Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Bình Dương |Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bình Dương là tỉnh có nền kinh tế phát triển rất tốt và nhanh chóng. Do đó, những thông tin quy hoạch của tỉnh này luôn được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về bản đồ quy hoạch Bình Dương. Hay cách tra cứu, đọc thông tin như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết thông tin mới nhất về vấn đề này.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Vị trí địa lý tỉnh Bình Dương

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, tỉnh Bình Dương có diện tích 2694,4 Km2. Và xếp thứ 4 trong vùng Đông Nam Bộ. Thông tin quy hoạch Bình Dương luôn thu hút sự quan tâm hàng đầu từ phía các nhà đầu tư bất động sản. Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu vị trí địa lý của tỉnh Bình Dương để hiểu rõ hơn nhé.

Tỉnh Bình dương có diện tích lớn thứ 4 trong vùng ĐNB
Tỉnh Bình dương có diện tích lớn thứ 4 trong vùng ĐNB

Phía Đông tỉnh Bình Dương

Phía Đông của tỉnh giáp Đồng Nai. Tỉnh có 2 đơn vị hành chính cấp huyện là thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Thị xã Tân Uyên với diện tích 19.249, 2 ha với dân số 190 564 người. Huyện Bắc Tân Uyên với diện tích 40.087,67 ha với dân số 58 439 người.

Dựa trên bản đồ quy hoạch Bình Dương, quy hoạch huyện Bắc Tân Uyên tầm nhìn tới năm 2030 như sau:

  • Hỗ trợ các chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ bồi thời và giải phóng mặt bằng các dự án. Cụ thể như Khu công nghiệp Đất Quốc (mở rộng), Khu công nghiệp Tân Bình, Khu công nghiệp VSIP III…
  • Hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm quan trọng trên địa bàn tỉnh. Cụ thể như dự án đường vành đai 4 (Thủ Biên – Đất Cuốc), đường từ Tân Thành đến Cầu Tam Lập.

Phía Tây tỉnh Bình Dương

Phía tây tỉnh Bình Dương giáp tỉnh Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Huyện Dầu Tiếng nằm ở phía Tây tỉnh Bình Dương. Huyện diện tích đất tự nhiên: 721,39 km2, dân số 115.780 người.

Quy hoạch Bình Dương nói chung và quy hoạch huyện Dầu Biếng nói riêng với tầm nhìn 2020 – 2030 sẽ lấy nông nghiệp và du lịch làm trọng tâm. Mục tiêu là biến Dầu Tiếng trở thành một đô thị hiện đại và văn minh.

Phía Nam tỉnh Bình Dương

Phía Nam tỉnh Bình Dương giáp thành phố Hồ Chí Minh. Thị xã Bến Cát, thành phố Thủ Dầu một, Thành phố Thuận An và Thành phố Dĩ An. Thủ Dầu Một được đánh giá là một trong những thành phố trẻ và năng động top đầu cả nước.

Tỉnh Bình Dương có tiềm năng phát triển kinh tế rất tốt
Tỉnh Bình Dương có tiềm năng phát triển kinh tế rất tốt

Một số điểm sáng trong quy hoạch Bình Dương ở thành phố Thủ Dầu Một như: Thành phố mới Bình Dương. Hay KĐT mới Becamex City Center và mô hình nhà ở thương mại dịch vụ Phú Mỹ.

Phía Bắc tỉnh Bình Dương

Phía Bắc tỉnh Bình Dương giáp Bình Phước. Nắm ở phía Bắc của tỉnh phải kể đến huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo. Theo thông tin quy hoạch Bình Dương, huyện Bàu Bàng ưu tiên cấp phép sử dụng đất làm dự án khu đô thị các xã vùng ven. Qua đó tạo sự phát triển cân bằng trên toàn huyện.

Theo mục tiêu đến năm 2030, huyện Phú Giáo sẽ dành nhiều diện tích để phát triển công nghiệp. Các khu thương mại – dịch vụ và xây dựng hạ tầng. Điều này giúp diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc. Đây chính là đòn bẩy thúc đẩy tiềm năng phát triển bất động sản Phú Giáo.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Thanh Hóa | Thông Tin Quy Hoạch Thanh Hoá Mới Nhất

Vị trí hành chính tỉnh Bình Dương

Theo bản đồ quy hoạch Bình Dương, hiện tỉnh có 9 đơn vị hành chính cấp huyện. Gồm 3 thành phố, 3 thị xã và 4 huyện. Cụ thể hơn tỉnh Bình Dương có 91 đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó bao gồm 45 phường, 4 thị trấn và 42 xã.

