Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Yên|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Được ví như mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh đẹp tự nhiên say lòng người. Dựa vào du lịch, trong những năm gần đây Phú Yên cũng ngày càng bứt phá và trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu về vùng đất duyên hải Nam Trung bộ này thông qua bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Yên dưới đây nhé!

Vị Trí Địa Lý tỉnh Phú Yên

Phú Yên nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ, miền Trung, Việt Nam. Lãnh thổ của tỉnh nằm trải dài từ 12°42’36” đến 13°41’28” vĩ Bắc và kéo dài từ 108°40’40” đến 109°27’47” kinh Đông. Phú Yên sở hữu vị trí địa lý và giao thông tương đối thuận lợi để tạo đà phát triển kinh tế – xã hội.

Từ vị trí địa lý tỉnh Phú Yên cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.160km về phía Bắc, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 560km về phía Nam và cách thành phố Đà Nẵng 438km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1.

Vị trí địa lý Phú Yên
Vị trí địa lý Phú Yên

Dựa theo bản đồ Phú Yên, vị trí địa lý cụ thể của tỉnh như sau:

  • Phía Đông tỉnh Phú Yên

Phía đông của tỉnh Phú Yên nằm giáp với biển đông.

  • Phía Tây tỉnh Phú Yên

Phía tây của tỉnh Phú Yên nằm tiếp giáp tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai

  • Phía Nam tỉnh Phú Yên

Phía nam của tỉnh Phú Yên giáp với tỉnh Khánh Hòa.

  • Phía Bắc tỉnh Phú Yên

Phía bắc của Phú Yên giáp với tỉnh Bình Định.

Vị trí hành chính tỉnh Phú Yên

Tính tới thời điểm hiện tại, trên bản đồ Phú Yên được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố, 2 thị xã và 6 huyện với 110 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 21 phường, 6 thị trấn và 83 xã. Cụ thể:

  • 1 thành phố: TP Tuy Hoà.
  • 2 thị xã: Thị xã Đông Hòa và thị xã Sông Cầu.
  • 6 huyện bao gồm huyện Đồng Xuân, huyện Phú Hòa, huyện Sơn Hoà, huyện Sông Hinh, huyện Tây Hòa, huyện Tuy An.
Vị trí hành chính Phú Yên
Vị trí hành chính Phú Yên
Huyện/thành phố Dân số (người) Hành chính
Thành phố Tuy Hòa 155.920 12 phường, 4 xã
Thị xã Đông Hòa 119.921 5 phường, 5 xã
Thị xã Sông Cầu 120.780 4 phường, 9 xã
Huyện Đông Xuân 65.300 1 thị trấn, 10 xã
Huyện Phú Hòa 113.850 1 thị trấn, 8 xã
Huyện Sơn Hòa 60.290 1 thị trấn, 13 xã
Huyện Sông Hinh 58.700 1 thị trấn, 10 xã
Huyện Tây Hòa 127.000 1 thị trấn, 10 xã
Huyện Tuy An 133.000 1 thị trấn, 14 xã

Mật độ dân số của tỉnh Phú Yên

Bản đồ Phú Yên có diện tích đất tự nhiên là 5.023,4 km2, chiều dài bờ biển là 189 km. Dân số Phú Yên thống kê năm 2022 là 876.619 người, trong đó dân cư ở thành thị là 28,7%, dân cư ở nông thôn là 71,3%, lực lượng lao động chiếm tới 71,5% dân số. Tỷ lệ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh đạt 38,5% (tính đến năm 2020). Mật độ dân số tại Phú Yên là 174 người/km2.

Phú Yên có 33 dân tộc sống chung với nhau, trong đó có 32 dân tộc thiểu số với số dân là 60.128 người (2020), chiếm khoảng 6,89% dân số toàn tỉnh. Người Chăm, Êđê, Ba Na, Hrê, Hoa, Raglai là những tộc người sống lâu đời nhất tại Phú Yên.

Tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2019, toàn bản đồ tỉnh Phú Yên có 9 tôn giáo khác nhau, nhiều nhất là Công giáo, tiếp theo là Phật giáo, tiếp theo là đạo Tin Lành, đạo Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo…

Vị trí Phú Yên trên bản đồ việt nam

phú yên trên bản đồ việt nam
phú yên trên bản đồ việt nam

Du Lịch tỉnh Phú Yên

Du lịch ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Phú Yên. Mặc dù ban đầu xuất phát từ điểm yếu, nhưng hiện nay ngành du lịch tại Phú Yên đã trở thành một trong những trụ cột kinh tế của tỉnh, mang theo thương hiệu “Xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh”.

