Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ này tập trung mô tả kế hoạch sử dụng đất, hạ tầng, phát triển kinh tế – xã hội, và bảo vệ môi trường trong tương lai. Cùng tìm hiểu chi tiết về bản đồ tỉnh Điện Biên qua bài viết dưới đây.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Điện Biên
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Điện Biên
Bản đồ quy hoạch TP Điện Biên Phủ
Bản đồ quy hoạch Huyện Điện Biên
Bản đồ quy hoạch Huyện Điện Biên Đông
Bản đồ quy hoạch Huyện Nậm Pồ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Nhé
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Ảng
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuần Giáo
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lay
Bản đồ quy hoạch Huyện Tủa Chùa
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Chà

1. Giới thiệu về tỉnh Điện Biên

Vị trí địa lý

Bản đồ tỉnh Điện Biên
Bản đồ tỉnh Điện Biên

Điện Biên nằm ở rìa phía Tây của vùng Tây Bắc Việt Nam. Tỉnh có tọa độ địa lý từ 20°54′ đến 22°33′ vĩ độ Bắc và từ 102°10′ đến 103°36′ kinh độ Đông.

  • Phía Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Sơn La
  • Phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu
  • Tây Bắc giáp tỉnh với Vân Nam của Trung Quốc
  • phía Tây và Tây Nam giáp các tỉnh Phongsali và Luông Pha Băng của Lào

Điểm cực trị

  • Điểm cực Bắc thuộc xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé.
  • Điểm cực Tây là bản A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.
  • Điểm cực đông thuộc xã Ta Ma, huyện Tuần Giáo.
  • Điểm cực nam tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên.

Diện tích, dân số

Tỉnh Điện Biên có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 1.199,42 km², dân số khoảng 625.100 người (Năm 2024). Mật độ dân số khoảng 66 người/km².

Hành chính

Tỉnh Điện Biên có 10 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện với 129 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 9 phường, 5 thị trấn và 115 xã.

Danh sách các đơn vị hành chính trực thuộc Điện Biên
Tên Dân số (người)2021 (sơ bộ) Hành chính
Thành phố (1)
Điện Biên Phủ 83.426 7 phường, 5 xã
Thị xã (1)
Mường Lay 11.580 2 phường, 1 xã
Huyện (8)
Điện Biên 101.325 21 xã
Điện Biên Đông 69.586 1 thị trấn, 13 xã
Tên Dân số (người)2021 (sơ bộ) Hành chính
Mường Ảng 50.270 1 thị trấn, 9 xã
Mường Chà 50.893 1 thị trấn, 11 xã
Mường Nhé 48.567 11 xã
Nậm Pồ 58.278 15 xã
Tủa Chùa 60.340 1 thị trấn, 11 xã
Tuần Giáo 91.004 1 thị trấn, 18 xã

Địa hình

Tỉnh Điện Biên có nhiều dãy núi và thung lũng sông, có độ cao từ 200 đến 1.800m so với mực nước biển. Nó thấp dần từ bắc xuống nam và nghiêng từ tây sang đông. Phía Bắc có các điểm cao 1.085 m, 1.162 m và 1.856 m (thuộc huyện Mường Nhé), cao nhất là đỉnh Pù Đen Đinh (1.886 m). Phía Tây có các điểm cao 1.127 m, 1.649 m, 1.860 m và các điểm cao Mường Phăng xuống Tuần Giáo. Ngoài ra, ở Điện Biên còn có nhiều thung lũng hẹp và dốc, sông suối phân bố khắp nơi trong tỉnh. .

Du lịch

Điện Biên nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những di tích lịch sử văn hóa đặc sắc. Điện Biên là nơi đã diễn ra trận Điện Biên Phủ – một chiến thắng vang dội của quân và dân ta trên toàn cõi Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về lịch sử và văn hóa đặc sắc của Việt Nam thì du lịch tỉnh Điện Biên là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Nếu muốn khám phá những nét văn hóa đặc trưng của người Thái, Mông, bạn có thể tham gia các hoạt động văn hóa tại khu du lịch Co Mường hoặc tham gia các chương trình văn nghệ đặc sắc tại các khu bảo tồn thiên nhiên như: Vườn quốc gia Điện Biên

Kinh tế

Nông nghiệp: Điện Biên có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp với diện tích đất rộng, nhiều loại cây trồng như lúa, hoa màu, rau màu, chè, cà phê, cao su… Trong đó, lúa và hoa màu là hai cây trồng chủ lực. cây trồng của Điện Biên, đóng góp lớn cho kinh tế địa phương.