Bình dương có 9 đơn vị hành chính thuộc cấp huyện
Bình dương có 9 đơn vị hành chính thuộc cấp huyện

3 thành phố của tỉnh Bình Dương là Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An. 2 thị xã của tỉnh Bình Dương là Bến Cát và Tân Uyên. 4 huyện của tỉnh Bình Dương là Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phủ Giáo.

Với quy mô diện tích rộng lớn, Bình Dương thu hút đầu tư nước ngoài với nhiều khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bản. Một số khu công nghiệp lớn như KCN VSIP – Việt Nam Singapore, KCN Sóng Thần, KCN Nam Tân Uyên…

Mật độ dân số tỉnh Bình Dương

Tỉnh Bình Dương là đơn vị hành chính đông thứ 6 về dân số. Đây cũng là tỉnh có dân số đông thứ tư cả nước. Hiện nay, dân số của tỉnh Bình dương khoảng 2,456 triệu người. Mật độ dân số trung bình tại tỉnh Bình Dương là 911 người/km2.

Trong quy hoạch Bình Dương với tầm nhìn năm 2030 đặt ra các mục tiêu cụ thể sau:

  • Giảm tỷ lệ chênh lệch mức sinh giữa các vùng, đối tượng sinh. Đồng thời duy trì mức sinh thay thế ở tỷ lệ vững chắc.
  • Đưa tỷ lệ sinh về mức ổn định, cân bằng tự nhiên. Đồng thời duy trì cơ cấu tuổi ở mức hợp lý.
  • Nâng cao chất lượng dân số.
  • Phát huy tối đa lợi thế cơ cấu dân số vàng của tỉnh. Qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Bản đồ khổ lớn Bình Dương

Bản đồ kế hoạch Bình Dương khổ lớn
Bản đồ kế hoạch Bình Dương khổ lớn

Hiện nay Bình Dương là một trong những tỉnh có nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ. Nhờ các công ty, nhà máy ngày đang ngày càng được xây dựng nhiều tại đây. Theo quy hoạch Bình Dương với mục tiêu sẽ biến tỉnh này là tỉnh công nghiệp.

Bên cạnh đó đây còn là vùng đất có nhiều di tích lịch sử và văn hóa cấp quốc gia. Tỉnh Bình Dương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Đây là tỉnh đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt top 21 thành phố thông minh nhất thế giới do ICF bình chọn.

>>> Tìm hiểu thêm: Bản Đồ Nghệ An & Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất

Bản đồ chi tiết các quận huyện của tỉnh Bình Dương

Dưới đây là thông tin bản đồ chi tiết các quận huyện tại tỉnh Bình Dương. Mời các bạn tham khảo.

Thành phố Thủ Dầu Một

Bản đồ thể hiện chi tiết Thành phố Thủ Dầu Một
Bản đồ thể hiện chi tiết Thành phố Thủ Dầu Một

Đây là một trong những thành phố lớn của tỉnh Bình Dương. Thủ Dầu Một là đô thị loại I, trung tâm văn hóa, kinh tế, giáo dục, chính trị của Bình Dương. Đồng thời đây cũng là thành phố nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó kế hoạch quy hoạch Bình Dương rất chú trọng đến phát triển thành phố này.

Thành phố Dĩ An

Bản đồ chi tiết Thành phố Dĩ An
Bản đồ chi tiết Thành phố Dĩ An

Thành phố Dĩ An có diện tích 60,1 km2 và có quy mô dân số hơn 403.000 người. Dĩ An là đất vàng của Bình Dương khi tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Có các tuyến đường kết nối với nhiều vùng như xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai, KĐT Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh.

Quy hoạch Bình Dương nói chung, quy hoạch đô thị Dĩ An nói riêng với mục tiêu như sau:

  • Định hướng tới năm 2030: Trở thành khu đô thị công nghiệp, dịch vụ, giáo dục hàng đầu. Trở thành một phần đường thuỷ của khu vực Nam Bình Dương và phía Đông thành phố Hồ Chí Minh. Hướng tới là khu vực có vị trí an ninh quốc phòng quan trọng.
  • Định hướng đến năm 2040: Trở thành trung tâm đô thị đại học và đầu mối giao thông phía nam. Trong đó phát triển công nghiệp theo hướng chuyên sâu.

