Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Hải Phòng|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Định hướng quy hoạch Hải Phòng là tầm nhìn phát triển vững mạnh của thành phố cho giai đoạn tiếp theo. Hải Phòng là một trong những thành phố quan trọng trong việc phát triển kinh tế, công nghiệp, cảng biển trung tâm thương mại và điện tử khu vực Duyên hải Bắc bộ. Thành phố Hải Phòng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc trung ương, đô thị loại I và trung tâm cấp quốc gia cùng với Cần Thơ và Đà Nẵng. Dưới đây là những thông tin và bản đồ quy hoạch của Hải Phòng cho tầm nhìn đến năm 2050 chính xác nhất. 

Quy hoạch Hải Phòng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đến năm 2050
Quy hoạch Hải Phòng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đến năm 2050

Tóm tắt nội dung

1. Mục tiêu quy hoạch Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng là thành phố ven biển và thuộc đồng bằng sông Hồng. Với đặc điểm phát triển đa dạng ngành nghề, đặc biệt là nơi tập trung các khu công nghiệp, cảng biển lớn nhất nước hiện nay. Hải Phòng đã mang lại giá trị phát triển kinh tế cao không chỉ cho thành phố Hải Phòng và khu vực Bắc Bộ nói chung 

1.1: Tầm nhìn quy hoạch Hải Phòng 

Trong tầm nhìn quy hoạch Hải Phòng đến năm 2030, thành phố quyết tâm phát triển và định hướng phát triển thành phố Hải Phòng trở thành nơi phát triển các mối quan hệ kinh tế và xã hội với các vùng thuộc duyên hải Bắc Bộ, trở thành vùng kinh tế trọng điểm của Bắc bộ và cả nước. 

Trong đó, thành phố đã đề xuất các định hướng phát triển bao gồm: 

  • Đề xuất mô hình phát triển Hải Phòng dựa trên nguyên tắc gắn kết những đô thị trong vùng duyên hải Bắc Bộ, phát triển không gian đô thị và cảnh quan thiên nhiên của vùng 
  • Phát triển không gian của thành phố và quy hoạch theo tiêu chuẩn trung tâm các đô thị vệ tinh, các thị trấn và xã trong quan hệ phát triển bền vững thành phố Hải Phòng
  • Đưa ra các phương án quy hoạch vùng chức năng, xác định vùng phát triển đô thị, phát triển công nghiệp, thủy sản, nông nghiệp và những vùng phát triển sinh thái khu du lịch nghỉ dưỡng, vùng bảo tồn thiên nhiên. 
  • Để xuất chỉ tiêu về phát triển kinh tế kỹ thuật để phù hợp với mô hình phát triển của thành phố, từng khu vực chức năng, điều kiện địa hình, và từng giai đoạn phát triển của vùng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng mới nhất & Cách tra cứu

Mục tiêu và tầm nhìn quy hoạch thành phố Hải Phòng, bản đồ quy hoạch chung Hải Phòng
Mục tiêu và tầm nhìn quy hoạch thành phố Hải Phòng, bản đồ quy hoạch chung Hải Phòng

1.2: Mục tiêu quy hoạch Hải Phòng 

Mục tiêu quy hoạch Hải Phòng đến năm 2030 là xây dựng thành phố hiện đại, phát triển bền vững nhưng vấn giữ được sự hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ mộ trường, bảo vệ những di tích lịch sử, di sản, danh lam thắng cảnh, đảm bảo an ninh quốc phòng hương đến liên kết vùng để phát triển thành phố văn minh hiện đại. Trở thành thành phố có nhiều đóng góp cho nền kinh tế của khu vực phía Bắc và cả nước, từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, du lịch dịch vụ, dịch vụ cảng và thương mại tài chính của khu vực Đông Nam Á. 

Đồng thời trong định hướng quy hoạch Hải Phòng còn phát huy được vị thế và vai trò của thành phố trong mối quan hệ giữa các vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng kinh tế trọng điểm của phía Bắc và cả nước, quốc tế. Bên canh đó, phát triển thành phố đồng bộ trong việc xây dựng, cải tạo và nâng cấp đô thị. Phát triển không gian đô thị, hệ thống hạ tầng, vùng nông thôn, hệ thống hạ tầng xã hội đồng bộ và bảo vệ môi trường. 

