Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Quy hoạch Khánh Hòa sẽ bao gồm các định hướng và nhiệm vụ giúp tỉnh đột phá phát triển về mọi mặt. Dưới những tác động của quy hoạch, tỉnh Khánh Hòa sẽ có những sự thay đổi mạnh mẽ. Nắm bắt thông tin quy hoạch của tỉnh trong thời gian tới để có hướng đầu tư chính xác trong tương lai.

Mục tiêu quy hoạch tỉnh Khánh Hòa đến năm

Khánh Hòa được biết đến là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ. Nơi đây có rất nhiều điều kiện tự nhiên, tiềm năng thuận lợi để thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh chóng và bền vững. Nội dung quy hoạch Khánh Hòa sẽ được triển khai với tầm nhìn và mục tiêu gồm:

Tầm nhìn quy hoạch

Tầm nhìn quy hoạch tỉnh Khánh Hòa sẽ được thực hiện dựa trên 3 tiêu chí cụ thể:

  • Xác định các thế mạnh của tỉnh, đi cùng với đó là ứng dụng các công nghệ hiện đại để có thể khai thác triệt để những tiềm năng,, cơ hội giúp tỉnh Khánh Hòa có được cơ hội phát triển mạnh mẽ.
  • Đưa ra các giải pháp hiệu quả và khả thi để giải quyết những khó khăn vẫn đang tồn động trong tỉnh. Đưa Khánh Hòa hướng tới mục tiêu phát triển mạnh mẽ và bền vững.
  • Nhanh chóng triển khai và đem lại hiệu quả tức thời thông qua việc huy động nguồn nhân sự từ nội lực. Bên cạnh đó là kết nối với các đối tác giàu kinh nghiệm để có thể triển khai các dự án trọng điểm.

Mục tiêu quy hoạch

  • Dựa vào nội dung quy hoạch, tỉnh Khánh Hòa sẽ có căn cứ khoa học và công cụ pháp lý quan trọng trong hoạt định chính sách và kiến tạo động lực phát triển. Đồng thời, đây sẽ là cơ sở để tỉnh triển khai các kế hoạch đầu tư công trên toàn địa bàn, đảm bảo tính minh bạch, khách quan và hợp lý
  • Quy hoạch Khánh Hòa giúp đưa ra các định hướng, nhiệm vụ cũng như giải pháp đẩy nhanh các đột phá phát triển trong khu vực. Loại bỏ những quy định chồng chéo, thiếu khoa học. Tiếp cận, phát huy tối đa các nguồn lực xã hội trong quá trình đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa và môi trường.
  • Mục tiêu quy hoạch còn đưa ra các định hướng, giải pháp bố trí không gian phát triển khoa học, hài hòa và hợp lý. 
  • Mục tiêu quy hoạch sẽ là căn cứ để các doanh nghiệp, người dân có hướng đầu tư chính xác, đúng đắn đồng thời kiểm tra và giám sát được việc thực hiện quy hoạch của tỉnh.
  • Quy hoạch tỉnh nhằm đảm bảo đưa địa bàn phát triển bền vững trên 3 yếu tố: kinh tế, xã hội và môi trường. Đưa tỉnh Khánh Hòa phát triển một cách bền vững dài hạn.

Đây là những mục tiêu tỉnh Khánh Hòa cần đạt được sau khi hoàn thiện các nội dung quy hoạch. Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa sẽ có những sự thay đổi về mạng lưới giao thông, giúp nơi đây có thể phát huy tối đa các nguồn lực. Đồng thời, thu hút các nguồn đầu tư từ bên ngoài.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa

Hạng mục giao thông cần quy hoạch tại Khánh Hòa

Để có thể hoàn thiện nội dung quy hoạch Khánh Hòa không thể bỏ qua lĩnh vực giao thông. Mạng lưới giao thông đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển về kinh tế, xã hội trong khu vực. Các hạng mục giao thông cần quy hoạch tại Khánh Hòa sẽ bao gồm:

Bản đồ quy hoạch giao thông khánh hòa
Bản đồ quy hoạch giao thông khánh hòa

Quy hoạch đường sắt đô thị

Nội dung quy hoạch sẽ được triển khai nhằm cải tạo và nâng cấp hệ thống đường sắt Thống Nhất chạy qua Khánh Hòa tại thành phố Nha Trang. Ga Nha Trang sẽ trở thành ga hành khách, nâng tổng số lượt khách di chuyển tăng lên, đáp ứng nhu cầu cao của người dân trong tỉnh cũng như khách du lịch.

Đi cùng với đó sẽ triển khai xây dựng nhà ga hàng hóa mới nằm ngoài trung tâm của thành phố.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thị xã Ninh Hòa & Cách tra cứu từ A-Z

Nâng cấp đường hàng không

Đối với đường hàng không, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ được tiến hành quy hoạch với quy mô 4 triệu lượt hành khách trên 1 năm. Đưa sân bay Nha Trang sang thành đất đô thị.

