Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang|Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang. Cùng xem bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang là một tỉnh miền núi thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam, sở hữu một hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, có lợi thế lớn trong phát triển du lịch sinh thái và thủy sản. Cùng tìm hiểu về bản đồ Hậu Giang với những thông tin vị trí địa lý, diện tích, dân số, đơn vị hành chính và quy hoạch Hậu Giang mới nhất trong bài viết sau nhé! 

Vị Trí Địa Lý tỉnh Hậu Giang

Hậu Giang nằm ở hạ lưu sông Hậu, thuộc khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, cách TPHCM khoảng 240km về phía tây nam và cách thành phố Cần Thơ 60km nếu đi theo Quốc lộ 61 và 40km nếu đi theo đường nối Vị Thanh – thành phố Cần Thơ.

Vị trí địa lý Hậu Giang nằm trong tọa độ từ 9030’35 đến 10019’17 Bắc và từ 105014’03 đến 106017’57 kinh Đông. Tỉnh Hậu Giang nằm ngay trung tâm châu thổ sông Mê Kông, thuộc khu vực nội địa của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Vị trí Hậu Giang trên bản đồ Việt Nam
Vị trí Hậu Giang trên bản đồ Việt Nam

Dựa theo bản đồ Hậu Giang, vị trí địa lý cụ thể của tỉnh như sau:

Phía Đông tỉnh Hậu Giang

Phía đông tỉnh Hậu Giang tiếp giáp tỉnh Sóc Trăng

Phía Tây tỉnh Hậu Giang

Phía tây của tỉnh Hậu Giang nằm tiếp giáp tỉnh Kiên Giang

Phía Nam tỉnh Hậu Giang

Phía nam của tỉnh nằm giáp với tỉnh Bạc Liêu

Phía Bắc tỉnh Hậu Giang

Phía bắc của tỉnh Hậu Giang giáp thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long – trung tâm của vùng Tây Nam Bộ.

Vị trí hành chính tỉnh Hậu Giang

Tính tới thời điểm hiện tại, trên bản đồ Hậu Giang được chia thành có 8 đơn vị hành chính, gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 5 huyện. Cụ thể:

Vị trí tỉnh Hậu Giang
Vị trí tỉnh Hậu Giang
  • 2 thành phố là Thành phố Vị Thanh và Thành phố Ngã Bảy
  • 1 thị xã Long Mỹ
  • 5 huyện gồm Châu Thành, Châu Thành A, Long Mỹ, Phụng Hiệp, Vị Thủy.
Huyện/thành phố/thị xã Dân số (người) Hành chính
Thành phố Vị Thanh 76.321 5 phường, 4 xã
Thành phố Ngã Bảy 61.209 4 phường, 2 xã
Thị xã Long Mỹ 72.559 4 phường, 5 xã
Huyện Châu Thành 82.135 2 thị trấn, 6 xã
Huyện Châu Thành A 104.982 4 thị trấn, 6 xã
Huyện Long Mỹ 84.662 1 thị trấn, 7 xã
Huyện Phụng Hiệp 195.355 3 thị trấn, 12 xã
Huyện Vị Thủy 99.440 1 thị trấn, 9 xã

Mật độ dân số tỉnh Hậu Giang

Theo thống kê năm 2020, trên bản đồ tỉnh Hậu Giang có diện tích đất tự nhiên là 1.621,70 km², dân số năm 2020 là 726.792 người, mật độ dân số trên toàn tỉnh đạt 448 người/km².

Hậu Giang là tỉnh có dân số ít nhất trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh trong Năm 2024 đạt 29%.

Tại bản đồ Hậu Giang có nhiều dân tộc sinh sống, trong đó nhiều nhất là đồng bào dân tộc Khmer, sau đó là đồng bào Hoa, dân tộc Chăm, Ê đê, Mường…

Bản đồ hành chính, mật độ dân số Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ hành chính, mật độ dân số Tỉnh Hậu Giang

Tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2019, trên địa bàn toàn tỉnh Hậu Giang có 11 tôn giáo khác nhau trong đó nhiều nhất là Phật Giáo, tiếp theo là Công giáo, đạo Cao Đài…

Về quy hoạch giao thông, ngày 3/7/2020, Thủ tương Chính phủ ban hành quyết định số 952/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hậu Giang thời kì 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050.

