, Quỳnh Xuân và 5 xã: Quỳnh Lập, Quỳnh Liên, Quỳnh Lộc, Quỳnh Trang, Quỳnh Vinh.

Bản đồ thị xã Cửa Lò

Với thị xã Cửa Lò chỉ bao gồm 7 đơn vị hành chính gồm 7 phường là Nghi Hải, Nghi Hoà, Nghi Hương, Nghi Tân, Nghi Thu, Nghi Thuỷ, Thu Thuỷ. Và đây cũng chính là một trong những nơi ở Nghệ An không có xã trực thuộc.

Bản đồ thị xã Thái Hoà

Nơi đây bao gồm 9 đơn vị hành chính và 4 phường: Hoà Hiếu, Long Sơn, Quang Phong, Quang Tiến và 5 xã: Đông Hiếu, Nghĩa Mỹ, Nghĩa Thuận, Nghĩa Tiến, Tây Hiếu.

Các Loại bản đồ quy hoạch của Tỉnh Nghệ An

Hiện nay, thị trường bản đồ quy hoạch Nghệ An đa dạng với nhiều loại khác nhau. Chúng tôi sẽ liệt kê và trình bày một số dạng bản đồ quy hoạch đặc biệt của tỉnh:

Bản Đồ Quy Hoạch Tỉnh Nghệ An tỷ lệ 1/5000

Bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/5000 cho tỉnh Nghệ An định hướng khu vực chức năng, điều chỉnh giao thông, xác định ranh giới đất và hạ tầng. Đây là cơ sở để xác định mục tiêu phát triển và thực hiện kế hoạch đầu tư, di dời dân cư, và đền bù.

Bản Đồ Quy Hoạch Phân Khu tỉnh Nghệ An tỷ lệ 1/2000

Bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 giúp phân chia chức năng sử dụng đất và hạ tầng. Tuy nó không xác định thiết kế chi tiết, nhưng nó định hình quy hoạch đô thị, tạo cơ sở quản lý hiệu quả và giúp quyết định vị trí công trình kỹ thuật.

Bản Đồ Quy Hoạch Tỉnh Nghệ An phiên bản 2

Bản đồ này cung cấp quy hoạch phân khu chi tiết, bao gồm ranh giới, diện tích, mục tiêu dân số, sử dụng đất, và hạ tầng cho từng phố. Đặc biệt, nó giúp xác định vị trí công trình kỹ thuật và giải quyết các vấn đề tranh chấp.

Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết tỉnh Nghệ An tỷ lệ 1/500

Bản đồ này là hình dung chi tiết về hạ tầng kỹ thuật và bố trí lô đất. Tỉ lệ 1/500 thể hiện quy hoạch tổng thể cho dự án đầu tư xây dựng, cũng là cơ sở để định vị và thiết kế công trình.

Như vậy, các bản đồ quy hoạch của tỉnh Nghệ An không chỉ khác nhau về tỷ lệ mà còn về nội dung, ý nghĩa, và giai đoạn áp dụng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với việc định hướng phát triển và quản lý đô thị.

Bản đồ quy hoạch Nghệ An mới nhất

Thành phố Vinh là một trong những tỉnh có tiềm năng phát triển kinh tế cũng như văn hoá toàn nước. Và đặc biệt nơi đây còn thu hút được nhiều nhà đầu tư. Chính vì thế việc quy hoạch cũng rất được chú trọng.

Với phạm vi quy hoạch thành phố Vinh có diện tích 250km2 bao gồm toàn bộ thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc và huyện Hưng Nguyên. Và thành phố Vinh sẽ trở thành nơi trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh Nghệ An. Nơi đây cũng có nhiệm vụ chủ yếu về tăng trưởng trọng yếu và phát triển kinh tế của toàn tỉnh.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Nghệ An

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn mọi thông tin về bản đồ quy hoạch Nghệ An mới nhất. Hy vọng sẽ giúp các bạn thêm kiến thức về một nơi đáng sống như thế này. Nếu có thắc mắc về bản đồ của các tỉnh thành khác, bạn đừng bỏ qua trang web của chúng tôi để update tin tức mỗi ngày.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Vinh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Cửa Lò
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Thái Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Quỳnh Lưu
Bản đồ quy hoạch Huyện Diễn Châu
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghi Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Thành
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hoàng Mai
Bản đồ quy hoạch Huyện Hưng Nguyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Nghĩa Đàn
Bản đồ quy hoạch Huyện Quỳ Hợp
Bản đồ quy hoạch Huyện Quỳ Châu
Bản đồ quy hoạch Huyện Quế Phong
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Kỳ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đô Lương
Bản đồ quy hoạch Huyện Anh Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Con Cuông
Bản đồ quy hoạch Huyện Tương Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện Kỳ Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Đàn
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Chương
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…