Phát triển hệ thông đường thủy

Triển khai xây dựng cảng biển Nha Trang trở thành cảng hành khách và tổ hợp dịch vụ. Đảm bảo cảng có đủ điều kiện và đạt tiêu chuẩn đón khách quốc tế theo quy hoạch cảng biển được phê duyệt. Bên cạnh đó tiến hành tổ chức các khu vực đậu tàu cá nhân tại cảng Nha Trang, cửa sông Quán Trường và dọc sông Cái.

Bản đồ quy hoạch các quận, huyện Khánh Hòa 2020

Khánh Hòa sẽ tiến hành quy hoạch dựa trên các nội dung về phân tích, đánh giá các yếu tố, điều kiện phát triển đặc thù của tỉnh. Đi cùng với đó là đánh giá thực trạng phát triển về kinh tế – xã hội, phương án bảo vệ, khai thác và sử dụng tài nguyên trên địa bàn. Nội dung quy hoạch sẽ được triển khai đồng thời trên các huyện, tỉnh và thành phố Khánh Hòa. Cụ thể:

Bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Nha Trang

Nha Trang được biết đến là thành phố đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Khánh Hòa. Thành phố Nha Trang đóng vai trò phát triển kinh tế chủ lực tại phía Đông của tỉnh. Với tổng diện tích đất tự nhiên đạt 251 km2, tỉnh Khánh Hòa được hình thành với 27 xã, phường.

Theo bản đồ quy hoạch Khánh Hòa, thành phố Nha Trang sẽ được tiến hành xây dựng để trở thành đô thị thông minh. Mở rộng thành phố theo hướng Tây và Bắc, dọc theo đường bờ biển.

Sân bay Nha Trang sẽ được triển khai để trở thành khu trung tâm đô thị thương mại, dịch vụ, du lịch Nha Trang,… Định hướng phát triển thêm các khu trung tâm văn hóa ven biển, khu liên hợp thể thao và giáo dục – đào tạo tại xã Vĩnh Ngọc, xã Phước Đồng,…

Bản đồ quy hoạch Nha Trang
Bản đồ quy hoạch Nha Trang_3

Bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Cam Ranh

Cam Ranh được biết đến là một trong hai thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây có tiềm năng rất lớn về phát triển du lịch. Bên cạnh đó, thành phố Cam Ranh còn sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại gồm đường sân bay quốc tế Cam Ranh lớn thứ 4 cả nước. Đi cùng với đó là hệ thống cảng biển và quân cảng chất lượng.

Thành phố Cam Ranh sẽ được triển khai quy hoạch theo hướng trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, trở thành đô thị công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, cảng. Tận dụng các lợi thế về du lịch để trở thành khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng.

Đi cùng với đó, thành phố Cam Ranh sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông để trở thành đầu mối giao thông quốc tế vùng và khu vực. Là một trong những khu vực có vị trí đặc biệt về an ninh quốc phòng của cả nước.

Bản đồ quy hoạch thành phố Cam Ranh
Bản đồ quy hoạch thành phố Cam Ranh

Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Sơn

Khánh Sơn được biết đến là một huyện miền núi thuộc tỉnh Khánh Hòa. Huyện nằm tại phía Tây và có tổng diện tích đất tự nhiên đạt 440,7km2. Nội dung quy hoạch huyện Khánh Sơn được thể hiện chi tiết trên bản đồ.

Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Sơn
Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Sơn

Bản đồ quy hoạch thị xã Ninh Hòa

Thị xã Ninh Hòa có tổng diện tích đất tự nhiên là 1.195,7km2. Thị xã được hình thành bởi 27 đơn vị hành chính. Trong đó có 7 phường và 20 xã. Thị xã Ninh Hòa có vị trí gần trung tâm tỉnh Khánh Hòa nên được thừa hưởng các điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng đồng bộ hiện đại. Đặc biệt, thị xã Ninh Hòa có quy hoạch đường cao tốc Khánh Hòa nối từ Bình Định tới Nha Trang đi qua.

Bản đồ quy hoạch thị xã Ninh Hòa
Bản đồ quy hoạch thị xã Ninh Hòa

Bản đồ quy hoạch huyện Diên Khánh

Duyên Khánh là huyện thuộc tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 10km. Mục tiêu quy hoạch trong khu vực là tập trung phát huy các thế mạnh của huyện. Đưa lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ phát triển. Song song với đó là bảo vệ môi trường cũng như các công trình mang đậm di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Định hướng và tầm nhìn phát triển quy hoạch Nha Trang trong tương lai

Bản đồ quy hoạch huyện Diên Khánh
Bản đồ quy hoạch huyện Diên Khánh

Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Vĩnh

Nội dung quy hoạch Khánh Hòa còn bao gồm cả huyện Khánh Vĩnh. Đây là một huyện cách trung tâm thành phố Nha Trang hơn 30km về phía Tây. 