Lâm nghiệp: Tỉnh Điện Biên có diện tích rừng phong phú, đặc biệt là rừng thông và sồi. Kinh tế rừng là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Điện Biên, cung cấp nguồn lợi thủy sản và lâm sản quý.

Du lịch: Điện Biên có nhiều danh lam thắng cảnh như Điện Biên Phủ, thác nước, núi non hùng vĩ, các lễ hội văn hóa truyền thống. Đây là tiềm năng lớn cho ngành du lịch của tỉnh. Các dịch vụ du lịch tại Điện Biên đang được phát triển như khách sạn, nhà nghỉ, homestay, tour du lịch…

Tóm lại, kinh tế tỉnh Điện Biên đang trong quá trình chuyển dịch cơ cấu, phát triển đa ngành, trọng tâm là nông, lâm nghiệp, du lịch và khai khoáng. Tuy nhiên, để phát triển kinh tế bền vững, Điện Biên cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm

2. Bản đồ khổ lớn tỉnh Điện Biên

 

bản đồ khổ lớn tỉnh Điện Biên
Bản đồ khổ lớn tỉnh Điện Biên

3. Bản đồ chi tiết các huyện của tỉnh Điện Biên

Dưới đây là bản đồ chi tiết các huyện của tỉnh Điện Biên để bạn dễ dàng tra cứu thông tin theo từng huyện cụ thể.

Huyện Điện Biên

ban do hanh chinh tinh dien bien 1
Bản đồ hành chính tỉnh Điện Biên 1 thành phố 1 thị xã 8 huyện

Tỉnh Điện Biên có 10 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện với 129 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 9 phường, 5 thị trấn và 115 xã.

Huyện Điện Biên Đông

Bản đồ hành chính huyện Điện Biên Đông
Bản đồ hành chính huyện Điện Biên Đông

Huyện Điện Biên Đông có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Điện Biên Đông (huyện lỵ) và 13 xã: Chiềng Sơ, Háng Lìa, Keo Lôm, Luân Giói, Mường Luân, Na Son, Nong U, Phì Nhừ, Phình Giàng, Pú Hồng, Pu Nhi, Tìa Dình, Xa Dung.

Huyện Mường Ảng

c 134 1677138247 2541 1
Bản đồ hành chính huyện Mường Áng

Huyện Mường Ảng có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Mường Ảng (huyện lỵ) và 9 xã: Ẳng Cang, Ẳng Nưa, Ẳng Tở, Búng Lao, Mường Đăng, Mường Lạn, Nặm Lịch, Ngối Cáy, Xuân Lao.

Huyện Mường Chà

Bản đồ hành chính huyện Mường Chả
Bản đồ hành chính huyện Mường Chả

Huyện Mường Chà có 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Mường Chà (huyện lỵ) và 11 xã: Huổi Lèng, Huổi Mí, Hừa Ngài, Ma Thì Hồ, Mường Mươn, Mường Tùng, Na Sang, Nậm Nèn, Pa Ham, Sa Lông, Sá Tổng.

Huyện Mường Nhé

Bản đồ hành chính huyện Mường Nhé
Bản đồ hành chính huyện Mường Nhé

Huyện Mường Nhé có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 11 xã: Chung Chải, Huổi Lếch, Leng Su Sìn, Mường Nhé (huyện lỵ), Mường Toong, Nậm Kè, Nậm Vì, Pá Mỳ, Quảng Lâm, Sen Thượng và Sín Thầu.

