Thông tin quy hoạch

Bản đồ Tỉnh Quảng Trị|Quy hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Quảng Trị chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Quảng Trị. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Giới thiệu về tỉnh Quảng Trị

Vị trí địa lý

vnm quang tri 768x815 1

Quảng Trị trên bản đồ Việt Nam

Quảng Trị là một tỉnh nằm ở dải đất miền Trung Việt Nam, nơi chuyển tiếp giữa hai miền địa lý Bắc – Nam. Tỉnh Quảng Trị có tọa độ địa lý nằm trong khoảng từ 16°18′ đến 17°10′ vĩ độ Bắc, 106°32′ đến 107°34′ kinh độ Đông. Nằm cách thủ đô Hà Nội 593 km về phía Nam, cách thành phố Đà Nẵng 178 km về phía Bắc. Có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp tỉnh Quảng Bình.
  • Phía Nam giáp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Phía Tây giáp hai tỉnh Savannakhet và Salavan của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
  • Phía Đông giáp biển Đông.

Với tọa độ địa lý này, Quảng Trị được tạo bởi một không gian lãnh thổ có khí hậu nhiệt đới ẩm, đặc trưng của vành đai nhiệt đới bên trong Bắc bán cầu và chịu ảnh hưởng lớn của Biển Đông.

Các điểm cực của tỉnh Quảng Trị:

  • Điểm cực Bắc tại: Thôn Mạch Nước, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh.
  • Điểm cực Nam tại: Thôn A Ngo, xã A Ngo, huyện Đakrông.
  • Điểm cực Đông tại: Thôn Thâm Khê, xã Hải Khê, huyện Hải Lăng.
  • Điểm cực Tây tại: Đồn biên phòng Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa.

bando quangtri

Bản đồ Quảng Trị

Diện tích, dân số

Tỉnh Quảng Trị có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 4.701,23 km², dân số khoảng 647.800 người (Năm 2024), trong đó thành thị 211.000 người (32,57%), nông thôn 436.800 người (67,43%). ). . Mật độ dân số khoảng 138 người/km².

Địa hình

Quảng Trị nằm trong đới đứt gãy của dãy Trường Sơn. Địa hình đa dạng có núi, đồi, đồng bằng, cồn cát và bãi biển chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam. Nhiều dãy núi trải dài từ phía Tây Bắc đến Đông Nam của tỉnh tạo nên những cánh rừng nguyên sinh và vực thẳm hoang vu. Nhiều sông lớn nhỏ chảy qua Quảng Trị, trong đó có 7 hệ thống sông chính là sông Thạch Hãn, sông Bến Hải, sông Hiếu, sông Ô Lâu, sông Bến Đá, sông Xe Pôn và sông Sê Păng Hiêng. Đặc biệt, sông Bến Hải đã trở thành biểu tượng của nỗi đau và niềm hy vọng của người dân miền Trung.

Ngoài ra, Quảng Trị có bờ biển dài gần 75 km, có các cửa sông, vịnh như Cửa Việt, Cửa Tùng. Đất ven biển ở đây có phù sa đỏ, cát trắng và rất mỏng nên không thể phát triển nông nghiệp, nhưng có tiềm năng phát triển du lịch biển.

Kinh tế

Nền kinh tế của tỉnh Quảng Trị chủ yếu dựa vào công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.

Về công nghiệp, Quảng Trị có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, tập trung chủ yếu ở các đô thị như Đông Hà, Quảng Trị, Cửa Việt. Các ngành công nghiệp chính của tỉnh bao gồm sản xuất gỗ, đóng tàu, sản xuất thực phẩm, chế biến gốm sứ và dệt may.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Quảng Trị có điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây trồng như lúa, mía, tiêu, điều. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều đàn gia súc, gia cầm, thủy sản và sản phẩm chế biến thực phẩm từ thủy sản.

Về ngành du lịch, Quảng Trị có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Cửa Tùng, Khe Sanh, Quảng Trị, Vịnh Mốc, hồ Xuân Hương, Suối Voi cùng nhiều di tích lịch sử quan trọng liên quan đến chiến tranh. Việt Nam. Các sản phẩm du lịch như du lịch văn hóa lịch sử, cắm trại, khám phá thiên nhiên, tham quan di tích lịch sử… cũng được phát triển để thu hút khách du lịch đến với tỉnh.

Tuy nhiên, kinh tế Quảng Trị vẫn chưa phát triển mạnh như một số tỉnh khác trong khu vực. Việc thiếu đầu tư, cơ sở hạ tầng kém phát triển cũng như thiếu nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao đang là những thách thức đối với sự phát triển của tỉnh.

2. Bản đồ hành chính tỉnh Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị có 10 đơn vị hành chính cấp huyện. Gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện:

  • Thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Cam Lộ, huyện Đa Krông, huyện Gio Linh, huyện Hải Lăng, huyện Hướng Hóa, huyện Triệu Phong, huyện Vĩnh Linh, huyện đảo Cồn Cỏ.