Cuối cùng là phát triển một thành phố hiện đại và có bản sắc riêng, phát huy được những thế mạnh đặc thù của thành phố là địa hình vừa có núi, sông, biển,.. Tạo thêm nhiều sức hút về đô thị, bảo vệ được cảnh quan thiên nhiên và đời sống người dân được cải thiện. 

2. Thông tin quy hoạch giao thông thành phố Hải Phòng. 

Quy hoạch giao thông thành phố Hải Phòng chú trọng đầu tư và cải tạo những tuyến đường trọng điểm, phục vụ cho nhu cầu đi lại cũng như phát triển kinh tế của khu vực. Trong bản đồ quy hoạch Hải Phòng cũng thể hiện rõ những quan điểm quy hoạch giao thông của thành phố

2.1. Quan điểm phát triển giao thông Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng phát triển giao thông vận tải của toàn thành phố phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của thành phố. Các chiến lược quy hoạch giao thông thuộc cấp quốc gia, giao thông vùng kinh tế trọng điểm, nhằm phát triển hệ thống giao thông bền vững. Tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, và hướng đến mục tiêu thành phố Cảng xanh, hiện đại và văn minh. 

Đồng thời, phát triển thêm các mạng lưới giao thông một cách đồng bộ trên cơ sở phát huy được những lợi thế của thành phố Hải Phòng. Trở thành đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, là cửa chính ra biển giữa các tỉnh phía Bắc với cảng Hải Phòng, Tây Nam Trung  Quốc. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng đến năm 2030

2.2. Quy hoạch phát triển vận tải Hải Phòng

Trong quy hoạch và phát triển vận tải tại Hải Phòng, thành phố tập trung khai thác và hình thành 4 hành lang vận tải hàng hóa và hành khách quan trọng như: 

  • Hành lang từ Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai.
  • Hành lang từ Hải Phòng – Quảng Ninh – Móng Cái.
  • Hành lang từ Hải Phòng – Thái Bình – Ninh Bình.
  • Hành lang từ Hải Phòng – Hà Nội – Lạng Sơn.

2.3. Quy hoạch tuyến đường bộ

Quy hoạch giao thông đường bộ trong giai đoạn đến năm 2025 hoàn thành được những mục tiêu để ra như sau: hoàn thành được 2 đoạn của tuyến qua địa bàn thành phố của tuyến cao tốc đi Hà Nội- Hải Phòng có chiều dài 33,5km, cao tốc Quảng Ninh- Hải Phòng là 25km 

  • Giai đoạn 2025 đến 2030: tiếp tục phát triển và xây dựng tuyến cao tốc Hải Phòng- Ninh Bình dài 21 km nằm trong tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng -Quảng Ninh.
  • Nâng cấp, cải tạo và xây dựng 4 đoạn qua địa bàn thành phố gồm: QL10 (dài 52,5 km); QL5 (dài 40,73 km); đường bộ ven biển (dài 43 km), QL37 (dài 20km). 

2.4. Đường đối ngoại và tuyến kết nối chính

Quy hoạch Hải Phòng trong hệ thống hạ tầng giao thông đến năm 2025 sẽ hoàn thành xây dựng tuyến liên tỉnh Kinh Môn, Thủy Nguyên có tổng chiều dài là 11,7 km. Tuyến liên tỉnh Trịnh Xã- Lại Xuân với chiều dài 14,5km, đường Tân Vũ- Lạch Huyện có chiều dài 15,6km và đường nối QL10 dài 32km. 

Trong giai đoạn 2021-2030: sẽ hoàn thành xây dựng tuyến nối sân bay Tiên Lãng với Ql10 có chiều dài 22km. 

2.5. Các tuyến vành đai và trục chính đô thị

Đối với mục tiêu quy hoạch các tuyến vành đai, trục chính đô thị, trong quy hoạch Hải Phòng đã có những phương án như nâng cấp, xây dựng lại vành đai 1 dài 20km, vành đai 2 có chiều dài 42km, vành đai 3 dài 63 km 

Hoàn thành việc xây dựng và nâng cấp tại 4 tuyến đường hướng Đông- Tây có chiều dài 71,7km, hướng Bắc- Nam dài 42,5km và 2 tuyến cảnh quan dài 10,2km 

2.6. Các tuyến đường tỉnh

Trong giai đoạn 2020-2025: thành phố quyết tâm hoàn thành mục tiêu nâng cấp các đoạn đường tỉnh tại các quận và ở trong vành đai 2 thành đường đô thị. Rà soát, kiểm tra và điều chỉnh lại các tuyến đường, nâng cấp số tuyến chính để đạt theo quy mô cấp III 2 làn xe. 