Huyện Nậm Pồ

Bản đồ hành chính huyện Nậm Pồ
Bản đồ hành chính huyện Nậm Pồ

Huyện Nậm Pồ có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 15 xã: Chà Cang, Chà Nưa, Chà Tở, Na Cô Sa, Nà Bủng, Nà Hỳ (huyện lỵ), Nà Khoa, Nậm Chua, Nậm Khăn, Nậm Nhừ, Nậm Tin, Pa Tần, Phìn Hồ, Si Pa Phìn, Vàng Đán

Huyện Tủa Chùa

Bản đồ hành chính huyện Tủa Chùa
Bản đồ hành chính huyện Tủa Chùa

 

Huyện Tủa Chùa có 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Tủa Chùa (huyện lỵ) và 11 xã: Huổi Só, Lao Xả Phình, Mường Báng, Mường Đun, Sín Chải, Sính Phình, Tả Phìn, Tả Sìn Thàng, Trung Thu, Tủa Thàng, Xá Nhè.

Huyện Tuần Giáo

Bản đồ hành chính huyện Tuần Giáo
Bản đồ hành chính huyện Tuần Giáo

Huyện Tuần Giáo có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Tuần Giáo (huyện lỵ) và 18 xã: Chiềng Đông, Chiềng Sinh, Mùn Chung, Mường Khong, Mường Mùn, Mường Thín, Nà Sáy, Nà Tòng, Phình Sáng, Pú Nhung, Pú Xi, Quài Cang, Quài Nưa, Quài Tở, Rạng Đông, Ta Ma, Tênh Phông, Tỏa Tình.

4. Bản đồ giao thông tỉnh Điện Biên

Bản đồ giao thông tỉnh Điện BiênBản đồ giao thông tỉnh Điện Biên

Thông tin quy hoạch phát triển giao thông tỉnh Điện Biên

Theo bản đồ quy hoạch Điện biên mục tiêu đến năm 2030, tổng chiều dài các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên đạt khoảng 873,53km, mật độ giao thông đạt 9,16km/100km2. Tổng chiều dài các tuyến đường tỉnh khoảng 1.377,8 km, mật độ phương tiện giao thông các tuyến đường tỉnh là 14,44 km/100 km2.

5. Bản đồ vệ tinh Điện Biên

Bản đồ vệ tinh tỉnh Điện BiênBản đồ vệ tinh tỉnh Điện Biên

6. Bản đồ quy hoạch Điện Biên mới nhất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên
Bản đồ quy hoạch Điện Biên

Quy hoạch chung xây dựng tỉnh Điện Biên đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050

– Triển khai thực hiện chiến lược Quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Việt Nam trên cơ sở đồ án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị và điểm dân cư nông thôn tỉnh Điện Biên đến năm 2020 do Bộ Xây dựng lập, nhằm tạo cơ sở pháp lý quản lý, chỉ đạo việc xây dựng, lập các đồ án quy hoạch chi tiết, đồ án khả thi của tỉnh Điện Biên, của quốc gia trong vùng Tây Bắc.

– Nhanh chóng hình thành và phát triển thành một đô thị tập trung có quy mô lớn, chức năng đa dạng của tỉnh và vùng.

-Tạo tiền đề cho quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Điện Biên Phủ trở thành thủ phủ trung tâm của vùng Tây Bắc, có tiềm năng kinh tế tổng hợp với chức năng chủ đạo là du lịch, nghỉ dưỡng và nghỉ dưỡng. nông lâm nghiệp công nghệ cao.

– Xây dựng đô thị văn minh hiện đại, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc, thân thiện với môi trường sống và môi trường xã hội, nâng cao vị thế của Điện Biên và đất nước trong quá trình hội nhập. củng cố quốc phòng toàn dân, bảo đảm an ninh, chủ quyền khu vực ngã ba biên giới.

Định hướng phát triển hệ thống đô thị tỉnh Điện Biên

Hệ thống đô thị tỉnh Điện Biên trong tương lai sẽ phát triển dựa trên một phương hướng xác định, với cấu trúc không gian tổng thể được xây dựng dựa trên việc kết nối chặt chẽ các trọng điểm đô thị và sử dụng các trục động lực như các hành lang phát triển và kết nối cả trong và ngoài tỉnh. Đến năm 2030, tỉnh Điện Biên sẽ có:

Đô thị loại II: Thành phố Điện Biên Phủ, sẽ là trung tâm phát triển của các tiểu vùng và là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội, thương mại dịch vụ, du lịch, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, và văn hóa nghệ thuật của tỉnh Điện Biên. Đô thị này sẽ đa ngành, đa lĩnh vực với sự phát triển đa dạng trong Dịch vụ – Thương mại – Du lịch, Công Nghiệp, Nông nghiệp công nghệ cao, Lâm nghiệp, và là một đô thị gắn với sân bay.

