Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Thừa Thiên Huế| Kế hoạch sử dụng đất

Thừa Thiên Huế nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của miền trung nước ta với rất nhiều những lợi thế để phát triển kinh tế. Đây cũng được coi là trung tâm di sản văn hóa thế giới, điểm du lịch hấp dẫn, trung tâm đào tạo đa ngành của miền chung nói riêng và cả nước nói chung. Hãy cùng tìm hiểu về mảnh đất hấp dẫn này thông qua bản đồ Thừa Thiên Huế, bản đồ Huế dưới đây nhé!

Vị Trí Địa Lý Thừa Thiên Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế nằm ở duyên hải miền trung, tọa lạc  ở cực nam của vùng Bắc Trung Bộ, Việt Nam và có lãnh thổ nằm trong tọa độ ở 16° – 16,8° Bắc và 107,8° – 108,2° Đông, gồm phần đất liền và phần lãnh hải thuộc thềm lục địa biển Đông.

Thừa Thiên Huế cách thủ đô Hà Nội khoảng 675 km về phía nam, cách thành phố Đà Nẵng chỉ 94 km về phía bắc với ranh giới tự nhiên chính là dãy núi Bạch Mã. Các điểm cực của tỉnh được thể hiện thông qua bản đồ Thừa Thiên Huế như sau: 

  • Điểm cực bắc của Thừa Thiên Huế nằm tại: thôn Giáp Tây, xã Điền Hương, huyện Phong Điền.
  • Điểm cực nam của Thừa Thiên Huế nằm tại: xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông.
  • Điểm cực tây của Thừa Thiên Huế nằm  tại: bản Paré, xã Hồng Thủy, huyện A Lưới.
  • Điểm cực Đông của Thừa Thiên Huế nằm tại: bờ phía Đông đảo Sơn Chà, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Dựa theo bản đồ Huế có thể thấy, địa hình của tỉnh được chia thành các loại như sau

  • Địa hình khu vực núi trung bình
  • Địa hình khu vực núi thấp và gò đồi
  • Địa hình khu vực đồng bằng duyên hải
  • Địa hình khu vực đầm phá và biển ven bờ
Huế trên bản đồ Việt Nam
Huế trên bản đồ Việt Nam

Dựa theo bản đồ Thừa Thiên Huế, vị trí địa lý cụ thể của tỉnh như sau:

Phía Đông Thừa Thiên Huế

Phía đông Thừa Thiên Huế tiếp giáp với biển đông. Trong đó, tỉnh giáp với biển Đông với đường bờ biển kéo dài 120km, bao gồm 21 xã, phường, thị trấn thuộc 4 huyện (đó là huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc) và thành phố Huế. Bắt đầu từ xã Điền Hương, huyện Phong Điền ở phía Bắc cho tới thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc ở phía Nam.

Phía Tây Thừa Thiên Huế

Phía tây của Thừa Thiên Huế nằm tiếp giáp tỉnh Quảng Trị và tỉnh Saravane của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Phía Nam Thừa Thiên Huế

Phía nam của tỉnh nằm giáp với huyện các huyện Đông Giang và Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, chiều dài biên giới là 56,66 km, với huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng và giáp tỉnh Sekong của CHDCND Lào.

Phía Bắc Thừa Thiên Huế

Phía bắc của Thừa Thiên Huế giáp với tỉnh Quảng Trị và biển đông.

Vị trí hành chính Tỉnh Thừa Thiên Huế

Tính tới thời điểm hiện tại, trên bản đồ Thừa Thiên Huế được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 1 thành phố Huế, 2 thị xã, 6 huyện với 141 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 95 xã, 39 phường, 7 thị trấn.