Bản đồ chi tiết các thành phố/huyện của tỉnh Hậu Giang

Dưới đây là bản đồ chi tiết các thành phố, thị xã và các huyện của tỉnh Hậu Giang. Bản đồ từng đơn vị hành chính sẽ có đầy đủ thông tin về đơn vị hành chính chi tiết, vị trí địa lý, dân số, diện tích… để bạn dễ dàng tra cứu thông tin cụ thể.

Bẩn đồ khổ lớn tỉnh Hậu Giang
Bẩn đồ khổ lớn tỉnh Hậu Giang

Bản đồ Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Thành phố Vị Thanh nằm ở phía tây nam trên bản đồ Hậu Giang, chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 240 km về phía tây nam, và nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ 60km theo Quốc lộ 61.

Thành phố Vị Thanh là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa của tỉnh Hậu Giang, nằm ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Đây là một trong những thành phố quan trọng của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế vùng.

Bản đồ thành phố Vị Thanh, Hậu Giang
Bản đồ thành phố Vị Thanh, Hậu Giang

Kinh tế của Vị Thanh chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và công nghiệp nhẹ.

  • Nông nghiệp: Vị Thanh là một trong những đô thị có nền nông nghiệp phát triển, trồng lúa gạo và các loại cây ăn trái như xoài, bưởi.
  • Nuôi trồng thủy sản: Với vị trí ven sông và kênh rạch, Vị Thanh có điều kiện thuận lợi cho nuôi cá, tôm và các loại thủy sản khác.
  • Công nghiệp: Thành phố có sự phát triển nhẹ nhàng trong các ngành công nghiệp như chế biến thực phẩm và sản xuất hàng tiêu dùng.
Bản đồ thành phố Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ thành phố Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang

Về đơn vị hành chính, thành phố được chia thành vị trí địa lý có 9 đơn vị hành chính gồm 5 phường: 1, 3, 4, 5, 7 và 4 xã: Hỏa Lựu, Hỏa Tiến, Tân Tiến, Vị Tân.

Bản đồ thành Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ thành Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang

Bản đồ Thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang

Thành phố Ngã Bảy tọa lạc tại phía đông bắc trên bản đồ Hậu Giang, ven kênh Phụng Hiệp. Thành phố Ngã Bảy là nơi giao thoa của bảy dòng kênh (Cái Côn, Quản Lộ – Phụng Hiệp, Lái Hiếu, Mang Cá, Mương Lộ, Xẻo Dong, Xẻo Môn), đồng thời đây cũng được coi là đầu mối giao thông thủy quan trọng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Thành phố Ngã Bảy nằm giữa những trục giao thông quan trọng bao gồm: Quốc lộ 1, đường Quản Lộ – Phụng Hiệp, đường tỉnh 927, đường tỉnh 927C… Đây chính là lợi thế để tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế cho địa phương.

Bản đồ thành phố Ngã Bảy
Bản đồ thành phố Ngã Bảy

Hiện nay, thành phố Ngã Bảy được công nhận là đô thị loại III và là trung tâm kinh tế – văn hóa – xã hội, đầu mối giao thông chính thứ hai của tỉnh Hậu Giang chỉ đứng sau thành phố Vị Thanh.

Bản đồ quy hoạch Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang

Thành phố Ngã Bảy được chia thành 6 đơn vị hành chính, gồm 4 phường: Hiệp Lợi, Hiệp Thành, Lái Hiếu, Ngã Bảy và 2 xã: Đại Thành, Tân Thành.

Bản đồ Thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang

Thị xã Long Mỹ nằm tại phía Tây nam trên bản đồ Hậu Giang với khoảng cách tới thành phố Vị Thanh là 22km. Thị xã Long Mỹ có diện tích 149,29 km², dân số năm 2019 thống kê là 62.266 người, mật độ dân số toàn thị xã đạt 417 người/km².

Bản đồ thị xã Long Mỹ, Hậu Giang
Bản đồ thị xã Long Mỹ, Hậu Giang

Trên bản đồ Thị xã Long Mỹ được chia thành 9 đơn vị hành chính, gồm 4 phường: Bình Thạnh, Thuận An, Trà Lồng, Vĩnh Tường và 5 xã: Long Bình, Long Phú, Long Trị, Long Trị A, Tân Phú.