Phú Yên sở hữu một hệ thống cảnh quan thiên nhiên phong phú và đa dạng, bao gồm núi, cao nguyên, đồng bằng, sông, hồ, đầm, vịnh và hải đảo. Các điểm danh thắng đặc trưng như Gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, núi Đá Bia, vịnh Xuân Đài, bãi Môn – mũi Điện, cùng với các di tích lịch sử như vũng Rô, núi Nhạn – sông Đà Rằng, đều tạo nên sự đa dạng cho quần thể du lịch ở đây.

Cơ sở hạ tầng du lịch tại Phú Yên đã được đầu tư mạnh mẽ. Tỉnh có sẵn một số khách sạn hàng đầu như Cendeluxe (5 sao), Kaya, Sài Gòn-Phú Yên, Long Beach (4 sao), cùng với nhiều khách sạn khác như Hương Sen và khách sạn Công Đoàn. Các cơ sở giải trí và nghỉ dưỡng như khu giải trí – sinh thái Thuận Thảo, Vincom Plaza Tuy Hòa, khu resort Sao Việt và bãi Tràm hideaway cũng đáp ứng nhu cầu của du khách.

Năm 2018, tổng số lượt khách du lịch đến Phú Yên vượt qua con số 1,6 triệu lượt, đạt 111% kế hoạch và tăng 14,6% so với năm 2017. Trong đó, có 41.005 lượt khách quốc tế, tăng 15,5% so với năm trước.

Bản đồ khổ lớn Phú Yên

Dưới đây là hình ảnh bản đồ Phú Yên khổ lớn với đầy đủ những thông tin vị trí, ranh giới, diện tích, dân số, địa lý… để bạn có thể tra cứu khi cần thiết.

Bản đồ Phú Yên khổ lớn
Bản đồ Phú Yên khổ lớn

Dựa vào bản đồ Phú Yên khổ lớn có thể thấy, Phú Yên có thiên nhiên đa dạng, phong phú với rừng và biển. Tại tỉnh có sinh thái rừng đặc sắc, như Khu bảo tồn thiên nhiên, có rừng đặc dụng Krông Trai. Đây là điều kiện cực kỳ thuận lợi để phát triển đa dạng những dịch vụ du lịch sinh thái rừng.

Đồng thời, tỉnh cũng có lợi thế cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh các loại vật liệu xây dựng, với nguồn khoáng sản phong phú như Diatomit, đá Granite, Vàng sa khoáng, Nhôm (Bô Xít), Sắt, Flourit, Titan… 

Với bờ biển dài 189 km, bao gồm nhiều vịnh, bãi, vũng, đầm phá, gành còn mang vẻ đẹp hoang sơ mang tới cảnh quan sinh thái phong phú, cực kỳ đa dạng là tiềm năng rất lớn cho du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng và phát triển du lịch sinh thái. 

Bên cạnh đó, tỉnh Phú Yên có nhiều vùng bãi triều nước lợ, cửa sông, đầm phá, vịnh là điều kiện thuận lợi để phát triển nuôi trồng thủy sản xuất khẩu. 

Sự đa dạng trong các loại hình giao thông cũng là thế mạnh để Phú Yên có thể phát triển kinh tế, xã hội và mở rộng kết nối giao thương. Đặc biệt hệ thống giao thông liên tục được mở rộng và nâng cấp cũng là đòn bẩy để tỉnh phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

  • Giao thông đường bộ: Các tuyến trọng yếu như Quốc lộ 1, quốc lộ 25, quốc lộ 1D, quốc lộ 29, quốc lộ 19C, đường Tân Phước – Bãi Ngà giúp tỉnh kết nối nhanh chóng đến các tỉnh Tây Nguyên và khu  vực lân cận.
  • Đường sắt: Tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua ga ở TP Tuy Hoà.
  • Đường hàng không: Sân bay Tuy Hoà với 2 đường bay chính là Tuy Hòa – Hà Nội và Tuy Hòa – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Đường biển: Có cảng Vũng Rô là cảng biển nước sâu lớn nhất có thể đón nhận tàu trọng tải 30 nghìn DWT.