  • 1 thành phố là Thành phố Huế
  • 2 thị xã là thị xã Hương Thủy, Hương Trà
  • 6 huyện bao gồm A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, Quảng Điền 
Bản đồ hành chính Thừa Thiên Huế
Bản đồ hành chính Thừa Thiên Huế
Huyện/thành phố/thị xã Diện tích (km2) Dân số (người) Hành chính
Thành phố Huế 266,0 652.572 29 phường, 7 xã
Thị xã Hương Thủy 427,0 95.299 5 phường, 5 xã
Thị xã Hương Trà 392,3 72.677 5 phường, 4 xã
Huyện A Lưới 1.225,2 49.418 1 thị trấn, 17 xã
Huyện Nam Đông 647,8 24.300 1 thị trấn, 9 xã
Huyện Phong Điền 948,2 87.781 1 thị trấn, 15 xã
Huyện Phú Lộc  720,4 129.846 1 thị trấn, 15 xã
Huyện Phú Vang 235,4 137.962 1 thị trấn, 13 xã
Huyện Quảng Điền 163,1 77.178 1 thị trấn, 10 xã

Mật độ dân số Tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo thống kê, trên bản đồ Huế có tổng diện tích đất tự nhiên là 5.048,2 km², dân số khoảng 1.128.620 người (thống kê năm 2019), xếp thứ 36 về số dân trên cả nước. 

Trong đó, dân số ở Thành thị có 558.396 người (chiếm khoảng 49,5%); dân số ở Nông thôn có 570.224 người (chiếm khoảng 50,5%). Mật độ dân số của tỉnh là 233 người/km². Tỷ lệ đô thị hóa của toàn tỉnh tính đến năm 2022 đạt 56%.

Tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2019, trên địa bàn toàn Thừa Thiên Huế có 10 tôn giáo khác nhau trong đó nhiều nhất là Phật Giáo, tiếp theo là Công giáo, đạo Tin Lành…

Bản đồ khổ lớn Tỉnh Thừa Thiên Huế

Bản đồ khổ lớn Thừa Thiên Huế cung cấp đầy đủ mọi thông tin chi tiết về vị trí địa lý, diện tích, mật độ dân số, giao thông, đơn vị hành chính của Thừa Thiên Huế. Mời bạn đón xem hình ảnh bản đồ Huế khổ lớn mới nhất để dễ dàng tra cứu thông tin khi cần.

 

Bản đồ Thừa Thiên Huế khổ lớn
Bản đồ Thừa Thiên Huế khổ lớn

Thừa Thiên Huế hay Thừa Thiên – Huế được thành lập từ năm 1989 từng là thủ đô thời kỳ cận đại của nước Việt Nam trong khoảng từ năm 1802 đến năm 1945 dưới triều Nguyễn.

Ngày nay, Huế với rất nhiều lợi thế và có những cơ hội to lớn để trở thành trung điểm của những con đường giao lưu, hội nhập trong quá khứ, hiện tại cũng như trong tương lai.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng là khu vực được công nhận là trung tâm văn hoá lớn và đặc sắc của Việt Nam với 5 danh hiệu UNESCO (trong đó có 1 di sản văn hoá thế giới, 1 di sản văn hóa phi vật thể, 3 di sản tư liệu thế giới) đó là là:

  • Quần thể di tích Cố đô Huế
  • Nhã nhạc cung đình Huế
  • Mộc bản triều Nguyễn
  • Châu bản triều Nguyễn
  • Hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế.

Huế cũng sở hữu những khung cảnh thơ mộng, xinh đẹp với nhiều di sản nổi bật mang đậm văn hoá truyền thống như Sông Hương, đại nội cung đình Huế, cố đô Huế, vịnh Lăng Cô…trở thành điểm du lịch hút khách trong và ngoài nước.

Là một tỉnh giáp biển và nằm ngay trên trục quốc lộ 1A chạy dài từ Bắc vào Nam, bởi thế mà hệ thống chính là một trong những thế mạnh lớn trên bản đồ Thừa Thiên Huế. Trong những năm gần đây hạ tầng giao thông của tỉnh liên tục được đầu tư, cải tạo và nâng cấp để đảm bảo kết nối và góp phần phát triển kinh tế cho tỉnh. Cụ thể:

  • Đường bộ: Trên bản đồ Thừa Thiên Huế có hơn 2.500km đường bộ với nhiều tuyến giao thông quan trọng như: trục Quốc lộ 1A, quốc lộ 49, quốc lộ 49B, tỉnh lộ 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8A…
  • Đường thuỷ: Sở hữu 563km sông và đầm phá nên tỉnh cũng sở hữu giao thông đường thuỷ thuận lợi. Ngoài ra tỉnh còn sở hữu cảng nước sâu Chân Mây và cảng Thuận An góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế và giao thương với những khu vực khác ngoài tỉnh.
  • Giao thông hàng không với sân bay quốc tế Phú Bài tọa lạc ngay trên QL1A 
  • Đường sắt: Sở hữu tuyến đường sắt Bắc – Nam với tổng chiều dài 101,2km.