Bản đồ thị xã Long Mỹ, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ thị xã Long Mỹ, Tỉnh Hậu Giang

>>> Xem thêm: Bản Đồ Thừa Thiên Huế | Tra Cứu Thông Tin Quy Hoạch Huế Mới Nhất

Bản đồ Huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang

Huyện Châu Thành chiếm hữu vị trí cửa ngõ của tỉnh Hậu Giang, cách trung tâm tỉnh khoảng 25km về hướng đông bắc và cách trung tâm thành phố Cần Thơ chỉ 10km.

Dựa theo bản đồ huyện Châu Thành, huyện có  diện tích là 140,86 km², dân số là 88.079 người, mật độ dân số của huyện là 624 người/km².

Bản đồ huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang

Huyện Châu Thành được chia thành 8 đơn vị hành chính gồm 2 thị trấn: Ngã Sáu (huyện lỵ), Mái Dầm và 6 xã: Đông Phú, Đông Phước, Đông Phước A, Đông Thạnh, Phú Hữu, Phú Tân.

Bản đồ quy hoạch tại huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch tại huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang

Bản đồ Huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang

Châu Thành A là huyện nằm tại vị trí cửa ngõ của tỉnh Hậu Giang, cách trung tâm tỉnh 25km về hướng đông bắc và cách thành phố Cần Thơ 10km. Huyện Châu Thành A sở hữu diện tích đất tự nhiên là 160,63 km², dân số năm 2019 thống kê là 97.492 người, mật độ dân số của huyện đạt 607 người/km².

Được coi là cửa ngõ của tỉnh, huyện Châu Thành A sở hữu nhiều lợi thế để trở thành trung tâm phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp, kinh tế xã hội. Đây là huyện có số dân đông thứ hai của tỉnh. 

Bản đồ huyện Châu Thành A, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ huyện Châu Thành A, Tỉnh Hậu Giang

Huyện Châu Thành A hiện đang được phân chia thành 10 đơn vị hành chính, gồm 4 thị trấn: Một Ngàn, Bảy Ngàn, Cái Tắc, Rạch Gòi và 6 xã: Nhơn Nghĩa A, Tân Hòa, Tân Phú Thạnh, Thạnh Xuân, Trường Long A, Trường Long Tây.

Huyện Châu Thành A là một trong hai huyện của tỉnh Hậu Giang, Việt Nam, còn lại là huyện Châu Thành B. Huyện này nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, phía Nam tỉnh Hậu Giang.

Bản đồ quy hoạch Châu Thành A tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch Châu Thành A tỉnh Hậu Giang

Huyện Châu Thành A có địa hình phẳng, thuận lợi cho nông nghiệp và sản xuất nông sản. Với hệ thống sông ngòi phong phú, như sông Hậu Giang, sông Cái Tắc và nhiều kênh rạch, huyện được hưởng lợi từ dòng chảy và nguồn nước phong phú. Khí hậu ở đây thuộc loại khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 27 đến 29°C.

Kinh tế của Châu Thành A chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và thương mại.

  • Nông nghiệp: Huyện có nền nông nghiệp phát triển, trồng lúa gạo và các loại cây ăn trái như xoài, bưởi.
  • Nuôi trồng thủy sản: Với vị trí ven sông và kênh rạch, Châu Thành A có điều kiện thuận lợi cho nuôi cá, tôm và các loại thủy sản khác.
  • Thương mại và dịch vụ: Huyện có sự phát triển nhẹ nhàng trong các ngành thương mại và dịch vụ, phục vụ nhu cầu của cả cộng đồng địa phương và du khách.

Bản đồ Huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang

Nằm ở phía tây nam trên bản đồ Hậu Giang, huyện Long Mỹ có diện tích 260,72 km², dân số thống kê năm 2020 là 76.678 người, mật độ dân số là 295 người/km².

Bản đồ huyện Long Mỹ, Hậu Giang
Bản đồ huyện Long Mỹ, Hậu Giang

Về đơn vị hành chính, trên bản đồ Huyện Long Mỹ có 8 đơn vị hành chính gồm thị trấn Vĩnh Viễn và 7 xã: Lương Tâm, Lương Nghĩa, Thuận Hòa, Thuận Hưng, Vĩnh Thuận Đông, Vĩnh Viễn A, Xà Phiên.

