Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới nhất 2024

Thông tin Bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ 2024 có gì đổi mới? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về quy hoạch giao thông, đô thị thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới nhất năm 2024.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về thị xã Phú Mỹ

Trước khi đến với bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ, cùng tìm hiểu qua về một số nét đặc trưng về vị trí địa lý và hành chính của thị xã .

Giới thiệu chung về thị xã Phú Mỹ

Phú Mỹ là một thị xã nằm ở phía Tây tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thị xã Phú Mỹ có diện tích tự nhiên là 333,84 km², dân số năm 2019 là 221.030 người. Thị xã nằm dọc theo quốc lộ 51, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 60 km, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 40km và cách thành phố Bà Rịa khoảng 20 km.

Phú Mỹ là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhất của tỉnh. Hàng loạt các nhà máy lớn đã xây dựng như: nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 2 – 1, Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 2, Phú Mỹ 3, Phú Mỹ 4, nhà máy thép VINA-KYOEI, nhà máy thép Pomina 2, nhà máy luyện phôi thép Pomina 3, nhà máy phân bón NPK, nhà máy gạch men Mỹ Đức, nhà máy sản xuất thùng phuy, các nhà máy xay lúa mì, bột mì, sản xuất hạt nhựa PVC, sản xuất nhựa đường, sản xuất ống thép, cốt thép, chế biến thực phẩm và thức ăn gia súc.

Vị trí địa lí 

Thị xã Phú Mỹ có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp huyện Châu Đức và thành phố Bà Rịa.
  • Phía Tây giáp huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với ranh giới là sông Thị Vải.
  • Phía Nam giáp thành phố Vũng Tàu và vịnh Gành Rái.
  • Phía Bắc giáp huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Đơn vị hành chính 

Thị xã Phú Mỹ có tổng cộng 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 5 phường: Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Phước Hòa, Tân Phước và 5 xã: Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải, Tân Hòa, Tóc Tiên.

Bản đồ hành chính thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 
Bản đồ hành chính thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Cơ sở hạ tầng

Tính đến năm 2022, thị xã Phú Mỹ đã thành công phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng dựa trên lợi thế về giao thông đường thủy và đường bộ.

Đường thủy: Phú Mỹ là địa phương có lợi thế về một phần đất giáp biển và có luồng nước sâu, nên phát triển mạnh về giao thông vận tải bằng đường biển. Trong đó, cảng Thị Vải là cảng biển chính của hệ thống cảng Sài Gòn; các cảng nằm dọc hệ thống sông Thị Vải, Cái Mép,…

Đường bộ: 

  • Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến có chiều dài tuyến 77,6 km trong đó đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ dài 38km, Phú Mỹ – đường ven biển Vũng Tàu dài 28km, đoạn nối từ đường ven biển Vũng Tàu – QL51C dài 2,8 km và đoạn nối Phú Mỹ – QL51 (vào cảng Cái Mép – Thị Vải) dài 8,8 km.
  • Đường vành đai 4 với thiết kế chuẩn cao tốc với 12 làn xe. Kết nối từ cảng biển quốc tế Cái Mép, về sân bay quốc tế Long Thành. Sẽ là tuyến đường chính thay thế cho QL51 trong tương lai. Đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt vào năm 2013, dự kiến khởi công 2023.

Thông tin hạng mục quy hoạch thị xã Phú Mỹ

Quy hoạch giao thông 

Quy hoạch giao thông thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thời kỳ Năm 2024 – 2030, tầm nhìn 2050 đã có nhiều đổi mới và tiến bộ hơn. Đa phần tập trung vào 2 mảng lớn là quy hoạch giao thông đối nội và đối ngoại.

Quy hoạch giao thông đối nội

Hình thành trục giao thông liên kết các khu công nghiệp; hệ thống bãi đỗ xe trong đô thị (đảm bảo chỉ tiêu toàn khu vực đô thị chiếm 2,5 – 3% trên toàn quỹ đất XD dân dụng, tổng quỹ đất đỗ xe đạt 40 – 50ha trong khu đô thị).

Đảm bảo chỉ tiêu bãi đỗ xe đạt 1 – 1,5% quỹ đất cho hệ thống các bãi đỗ xe bên trong khu công nghiệp, cảng biển cũng như các khu vực công cộng.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến có chiều dài 77,6 km trong đó Biên Hòa – Phú Mỹ là 38km, Phú Mỹ – ven Vũng Tàu là 28km, đoạn nối từ ven biển Vũng Tàu – QL51C dài 2,8km và đoạn nối Phú Mỹ – QL51 (vào cảng Cái Mép – Thị Vải) dài 8,8km.