Giai đoạn 2026-2030: thành phố tiếp tục xây dựng, nâng cấp cã đoạn đường chính tại tất cả các tuyến đường tỉnh đạt quy mô cấp III tối thiểu 2 làn xe. 

Quy hoạch giao thông nông thôn: với các tuyến đường huyện đạt cấp kỹ thuật cấp IV, cấp III. Các tuyến đường trục xã thông suốt với xe 4 bánh. 

2.7: Quy hoạch đường sắt Hải Phòng

Hải Phòng có tuyến đường sắt đô thị quan trọng, trong đó, mục tiêu chính của quy hoạch thành phố Hải Phòng trong quy hoạch đường sắt, thành phố chú trọng xây dựng và quy hoạch những tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 152km. Đồng thời có các dự án nâng cấp và cải tạo các ga đề pô để giúp cho người dân di chuyển thuận tiện hơn 

Quy hoạch tuyến đường sắt liên tỉnh: nâng cấp và bảo dưỡng lại các tuyến đường sắt hà  Nội Hải Phòng và tuyến đường sắt trên cao. Các dự án đường sắt sẽ được phân chia theo các giai đoạn khác nhau. 

2.8: Quy hoạch giao thông đường thủy Hải Phòng

  • Quy hoạch đường biển: thành phố sẽ nâng cấp và xây dựng các cảng khu công nghiệp, cảng cửa ngõ giao lưu quốc tế Hải Phòng và các bến tàu đón khách quốc tế tại cảng. 
  • Quy hoạch giao thông đường sông: tiếp tục phát triển những luồng đường sông phía Bắc để đảm bảo được các luồng tuyến sông cấp 1 đến cấp 4
  • Quy hoạch cảng biển Hải Phòng: Đẩy mạnh tiến độ xây dựng các cảng tại các cửa ngõ quốc tế. Quy hoạch Hải Phòng quyết tâm xây dựng mới các cảnh và bến tàu quốc tế, quân cảng,.. 

3. Bản đồ quy hoạch các quận, huyện Hải Phòng 

Trong bản đồ quy hoạch Hải Phòng, thành phố không chỉ tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế tại khu vực, mà thành phố quy hoạch đồng đều tại các quận, huyện thuộc tỉnh Hải Phòng. Dưới đây là những mục tiêu quy hoạch chi tiết của các quận huyện tại Hải Phòng

3.1: Thông tin, bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền

Quận Ngô Quyền thuộc quận đô thị của tp Hải Phòng có vị trí địa lý rất thuận lợi khi tiếp giáp với:

  • Phía Đông: Giáp với quận Hải An
  • Phía Tây: Giáp với quận Lê Chân và Hồng Bàng
  • Phía Nam: Giáp với quận Hải An, Lê Chân, Dương Kinh
  • Phía Bắc: Giáp với  Sông Cấm, huyện Thủy Nguyên
Đề án và thông tin quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng
Đề án và thông tin quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng

Đề án quy hoạch quận Ngô Quyền Hải Phòng đã được phê duyệt theo quyết định số  2224/QĐ-UBND thành phố Hải Phòng điều chỉnh kế hoạch quy hoạch quận đến năm 2025. Trong đó, mục tiêu quy hoạch quận Ngô Quyền thành các phân khu chức năng với gồm 14 phân khu và những công trình chức năng tại mỗi phân khu đó. Bên cạnh đó, tổ chức xây dựng và tạo không gian cảnh quan, kiến trúc và thiết kế đô thị, giao thông, điện nước,.. 