Bản đồ chi tiết các thành phố/huyện của tỉnh Phú Yên

Bản đồ chi tiết các thành phố và huyện thị của tỉnh Phú Yên sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về vị trí tiếp giáp, đơn vị hành chính, diện tích, dân số… của từng đơn vị hành chính cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Thông qua bản đồ chi tiết của từng huyện, thành phố bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và tra cứu thông tin cụ thể. 

Thành phố Tuy Hòa

Nằm ở hạ nguồn sông Ba, Tuy Hòa là đô thị trù phú chỉ cách thành phố HCM 560km về phía bắc, có diện tích 107km2. Đây cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, du lịch, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Phú Yên đồng thời cũng là một trong những đầu mối giao thông quan trọng tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Tuy Hòa cũng được định hướng trở thành trung tâm du lịch mới nổi của cả nước, đồng thời là cửa ngõ ra Biển Đông, góp phần quan trọng trong việc phát triển vùng Tây Nguyên.

Bản đồ hành chính Tuy Hòa được chia thành 16 đơn vị bao gồm 12 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, Phú Đông, Phú Lâm, Phú Thạnh và 4 xã, đó là: An Phú, Bình Kiến, Bình Ngọc, Hòa Kiến.

Bản đồ thành phố Tuy Hòa
Bản đồ thành phố Tuy Hòa

Thị xã Đông Hòa 

Đông Hòa nằm ở phía nam bản đồ Phú Yên, có diện tích đất tự nhiên là 265,62 km², dân số năm 2019 là 119.991 người, mật độ dân số đạt 452 người/km². 

Về đơn vị hành chính, thị xã được chia thành 10 đơn vị gồm 5 phường: Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Trung, Hòa Vinh, Hòa Xuân Tây và 5 xã: Hòa Tâm, Hòa Tân Đông, Hòa Thành, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Nam.

Bản đồ thị xã Đông Hòa
Bản đồ thị xã Đông Hòa

Thị xã Sông Cầu

Sông Cầu là thị xã nằm ở phía bắc trên bản đồ tỉnh Phú Yên và được chia thành 13 đơn vị hành chính bao gồm 4 phường: Xuân Đài, Xuân Phú, Xuân Thành, Xuân Yên và 9 xã, đó là: Xuân Bình, Xuân Cảnh, Xuân Hải, Xuân Lâm, Xuân Lộc, Xuân Phương, Xuân Thịnh, Xuân Thọ 1, Xuân Thọ 2.

Bản đồ thị xã Sông Cầu
Bản đồ thị xã Sông Cầu

Huyện Đồng Xuân

Đồng Xuân là huyện nằm ở phía tây bắc của tỉnh và được chia thành 11 đơn vị hành chính, bao gồm thị trấn La Hai (huyện lỵ) và 10 xã, đó là: Đa Lộc, Phú Mỡ, Xuân Lãnh, Xuân Long, Xuân Phước, Xuân Quang 1, Xuân Quang 2, Xuân Quang 3, Xuân Sơn Nam, Xuân Sơn Bắc.

Bản đồ huyện Đồng Xuân
Bản đồ huyện Đồng Xuân

Huyện Phú Hòa

Phú Hòa nằm ở trung tâm bản đồ Phú Yên và được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, trong đó bao gồm thị trấn Phú Hòa (huyện lỵ) và 8 xã là Hòa An, Hòa Định Đông, Hòa Định Tây, Hòa Hội, Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam, Hòa Thắng, Hòa Trị.

Bản đồ huyện Phú Hòa
Bản đồ huyện Phú Hòa

Huyện Sơn Hoà

Sơn Hòa nằm ở phía tây bản đồ Phú Yên và được chia thành 14 đơn vị hành chính bao gồm thị trấn Củng Sơn (huyện lỵ) và 13 xã, đó là: Cà Lúi, Ea Chà Rang, Krông Pa, Phước Tân, Sơn Định, Sơn Hà, Sơn Hội, Sơn Long, Sơn Nguyên, Sơn Phước, Sơn Xuân, Suối Bạc, Suối Trai.

Bản đồ huyện Sơn Hoà
Bản đồ huyện Sơn Hoà

Huyện Sông Hinh

Sông Hinh nằm ở phía tây nam bản đồ Phú Yên, là huyện có 11 đơn vị hành chính trong đó bao gồm thị trấn Hai Riêng (huyện lỵ) và 10 xã. Các xã là: Đức Bình Đông, Đức Bình Tây, Ea Bá, Ea Bar, Ea Bia, Ea Lâm, Ea Ly, Eatrol, Sơn Giang, Sông Hinh.