Huyện Khánh Vĩnh tiếp giáp với nhiều khu vực trong và ngoài tỉnh như huyện Diên Khánh, tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Ninh Thuận,… Nội dung quy hoạch trong khu vực là tiến hành nâng cấp hệ thống mạng lưới giao thông trong huyện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và tạo nên sự liên kết chặt chẽ với các tỉnh lân cận.

Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Vĩnh
Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Vĩnh

Bản đồ quy hoạch huyện Trường Sa

Huyện Trường Sa là quần đảo được tạo nên từ nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau trong khu vực. Huyện Trường Sa được hình thành với 3 đơn vị hành chính gồm: thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn và xã Song Tử Tây.

Bản đồ quy hoạch huyện Cam Lâm

Cam Lâm là một huyện nằm tại phía Nam tỉnh Khánh Hòa. Huyện Cam Lâm sở hữu cho mình nhiều tiềm năng phát triển như diện tích rừng tự nhiên lớn, đa dạng về khoáng sản. Đặc biệt, nơi đây có điều kiện thuận lợi để thúc đẩy du lịch, thương mại dịch vụ phát triển.

Bản đồ quy hoạch huyện Cam Lâm
Bản đồ quy hoạch huyện Cam Lâm

Bản đồ quy hoạch huyện Vạn Ninh

Huyện Vạn Ninh nằm tại vị trí phía Bắc tỉnh Khánh Hòa. Hơn 75% diện tích đất Vạn Ninh là rừng. Nơi đây có lượng khoáng sản lớn như cao lanh, cát trắng, đá granit,… Tạo điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp.

Mục tiêu quy hoạch của huyện trong thời gian tới là tập trung phát triển các thế mạnh về nông, lâm, ngư nghiệp. Đồng thời, giữ gìn và bảo vệ không gian rừng tự nhiên.

Bản đồ quy hoạch huyện Vạn Ninh
Bản đồ quy hoạch huyện Vạn Ninh

Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa – Tầm nhìn đến năm 2050

Theo Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến Khánh Hòa sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đứng ra làm trung tâm dịch vụ và du lịch biển quốc tế. Tỉnh này sẽ thể hiện vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và là trung tâm đầu tàu khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng như cả nước về kinh tế biển và công nghiệp công nghệ cao.

Tầm nhìn đến năm 2050, Khánh Hòa sẽ trở thành một trung tâm kinh tế biển lớn của cả nước, với đô thị thông minh và bền vững, thể hiện vị thế đẳng cấp trong khu vực châu Á. Đồng thời, tỉnh này hướng đến việc trở thành một trong những đô thị ven biển hấp dẫn du khách và mang môi trường sống hàng đầu châu lục.

Trước năm 2030, Khánh Hòa sẽ phát triển hai đô thị loại I là TP Nha Trang và Đô thị mới Cam Lâm; một đô thị loại II là TP Cam Ranh; đồng thời, huyện Cam Lâm sẽ trở thành một đô thị sân bay hiện đại và quốc tế có môi trường sinh thái đẳng cấp. Huyện Vạn Ninh sẽ trở thành đô thị du lịch biển cao cấp, trong khi thị xã Ninh Hòa sẽ phát triển thành đô thị công nghiệp. Huyện Diên Khánh sẽ định hướng trở thành một đô thị sinh thái kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Tỉ lệ đô thị hóa dự kiến đạt khoảng 70% trong giai đoạn này.

Tỉnh Khánh Hòa hướng tới trở thành một trung tâm kinh tế biển hàng đầu cả nước, một đô thị thông minh, thân thiện với môi trường, mang bản sắc độc đáo và phát triển vượt bậc trong khu vực Châu Á. Mục tiêu lớn là trở thành một trong những đô thị ven biển thu hút du khách, cung cấp môi trường sống lý tưởng tại châu lục.

Để đạt được mục tiêu này, Quy hoạch phát triển tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030 với tầm nhìn đến năm 2050 đã đặt ra trọng tâm ưu tiên là thu hút đầu tư nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của tỉnh. Kinh tế biển sẽ là nền tảng, với sự đóng góp của các ngành công nghiệp chế biến, sản xuất công nghệ cao, dịch vụ logistics, công nghiệp năng lượng và kinh tế số.

Trong giai đoạn 2021-2030, Khánh Hòa sẽ tập trung vào việc thu hút dự án đầu tư trong các lĩnh vực đa dạng. Cụ thể, trong lĩnh vực công nghiệp, sẽ tập trung vào hạ tầng khu công nghiệp và cụm công nghiệp, công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản và thực phẩm chất lượng cao, đóng tàu, năng lượng sạch và tái tạo, công nghệ điện tử và viễn thông, sản xuất vật liệu xây dựng mới.