3.2: Thông tin, bản đồ quy hoạch quận Hồng Bàng

Hồng Bàng là quận cửa ngõ giao thông của Hải Phòng, có vị trị kết nối Hà Nội, Quảng Ninh, tạo ra vùng tam giác kinh tế phía Bắc bao gồm Hà Nội- Hải Phòng- Quảng  Ninh. Có vị trí tiếp giáp với:

  • Phía Đông: Giáp với quận Ngô Quyền;
  • Phía Tây và Tây Nam: Giáp với huyện An Dương;
  • Phía Nam: Giáp với quận Lê Chân;
  • Phía Bắc: Giáp với huyện Thủy Nguyên
Bản đồ quy hoạch của phường Hùng Vương thuộc quận Hồng Bàng Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch của phường Hùng Vương thuộc quận Hồng Bàng Hải Phòng

Quận Hồng Bàng hiện nay bao gồm 11 phường và trong kế hoạch quy hoạch quận Hồng Bàng, Hải Phòng, tỉnh tập trung phát triển theo đồ án quy hoạch Hải Phòng đến năm 2030. Trong đó,quận Hồng Bàng sẽ được quy hoạch theo mô hình đô thị dịch vụ, hiện đại, đô thị văn minh đến năm 2030. Đối với các đồ án quy hoạch hạ tầng khác sẽ được quận giữ nguyên như đề án quy hoạch quận đến năm 2025 đã được phê duyệt năm 2014. 

3.3: Thông tin, bản đồ quy hoạch quận Kiến An

Theo đồ án quy hoạch quận Kiến An đến năm 2025 và tầm nhìn 2050 thì đây là quận thuộc thành phố Hải Phòng với gồm 15 phường và có vị trí địa lý như sau:

  • Phía Bắc: tiếp giáp với sông Lạch Tray, giáp huyện An Dương và quận Lê Chân.
  • Phía Nam: tiếp giáp với sông Đa Độ, huyện An Lão và huyện Kiến Thụy.
  • Phía Đông: tiếp giáp quận Dương Kinh.
  • Phía Tây: giáp với thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão.

Theo tính chất quy hoạch quận Kiến An định hướng phát triển quận đến năm 2025 trở thành một trong những quận trung tâm của đô thị loại I. Bên cạnh đó, trở thành trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, kinh tế của quận và thành phố. Phát triển quận với nhiều khu đô thị sinh thái và khu du lịch. Cải tạo các công trình, kiến trúc, giao thông, hạ tầng, các khu công nghiệp, nhà ở,.. để đồng bộ với quy hoạch Hải Phòng tổng thể. 

3.4: Thông tin, bản đồ quy hoạch của quận Lê Chân

Quận Lê Chân là quận nằm trung tâm thành phố Hải Phòng với vị trí địa lý tiếp giáp như: 

  • Phía Bắc: Giáp với quận Hồng Bàng
  • Phía Nam: Giáp với quận Dương Kinh
  • Phía Đông: Giáp với quận Ngô Quyền
  • Phía Tây: Giáp với quận Kiến An, huyện An Dương
Bản đồ quy hoạch tại quận Lê Chân Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch tại quận Lê Chân Hải Phòng

Theo quy hoạch quận Lê Chân đến năm 2025 và tầm nhìn 2030 được thực hiện theo quyết định số 1931/QĐ-UBND ngày 03/10/2013 được phê duyệt theo đồ án quy hoạch của viện quy hoạch Hải Phòng đã điều chỉnh nội dung bổ sung năm 2018. Trong đó, nội dung quy hoạch quận Lê Chân Hải Phòng cơ bản như sau: 

  • Quy hoạch quận Lê Chân đến năm 2025 trở thành khu đô thị loại 1 đồng thời là trung tâm hành chính chính trị cấp quận
  • Trở thành khu vực quan trong trong vị trí quốc phòng và an ninh
  • Trung tâm hành chính, chính trị, y tế, du lịch, thương mại và các dịch vụ của thành phố và quận 
  • Trung tâm giáo dục của vùng 
  • Ngoài ra, quận Lê Chân còn chú trọng quy hoạch không gian quận với các định hướng về cải tạo, xây dựng và nâng cấp các khu đô thị cũ, hình thành khu đô thị sinh thái bà khu đô thị mới. 
Thông tin, bản đồ quy hoạch quận Dương Kinh
Thông tin, bản đồ quy hoạch quận Dương Kinh

3.5: Bản đồ quy hoạch quận Dương Kinh 

Quận Dương Kinh có vị trí đặc biệt nhât thuộc phân khu phía Đông Nam của thành phố Hải Phòng. Có vị trí tiếp giáp với nhiều vụ vực trong thành phố như: 

  • Phía Bắc: Giáp với quận Lê Chân.
  • Phía Nam: Giáp với huyện Kiến Thụy.
  • Phía Tây: Giáp với quận Kiến An.
  • Phía Đông Bắc: Giáp với quận Hải An;
  • Phía Đông Nam: Giáp với quận Đồ Sơn.