Bản đồ hành chính Tỉnh Quảng TrịBản đồ hành chính Quảng Trị

3. Bản đồ giao thông tỉnh Quảng Trị

Giao thông tỉnh Quảng Trị đang trải qua những phát triển tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xã hội của vùng miền. Dưới đây là một số điểm nổi bật về tình hình giao thông tại tỉnh Quảng Trị:

Hạ Tầng Đường Bộ:

  • Tổng thể, mạng lưới đường bộ ở Quảng Trị đang ngày càng được nâng cấp và mở rộng, giúp kết nối các đô thị, thị trấn, và vùng quê một cách thuận tiện.
  • Các dự án nâng cấp, mở rộng đường quốc lộ và đường tỉnh đang được triển khai để cải thiện khả năng thông thương và an toàn giao thông.

Vận Tải Hành Khách và Hàng Hóa:

  • Hệ thống vận tải hành khách và hàng hóa ngày càng phát triển, với sự đa dạng hóa các phương tiện như ô tô, xe máy, và tàu hỏa để đáp ứng nhu cầu đa dạng của cộng đồng.

Giao Thông Đô Thị:

  • Các thành phố và thị trấn trong tỉnh đang chú trọng vào phát triển giao thông đô thị, bao gồm cải thiện đèn giao thông, xây dựng hầm chui, và tạo ra các con đường hiện đại.

An Toàn Giao Thông:

  • Các chương trình huấn luyện lái xe, kiểm soát tốc độ, và quản lý an toàn giao thông được triển khai để giảm tai nạn và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Phát Triển Giao Thông Nước:

  • Quảng Trị sở hữu một số cảng biển quan trọng, là cửa ngõ xuất nhập khẩu, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển giao thông hàng hải.

Tóm lại, sự đầu tư và quan tâm vào hạ tầng giao thông đang giúp Quảng Trị mở rộng cơ hội phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân và thu hút đầu tư từ các khu vực khác.

 

Bản Đồ Giao Thông Tỉnh Quảng TrịBản Đồ Giao Thông Tỉnh Quảng Trị

4. Bản đồ vệ tinh tỉnh Quảng Trị

 Bản đồ vệ tinh Tỉnh Quảng TrịBản đồ vệ tinh Tỉnh Quảng Trị

5. Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Trị

Nội dung Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, có xét đến năm 2050 tuân thủ quy định tại Điều 27 Luật Quy hoạch 2017 và Điều 28 Nghị định số 37/2019/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2019 tháng 7/2019 của Chính phủ, gồm những nội dung chính: Phân tích, đánh giá, dự báo các yếu tố và điều kiện phát triển đặc thù của tỉnh Quảng Trị; đánh giá hiện trạng phát triển kinh tế – xã hội, hiện trạng sử dụng đất, hiện trạng hệ thống đô thị và nông thôn; đánh giá tình hình thực hiện quy hoạch kỳ trước; xây dựng quan điểm, mục tiêu phát triển tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050 và lựa chọn quy hoạch phát triển tỉnh.

Nội dung quy hoạch về định hướng phát triển, bố trí không gian và phân bổ nguồn lực cho các hoạt động kinh tế – xã hội phải đồng bộ với quy hoạch tổng thể quốc gia, vùng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định. hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trên cả ba trụ cột: Kinh tế, xã hội và môi trường; phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế, cam kết trong các điều ước quốc tế đa phương, song phương mà Việt Nam là thành viên.

Đảm bảo tính liên kết, đồng bộ, khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có giữa các ngành, liên huyện, các địa phương trong tỉnh; xác định cụ thể khu vực sử dụng vào mục đích quân sự, quốc phòng, an ninh cấp tỉnh, liên huyện và định hướng bố trí trên địa bàn cấp huyện.

Xây dựng và cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo về phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; chú trọng thúc đẩy phát triển vùng có điều kiện khó khăn và đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đảm bảo sinh kế bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; phân bổ, khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo tồn các giá trị lịch sử – văn hóa, di sản thiên nhiên cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Bản Đồ Quy Hoạch Tỉnh Quảng TrịBản Đồ Quy Hoạch Tỉnh Quảng Trị

Với việc cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Quảng Trị và thông tin quy hoạch, chúng tôi tin rằng bạn đã có cơ hội hiểu rõ hơn về vùng đất này. Bản đồ không chỉ là một công cụ đơn thuần mô tả địa lý, mà còn là nguồn thông tin quan trọng hỗ trợ quyết định và kế hoạch phát triển. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn khám phá sự đa dạng và tiềm năng của tỉnh Quảng Trị. Hãy tiếp tục theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất về vùng đất này.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….