Bản đồ chi tiết các thành phố/ quận huyện của Tỉnh Thừa Thiên Huế

Dưới đây là bản đồ chi tiết các thành phố, thị xã và các huyện của Thừa Thiên Huế. Bản đồ từng đơn vị hành chính sẽ cung cấp mọi thông tin về đơn vị hành chính chi tiết, vị trí địa lý, dân số, diện tích… để bạn dễ dàng tra cứu thông tin cụ thể.

Thành phố Huế 

Thành phố Huế nằm ở trung tâm bản đồ Thừa Thiên Huế và là trung tâm văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ của miền trung tây nguyên. Thành phố sở hữu diện tích 265,99km2, dân số năm 2020 là 652.572 người, mật độ dân số là 2.453 người/km2.

Xem bản đồ quy hoạch thành phố Huế đến 2030

Trên bản đồ Huế được phân chia thành 36 đơn vị hành chính, trong đó gồm 29 phường và 7 xã. Cụ thể:

  • 29 phường tại thành phố Huế bao gồm: An Cựu, An Đông, An Hòa, An Tây, Đông Ba, Gia Hội, Hương An, Hương Hồ, Hương Long, Hương Sơ, Hương Vinh, Kim Long, Phú Hậu, Phú Hội, Phú Nhuận, Phú Thượng, Phước Vĩnh, Phường Đúc, Tây Lộc, Thuận An, Thuận Hòa, Thuận Lộc, Thủy Biều, Thủy Vân, Thủy Xuân, Trường An, Vĩnh Ninh, Vỹ Dạ, Xuân Phú 
  • 7 xã: Hải Dương, Hương Phong, Hương Thọ, Phú Dương, Phú Mậu, Phú Thanh, Thủy Bằng

Hiện nay, Huế chính là thành phố trên bản đồ Thừa Thiên Huế có nhiều đơn vị hành cấp xã nhất Việt Nam với 36 đơn vị, đồng thời đây cũng là thành phố thuộc tỉnh có số phường nhiều thứ hai ở Việt Nam.

Bản đồ thành phố Huế
Bản đồ thành phố Huế

Thị xã Hương Thủy

Thị xã Hương Thuỷ nằm ở trung tâm trên bản đồ Huế, được chia thành 10 đơn vị hành chính, gồm 5 phường: Phú Bài, Thủy Châu, Thủy Dương, Thủy Lương, Thủy Phương và 5 xã: Dương Hoà, Phú Sơn, Thủy Phù, Thủy Tân, Thủy Thanh.

Bản đồ thị xã Hương Thủy
Bản đồ thị xã Hương Thủy

Thị xã Hương Trà

Thị xã Hương Trà cũng có vị trí trung tâm trên bản đồ Thừa thiên Huế, và được phân chia thành 9 đơn vị hành chính, gồm 5 phường: Hương Chữ, Hương Văn, Hương Vân, Hương Xuân, Tứ Hạ và 4 xã: Bình Thành, Bình Tiến, Hương Bình, Hương Toàn.

Bản đồ thị xã Hương Trà
Bản đồ thị xã Hương Trà

Huyện A Lưới

Bản đồ hành chính Huyện A Lưới được chia thành 18 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn A Lưới và 17 xã, bao gồm: A Ngo, A Roàng, Đông Sơn, Hồng Bắc, Hồng Hạ, Hồng Kim, Hồng Thái, Hồng Thượng, Hồng Thủy, Hồng Vân, Hương Nguyên, Hương Phong, Lâm Đớt, Phú Vinh, Quảng Nhâm, Sơn Thủy, Trung Sơn.