thông tin và bản đồ quy hoạch quận Dương Kinh- Hải Phòng

Theo Quyết định số 2392/QĐ-UBND của đồ án quy hoạch quận Dương Kinh – Hải Phòng đến năm 2025 đến năm 2050 nằm trong quy hoạch Hải Phòng tổng thể với những quyết định quy hoạch cơ bản như sau:

  • Quận tập trung quy hoạch và phát triển quy hoạch và phát triển quận thành khu đô thị loại I, khu đô thị tổng hợp tập trung các trung tâm thương mại, thể dục thể thao, văn hóa, khu công nghiệp sạch và nông nghiệp hướng theo công nghệ cao. 
  • Trở thành trung tâm đầu mối giao thông đối ngoại 
  • Có vị trí quan trọng trong việc bảo vệ nền quốc phòng an ninh 

Ngoài ra, quận chú trọng quy hoạch sử dụng đất và không gian , kiến trúc và cảnh quan của quận theo từng giai đoạn cụ thể từ nay đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2050. 

3.6: Thông tin, bản đồ quy hoạch quận Hải An

Quy hoạch quận Hải An, Hải Phòng được thực hiện trong phạm vi quy hoạch không gian của quận bao gồm; 

  • Phía Bắc: Giáp với quận Ngô Quyền, sông Bạch Đằng, sông Cấm và huyện Thủy Nguyên.
  • Phía Nam: Giáp với  sông Lạch Tray và quận Dương Kinh.
  • Phía Đông: Giáp tại cửa Nam Triệu và huyện Cát Hải.
  • Phía Tây: Giáp với quận Ngô Quyền và sông Lạch Tray.

Theo Quyết định số 1454/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch quận Hải An – Hải Phòng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050. Nội dung quy hoạch của quận Hải An như sau:

  • Phát triển quận thành đô thị xanh, đô thị hiện đại và văn mình.  Trở thành khu đô thị trung tâm hải phòng thuộc đô thị loại I. 
  • Khu đô thị công nghiệp- dịch vụ và hậu cần cảng 
  • Là trung tâm đầu mối giao thông đối ngoại trên tất cả tuyến đường sắt, bộ, thủy và hàng không. 
  • Phát triển khu đô thị sinh thái ven sông, biển và có công viên tập trung, khu vui chơi giải trí cấp vùng 
  • Trở thành nơi có vị trí trọng yếu trong chiến lược bảo vệ quốc phòng an ninh 
Đề án và định hướng quy hoạch quận Hải An- Hải Phòng
Đề án và định hướng quy hoạch quận Hải An- Hải Phòng

Quy hoạch không gian, cảnh quan và kiến trúc của quận chi tiết tại các phân khu chức năng gồm 12 vùng chức năng. Tổ chức trục không gian cảnh quan và quy hoạch các công trình điểm nhấn khác. Quy hoạch hệ tầng kỹ thuật như giao thông, cấp điện nước, điện chiếu sáng, không gian ngầm, thông tin liên lạc,.. 

3.7: Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Bảo

Trong quy hoạch Hải Phòng tổng thể, quy hoạch huyện Vĩnh Bảo là một trong những huyện phát triển kinh tế trọng điểm đối ngoại nhờ vào vị trí địa lý tiếp giáp với Thái Bình và Hải Dương trong đó:

  • Phía Tây Bắc: Giáp với tỉnh Hải Dương
  • Phía Tây Nam và Nam: Giáp với tỉnh Thái Bình
  • Phía Đông và Đông Bắc: Giáp với huyện Tiên Lãng
Bản đồ và thông tin quy hoạch huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng
Bản đồ và thông tin quy hoạch huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng

Bản đồ và thông tin quy hoạch huyện Vĩnh Bảo được phê duyệt vào ngày 21/5/2009 theo Quyết định số 894/QĐ-UB được thông qua với những nội dung quy hoạch Vĩnh Bảo phát triển đồng đều về cơ sở hạ tầng. Nghiên cứu quy hoạch giao thông, khu đô thị, hệ thống hạ tầng xã hội nhằm phát huy được những thế mạnh trọng điểm của vùng. Đồng thời là động lực để huyện Vĩnh bảo phát triển kinh tế, góp phần trong quy hoạch Hải Phòng chung. 