Huyện Long Mỹ là một đơn vị hành chính thuộc tỉnh Hậu Giang, nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Đây là một trong những huyện quan trọng của tỉnh, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội của khu vực này.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Huyện Long Mỹ, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Huyện Long Mỹ, Tỉnh Hậu Giang

Kinh tế của Long Mỹ chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và thương mại.

  • Nông nghiệp: Huyện Long Mỹ có nền nông nghiệp phát triển, trồng lúa gạo và các loại cây ăn trái như xoài, bưởi.
  • Nuôi trồng thủy sản: Với vị trí ven sông và kênh rạch, Long Mỹ có điều kiện thuận lợi cho nuôi cá, tôm và các loại thủy sản khác.
  • Thương mại và dịch vụ: Huyện có sự phát triển nhẹ nhàng trong các ngành thương mại và dịch vụ, phục vụ nhu cầu của cả cộng đồng địa phương và du khách.

Bản đồ Huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Huyện Phụng Hiệp nằm ở phía Đông trên bản đồ Hậu Giang, được chia thành 15 đơn vị hành chính gồm 3 thị trấn: Cây Dương, Búng Tàu, Kinh Cùng và 12 xã: Bình Thành, Hiệp Hưng, Hòa An, Hòa Mỹ, Long Thạnh, Phụng Hiệp, Phương Bình, Phương Phú, Tân Bình, Tân Long, Tân Phước Hưng, Thạnh Hòa với 128 ấp.

Bản đồ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang
Bản đồ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang

Huyện Phụng Hiệp là một huyện thuộc tỉnh Hậu Giang, nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Đây là một đơn vị hành chính quan trọng của tỉnh, có vai trò đáng kể trong phát triển kinh tế và xã hội của khu vực này.

Bản đồ quy hoạch huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang

Kinh tế của Phụng Hiệp chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và thương mại.

  • Nông nghiệp: Huyện Phụng Hiệp có nền nông nghiệp phát triển, trồng lúa gạo và các loại cây ăn trái như xoài, bưởi.
  • Nuôi trồng thủy sản: Với vị trí ven sông và kênh rạch, Phụng Hiệp có điều kiện thuận lợi cho nuôi cá, tôm và các loại thủy sản khác.
  • Thương mại và dịch vụ: Huyện có sự phát triển nhẹ nhàng trong các ngành thương mại và dịch vụ, phục vụ nhu cầu của cả cộng đồng địa phương và du khách.

Bản đồ Huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang

Huyện Vị Thủy được chia thành 10 đơn vị hành chính, gồm thị trấn Nàng Mau và 9 xã: Vị Bình, Vị Đông, Vị Thắng, Vị Thanh, Vị Thủy, Vị Trung, Vĩnh Thuận Tây, Vĩnh Trung, Vĩnh Tường.

Bản đồ huyện Vị Thủy, Hậu Giang
Bản đồ huyện Vị Thủy, Hậu Giang

Huyện Vị Thủy là một đơn vị hành chính thuộc tỉnh Hậu Giang, nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Đây là một trong những huyện quan trọng của tỉnh, có vai trò đáng kể trong phát triển kinh tế và xã hội của khu vực này.

Bản đồ quy hoạch huyện Vị Thủy, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch huyện Vị Thủy, Tỉnh Hậu Giang

Kinh tế của Vị Thủy chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và thương mại.

  • Nông nghiệp: Huyện Vị Thủy có nền nông nghiệp phát triển, trồng lúa gạo và các loại cây ăn trái như xoài, bưởi.
  • Nuôi trồng thủy sản: Với vị trí ven sông và kênh rạch, Vị Thủy có điều kiện thuận lợi cho nuôi cá, tôm và các loại thủy sản khác.
  • Thương mại và dịch vụ: Huyện có sự phát triển nhẹ nhàng trong các ngành thương mại và dịch vụ, phục vụ nhu cầu của cả cộng đồng địa phương và du khách.