Thành phố Thuận An

Bản đồ chi tiết Thành phố Thuận An
Bản đồ chi tiết Thành phố Thuận An

Nằm ở phía Nam của tỉnh, Thuận An được đánh giá là nơi có cơ sở hạ tầng và công nghệ tốt nhất Bình Dương. Theo bản đồ quy hoạch Bình Dương, nơi đây sẽ trở thành trung tâm dịch vụ của toàn tỉnh. Bởi tỷ trọng đóng góp lớn của các ngành dịch vụ, thương mại, công nghệ trong GDP.

Dự tính sản xuất công nghiệp sẽ giúp tỉnh vượt tổng thu. Từ đó hình thành cộng đồng nhân lực cao cấp, giảm bớt tỷ trọng lao động phổ thông. Cụ thể, Thành phố Thuận An sẽ tập trung lấp đầy nguồn nhân lực tại các khu công nghiệp hiện hữu. Không mở rộng thêm các khu công nghiệp mới, giảm tỷ lệ lao động phổ thông.

Thị xã Bến Cát

Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình dương có 8 đơn vị hành chính. Trong đó thị xã gồm 5 phường là: phường Chánh Phú Hoà, Phường Hòa Lợi, Phường Mỹ Phước, Phường Tân Định, Phường Thới Hoà cùng với 3 xã là xã An Điền, xã An Tây và xã Phú An.

Bản đồ chi tiết Thị xã Bến Cát
Bản đồ chi tiết Thị xã Bến Cát

Khu tổng thể Mỹ Phước 1 2 3 4

Theo bản đồ quy hoạch Bình Dương mới nhất, khu tổng thể Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 gồm các dự án và khu công nghiệp lớn như khu công nghiệp Mỹ Phước 1, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, Dự án Hưng Phước, Dự án Ecolakes, Dự án Golden City.

Bản đồ chi tiết khu tổng thể Mỹ Phước 1, 2, 3, 4
Bản đồ chi tiết khu tổng thể Mỹ Phước 1, 2, 3, 4

Thị xã Tân Uyên

Thị xã Tân Uyên có vị trí địa lý nằm tại phía đông tỉnh Bình Dương. Phía Bắc giáp với huyện Bắc Tân Uyên, Phía Đông Nam giáp với tỉnh Đồng Nai. Phía Nam giáp với thành phố Dĩ An và thành phố Thuận An. Phía Tây được tiếp giáp với thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát. Phía Đông tiếp giáp với tỉnh Đồng Nai. Hiện nay, thị xã đang có dân số đông nhất cả nước.

Bản đồ chi tiết toàn bộ thị xã Tân uyên
Bản đồ chi tiết toàn bộ thị xã Tân uyên

Thị xã Tân Uyên có tất cả 12 đơn vị hành chính. Trong đó có 10 phường là: Hội Nghĩa, Phú Chánh, Khánh Bình, Tân Phước Khánh, Tân Hiệp, Thái hoà, Tân Vĩnh Hiệp, Uyên Hưng, Thạnh Phước, Vĩnh Tân. Và gồm có 2 xã là Bạch Đằng và Thạnh Hội nằm trên sông Đồng Nai.

Huyện Bắc Tân Uyên

Huyện Bắc Tân Uyên theo bản đồ quy hoạch Bình Dương hiện tại có 10 đơn vị hành chính. Huyện gồm có 2 thị trấn là Tân Thành, Tân Bình. Cùng với đó là 8 xã trực thuộc là: Bình Mỹ, Hiếu Liêm, Đất Cuốc, Lạc An, Tân Lập, Tân Định, Thường Tân, Tân Mỹ.

Bản đồ thể hiện các xã, thị trấn huyện Bắc Tân Uyên
Bản đồ thể hiện các xã, thị trấn huyện Bắc Tân Uyên

Huyện Bàu Bàng

Đây là huyện nằm phía bắc của tỉnh Bình Dương. Phía đông tiếp giáp với huyện Phú Giáo. Phía Đông Nam tiếp giáp với huyện Bắc Tân Uyên. Phía Tây giáp với huyện Dầu Tiếng, Phía Nam tiếp giáp với thị xã Bến Cát và Phía Bắc giáp với huyện Chơn Thành, Bình Phước. Trung tâm huyện cách thành phố Thủ Dầu Một khoảng 32km và cách TPHCM 62km theo Quốc lộ 13.

Bản đồ chi tiết huyện Bàu Bàng
Bản đồ chi tiết huyện Bàu Bàng

Hiện Bàu Bàng hiện có 7 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn và 6 xã. Cụ thể là Hưng Hoà, Lai Hưng, Tân Hưng, Từ Văn Thố, Long Nguyên và Cây Trường II.