3.8: Thông tin, bản đồ quy hoạch quận Đồ Sơn

Quận Đồ Sơn nằm ở phía Đông Nam của thành phố Hải Phòng và có vị trí địa lý tiếp giáp với các khu vực như: 

  • Phía Tây: Giáp với huyện Kiến Thụy
  • Phía Nam: Giáp với quận Dương Kinh
  • Các phía còn lại giáp Biển Đông.

Mục tiêu chính của quy hoạch và phát triển quận Đồ Sơn đó chính là phát triển quận thành trung tâm đô thị, du lịch trọng điểm của thành phố và vùng duyên hải Bắc Bộ. Theo căn cứ của Quyết định 1448/QĐ-TTg quận đã xác định khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà, Hạ Long sẽ là khu du lịch nghỉ dưỡng cấp quốc gia, và là một trong những trung tâm du lịch khu vực duyên hải Bắc Bộ. 

Phối cảnh không gian tổng thể quy hoạch huyện Đồ Sơn thành phố Hải Phòng
Phối cảnh không gian tổng thể quy hoạch huyện Đồ Sơn thành phố Hải Phòng

Ngoài ra, nội dung quy hoạch của quận cũng tập trung vào quy hoạch các dự án mới, trong đó khu phức hợp du lịch, dịch vụ và nghỉ dưỡng sinh thái của FLC sẽ được điều chỉnh quy hoạch thành sân golf quốc tế Đồ Sơn. Thêm vào đó, những khu lấn biển phía Tây Nam sẽ được khai thác triệt để những lợi thế về cảnh quan và môi trường hiện hữu của khu vực. 

3.9: Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Tiên Lãng

Huyện Tiên Lãng nằm ở phía Tây Nam Hải Phòng có các vị trí địa lý tiếp giáp như:

  • Phía Tây và Tây Nam: Giáp với huyện Vĩnh Bảo,
  • Phía Đông Bắc: Giáp với Tứ Kỳ và Thanh Hà, tỉnh Hải Dương
  • Phía Bắc: Giáp với An Lão và Kiến Thụy
  • Phía Đông: Tiếp giáp với biển Đông
  • Phía Đông Nam: Giáp với Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Phạm vi quy hoạch của huyện Tiên Lãng về địa giới hành chính bao gồm 1 thị trấn là thị trấn Tiên Lãng và 22 xã như: Cấp Tiến, Đại Thắng, Bắc Hưng, Bạch Đằng,  Hùng Thắng, Khởi Nghĩa, Đoàn Lập, Đông Hưng, Quang Phục, Quyết Tiến, Kiến Thiết, Nam Hưng, Tây Hưng, Tiên Minh, Tiên Thắng, Tiên Cường, Tiên Tiến, Tiên Hưng Tiên Thanh, Tự Cường, Vinh Quang và Toàn Thắng.

Bản đồ quy hoạch của huyện Tiên Lãng
Bản đồ quy hoạch của huyện Tiên Lãng

3.10: Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Thủy Nguyên

Huyện Thủy Nguyên là một trong những huyện lớn thuộc khu vực phía bắc của tp Hải Phòng. Đặc biệt, huyện Thủy Nguyên nằm bên sông Bạch  Đằng và có vị trí địa lý tiếp giáp với các vùng và tỉnh thành như:

  • Phía Đông: Giáp với thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
  • Phía Tây: Giáp với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
  • Phía Nam: Giáp với các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền và Hải An;
  • Phía Tây Nam: tiếp Giáp với huyện An Dương.
  • Phía Bắc: Giáp với thành phố Uông Bí và thị xã Đông Triều (đều thuộc tỉnh Quảng Ninh).
Bản đồ quy hoạch của huyện Thủy Nguyên Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch của huyện Thủy Nguyên Hải Phòng

Hiện nay theo quy hoạch Hải Phòng nói chúng và quy hoạch huyện Thủy Nguyên nói riêng, tại huyện Thủy Nguyên có rất nhiều dự án trọng điểm đã và đang được thủ tướng và UBND Hải Phòng phê duyệt, trong đó có các dự án như:

Quy hoạch khu đô thị mới Bắc Sông Cấm với quy mô 1.445 ha đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1131/QĐ-TTg ngày 24/6/2016.

Quy hoạch khu công nghiệp, dịch vụ và khu đô thị VSIP Hải Phòng với quy mô diện tích 1.566 ha đã được chấp thuận bởi thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố theo Quyết định số 2112/QĐ-UBND phê duyệt chi tiết tỷ lệ 1/2000. 

