Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh|Quy hoạch Sử dụng Đất

Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là thành phố có diện tích lớn cùng tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ của nước ta. Là thành phố thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam, bản đồ quy hoạch TPHCM sẽ cho các bạn thấy đến năm 2025 quy hoạch diễn ra như thế nào?

Vị trí địa lý thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh nằm ở phía Nam của Việt Nam, bên bờ Tây của Sông Sài Gòn. Với dân số khoảng 9 triệu người (dữ liệu đến Năm 2024), Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đông dân nhất Việt Nam. Dân số đô thị và dân số nông thôn tại đây đều rất đông đúc. Thành phố nằm trong vùng Đông Nam Bộ, giáp các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và Tây Ninh.

  • Phía bắc giáp tỉnh Bình Dương.
  • Phía tây giáp tỉnh Tây Ninh và tỉnh Long An
  • Phía đông giáp tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Phía nam giáp Biển Đông và tỉnh Tiền Giang.

Đơn vị hành chính thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam. Về mặt hành chính, thành phố được chia thành 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện; trong đó có 312 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 249 phường, 58 xã và 5 thị trấn.

Danh sách các đơn vị hành chính trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh
Tên Diện tích (km²) (2020) Dân số (người) (2019) Hành chính
Quận (16)
Quận 1 7,72 142.625 10 phường
Quận 3 4,92 190.375 12 phường
Quận 4 4,18 175.329 13 phường
Quận 5 4,27 159.073 14 phường
Quận 6 7,14 233.561 14 phường
Quận 7 35,69 360.155 10 phường
Quận 8 19,11 424.667 16 phường
Quận 10 5,72 234.819 14 phường
Quận 11 5,14 209.867 16 phường
Quận 12 52,74 620.146 11 phường
Bình Tân 52,02 784.173 10 phường
Bình Thạnh 20,78 499.164 20 phường
Tên Diện tích (km²) Dân số (người) Hành chính
Gò Vấp 19,73 676.899 16 phường
Phú Nhuận 4,88 163.961 13 phường
Tân Bình 22,43 474.792 15 phường
Tân Phú 15,97 485.348 11 phường
Thành phố (1)
Thủ Đức 211,56 1.169.967 34 phường
Huyện (5)
Bình Chánh 252,56 705.508 1 thị trấn, 15 xã
Cần Giờ 704,45 71.526 1 thị trấn, 6 xã
Củ Chi 434,77 462.047 1 thị trấn, 20 xã
Hóc Môn 109,17 542.243 1 thị trấn, 11 xã
Nhà Bè 100,43 206.837 1 thị trấn, 6

Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của Việt Nam, đóng góp lớn vào GDP của cả nước. Thành phố này có nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ và thương mại phát triển, thu hút đầu tư nước ngoài và là nơi đặt trụ sở nhiều tập đoàn, công ty lớn.

Dưới đây là một số điểm nổi bật về kinh tế của thành phố này:

  • Công nghiệp và Sản xuất: Hồ Chí Minh là trọng tâm của nhiều ngành công nghiệp quan trọng như chế biến thực phẩm, dệt may, cơ khí, điện tử, ô tô, và nhiều ngành công nghiệp khác. Công nghiệp đóng góp một phần quan trọng vào GDP của thành phố.
  • Dịch vụ tài chính và Ngân hàng: Lĩnh vực dịch vụ tài chính, ngân hàng, và bất động sản phát triển mạnh tại Hồ Chí Minh. Thành phố này là nơi có nhiều trụ sở của các ngân hàng, công ty tài chính và tổ chức quản lý tài sản.
  • Thương mại và Bán lẻ: Hồ Chí Minh có một số khu vực thương mại sầm uất như Quận 1 và Quận 5, với nhiều cửa hàng, cửa hiệu, trung tâm mua sắm, và chợ truyền thống.
  • Du lịch và Dịch vụ: Ngành du lịch và dịch vụ liên quan phát triển mạnh mẽ tại Hồ Chí Minh, với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, và các hoạt động giải trí khác để phục vụ cả dân địa phương và du khách.
  • Công nghệ thông tin và Khởi nghiệp: Công nghệ thông tin và ngành khởi nghiệp đang ngày càng phát triển tại thành phố này. Hồ Chí Minh có nhiều công ty công nghệ, trung tâm nghiên cứu và cơ sở hỗ trợ khởi nghiệp.
  • Xuất khẩu: Do vị trí địa lý thuận lợi, Hồ Chí Minh có vai trò quan trọng trong hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Cảng Cát Lái và Cảng Hậu Giang cung cấp dịch vụ quan trọng cho các hoạt động thương mại.
  • Ngoại thương và Đầu tư: Hồ Chí Minh thu hút một lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài và là nơi có nhiều trụ sở của các tập đoàn, công ty đa quốc gia. Thành phố này cũng là trung tâm tổ chức nhiều sự kiện thương mại, triển lãm và hội nghị quốc tế.
  • Nông nghiệp và Thực phẩm: Mặc dù đô thị hóa mạnh mẽ, nhưng Hồ Chí Minh vẫn có một số hoạt động nông nghiệp, đặc biệt là trong việc sản xuất thực phẩm và cung ứng thực phẩm cho dân cư đô thị.