Huyện Dầu Tiếng

Huyện Dầu Tiếng có khá nhiều đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn và 11 xã. Đó là Thị trấn Dầu Tiếng, Xã An Lập, Xã Định An, xã Định Thành, xã Định Hiệp, Xã Long Tân, Xã Minh Hoà, Xã Long Hoà, Xã Minh Thạnh, Xã Minh Tân, Xã Thanh Tuyền và xã Thanh An.

Bản đồ chi tiết huyện Dầu Tiếng
Bản đồ chi tiết huyện Dầu Tiếng

Huyện Phú Giáo

Huyện Phú Giáo gồm có 1 thị trấn là Phước Vĩnh và 10 xã. Đó là Xã An Bình, xã An Linh, xã An Thái, xã Phước Hoà, xã Phước sang, Xã An Long, xã Tân Hiệp, Xã Tân Long, Xã Tam Lập và xã Vĩnh Hoà.

Bản đồ chi tiết huyện Phú Giáo
Bản đồ chi tiết huyện Phú Giáo

>> Xem thêm: Thông tin chi tiết bản đồ Cần Thơ – Quy hoạch đến năm 2025 

Giới thiệu thị trường KCN Bình Dương

ban do khu cong nghiep binh duong scaled

Thị trường Khu Công nghiệp (KCN) Bình Dương là một phần quan trọng của kinh tế Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp và sản xuất. Bình Dương là một tỉnh nằm ở phía nam Việt Nam, thuộc vùng Đông Nam Bộ, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km về phía bắc. Thị trường KCN Bình Dương đã phát triển đáng kể trong suốt nhiều năm qua và trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Dưới đây là một số điểm quan trọng về thị trường KCN Bình Dương:

  • Vị trí địa lý và giao thông: Bình Dương có vị trí địa lý thuận lợi, gần TP.HCM và cách cảng biển Cát Lái chỉ khoảng 20km. Điều này giúp dễ dàng vận chuyển hàng hóa từ và đến các khu vực khác trong cả nước và quốc tế.
  • Sự phát triển công nghiệp: KCN Bình Dương có sự đa dạng về ngành công nghiệp, bao gồm sản xuất, chế biến và lắp ráp các sản phẩm như điện tử, cơ khí, dệt may, gỗ, thực phẩm và đồ uống, nhựa, cao su, và nhiều ngành công nghiệp khác.
  • Cơ sở hạ tầng: Bình Dương đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng để thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và công nghiệp. KCN ở đây thường được trang bị đầy đủ các tiện ích như điện, nước, viễn thông, và các dịch vụ hỗ trợ khác.
  • Khu đô thị mới: Bình Dương cũng đã phát triển nhiều khu đô thị mới và khu dân cư để đáp ứng nhu cầu về nhà ở và dịch vụ của người lao động và cư dân tại địa phương.
  • Thuận lợi đầu tư: Chính phủ Việt Nam đã tạo ra nhiều chính sách hỗ trợ và ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào KCN Bình Dương, bao gồm cả việc giảm thuế và các quy định thuận lợi khác.
  • Sự phát triển bền vững: KCN Bình Dương không chỉ tập trung vào việc phát triển công nghiệp mà còn chú trọng đến việc duy trì cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
  • Nhân lực: Bình Dương có dân số đông đúc và nguồn nhân lực dồi dào, cung cấp sức lao động cho các hoạt động sản xuất và dịch vụ tại khu vực này.

Như vậy, thị trường KCN Bình Dương không chỉ thu hút các doanh nghiệp trong nước mà còn được nhiều doanh nghiệp quốc tế quan tâm đến để mở rộng hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Bản đồ quy hoạch Bình Dương mới nhất đến 2030

Bản đồ quy hoạch Bình Dương mới nhất luôn là thông tin quan trọng với những ai có ý định đầu tư bất động sản. Có nhiều trường hợp người đi mua nhà đất bị thiếu các thông tin liên quan đến đến bản đồ quy hoạch tại tỉnh này. Do đó, gặp phải tình trạng mất tiền mà không thấy nhà đâu.

Những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Bình Dương luôn được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất. Dưới đây là bản đồ quy hoạch mới nhất:

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất mới nhất của tỉnh Bình Dương
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất mới nhất của tỉnh Bình Dương

Hy vọng những chia sẻ trên về quy hoạch Bình Dương trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích về những dự án bất động sản mới tại Bình Dương.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bình Dương
Bản đồ quy hoạch Bình Dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Dĩ An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Dầu Một
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thuận An
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bến Cát
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Tân Uyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Tân Uyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bàu Bàng
Bản đồ quy hoạch Huyện Dầu Tiếng
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Giáo
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…