Đô thị loại IV: Tỉnh sẽ có hai đô thị loại IV:

  • Thị xã Mường Lay: Đây là cửa ngõ phía Bắc nối kết tỉnh Điện Biên với Lai Châu và là điểm tập trung các luồng giao thông đường thủy và đường bộ. Thị xã này sẽ phát triển chủ yếu trong lĩnh vực thương mại dịch vụ và liên quan đến cảng và lòng hồ thủy điện.
  • Thị trấn Tuần Giáo: Là cửa ngo phía Đông kết nối tỉnh Điện Biên với Sơn La và sau này có định hướng phát triển thành thị xã. Thị trấn này sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng là trung tâm hành chính cho huyện Tuần Giáo.

Đô thị loại V: Tỉnh sẽ có tám đô thị loại V:

  • Thị trấn Thanh Xương
  • Thị trấn Điện Biên Đông
  • Thị trấn Mường Ảng
  • Thị trấn Mường Chà
  • Thị trấn Tủa Chùa
  • Thị trấn Nậm Pồ
  • Thị trấn Mường Nhé
  • Các đô thị: Bản Phủ

Hệ thống đô thị này sẽ thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh Điện Biên và tạo điều kiện thuận lợi cho các lĩnh vực như thương mại, dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, và lâm nghiệp.

Bài viết trên giới thiệu một số thông tin liên quan đến bản đồ quy hoạch Điện Biên và kế hoạch quy hoạch đất cấp huyện, bao gồm các đơn vị hành chính nằm trong tỉnh. Những thông tin này có thể hữu ích cho bạn khi bạn đang xem xét về việc đầu tư hoặc quản lý đất. Để có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tìm hiểu thêm tại trang web meeymap.com. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc để đảm bảo bạn nhận được thông tin chính xác và nhanh chóng nhất.

Xem bản đồ quy hoạch kế hoạch sử dụng đất Toàn Quốc

Bản đồ quy hoạch tỉnh An Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Bản đồ quy hoạch tỉnh Kon Tum
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Lai Châu
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Kạn Bản đồ quy hoạch tỉnh Lâm Đồng
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bạc Liêu Bản đồ quy hoạch tỉnh Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bắc Ninh Bản đồ quy hoạch tỉnh Lào Cai
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bến Tre Bản đồ quy hoạch tỉnh Long An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Định Bản đồ quy hoạch tỉnh Nam Định
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Dương Bản đồ quy hoạch tỉnh Nghệ An
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Bình
Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Thuận
Bản đồ quy hoạch thành phố Cần Thơ Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Thọ
Bản đồ quy hoạch tỉnh Cao Bằng Bản đồ quy hoạch tỉnh Phú Yên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Cà Mau Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Nam
Bản đồ quy hoạch thành phố Đà Nẵng Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đắk Lắk Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đắk Nông Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch tỉnh Điện Biên Bản đồ quy hoạch tỉnh Sóc Trăng
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Nai Bản đồ quy hoạch tỉnh Sơn La
Bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Tháp Bản đồ quy hoạch tỉnh Tây Ninh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Gia Lai Bản đồ quy hoạch tỉnh Thái Bình
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Thái Nguyên
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Nam Bản đồ quy hoạch tỉnh Thanh Hóa
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hà Nội Bản đồ quy hoạch Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh Bản đồ quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hải Dương Bản đồ quy hoạch tỉnh Tiền Giang
Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng Bản đồ quy hoạch tỉnh Trà Vinh
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hậu Giang Bản đồ quy hoạch tỉnh Tuyên Quang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hòa Bình Bản đồ quy hoạch tỉnh Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch tỉnh Hưng Yên Bản đồ quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc
Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa Bản đồ quy hoạch tỉnh Yên Bái
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam | Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…