Mục tiêu của việc quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025

Thành phố Hồ Chí Minh có tổng diện tích là 2.095 km2. Thành phố được tạo nên bởi 1 thành phố trung tâm, 16 quận và 5 huyện bao bọc xung quanh. TP HCM được đánh giá là tỉnh thành lớn nhất của cả nước. Đi cùng với đó là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa nước ta.

Là tỉnh thành thuộc loại đô thị đặc biệt, đóng vai trò quan trọng tới kinh tế và xã hội của cả nước nên những thay đổi về quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh đều được tiến hành vô cùng cẩn trọng, chi tiết. Mục tiêu của nội dung quy hoạch là nhằm tạo nên sự phát triển bền vững, mạnh mẽ cho TP Hồ Chí Minh.

Song song với đó là bảo vệ môi trường, giữ gìn các di tích lịch sử văn hóa, đảm bảo vững mạnh về an ninh quốc gia. Đưa thành phố Hồ Chí Minh trở thành tỉnh thành văn minh, hiện đại. Là trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đa ngành đa lĩnh vực của khu vực và Đông Nam Á. Đây chính là những nội dung mục tiêu Quy hoach TP HCM cần đạt được đến năm 2025.

Mục tiêu quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh
Mục tiêu quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh

Hạng mục giao thông cần quy hoạch tại TP.HCM

Nội dung quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh sẽ được thực hiện trên các lĩnh vực đất sử dụng, hệ thống giao thông. Các loại hình giao thông sẽ được mở rộng, nâng cấp và cải tạo để đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, thúc đẩy kinh tế phát triển và hội nhập với các quốc gia trong khu vực. Từ đó tạo nên các cơ hội, thu hút đầu tư phát triển lớn cả trong và ngoài nước.

Giao thông đường bộ

Theo quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, hệ thống giao thông đường bộ sẽ được tiến hành xây dựng theo tiêu chí đường cao tốc đô thị. Nhiều tuyến đường mới sẽ được tiến hành đưa vào xây dựng và khai thác như 3 đường vành đai, các trục hướng tâm đối ngoại, trục quốc lộ 1K, trục quốc lộ 1 phía Tây, trục TP Hồ Chí Minh đến Gò Công,… Như vậy, sẽ giảm tải được áp lực giao thông nội đô, hạn chế tình trạng tắc đường và tạo nên sự liên kết  vùng thuận lợi với các tỉnh thành lân cận.

Đường sắt quốc gia

Tiến hành nâng cấp, cải tạo các tuyến đường sắt cũ. Đồng thời, mở rộng thêm 6 tuyến đường sắt mới với tổng chiều dài là 226km. Theo nội dung thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường sắt Thống Nhất sẽ được nâng cấp tại vị trí Trảng Bom đến Bình Triệu.

Một số tuyến đường sắt sẽ được xây dựng mới bao gồm: tuyến đường sắt tránh từ Biên Hòa về phía Nam, xây mới tuyến đường sắt trên cao từ Bình Triệu đến Tân Kiên. Đi cùng với đó là xây mới các tuyến đường sắt Biên Hòa và Lộc Ninh, TP Hồ Chí Minh – Nha Trang và đường sắt chuyên dụng từ đường sắt Thống Nhất đến cảng Cát Lái và Hiệp Phước.