Ngoài ra, hệ thống giao thông của thị xã đang được hoàn chỉnh, các đường tỉnh, huyện, đường liên xã được mở rộng và nhựa hóa, bê tông hóa.

Quy hoạch giao thông đối ngoại 

Đường thuỷ: với cảng chuyên dụng công suất đến 15 – 25 triệu tấn/năm; cảng tổng hợp công suất đạt 80 triệu tấn/năm; cảng khu vực nước sâu công suất 100 – 120 triệu tấn/năm.

Đường sắt: thị xã sẽ xây dựng tuyến đường sắt đôi khổ đường 1.435 mm nối thành phố Vũng Tàu tới thành phố Biên Hoà.

Đường bộ: Nâng cấp hạ tầng, giao thông đường bộ tại quốc lộ 51, chỉ giới quy hoạch 70m; xây dựng mới tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, hành lang an toàn đường bộ 100m.

Quy hoạch thị xã Phú Mỹ

Về quy hoạch không gian thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ban lãnh đạo địa phương đã đưa ra một số quyết định như sau:

Tính chất quy hoạch: 

  • Là đô thị mới, giữ vai trò trung tâm công nghiệp, cảng biển quốc tế, dịch vụ, du lịch. 
  • Là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và vùng kinh tế trọng điểm phía nam, có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng.

Định hướng phân khu chức năng:

  • Mỹ Xuân A (303 ha), Mỹ Xuân A2 (313 ha), Mỹ Xuân B1 (226,15ha), Tiến Hùng (200ha), Đại Dương (145,7 ha), Phú Mỹ I (954 ha kể cả cảng), Phú Mỹ II (620,6 ha), Cái Mép (670 ha).
  • Các khu công nghiệp xây dựng mới, có diện tích khoảng 1.845 ha, bao gồm các khu: Khu công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng: 403 ha (thép, hóa chất, vv…); Khu công nghiệp Phú Mỹ III: 942 ha (điện, thép, phân bón, hóa chất, công nghiệp nặng, vv…); Khu công nghiệp Long Hương: 400 ha; Khu công nghiệp Mỹ Xuân mở rộng: 100 ha.
  • Quỹ đất dự trữ (1.590 ha): Khu công nghiệp Phú Mỹ III mở rộng: 600ha (đa ngành); Khu Logistic Cái Mép Hạ: 815 ha…

Hệ thống cảng chính: bao gồm các cảng hiện hữu và các cảng mới được phát triển dọc hệ thống sông Thị Vải, Cái Mép, có tổng diện tích 934,4 ha và quỹ đất dự trữ phát triển các khu dịch vụ trong tương lai khoảng 201 ha; Khu các công trình đầu mối HTKT có tổng diện tích khoảng 31 ha.

Trong khu dân dụng, sau khi điều chỉnh, tổng diện tích đất dân dụng của đô thị mới Phú Mỹ khoảng 3.125,5 ha. Khu vực dân dụng đô thị được phân bổ thành 06 khu đô thị là: 

  • Khu đô thị Phú Mỹ có diện tích đất dân dụng 879,4 ha. 
  • Khu đô thị Mỹ Xuân có diện tích đất dân dụng 827,0 ha. Khu đô thị Phước Hòa có diện tích đất dân dụng 789,0 ha. 
  • Khu đô thị Hắc Dịch có diện tích đất dân dụng 443,6 ha. 
  • Khu đô thị Tóc Tiên có diện tích đất 378,0 ha. 
  • Khu đô thị Tân Hải có diện tích đất dân dụng 124 ha.
Bản đồ quy hoạch đô thị mới Phú Mỹ đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch đô thị mới Phú Mỹ đến năm 2030

Định hướng không gian: 

  • Khai thác đặc điểm đô thị ven sông gắn với các rạch và dãy núi Thị Vải, núi Dinh, hình thành không gian kiến trúc phong phú, đa dạng trên cơ sở phát triển kiến trúc nhà thấp tầng gần kề các khu công nghiệp, các khu ở hiện có cải tạo.
  • Các khu ở mật độ thấp gắn với các khu du lịch, giải trí và hệ thống công viên cây xanh.
  • Phát triển các khu ở và khu trung tâm với kiến trúc nhà cao tầng tại các khu vực trung tâm đô thị. 
  • Tổ chức không gian khu vực ngoại thị, cảnh quan tự nhiên gắn kết các thành phần không gian đô thị.

Bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030, tầm nhìn 2050
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2030, tầm nhìn 2050

Tra cứu thông tin quy hoạch thị xã Phú Mỹ

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Phú Mỹ để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

[xyz-ihs snippet=”thi-xa-phu-my”]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…