Bên cạnh đó, huyện chú trọng quy hoạch các công trình nâng cấp và cải tạo các tuyến đường Máng nước tại chân cầu Bính nối với đường 359 của thị trấn Núi Đèo. Hoặc quy hoạch khu liên hợp, khu xử lý chất thải rắn Gia Minh thuộc vào dự án thoát nước mưa, nước thải của Hải Phòng giai đoạn 1

3.11: Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Kiến Thụy

Huyện Kiến Thụy nằm ở phía Đông Nam và ven trung tâm thành phố Hải Phòng và 2 thị trấn, 17 xã với những vị trí địa lý tiếp giáp như:

  • Phía Bắc và phía Đông: Tiếp giáp với các quận Dương Kinh, Đồ Sơn và Vịnh Bắc bộ;
  • Phía Nam: Giáp với huyện Tiên Lãng;
  • Phía Tây: Giáp với quận Kiến An và huyện An Lão.

Quy hoạch huyện Kiến Thụy nằm trong quy hoạch Hải Phòng trong giai đoạn đến năm 2030 với những nội dung quy hoạch các tuyến đường giao thông trọng điểm đi qua các đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng dài 10km, tuyến đường cao tốc Ninh Bình- Hải Phòng-Bắc Ninh

3.12: Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện An Lão

Theo quy hoạch huyện An Lão nằm tại phía ty nam cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 18km với bao gồm 2 thị trấn và 35 xã không tiếp giáp biển như:

  • Phía Bắc: Giáp với quận Kiến An
  • Phía Nam: Giáp với huyện Tiên Lãng
  • Phía Tây: Giáp với các huyện Thanh Hà và Kim Thành tỉnh Hải Dương
  • Phía Đông: Giáp huyện Kiến Thụy.

Huyện An Lão hiện này bao gồm có 2 thị trấn là An Lão và Trường Sơn, gồm 15 xã như: Bát Tràng, Quang Trung, Quang Hưng Trường Thọ, Trường Thành, Quốc Tuấn, An Tiến, Tân Dân, An Thắng, Tân Viên, Chiến Thắng, Thái Sơn, Mỹ Đức, An Thọ, An Thái. 

Theo quy hoạch phân khu chức năng chung trong quy hoạch Hải Phòng sẽ phát triển các khu vực quận như: quận Hồng Bàng sẽ mở rộng sang huyện An Dương và thuộc một phần của huyện An Lão. Theo đó, là những điều chỉnh về giao thông và các cơ sở hạ tầng khác nhằm mang lại sự toàn diện trong quy hoạch huyện An Lão và quy hoạch thành phố Hải Phòng chung. 

3.13: Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện An Dương

Huyện An Dương là huyện được tách từ huyện An Hải cũ từ năm 2002 sau đó trở thành huyện nằm ở phía Tây của Hải Phòng với những vị trí địa lý như:

  • Phía Đông: Giáp với quận Hồng Bàng, Lê Chân.
  • Phía Tây: Giáp với huyện Kim Thành
  • Phía Tây bắc: Giáp với thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương).
  • Phía Nam: Giáp với quận Kiến An
  • Phía Tây Nam: Giáp với huyện An Lão.
  • Phía Bắc: Giáp với huyện Thủy Nguyên.

Theo quy hoạch xây dựng chung của thành phố Hải Phòng năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 thì Trong quy hoạch của huyện An Dương sẽ được điều chỉnh một phần vào quy hoạch quận Hồng Bàng mở rộng,  phần còn lại sẽ hình thành quận Tây Bắc và quận An Dương.

3.14: Thông tin, bản đồ quy hoạch của huyện Bạch Long Vỹ

Huyện Bạch Long Vỹ là huyện đảo của thành phố Hải Phòng với diện tích rất nhỏ là 3,2 km2. Vị trí và khoảng cách của huyện khá xa với trung tâm thành phố khi cách cảng cá Hải Phòng 135km về phía Đông Nam

Quy hoạch huyện Bạch Long Vỹ cũng đã được thực hiện theo Quyết định số 1056/QĐ-UBND ngày 01/6/2009 do UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt theo tỷ lệ 1/2000

Bản đồ quy hoạch của  huyện Bạch Long Vỹ
Bản đồ quy hoạch của  huyện Bạch Long Vỹ

3.15: Thông tin, bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải

Quy hoạch huyện Cát Bà nằm trong định hướng chung quy hoạch Hải Phòng. Trong đó, kế hoạch quy hoạch huyện đảo Cát Bà trên quy mô 5.007 ha trong đó;

  • Khu vực đảo Cát Hải là 2.650 ha
  • Khu cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng cà khu thu phí thuế hải quan có diện tích 2357,34 ha.