Giao thông đường thủy

Quy hoạch Hồ Chí Minh về giao thông đường thủy sẽ thực hiện nạo vét, mở rộng cho hai luồng sông Lòng Tàu và Soài Rạp. Đảm bảo cho các tàu thuyền có thể di chuyển ra vào cửa biển thuận lợi hơn.

Nâng cấp một số luồng sống đi Đồng bằng sông Cửu Long, luồng đi Bến Súc để đảm bảo đạt tiêu chuẩn sông cấp III. Các cảnh biển sẽ được tiến hành đầu tư xây dựng và di dời để nâng cấp hiệu quả trong khai thác. Một số cảng cần di dời gồm: cảng Nhà Rồng, Khánh Hội, cành Tân Thuận Đông, cảng Rau quả và cảng Bến Nghé. Cảng Cát Lái và Hiệp Phước sẽ được đầu tư nâng cấp.

Giao thông đường hàng không

Thực hiện quy hoạch thành phố HCM trên lĩnh vực giao thông đường hàng không nhằm mục tiêu đưa Tân Sơn Nhất trở thành điểm trung chuyển của hàng không khu vực và thế giới. Nâng cấp chất lượng sân bay để có thể tiếp nhận các máy bay hiện đại mọi lúc. 

Thông tin quy hoạch Thành Phố Hồ Chí Minh đến năm 2025

Nội dung quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 sẽ được thực hiện theo các mục tiêu mở rộng không gian và phân vùng để phát triển. Không gian của thành phố sẽ được tiến hành mở rộng ra các hướng phía Nam, Đông, Tây Nam và Tây Bắc. Đồng thời phân chia thành các vùng để tạo điều kiện phát triển kinh tế tốt hơn dựa vào thế mạnh từng địa phương.

Quy hoạch phát triển không gian

Theo quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh việc mở rộng không gian là điều vô cùng cần thiết. Các quận huyện thuộc thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tiến hành phát triển không gian dựa theo các hướng cụ thể như sau:

Phía Nam

Phía Nam sẽ được phát triển theo hướng Nguyễn Hữu Thọ. Tại đây có điều kiện về thủy văn vô cùng đặc biệt, nhiều sông rạch. Đồng thời có khả năng phát triển tốt về quỹ đất đô thị. Mục tiêu phát triển không gian về phía Nam sẽ được đẩy mạnh xây dựng hạ tầng đô thị. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được hoạt động bình thường của các con sông.

Phía Đông

Dựa vào quy hoạch sử dụng đất thành phố Hồ Chí Minh tại phía Đông, hành lang phát triển sẽ được tiến hành tại tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Các khu đô thị mới sẽ được xây dựng và tiến hành nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Phía Tây Nam

Phát triển không gian vùng này sẽ theo hướng tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Khu vực này có điều kiện địa chất thủy văn không mấy thuận lợi nên việc đầu tư xây dựng kỹ thuật đô thị bị hạn chế. Đảm bảo tiêu chí bảo vệ tốt cho sông rạch, không hạn chế bề mặt sống rạch gây ảnh hưởng tới quá trình thoát nước của thành phố.

Phía Tây Bắc

Dựa theo bản đồ quy hoạch tp HCM có thể thấy phát triển không gian phía Tây Bắc sẽ được tiến hành dựa vào quốc lộ 22. Không gian này sẽ được đầu tư để nâng cấp đồng bộ hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Bản đồ quy hoạch TPHCM
Bản đồ quy hoạch TPHCM

Quy hoạch phân vùng phát triển

Thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành phân vùng phát triển. UBND thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định thực hiện phân vùng theo hướng cụ thể như sau:

