Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Khám phá tỉnh Bình Thuận với đầy đủ các thông tin vị trí địa lý, hành chính, diện tích, dân số và bản đồ quy hoạch Bình Thuận mới nhất trong bài viết sau nhé!

Vài nét về tỉnh Bình Thuận

Vị trí địa lý

Bình Thuận là tỉnh có dải đất bắt đầu chuyển dịch từ Nam sang Tây phần còn lại của Việt Nam trên bản đồ hình chữ S, có tọa độ địa lý từ 10o33’42” đến 11o33’18” vĩ độ Bắc, từ 107o23’41” đến 108″o52’18” độ kinh Đông.

  • Phía Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng
  • Phía Đông Bắc giáp tỉnh Ninh Thuận
  • Phía Tây giáp tỉnh Đồng Nai
  • Phía Tây Nam giáp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
  • Phía Đông và Nam giáp Biển Đông với bờ biển dài 192 km.
Bản đồ tỉnh Bình Thuận
Bản đồ tỉnh Bình Thuận

Diện tích, dân số tỉnh Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 7.942,6 km², dân số khoảng 1.246.300 người (Năm 2024), trong đó thành thị 479.800 người (38,5%), nông thôn 766.500 người (61,5%). Mật độ dân số khoảng 157 người/km².

Địa hình tỉnh Bình Thuận

Địa hình Bình Thuận chủ yếu là đồi núi và cát pha. Các cửa sông, vịnh biển cũng là đặc điểm địa hình của tỉnh.

Phía Tây Bắc của tỉnh là dãy Cổ Hoạch với đỉnh cao nhất là đỉnh Tà Cú (649 m). Phía đông nam là vịnh Phan Thiết, một vùng có nhiều đảo nhỏ. Bờ biển tỉnh Bình Thuận dài hơn 192 km, nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn và hoang sơ. Tuy nhiên, một số khu vực ven biển bị xói lở, khiến các làng chài và khu định cư ven biển gặp rủi ro.

Cồn cát bao phủ đất liền Bình Thuận tại Phan Thiết. Những đụn cát này được hình thành do xói mòn gió thường xuyên ở khu vực này. Các cồn cát có hình dạng và màu sắc đặc biệt và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh.

Du lịch tỉnh Bình Thuận

Dựa vào bản đồ du lịch Bình Thuận có thể thấy đây là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Nam Trung Bộ. Với những bãi biển đẹp như Mũi Né, Phan Thiết hay Hòn Rơm, nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.

Nếu yêu thích các hoạt động trên biển, bạn có thể tham gia lướt ván ở Mũi Né, lướt ván diều, chèo thuyền kayak hay chèo thuyền thúng. Nếu thích khám phá, bạn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng như đồi cát bay, tháp Poshanư, đồi Cổ Thạch, đảo Phú Quý,…

Bên cạnh đó, Bình Thuận còn nổi tiếng với các món ăn đặc sản như bánh canh chả cá Phan Thiết, bánh căn, bún cá, hủ tiếu, bánh xèo, bánh tráng phơi sương, nước mắm Phan Thiết… Về văn hóa, lịch sử địa phương, bạn có thể đến Bình Thuận Bảo tàng Nông nghiệp và Địa chất, Làng chài Phan Thiết hay Làng gốm Phan Thiết.

Để đến Bình Thuận, bạn có thể di chuyển bằng ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay. Thời tiết ở đây khá nóng nên bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp, nhất là khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Kinh tế tỉnh Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận là một trong những tỉnh phát triển nhất khu vực miền Trung Việt Nam.

Nền kinh tế của tỉnh Bình Thuận chủ yếu dựa vào nông nghiệp, ngư nghiệp, du lịch và công nghiệp. Các mặt hàng chủ lực trong ngành nông nghiệp của tỉnh Bình Thuận gồm: lúa, mía, đậu tương, đậu phộng, cam, dừa, thanh long và rau màu. Ngoài ra, tỉnh còn có ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển tốt.