Về tính chất quy hoạch, thì huyện Cát Bà sẽ trở thành “ Đảo thông minh” với những chức năng chính như: khu phi thuế quan, cảng cửa ngõ quốc tế, khu tái định cư- nhà ở công nhân, KCN- kho hàng, dịch vụ và những công trình phụ trợ khác. Đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ nền an ninh quốc phòng 

Hiện nay, thành phố đã hoàn tất đồ án điều chỉnh quy hoạch huyện Cát Hải và đã được UBND thành phố phê duyệt. 

Quy hoạch tổng thể đảo thông minh Cát Hải Hải Phòng
Quy hoạch tổng thể đảo thông minh Cát Hải Hải Phòng

Những thông tin quy hoạch tại các quận, huyện Hải Phòng góp phần xây dựng vào quy hoạch Hải Phòng đồng bộ, bền vững. Trong những giai đoạn tiếp theo, thành phố sẽ có những đề án chỉnh sửa bổ sung khác để phù hợp hơn với xu hướng và tiềm năng phát triển của từng khu vực. 

4. Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch tại Hải Phòng

Các định hướng phát triển trong quy hoạch Hải Phòng không chỉ là những phương án phát triển chung của thành phố, mà nó còn mang lại những lợi ích đầu tư hấp dẫn cho những nhà đầu tư bất động sản. Để tra cứu quy hoach Hai Phong trực tuyến, bạn có thể tham khảo tra cứu thông tin tại các trang web chính thức của tỉnh thành đó. Nếu là tra cứu quy hoạch Hải Phòng, bạn vào cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng như: haiphong.gov.vn để biết thêm thông tin quy hoạch của nhiều quận huyện Hải Phòng 

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch thành phố  Hải Phòng
Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch thành phố  Hải Phòng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map. Đây là ứng dụng, nền tảng tra cứu bất động sản thông minh, nó cho phép bạn xem được những thông tin chi tiết nhất về quy hoạch cũng như phạm vi, diện tích quy hoạch của khu đất đó. Ngoài ra, khi tra quy hoạch Hải Phòng bằng Meey map, bạn còn có thể so sánh lớp quy hoạch và chưa quy hoạch để so sánh được sự khác biệt trong những đề án quy hoạch trước đó của thành phố. 

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép bạn tìm kiếm thông tin bán bất động sản và hiện thị chúng trên bản đồ. Dựa vào đó, bạn có thể đánh giá được sự phát triển cũng như tiềm năng đầu tư của khu vực rao bán đất đó trong tương lai. Để tra thông tin quy hoạch Hải Phòng cũng như các tỉnh thành khác bằng Meey map, bạn có thể tham khảo hướng dẫn tại đây

Mong rằng, với những đề án quy hoạch Hải Phòng và những quận huyện Hải Phòng, sẽ là nguồn thông tin chính xác nhất để bạn quyết định đầu tư bất động sản tại đây. Trong giai đoạn 2030 và tầm nhìn 2050, Hải Phòng sẽ phát triển toàn diện và đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng cũng như phát triển kinh tế của tất cả quận huyện. Đừng quên tham khảo tra cứu quy hoạch với nền tảng Meey map để xem những thông tin quy hoạch cập nhật mới nhất nhé. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch thành phố Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch Quận Hồng Bàng
Bản đồ quy hoạch Quận Lê Chân
Bản đồ quy hoạch Quận Ngô Quyền
Bản đồ quy hoạch Quận Kiến An
Bản đồ quy hoạch Quận Hải An
Bản đồ quy hoạch Quận Đồ Sơn
Bản đồ quy hoạch Quận Dương Kinh
Bản đồ quy hoạch Huyện An Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện An Lão
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiến Thụy
Bản đồ quy hoạch Huyện Tiên Lãng
Bản đồ quy hoạch Huyện Thủy Nguyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Bảo
Bản đồ quy hoạch Huyện Đảo Bạch Long Vĩ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đảo Cát Hải
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…