  • Đối với vùng phát triển sẽ bao gồm 13 quận nội thành hiện hữu. Đi cùng với đó là 6 quận mới, thị trấn thuộc huyện và các khu đô thị mới phát triển.
  • Vùng phát triển lĩnh vực công nghiệp sẽ bao gồm huyện Củ Chi, Hooc Môn, Bình Chánh và Nhà Bè.
  • Vùng dành cho phát triển du lịch, sinh thái sẽ bao gồm trải dài theo sông Sài Gòn, sông Nhà Bè, sông Đồng Nai, khu ngập mặn Cần Giờ,… Đây là những khu vực có lợi thế về sinh thái cần được bảo tồn và tận dụng để phát triển về du lịch, thu hút du khách thăm quan trải nghiệm.
  • Vùng nông nghiệp sẽ bao gồm các huyện Củ Chi Hóc Môn, Bình Chánh và Cần Giờ.
  • Vùng thiên nhiên cần được bảo tồn sẽ được nâng cao bảo vệ. Những vùng này bao gồm rừng ngập mặn Cần Giờ, khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, rừng đặc dụng phòng hộ huyện Củ Chi

Xem bản đồ quy hoạch chi tiết tại thành phố Hồ Chí Minh

Theo bản đồ quy hoạch tp HCM, có thể thấy rõ được những khu vực có sự phát triển tốt, khu vực nội đô, hạ tầng giao thông. Dưới đây là thông tin quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh được thể hiện một cách chi tiết, cụ thể.

Bản đồ quy hoạch các quận TPHCM năm 2020

Để nắm rõ tình hình quy hoạch TPHCM, mọi người có thể theo dõi chi tiết trên bản đồ quy hoạch các Quận ngay sau đây:

Bản đồ quy hoạch Quận 1

Quận 1 được biết đến là khu vực trung tâm trong quy hoạch TPHCM. Nơi đây có đầy đủ các điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội. Theo nội dung quy hoạch, Quận 1 sẽ được tiến hành cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất. 

Đi cùng với đó là nâng cấp, xây mới mạng lưới giao thông trong khu vực. Cải tạo và mở rộng các hẻm nhỏ để giảm tải áp lực giao thông cho các trục đường chính trong quận.

Bản đồ quy hoạch Quận 1
Bản đồ quy hoạch Quận 1

Bản đồ quy hoạch Quận 2

Tương tự như Quận 1, Quận 2 cũng nằm tại vị trí trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Bởi vậy, khu vực này tập trung khá nhiều công trình cao cao tầng mang tính chất bộ mặt của đô thị. Những công trình này được xây dựng tại các tuyến đường chính như Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo, Hàm Nghi,…

Theo thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh, nội dung quy hoạch của Quận 2 sẽ được triển khai phát triển không gian. Các khu chức năng chính được chia thành 2 khu chính.

Khu dân cư sẽ được chia thành 3 gồm: khu phường Tân Định, Đa Kao; khu phường Cầu Ông Lãnh, Cô Giang, Cầu Kho; khu phường Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Cư Trinh. Mật độ dân số trung bình ở mỗi khu khoảng 42% đến 50%.

Bản đồ quy hoạch Quận 2
Bản đồ quy hoạch Quận 2

Bản đồ quy hoạch Quận 3

Quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện ở Quận 3 sẽ được triển khai theo 3 nội dung chính: quy hoạch về sử dụng đất, phát triển không gian Quận 3 và nâng cấp, cải tạo hệ thống giao thông trong khu vực. Đảm bảo mang đến cho Quận 3 bộ mặt đô thị mới, tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế – dịch vụ thương mại trong tương lai.

Bản đồ quy hoạch Quận 3
Bản đồ quy hoạch Quận 3

Bản đồ quy hoạch Quận 4

Quận 4 được biết đến là khu vực sở hữu các chức năng chính như công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – dịch vụ – thương mại và giao thông đường thủy. Đặc biệt, Quận 4 có thế mạnh rất lớn về dịch vụ Cảng. 

Theo nội dung quy hoạch, Quận 4 sẽ tiến hành sử dụng đất theo chỉ tiêu đã được đề ra. Về giao thông sẽ được cải tạo và mở rộng các tuyến đường kết hợp xây mới một số con đường khác để tạo nên mạng lưới giao thông hiện đại, hoàn chỉnh.

Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 4

Bản đồ quy hoạch Quận 5

Quận 5 đã có thời gian hình thành lâu dài và khá ổn định. Nơi đây có điều kiện rất tốt để phát triển lĩnh vực thương mại dịch vụ. Thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh tại Quận 5 sẽ tiến hành tập trung cải tạo và chỉnh trang các khu vực dân cư hiện hữu. Bên cạnh đó là nâng cấp, xây mới một số tuyến đường để tạo nên mạng lưới giao thông hoàn hảo.

Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 5

Bản đồ quy hoạch Quận 6

Quận 6 nằm tại khu vực nội thành của TP. HCM. Nơi đây được biết đến là khu trung tâm thương mại lớn nhất của người Hoa tại nước ta. Nội dung quy hoạch của Quận 6 là phát huy được thế mạnh về vị trí, trở thành khu vực liên kết thành phố với các tỉnh lân cận. 

Đi cùng với đó là gắn kết chặt chẽ không gian đô thị. Tiếp tục đẩy mạnh di dời các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp kém phát triển. Cải tạo các khu ở cũ, hoàn thiện khu ở mới để tạo nên bộ mặt đô thị hiện đại cho Quận 6.

Bản đồ quy hoạch Quận 6
Bản đồ quy hoạch Quận 6

Bản đồ quy hoạch Quận 7

Quy hoạch HCM tại Quận 7 sẽ thực hiện dựa trên nội dung phát triển không gian. Về giao thông sẽ tiến hành nâng cấp, cải tạo các tuyến đường trọng điểm trong quận. Xây dựng mới một số nút giao tại các ngã tư đường. Đi cùng với đó là củng cố, đầu tư chiều sâu các cảng biển, cảng sông. Trong tương lai sẽ tiến hành xây dựng tuyến đường sắt nội đô kết nối với các quận khác trong thành phố.

Bản đồ quy hoạch Quận 7
Bản đồ quy hoạch Quận 7

Bản đồ quy hoạch Quận 8

Theo quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh, Quận 8 sẽ được tiến hành cải tạo và phát triển các khu ở cũ theo hướng các trục kênh rạch lớn. Bố trí thêm một số dự án tái định cư tại công viên. Di dời và chuyển đổi các xí nghiệp kém phát triển, gây tác động xấu tới môi trường. 

Dự kiến đến năm 2030 sẽ hoàn thành chuyển đổi khu công nghiệp Bình Đăng thành đất dân dụng. Cải tạo và nâng cấp các tuyến đường giao thông trong khu vực.

Bản đồ quy hoạch Quận 8
Bản đồ quy hoạch Quận 8

Bản đồ quy hoạch Quận 9

Dựa vào bản đồ quy hoạch TPHCM tại Quận 9, có thể thấy được các nội dung về phát triển không gian đô thị cũng như nâng cấp hệ thống giao thông trong quận.

Bản đồ quy hoạch Quận 9
Bản đồ quy hoạch Quận 9

Bản đồ quy hoạch Quận 10

Quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh tại Quận 10 sẽ được thực hiện dựa trên các nội dung như chuyển đổi chức năng dân cư và một phần chức năng trung tâm công cộng của thành phố. Dần dần sẽ chuyển đổi các lĩnh vực kinh tế từ công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp sang thương mại dịch vụ – công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.

Về giao thông sẽ tiến hành điều chỉnh lộ giới các tuyến đường như: đường Bà Hạt, hẻm 285 đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Hồ Bá Kiện,… Tiến hành xây dựng cải tạo một số nút giao thông. Quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị như: tuyến đường sắt đô thị số 2, đường sắt đô thị 3a,…

Bản đồ quy hoạch Quận 10
Bản đồ quy hoạch Quận 10

Bản đồ quy hoạch Quận 11

Quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 sẽ tạo nên những thay đổi mới cho Quận 11. Cơ cấu kinh tế sẽ dần dịch chuyển sang thương mại, dịch vụ và du lịch. Hình thành 3 khu chức năng chính là: khu dân cư đô thị, khu dịch vụ thương mại và khu công viên văn hóa, vui chơi giải trí.