Bản đồ huyện Sông Hinh
Bản đồ huyện Sông Hinh

Huyện Tây Hòa

Tây Hòa nằm ở phía nam tỉnh Phú Yên, đây là huyện có 11 đơn vị hành chính trong đó bao gồm thị trấn Phú Thứ (huyện lỵ) và 10 xã đó là: Hòa Bình 1, Hòa Đồng, Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Tân Tây, Hòa Thịnh, Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây.

Bản đồ huyện Tây Hòa
Bản đồ huyện Tây Hòa

Huyện Tuy An

Tuy An là huyện ven biển của tỉnh Phú yên và được chia thành 15 đơn vị hành chính, trong đó bao gồm thị trấn Chí Thạnh (huyện lỵ) và 14 xã. Danh sách các xã là: An Cư, An Chấn, An Dân, An Định, An Hiệp, An Hòa Hải, An Lĩnh, An Mỹ, An Nghiệp, An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Thạch, An Thọ, An Xuân.

Bản đồ huyện Tuy An
Bản đồ huyện Tuy An

Phát triển Phú Yên theo quy hoạch

  1. Phú Yên hướng tới việc phát triển kinh tế với tốc độ nhanh và bền vững, nhằm thu hẹp khoảng cách với các tỉnh trong vùng và cả nước. Tạo dựng và phát triển tỉnh thành một cửa ngõ mới hướng Đông cho khu vực Tây Nguyên, với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ quan trọng trong khu vực và toàn quốc.
  2. Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đa dạng, bao gồm đường sắt, đường thủy, đường hàng không và đường bộ hướng Đông – Tây. Thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Tập trung sử dụng tối đa tài nguyên từ các lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là những nguồn lực có lợi thế về lao động và tài nguyên.
  3. Mở rộng các ngành kinh tế có tính chất kỹ thuật cao, phù hợp với đặc điểm của Phú Yên cũng như xu hướng thị trường. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện chính sách hấp dẫn nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.
  4. Đảm bảo tăng trưởng kinh tế đi kèm với sự công bằng xã hội, nâng cao mức sống cho tất cả các tầng lớp dân cư, đặc biệt là trong các vùng có vai trò quan trọng như vùng căn cứ kháng chiến, miền núi và vùng dân tộc thiểu số.
  5. Kết hợp mật thiết giữa sự phát triển kinh tế – xã hội và việc củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường. Đồng thời, tăng cường cơ cấu chính trị, xây dựng một hệ thống chính trị và hành chính vững mạnh.

Bản đồ quy hoạch mới nhất tỉnh Phú Yên

Bản đồ quy hoạch Phú Yên được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là các nhà đầu tư đang quan tâm tới thị trường này. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới bạn, hình ảnh bản đồ quy hoạch Phú Yên mới nhất:

Bản đồ quy hoạch mới nhất của Phú Yên
Bản đồ quy hoạch mới nhất của Phú Yên

Theo thông tin quy hoạch Phú Yên, tập trung phát triển hạ tầng và bứt tốc về kinh tế – xã hội. Cụ thể như sau:

  • Phát triển kinh tế với tốc độ cao và hướng tới sự bền vững để thu hẹp khoảng cách so với những tỉnh trên cả nước
  • Xây dựng tỉnh trở thành cửa ngõ mới ra hướng Đông cho Tây Nguyên và trở thành một trung tâm du lịch, dịch vụ lớn tại khu vực và trên cả nước
  • Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Tỉnh, tập trung vào công nghiệp và dịch vụ
  • Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế – xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường

Trên đây là thông tin bản đồ và những thông tin quy hoạch Phú Yên mới nhất. Nếu bạn đang cần tra cứu thông tin bản đồ và cách check quy hoạch đất online các tỉnh thành Việt Nam hãy truy cập ngay địa chỉ website nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Phú Yên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Yên
Bản đồ quy hoạch Thành phố Tuy Hòa
Bản đồ quy hoạch Thị xã Đông Hòa
Bản đồ quy hoạch Thị xã Sông Cầu
Bản đồ quy hoạch Huyện Đồng Xuân
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Sơn Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Sông Hinh
Bản đồ quy hoạch Huyện Tây Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuy An
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…