Bản đồ Thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang

Thành phố Ngã Bảy là một đô thị thuộc tỉnh Hậu Giang, nằm ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam, ven sông Cửu Long. Đây là một trong những đô thị quan trọng của tỉnh, có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bản đồ thành phố Ngã Bảy, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ thành phố Ngã Bảy, Tỉnh Hậu Giang

Kinh tế của Ngã Bảy phát triển chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và thương mại.

  • Nông nghiệp: Ngã Bảy là một trong những đô thị có nền nông nghiệp phát triển, trồng lúa gạo và các loại cây ăn trái như xoài, bưởi.
  • Nuôi trồng thủy sản: Với vị trí ven sông và kênh rạch, Ngã Bảy có điều kiện thuận lợi cho nuôi cá, tôm và các loại thủy sản khác.
  • Thương mại và dịch vụ: Thành phố có sự phát triển nhẹ nhàng trong các ngành thương mại và dịch vụ, phục vụ nhu cầu của cả cộng đồng địa phương và du khách.

Bản đồ Thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang

Thị xã Long Mỹ là một đơn vị hành chính thuộc tỉnh Hậu Giang, nằm ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Đây là một trong những đô thị quan trọng của tỉnh, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bản đồ thị xã Long Mỹ, Hậu Giang
Bản đồ thị xã Long Mỹ, Hậu Giang

Thị xã Long Mỹ nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, có địa hình bằng phẳng và rộng lớn, thuận lợi cho nông nghiệp và sản xuất nông sản. Thị xã có hệ thống sông ngòi phong phú, gồm các sông Hậu Giang, Cái Tắc và các kênh rạch. Khí hậu ở đây thuộc loại khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 27 đến 29°C.

Bản đồ Huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang

Huyện Châu Thành là một huyện thuộc tỉnh Hậu Giang, nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Đây là một trong những đơn vị hành chính quan trọng của tỉnh, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội của vùng này.

Bản đồ huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang
Bản đồ huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang

Kinh tế của Châu Thành chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và thương mại.

  • Nông nghiệp: Huyện Châu Thành là nơi có nền nông nghiệp phát triển, trồng lúa gạo và các loại cây ăn trái như xoài, bưởi.
  • Nuôi trồng thủy sản: Với vị trí ven sông và kênh rạch, Châu Thành có điều kiện thuận lợi cho nuôi cá, tôm và các loại thủy sản khác.
  • Thương mại và dịch vụ: Huyện có sự phát triển nhẹ nhàng trong các ngành thương mại và dịch vụ, phục vụ nhu cầu của cả cộng đồng địa phương và du khách.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang mới nhất

Bản đồ quy hoạch Hậu Giang được nhiều người quan tâm. Dưới đây Meey Map xin gửi tới bạn, hình ảnh bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang mới nhất:

BẢN ĐỒ QUY HOẠCH XÂY DỰNG VÙNG TỈNH HẬU GIANG ĐẾN NĂM 2030
BẢN ĐỒ QUY HOẠCH XÂY DỰNG VÙNG TỈNH HẬU GIANG ĐẾN NĂM 2030

Có thể nói giao thông chính là yếu tố quan trọng nhất để tạo điều kiện cho tỉnh Hậu Giang phát triển về kinh tế xã hội, đặc biệt giúp thị trường bất động sản khu vực tăng nhiệt trong thời gian qua. Cụ thể:

  • Lợi thế về giao thông: Trên bản đồ Hậu Giang có rất nhiều dự án cao tốc được chú trọng thực hiện như cao tốc nối từ TP HCM tới Cà Mau, cao tốc An Hữu – TP Cao Lãnh – Cầu Vàm Cống – Rạch Gía, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (kết nối đến Cảng Trần Đề)… Đồng thời nâng cấp và mở rộng hàng loạt những các tuyến giao thông cũ trên địa bàn tỉnh.
  • Công nghiệp và Logistic được coi là thế mạnh thu hút đầu tư của tỉnh Hậu Giang. Hiện tại trên bản đồ Hậu Giang sở hữu 2 khu công nghiệp và 4 cụm công nghiệp có quy mô diện tích là 1269 ha; các KCN này đều có thể kết nối giao thông vô cùng thuận lợi. Ngoài ra còn có nhiều doanh nghiệp khác đang phát triển trong nhiều những lĩnh vực khác nhau như cán thép, nhiệt điện, sản xuất giấy… thu hút lao động tới làm việc
  • Giao thông đường thuỷ tại Hậu Giang vô cùng thuận tiện với hệ thống sông ngòi dày đặc cũng là yếu tố không thể bỏ qua để giúp những hoạt động vận chuyển hàng hóa được thông suốt.