Bản đồ quy hoạch Quận 11
Bản đồ quy hoạch Quận 11

Bản đồ quy hoạch Quận 12

Quận 12 được biết đến là khu vực cửa ngõ phía Bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây có thế mạnh về phát triển du lịch khi có nhiều địa điểm tham quan thu hút như làng cá sấu, vườn mai, chùa Quảng Đức,… 

Nội dung quy hoạch Quận 12  đến năm 2030 sẽ tạo nên không gian kiến trúc cảnh quan phù hợp với sự phát triển của toàn thành phố. Tạo nên môi trường sống tốt, đô thị văn minh, hiện đại. 

Hệ thống giao thông được cải tạo và mở rộng theo đúng quy định về lộ giới. Hoàn thiện các tuyến đường mới để mang đến cho Quận 12 một mạng lưới giao thông hiện đại, có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

Bản đồ quy hoạch Quận 12
Bản đồ quy hoạch Quận 12

Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân

Theo nội dung bản đồ quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh 2030, Quận Bình Tân sẽ có những đổi mới về phát triển không gian cũng như mạng lưới giao thông. Tổ chức không gian quận sẽ được chia thành 4 khu vực dân cư.

Nâng cấp và tiến hành xây mới một số tuyến đường. Đảm bảo sự hoàn thiện của hệ thống giao thông quận trong tương lai.

Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch quận Bình Tân

Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp

Nội dung quy hoạch Quận Gò Vấp sẽ tiến hành khai thác hiệu quả các khu đất hiện có. Mở rộng các diện tích những khu đất như công trình công cộng, công viên, đất dân dụng và hệ thống giao thông. Đưa quận Gò Vấp trở thành trung tâm thương mại dịch vụ tại phía Bắc của thành phố Hồ Chí Minh.

Bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch quận Gò Vấp

Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận

Dựa vào bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận có thể thấy cơ sở hạ tầng nơi đây được phân chia thành 3 khu vực chính: khu vực 1 gồm 33 ha thuộc phường 8, khu vực 2 gồm 23 ha thuộc phường 15, khu vực 3 gồm 14,55 ha thuộc phương 17. Trong tương lai, quận Phú Nhuận sẽ tiến hành chuyển đổi đất công cộng, dịch vụ, y tế sang đất ở.

Bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch quận Phú Nhuận

Bản đồ quy hoạch quận Tân Bình

Nội dung quy hoạch quận Tân Bình sẽ được tiến hành từ việc thay đổi kết cấu nâng cấp và cải tạo toàn bộ khu dân cư. Về giao thông sẽ cắt giảm lộ giới của một số tuyến đường trọng điểm.

Bản đồ quy hoạch quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch quận Tân Bình

Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú

Nội dung quy hoạch quận Tân Phú sẽ được tiến hành dựa trên hai nội dung chính: quy hoạch về dân cư và quy hoạch về giao thông.  Quận Tân Phú sẽ được chia thành 4 cụm với từng diện tích và mục đích sử dụng khác nhau.

Hệ thống giao thông sẽ được thực hiện cải tạo và mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm. Xây dựng nhiều tuyến giao thông mới giúp việc di chuyển trong quận diễn ra thuận lợi hơn trong giờ cao điểm.

Quy hoạch chung quận Tân Phú
Quy hoạch chung quận Tân Phú

Bản đồ quy hoạch các tuyến đường vành đai

Quy hoạch TP HCM đến năm 2025 sẽ bao gồm nâng cấp và đầu tư xây dựng mới các tuyến đường vành đai. Các tuyến vành đai này sẽ giúp giảm bớt áp lực cho giao thông nội đô. Đồng thời, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển.

  • Tuyến đường vành đai 2:  tuyến đường vành đai này có tổng chiều dài là 70km. Tuyến đường này được tiến hành quy hoạch từ đường Nguyễn Văn Linh đi qua quận 7 và quận 9. Tuyến đường này tạo thành một vòng tròn quanh thành phố Hồ Chí Minh.
  • Tuyến đường vành đai 3: tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 97,7km. Tuyến đường này được xây dựng nhằm kết nối các tỉnh thành lân cận thành phố Hồ Chí Minh với nhau.
  • Tuyến đường vành đai 4: Theo bản đồ quy hoạch Hồ Chí Minh về giao thông, tuyến đường vành đai 4 sẽ được xây dựng với 6 đến 8 làn xe. Tổng chiều dài đạt khoảng 196,5km. Tuyến đường này còn bao gồm đường song hàng ở 2 bên vô cùng hiện đại.