Về thủy sản, tỉnh Bình Thuận là một trong những tỉnh có sản lượng tôm cao nhất Việt Nam. Các mặt hàng thủy sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận gồm: tôm, cá tra, cá ba sa và các loại thủy sản khác.

Về lĩnh vực du lịch, tỉnh Bình Thuận có nhiều điểm đến hấp dẫn như: Mũi Né, Phan Thiết, Vịnh Phú Quý, Suối Tiên, Cồn Cỏ, Cồn Bà, Hòn Rơm, Hòn Tranh, Bình Châu, Tà Cú… nhiều bãi biển đẹp và khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Về lĩnh vực công nghiệp, tỉnh Bình Thuận có các khu công nghiệp như: Khu công nghiệp Phan Thiết, Khu công nghiệp Hàm Kiệm, Khu công nghiệp Tuy Phong, Khu công nghiệp Sông Bình, Khu công nghiệp Tân Đức, Khu công nghiệp Sơn Mỹ,… Tỉnh Bình Thuận Ngoài ra còn có các trung tâm thương mại và siêu thị như Co.opmart, Big C, Lotte Mart, VinMart…

Nhìn chung, kinh tế tỉnh Bình Thuận đang phát triển đa dạng các ngành kinh tế, đặc biệt là nông nghiệp, thủy sản và du lịch. Tuy nhiên, trong điều kiện phát triển kinh tế và nâng cao đời sống nhân dân vẫn còn nhiều thách thức.

Bản đồ hành chính Tỉnh Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận có 10 đơn vị hành chính cấp huyện. Gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện: Thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Bắc Bình, huyện Đức Linh, huyện Hàm Tân, huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Tánh Linh, huyện Tuy Phong, huyện đảo Phú Quý.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ hành chính Bình Thuận

Bản đồ Thành phố Phan Thiết Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ thị xã La Gi Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ huyện Bắc Bình Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ huyện Đức Linh Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ huyện Hàm Tân Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ huyện Hàm Thuận Bắc Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ huyện Hàm Thuận Nam Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ huyện Tánh Linh Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ huyện Tuy Phong Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ huyện đảo Phú Quý Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ giao thông Tỉnh Bình Thuận

Quy hoạch giao thông Tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất
Bản đồ giao thông tỉnh Bình Thuận

Đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận phấn đấu đạt các mục tiêu sau:

  • Quốc lộ: Đạt tiêu chuẩn đường cấp I, tối thiểu là cấp III, nhựa hóa 100% theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
  • Đường tỉnh: nhựa hóa 100% đường hiện hữu, đạt cấp II – III, tối thiểu cấp IV, đồng bộ với đường ven biển và hệ thống cầu đảm bảo lưu thông thuận lợi.
  • Đường huyện: 100% đường hiện hữu được nhựa hóa, trong đó các tuyến đường chính của huyện phải đạt tối thiểu đường cấp V.
  • Đường giao thông nông thôn: Có 65 xã đạt chuẩn về giao thông theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.
  • Giao thông đô thị: Cải tạo, nâng cấp, xây dựng các tuyến phố chính tại thành phố Phan Thiết và các thị trấn, thị trấn trong tỉnh theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường đô thị, quan tâm đầu tư đồng bộ hệ thống. thoát nước, cây xanh, đồng thời cải tạo các nút giao thông, đèn tín hiệu… Phấn đấu quỹ đất dành cho giao thông đô thị đạt khoảng 15-25% diện tích đô thị

Đảm bảo mỗi huyện, xã, thành phố có ít nhất 1 bến xe đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu quy định để đảm bảo nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của toàn dân.

