Bản Đồ Hành Chính

Cập nhật 2024: Bản đồ Đông Nam Á khổ lớn mới nhất

Bạn đang tìm bản đồ Đông Nam Á khổ lớn hoặc bản đồ địa lý chi tiết 11 quốc gia Đông Nam Á trên toàn thế giới. Trong bài viết dưới đây chúng tôi đã cập nhật bản đồ Đông Nam Á mới nhất năm 2024, hy vọng các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin.

Hôm nay chúng tôi đã biên soạn bản đồ quốc gia, bản đồ hành chính, bản đồ địa lý, bản đồ địa hình và các bản đồ các nước Đông Nam Á hiện nay.

27115706 1 ban do dong nam a

Bản đồ chi tiết 11 nước Đông Nam Á cập nhật năm 2022
Bản đồ khu vực Đông Nam Á cập nhật năm 2023

1. Tổng quan các nước Đông Nam Á

Đông Nam Á Là một tiểu vùng châu Á 11 quốc gia đa dạng về tôn giáo, văn hóa và lịch sử, nằm ở tiểu lục địa phía đông Ấn Độ Nó nằm ở miền nam Trung Quốc và miền bắc Australia, giữa Ấn Độ Dương (ở phía tây) và Thái Bình Dương (ở phía đông).

Cho đến nay, khu vực Có 11 quốc gia ở Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Nước Lào, Campuchia, nước Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore, Indonesia, Brunei, PhilippinesĐông Timor với tổng diện tích khoảng 4,55 tỷ km2 dân số 655.298.044.

Đông Nam Á, tên tiếng Anh là Đông Nam Á (gọi tắt là SA), nằm ở phía Đông Nam châu Á, bao gồm Đông Dương và quần đảo Mã Lai, nằm giữa châu Á và Đại Á. Ấn Độ Dương.

Các nước Đông Nam Á được chia thành 2 nhóm:

    • Các nước Đông Nam Á lục địa (các nước bán đảo Đông Dương): Việt Nam, Nước Lào, Campuchia, nước Thái Lan, Myanmar (Phía tây Malaysia.
    • Các nước ven biển Đông Nam Á (các nước Đông Ấn): Indonesia, (Đông Malaysia, Singapore, Philippin, Đông Timor, Brunei, đảo giáng sinh, Quần đảo Andaman và Nicobar, Quần đảo Cocos (Keeling).

 

19084937 2 ban do quoc ky cac nuoc dong nam a
Thông tin chi tiết về các nước Đông Nam Á, click vào ảnh để xem ảnh lớn hơn

2. Bản đồ khu vực Đông Nam Á

Bản đồ khu vực Đông Nam Á
Bản đồ khu vực Đông Nam Á
Bản đồ khu vực Đông Nam Á
Bản đồ khu vực Đông Nam Á

phóng to

Bản đồ Đông Nam Á bằng tiếng Việt

Bản đồ Đông Nam Á bằng tiếng Việt

Bản đồ khu vực Đông Nam Á Bản đồ khu vực Đông Nam Á

Bản đồ Đông Nam Á chất lượng cao

Bản đồ khu vực Đông Nam Á

Bản đồ khu vực Đông Nam Á]

 

ban do the gioi 2020

Bản đồ thế giới Đông Nam Á, click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn

04084029 1 ban do dong nam a

Bản đồ khu vực Đông Nam Á

Bản đồ khu vực Đông Nam Á
Bản đồ khu vực Đông Nam Á

3. Bản đồ du lịch các nước Đông Nam Á

Bản đồ du lịch Đông Nam Á
Bản đồ khu vực Đông Nam Á

4. Những điều có thể bạn chưa biết về 11 nước Đông Nam Á

Nước Thái Lan: Món ăn quốc gia của Thái Lan là Pad Thai, bao gồm mì gạo xào với trứng, đậu phụ, tôm, me, tỏi tây, hạt tiêu và nước mắm. Đối với khách du lịch, món ăn bình dân này là lời giới thiệu về ẩm thực Thái Lan. Món ăn này được Thủ tướng Plaek Phibunsongkhram phổ biến vào những năm 1930 và 1940 như một phần trong kế hoạch khơi dậy chủ nghĩa dân tộc của ông.

Hầu hết các khu chợ tươi sống ở Bangkok đều ẩm ướt, hôi hám và đông đúc. Nhưng Chợ nông sản Tor Kor sáng sủa và thoáng mát ở phía bắc Bangkok gần đây đã được xếp hạng thứ tư trong cuộc khảo sát về các chợ nông sản tốt nhất thế giới. Chợ Tor Kor cung cấp các loại trái cây và rau quả độc đáo của Thái Lan cũng như các đặc sản nhập khẩu từ các nước châu Á.