Trong lĩnh vực du lịch, sẽ tập trung vào việc phát triển các dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp liên quan đến biển và sinh thái, cũng như thu hút các dự án công nghệ số, dịch vụ vận tải và logistics, cũng như phát triển các trung tâm hội chợ triển lãm và đô thị thông minh.

Khu kinh tế Vân Phong cũng sẽ được đầu tư để xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo và nghiên cứu phát triển, đồng thời đầu tư vào công nghệ thông tin, nghiên cứu, sản xuất và chuyển giao công nghệ cao trong các lĩnh vực đại dương, hàng hải, công nghệ sinh học, dược liệu biển và sinh thái biển.

Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Hòa
Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Hòa

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch tại Khánh Hòa

Tra cứu thông tin quy hoạch Khánh Hòa sẽ mang lại rất nhiều thông tin hữu ích trong quá trình đầu tư. Nhằm hỗ trợ mọi người có thể tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng, hiệu quả và chính xác, công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã cho ra mắt ứng dụng Meey Map.

Giới thiệu Meey Map

Meey Map là phần mềm hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Đi cùng với đó, ứng dụng này còn là nền tảng bản đồ tìm kiếm bất động sản. Đây là một ứng dụng rất thích hợp cho các đối tượng tham gia hoạt động giao dịch bất động sản.

Meey Map mới ra mắt trên thị trường không lâu nhưng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ mọi người. 

Điểm cộng đầu tiên của ứng dụng này chính là sản phẩm thuộc công ty Meey Land có uy tín lớn hiện nay. Chất lượng của ứng dụng được khẳng định chắc nịch bởi chữ tín của doanh nghiệp. Đi cùng với đó là đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm, có tâm và bản lĩnh với nghề. Luôn mang đến cho mọi người những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm tốt nhất.

Meey Map sở hữu kho dữ liệu khổng lồ, đa dạng thông tin. Các nguồn tin quy hoạch luôn được cập nhật liên tục, chính xác. Từ nguồn thông tin chính thống và công khai. Tính pháp lý của thông tin được đảm bảo minh bạch, rõ ràng.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn được tạo nên bởi nhiều công nghệ mới như big data, AI phân tích hành vi người dùng, đo đạc bằng công nghệ vệ tinh,…

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Cam Ranh: tầm nhìn phát triển và định hướng đến năm 2030

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Nhằm hỗ trợ người dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi tìm kiếm thông tin quy hoạch Khánh Hòa, Meey Map được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại. Người dùng có thể tiến hành tra cứu thông tin quy hoạch tại một khu riêng biệt hoặc từng vùng cụ thể. 

Màn hình sẽ hiển thị bản đồ với hai lớp nền: lớp nền quy hoạch và lớp nền thông thường. Người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc so sánh hai lớp nền với nhau.

Đi cùng với đó, mọi người cũng có thể xem tin đăng bất động sản. Các tin đăng liên quan đến bất động sản trong khu vực sẽ được hiển thị một cách chi tiết, cụ thể trên giao diện bản đồ theo nhu cầu của mọi người. Ứng dụng sẽ lộc thông tin đa dạng danh mục trong vùng tìm kiếm.

Đi cùng với đó, Meey Map còn có tính năng khoanh vùng bán kính, hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thông tin người dùng sẽ được bảo mật một cách an toàn, tuyệt đối khi dùng Meey Map.

Meey Map ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến mới
Meey Map ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến mới

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để có thể xem thông tin quy hoạch Khánh Hòa, mọi người cần truy cập vào ứng dụng Meey Map. Gõ từ khóa vào mục tìm kiếm. Bản đồ quy hoạch sẽ hiển thị nhanh chóng trên màn hình. Dưới đây là video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết bạn có thể tham khảo thêm. https://www.youtube.com/watch?v=ezupK4H3XXU&t=108s

Như vậy, trên đây là một số thông tin về quy hoạch Khánh Hòa. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn trong việc quyết định đầu tư đúng đắn tại khu vực Khánh Hòa trong tương lai. Để xem bản đồ, thông tin quy hoạch tại Khánh Hòa hay các khu vực khác nhanh chóng, chính xác, bạn hãy sử dụng ứng dụng Meey Map.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cam Ranh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang
Bản đồ quy hoạch Thị xã Ninh Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Cam Lâm
Bản đồ quy hoạch Huyện đảo Trường Sa
Bản đồ quy hoạch Huyện Diên Khánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Khánh Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Khánh Vĩnh
Bản đồ quy hoạch Huyện Vạn Ninh
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…