Theo đồ án quy hoạch và phát triển giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Thuận cũng đã đề ra các phương án sau:

  • Tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn, 100% số xã đạt chuẩn về giao thông theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới; hoàn thiện và phát triển hệ thống đường tỉnh, đường huyện đảm bảo tiêu chuẩn, đầu tư mới mở rộng một số tuyến đường chính nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và chỉnh trang đô thị.
  • Về quy hoạch các tuyến đường sắt, đường sông, đường biển, đường hàng không cũng đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch chung đã được phê duyệt.
  • Thúc đẩy ngành GTVT phát triển mạnh mẽ hơn
  • Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư mở rộng, nâng cấp, thành lập một số cơ sở sửa chữa, đóng mới phương tiện vận tải, cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho ngành.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhấtBản đồ quy hoạch giao thông tỉnh Bình Thuận

Bản đồ vệ tinh Tỉnh Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận là một tỉnh thuộc vùng Nam Trung Bộ, nằm ở phía Nam của Việt Nam. Dưới đây là mô tả về địa hình của tỉnh Bình Thuận:

  1. Bờ biển và Vịnh Cam Ranh:
    • Tỉnh Bình Thuận có bờ biển dài trải dọc theo bờ biển Đông Nam của Việt Nam. Vịnh Cam Ranh là một trong những điểm đặc biệt của bờ biển này, tạo nên cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ.
  2. Cù Lao Câu:
    • Cù Lao Câu là một quần đảo nhỏ thuộc huyện Phan Thiết, là điểm du lịch nổi tiếng với bãi biển đẹp và sinh quyển biển phong phú.
  3. Dãy núi Cả và dãy núi Ninh Thuận:
    • Tỉnh có các dãy núi như dãy núi Cả và dãy núi Ninh Thuận chạy dọc theo biên giới phía Tây, tạo nên cảnh quan núi non hùng vĩ.
  4. Đồng bằng ven biển:
    • Phía đông của tỉnh là đồng bằng ven biển với đất đỏ, thích hợp cho việc canh tác nông nghiệp.
  5. Các con sông và thác nước:
    • Một số con sông chảy qua tỉnh như sông Luy, sông Cái, mang theo những nguồn nước quan trọng cho địa phương.
    • Có một số thác nước như thác Ta Cu tại huyện Hàm Thuận Nam, tạo thành điểm du lịch hấp dẫn.
  6. Đồng cỏ và rừng nhiệt đới:
    • Có các khu vực đồng cỏ và rừng nhiệt đới ở một số vùng của tỉnh, đặc biệt là ở các huyện ven biển.
  7. Cát trắng và Đồi cát Phan Thiết:
    • Khu vực cát trắng và đồi cát ở Phan Thiết là điểm độc đáo, với những đồi cát hình dạng độc đáo và cát mịn.
  8. Thung lũng dạy nghề Rượu Vang Ninh Thuận:
    • Vùng nho Ninh Thuận là nơi sản xuất rượu vang nổi tiếng, với thung lũng dạy nghề Rượu Vang Ninh Thuận là một điểm thăm quan quan trọng.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhấtBản đồ vệ tinh tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 – 2030 đã xác định mục tiêu quy hoạch là: quy hoạch tổng thể và phát triển tỉnh Bình Thuận trở thành một trong những trung tâm kinh tế phát triển mạnh của Việt Nam trên các lĩnh vực. chế biến nông-lâm-thủy sản và công nghiệp năng lượng hàng đầu cả nước. Theo đó, định hướng trong từng giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 2021 – 2025: trở thành tỉnh duyên hải phát triển điển hình của Nam Trung Bộ.
  • Giai đoạn 2026 – 2030: phát triển thành tỉnh có khả năng và tốc độ phát triển khá trong cả nước.
  • Tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Thuận trở thành trung tâm công nghiệp, công nghệ cao, dịch vụ, khai thác và năng lượng tái tạo của cả nước. Xứng đáng là tỉnh phát triển toàn diện của cả nước.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhấtBản đồ quy hoạch tỉnh Bình Thuận

Trên đây là thông tin về tỉnh Bình Thuận và quy hoạch Bình Thuận. Nếu bạn đang cần tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bình Thuận 2024 hoặc bản đồ các tỉnh thành Việt Nam hãy truy cập ngay địa chỉ website xem bản đồ quy hoạch Meey Map nhé!

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…