Việt Nam: Đặc sản hải sản có ở khắp các bờ biển Việt Nam nhưng tỉnh Cà Mau lại có món mực trứng cuộn độc đáo. Ngư dân bắt mực vào ban đêm và đặt lên đá để mực được tươi. Sáng hôm sau, vớt trứng mực ra, đánh đều với trứng vịt và thịt heo băm rồi vo thành từng viên tròn nhỏ rồi chiên chín. Đây là một món ăn khá xa xỉ vì cứ 10-12 pound mực bạn chỉ nhận được một pound trứng mực.

Quần đảo Điếu Sơn nằm trong vịnh Vân Phong, cách xa thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), có tổng chiều dài 60 km, gồm 3 hòn đảo nhỏ thu hút nhiều du khách bởi những bãi biển đẹp và độc đáo, nhất là độc đáo trong số đó là con đường dưới nước. Chìm dưới đáy biển nối liền hai hòn đảo nhỏ. Tùy thuộc vào thời điểm trong năm, con đường xuất hiện một phần trong làn nước trong xanh (khi thủy triều lên) hoặc hoàn toàn trong nước khô (khi thủy triều xuống).

Mã Lai: Vườn quốc gia Gunung Gading ở Sarawak, được đặt theo tên của Công chúa Gading huyền thoại, người bảo vệ ba đỉnh núi, là một trong những địa điểm đẹp nhất trong vùng để ngắm hoa Rafflesia. Nó được coi là loài hoa đẹp nhất và lớn nhất trên thế giới.

Đặc điểm của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ thế giới

Bảo tàng Lúa gạo Kedah nằm ở Kedah, vựa lúa của Malaysia, là bảo tàng lúa gạo đầu tiên ở Malaysia và là bảo tàng lúa gạo thứ tư trên thế giới sau Nhật Bản, Đức và Philippines. Bảo tàng trưng bày nhiều nông cụ, dụng cụ được sử dụng trong nhiều thời kỳ lịch sử. Đến với bảo tàng, du khách có cơ hội khám phá nền văn minh lúa nước của Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia.

Singapore: Người viết phần mềm ứng dụng trẻ nhất thế giới là ông Lin Dingwen, ông đã tạo ra phần mềm ứng dụng đầu tiên khi mới 9 tuổi (2009). Đây là phần mềm vẽ có tên “Doodle Kids”. Làm việc trên máy tính Apple IIGS, anh ấy đã viết chương trình này chỉ trong vài ngày và cung cấp nó miễn phí trên App Store. Anh hiện là một nhà viết phần mềm chơi game đầy triển vọng với hơn 20 dự án phần mềm.

Tổ chức Nhà vệ sinh Thế giới ( WTO), ban đầu là Hiệp hội Nhà vệ sinh Singapore (RAS), được thành lập để chia sẻ thông tin và nguồn lực giữa các quốc gia nhằm cải thiện tiêu chuẩn vệ sinh trong nhà vệ sinh trên toàn thế giới. Singapore nổi tiếng thế giới về sự sạch sẽ, điều này không có gì ngạc nhiên vì người sáng lập RAS và WTO là một người Singapore tên Jack Sim, người đã nỗ lực biến đổi các nhà vệ sinh trên khắp thế giới.

Campuchia: Kiến trúc sư người Campuchia Van Molyvann đã dẫn đầu những thay đổi sâu sắc trong kiến ​​trúc Campuchia từ năm 1953 đến năm 1975. Ông đã kết hợp các yếu tố của cách tiếp cận hiện đại từ những năm 1950 và 1960 với các yếu tố Khmer truyền thống để tạo ra kiến ​​trúc Khmer mới. Các công trình được vua Norodom Sihanouk tài trợ nhằm kỷ niệm ngày độc lập và tượng trưng cho sự hứa hẹn của kiến ​​trúc hiện đại. Một số kiệt tác kiến ​​trúc tân Khmer vẫn còn tồn tại, trong đó phải kể đến Sân vận động Olympic, Tòa nhà Hội nghị Chaktomuk, Trường Hoàng gia Phnom Penh…

Bản đồ các nước khu vực Đông Nam Á

Trên bờ biển phía nam Campuchia, đất đỏ giàu khoáng chất và gió biển mặn của tỉnh Kampot tạo điều kiện phát triển bất thường cho hạt tiêu. Tiêu đỏ, tiêu xanh và tiêu trắng là những loại gia vị được các đầu bếp trên thế giới yêu thích, đặc biệt là loại ớt đỏ được sử dụng ở Pháp để làm bánh. Năm ngoái, Liên minh Châu Âu đã cấp cho hạt tiêu đỏ Kampot nhãn “Chỉ dẫn địa lý được bảo hộ”.