Bản đồ quy hoạch đường cao tốc tại thành phố Hồ Chí Minh

Dựa vào bản đồ quy hoạch Tp Hồ Chí Minh sẽ thấy được cụ thể những thay đổi của đường cao tốc tại nơi đây. Các tuyến đường cao tốc sẽ được nâng cấp, đầu tư xây mới giúp tạo nên sự liên kết giao thông thuận lợi giữa các tỉnh thành trong nước với nhau. 

  • Quy hoạch đường cao tốc Hồ Chí Minh – Mộc Bài, Tây Ninh: Quá trình xây dựng tuyến đường cao tốc này sẽ được chia thành 2 giai đoạn chính: giai đoạn 1 sẽ tiến hành hoàn thiện tuyến cao tốc 4 làn xe. Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành tuyến có 6 đến 8 làn xe. Dự kiến đến năm 2026, tuyến đường cao tốc này sẽ được đưa vào khai thác.
  • Đường cao tốc HCM – Dầu Giây – Đà Lạt: Tuyến đường cao tốc này có tổng chiều dài là 208km. Xây dựng tuyến đường cao tốc này sẽ hỗ trợ rất lớn cho du lịch. Dự kiến hoàn tất sẽ hết tổng chi phí là 65 nghìn tỷ đồng.
  • Tuyến cao tốc Hồ Chí Minh – Cần Thơ: Dự án này sẽ có chiều dài đạt 174km. Tùy thuộc vào từng khu vực sẽ có sự nâng cấp, mở rộng khác nhau.
  • Tuyến cao tốc HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành:  Chiều dài của tuyến đường này đạt 69km. Đường được xây dựng với 6 đến 8 làn xe. Tuy nhiên, hiện tại dự án này vẫn chưa nhận được vốn đầu tư.
  • Tuyến cao tốc HCM – Vũng Tàu: Dự án này dự kiến sẽ kéo dài 76km.
Bản đồ quy hoạch đường cao tốc TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch đường cao tốc TP Hồ Chí Minh

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh tại Meeymap

Việc tra cứu quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh đóng vai trò rất quan trọng trước khi thực hiện các giao dịch bất động sản. Đảm bảo cho các nhà đầu tư tránh gặp phải rủi ro, không bị lừa mua phải dự án ma,…

Để tiến hành tra cứu thông tin quy hoạch TP HCM, bạn có thể tìm kiếm trên các web của bộ. Đồng thời, phần mềm Meeymap cũng là một trong những ứng dụng hỗ trợ tra cứu thông tin, bản đồ quy hoạch TPHCM  tiện ích hiện nay.

Meeymap là phần mềm thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh hiện đại, hỗ trợ tích cực cho mọi người khi muốn nắm bắt về tình hình quy hoạch trên cả nước. Sử dụng phần mềm Meeymap, bạn sẽ có thể tìm kiếm các thông tin quy hoạch một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng.

Tốc độ có thể tốt hơn so với tra cứu trên cổng thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh. Ứng dụng này mang đến rất nhiều tiện ích như: cho phép tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết, nhanh chóng, tìm kiếm các tin đăng về giao dịch bất động sản, cung cấp tính năng thước đo, khoanh vùng bán kính. Đi cùng với đó là khả năng bảo vệ thông tin người dùng hiệu quả.

Như vậy, trên đây là thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch tp HCM và thông tin quy hoạch chi tiết. Nắm rõ các thông tin về quy hoạch của thành phố sẽ có vai trò rất lớn trong các giao dịch bất động sản. Bạn có thể thực hiện tra cứu quy hoạch trực tuyến thành phố Hồ Chí Minh tại ứng dụng Meeymap.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch Quận 1
Bản đồ quy hoạch Quận 3
Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 6
Bản đồ quy hoạch Quận 7
Bản đồ quy hoạch Quận 8
Bản đồ quy hoạch Quận 10
Bản đồ quy hoạch Quận 11
Bản đồ quy hoạch Quận 12
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thạnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè
Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ
5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…