Nhìn vào bản đồ quy hoạch Hậu Giang và những quy hoạch mới nhất có thể thấy tỉnh Hậu Giang đang sở hữu nhiều tiềm năng để có thể đầu tư lâu dài.

Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050

Về quy hoạch, ngày 3/7/2020, Thủ tương Chính phủ ban hành quyết định số 952/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hậu Giang thời kì 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050.

Về mục tiêu quy hoạch, quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý toàn diện, thống nhất trong phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, hội nhập, đối ngoại trên địa bàn; là căn cứ để hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch đầu tư và kiến tạo động lực phát triển sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội, an ninh, an toàn, văn minh. Phấn đấu đến năm 2030, Hậu Giang trở thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Về nội dung lập quy hoạch, tỉnh Hậu Giang được quy hoạch như sau:

Định hướng phát triển, sắp xếp không gian và phân bố nguồn lực cho các hoạt động kinh tế – xã hội hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trên cả 3 trụ cột: Kinh tế, xã hội và môi trường; phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế.

Xây dựng và cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo về phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh. Ứng dụng công nghệ hiện đại, số hóa, thông tin, cơ sở dữ liệu trong quá trình lập Quy hoạch; đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, kỹ thuật và phù hợp với yêu cầu phát triển, hội nhập quốc tế và liên kết vùng.

untitled1 1639493488415242883093

Định hướng phát triển giao thông vận tải tỉnh Hậu Giang

Định hướng phát triển giao thông vận tải tỉnh Hậu Giang cho đến năm 2030 được mô tả như sau:

Giai đoạn đến năm 2020 tỉnh Hậu Giang:

  • Đến năm 2020, ưu tiên xây dựng và hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ và đường thủy, đảm bảo cho sự phát triển bền vững và ổn định của tỉnh. Mục tiêu là đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách với chất lượng tốt, đồng thời đảm bảo an toàn và giảm tai nạn giao thông.
  • Mục tiêu cụ thể trong giai đoạn này bao gồm:
    • Vận chuyển 232 triệu hành khách.
    • Vận chuyển 25,6 triệu tấn hàng hóa với 1,6 tỷ tấn hàng luân chuyển.
    • Phương tiện ô tô có khoảng 28 ngàn xe/ngày đêm.
    • Nâng cấp và mở rộng hệ thống đường bộ hiện có, đặc biệt là việc nâng cấp tuyến đường nối Vị Thanh – Cần Thơ thành Quốc lộ 61B, và tuyến ĐT931 thành Quốc lộ 60 kéo dài.

Giai đoạn đến năm 2030 tỉnh Hậu Giang:

  • Đến năm 2030, mục tiêu là thỏa mãn nhu cầu vận tải và dịch vụ vận tải của tỉnh với chất lượng cao, an toàn và nhanh chóng. Kết nối giữa các phương thức vận tải khác nhau, đặc biệt là tại các bến, bãi chuyển tải hành khách đường dài với vận tải hành khách đô thị.
  • Các hoạt động chính trong giai đoạn này bao gồm:
    • Hoàn thiện và hiện đại hóa mạng lưới hạ tầng giao thông đường bộ, tiếp tục nâng cấp và mở rộng đoạn tuyến, đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị và các trục đường vành đai.

Những kế hoạch này sẽ giúp tỉnh Hậu Giang phát triển hệ thống giao thông vận tải một cách toàn diện và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu vận chuyển và thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh.

Trên đây là thông tin bản đồ Hậu Giang và những thông tin quy hoạch Hậu Giang mới nhất. Theo dõi website thường xuyên để được cập nhật mọi tin tức và cách tra cứu bản đồ quy hoạch các tỉnh thành tại Việt Nam nhé!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Vị Thanh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Ngã Bảy
Bản đồ quy hoạch Thị xã Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành A
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Phụng Hiệp
Bản đồ quy hoạch Huyện Vị Thủy

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

  • Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
  • CSKH: 0967 849 918
  • Email: [email protected]
  • Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Đánh giá post

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…