Bản đồ huyện A Lưới
Bản đồ huyện A Lưới

Huyện Nam Đông

Huyện Nam Đông nằm ở phía nam trên bản đồ Thừa Thiên Huế, được chia thành 10 đơn vị hành chính, trong đó gồm 01 thị trấn Khe Tre và 9 xã: Hương Hữu, Hương Lộc, Hương Phú, Hương Sơn, Hương Xuân, Thượng Lộ, Thượng Long, Thượng Nhật, Thượng Quảng.

Bản đồ huyện Nam Đông
Bản đồ huyện Nam Đông

Huyện Phong Điền

Huyện Phong Điền nằm ở phía bắc bản đồ Huế với 16 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Phong Điền và 15 xã: Điền Hải, Điền Hòa, Điền Hương, Điền Lộc, Điền Môn, Phong An, Phong Bình, Phong Chương, Phong Hải, Phong Hiền, Phong Hòa, Phong Mỹ, Phong Sơn, Phong Thu, Phong Xuân.

Bản đồ huyện Phong Điền
Bản đồ huyện Phong Điền

Huyện Phú Lộc

Huyện Phú Lộc là một huyện phía nam của tỉnh Thừa Thiên Huế, được chia thành 17 đơn vị hành chính, gồm 02 và 15 xã. Cụ thể:

  • 2 thị trấn là thị trấn Phú Lộc (huyện lỵ), Lăng Cô
  • 15 xã: Giang Hải, Lộc An, Lộc Bình, Lộc Bổn, Lộc Điền, Lộc Hòa, Lộc Sơn, Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Trì, Lộc Vĩnh, Vinh Hiền, Vinh Hưng, Vinh Mỹ, Xuân Lộc.
Bản đồ huyện Phú Lộc
Bản đồ huyện Phú Lộc

Huyện Phú Vang

Huyện Phú Vang được chia thành 14 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Phú Đa và 13 xã: Phú An, Phú Diên, Phú Gia, Phú Hải, Phú Hồ, Phú Lương, Phú Mỹ, Phú Thuận, Phú Xuân, Vinh An, Vinh Hà, Vinh Thanh, Vinh Xuân.

Bản đồ huyện Phú Vang
Bản đồ huyện Phú Vang

Huyện Quảng Điền

Huyện Quảng Điền được chia thành 11 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Sịa và 10 xã: Quảng An, Quảng Công, Quảng Lợi, Quảng Ngạn, Quảng Phú, Quảng Phước, Quảng Thái, Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng Vinh.

Bản đồ huyện Quảng Điền
Bản đồ huyện Quảng Điền

Bản đồ quy hoạch mới nhất Tỉnh Thừa Thiên Huế

Bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế được nhiều người quan tâm, nhất là đối với những nhà đầu tư đang có xu hướng đầu tư vào nơi đây. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới bạn, hình ảnh bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế mới nhất:

Bản đồ quy hoạch mới nhất của Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch mới nhất của Thừa Thiên Huế

Theo thông tin quy hoạch trên bản đồ quy hoạch Thừa Thiên Huế, hiện đang có rất nhiều dự án cải tạo, nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh đã được thông qua như: đầu tư đường vành đai 3 với điểm đầu tại Quốc lộ 1A, dự án xây dựng đường Tố Hữu nối dài đến sân bay Phú Bài, cao tốc La Sơn – Túy Loan – Cam Lộ… Những dự án này giúp góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển khu vực, đặc biệt là thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế tập trung khai thác tiềm năng lớn về du lịch bao gồm du lịch văn hoá và du lịch biển nghỉ dưỡng. Đây cũng là thị trường đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác triệt để nên vẫn dư địa phát triển vẫn lớn trong tương lai không xa. Đặc biệt, Bộ chính trị có nghị quyết xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2025 sẽ trở thành TP trực thuộc Trung ương.

Trên đây là thông tin bản đồ Huế và những thông tin quy hoạch mới nhất tại Thừa Thiên Huế. Theo dõi website thường xuyên để được cập nhật mọi tin tức và cách tra cứu thông tin quy hoạch thừa Thiên Huế nhé!

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch Thành phố Huế
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hương Thủy
Bản đồ quy hoạch Thị xã Hương Trà
Bản đồ quy hoạch Huyện A Lưới
Bản đồ quy hoạch Huyện Nam Đông
Bản đồ quy hoạch Huyện Phong Điền
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Vang
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Điền
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…