Indonesia: Vua trái cây là biểu tượng du lịch của thành phố Medan ở Bắc Sumatra. Có rất nhiều nhà hàng Lẩu sầu riêng 24 giờ trong thành phố nhưng một trong số đó là Durian Ucok rất nổi tiếng và thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nếu sầu riêng không ngon cửa hàng sẽ hoàn lại tiền.

Mỏ vàng Grasberg ở Papua xa xôi được coi là mỏ vàng lớn nhất thế giới. Nó được phát hiện một cách tình cờ vào năm 1936 bởi nhà địa chất người Hà Lan Jean Jacques Dozy. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi phát triển trong khu vực và khởi động một loạt dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn.

Mianma: Pya zat là một loại hình sân khấu truyền thống ở Myanmar. Hình thức pya zat hiện đại xuất hiện cùng với điện ảnh vào cuối thời kỳ thuộc địa của Anh. Những vở kịch này dựa trên những lời dạy đạo đức và nhấn mạnh nụ cười vui vẻ giúp loại bỏ những lo lắng của cuộc sống hàng ngày.

Bản đồ các nước khu vực Đông Nam Á

Chùa Lokahteikpan ở Bagan được cho là nơi có những bức tranh tường Phật giáo tinh xảo nhất Đông Nam Á, được phát hiện vào năm 1958. Các bức tranh tường nhấn mạnh đến việc giáo dục con người trong Phật giáo Nguyên thủy và mô tả tám thời kỳ trong cuộc đời của Đức Phật.

Nước Lào: Chùa Thạt Luổng được xây dựng cùng thời với Viêng Chăn vào thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên, là biểu tượng quốc gia của Lào và được dát vàng bên ngoài. Truyền thuyết kể rằng ngôi chùa này được xây dựng để bảo tồn xá lợi của Đức Phật, nhưng cấu trúc ban đầu đã bị thay đổi vào năm 1560 khi vua Saysettha Thila dời thủ đô của Lào từ Luang Prabang về Viêng Chăn.

Nguồn gốc của hàng nghìn chiếc chum đá với nhiều kích cỡ khác nhau trên Cánh đồng Chum ở tỉnh Xieng Khouang, có niên đại từ thời đồ sắt, vẫn còn là một bí ẩn. Một số người tin rằng những chiếc chum này là nơi cất giữ hài cốt của con người, trong khi những người khác tin rằng những chiếc chum này được dùng để chưng cất rượu dưới thời trị vì của vua Khoun Cheuang vào thế kỷ thứ sáu sau khi ông giải phóng dân tộc mình khỏi sự áp bức. Hình ảnh của những người cai trị.

Philippines: Đảo Vulcan Cape là một kỳ quan thiên nhiên quý hiếm. Hòn đảo nằm trong một hồ nước nhỏ và hòn đảo còn lại nằm trong một hồ nước lớn hơn. Hồ bao quanh Vulcan Point là Hồ Taal, được hình thành từ một miệng núi lửa hình thành sau một vụ phun trào núi lửa. Núi lửa Taal là ngọn núi lửa hoạt động mạnh thứ hai ở Philippines.

Bài 17. Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) (Địa lý 8) – ÔN THI ĐỊA LÝ – GEOGRAPHY (0847.736168)

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, khỉ lùn Philippine có đôi mắt lớn nhất so với cơ thể con người. Đây cũng là một trong những loài linh trưởng nhỏ nhất thế giới, chỉ cao từ 8,5cm đến 16cm. Tuy nhiên, đôi mắt của chúng có đường kính 1,6 cm. Ngoài ra, trong điều kiện ánh sáng yếu, mắt có thể mở rộng gần như hoàn toàn, giúp khỉ nhìn được trong bóng tối.

Brunei: Cung điện Nurul Iman gồm 1.788 phòng, có diện tích 120 ha, là cung điện lớn nhất thế giới và là trụ sở của Văn phòng Thủ tướng Brunei và trụ sở chính phủ. Nơi đây còn có một nhà thờ 1.500 chỗ ngồi, 5 bể bơi và một máy bay trực thăng.

Bệnh viện, trạm xăng và thậm chí cả nhà thờ sàn có thể khiến những ai đi ngang qua Kampong Ayer, một ngôi làng nổi bên bờ sông Brunei phải ngạc nhiên. Khoảng 30.000 người sống ở đó và ngôi làng đã 1.300 năm tuổi.

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…