Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế mới nhất năm 2024 hỗ trợ bạn tra cứu thông tin về các hạng mục quy hoạch của huyện, cung cấp bản đồ quy hoạch mới nhất và hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch của huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện A Lưới

Trước khi bước vào tìm hiểu chi tiết về các hạng mục quy hoạch, hãy điểm qua một số đặc điểm địa lý và hành chính của huyện A Lưới.

Giới thiệu huyện A Lưới

A Lưới là một huyện miền núi biên giới thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Huyện A Lưới nằm trên trục đường Hồ Chí Minh chạy qua địa phận 14 xã, thị trấn. Đây là huyện duy nhất trong tỉnh có 2 khẩu quốc tế A Đớt – Tà Vàng (tỉnh Sê Kông) và cửa khẩu Hồng Vân – Kutai (tỉnh SaLavan) liên thông với CHDCND Lào. 

A Lưới là khu vực thượng nguồn của năm con sông lớn, trong đó có 2 sông chảy sang Lào là sông A Sáp và sông A Lin; 3 sông chảy sang phía Việt Nam là sông Đakrông, sông Bồ và sông Tả Trạch. Huyện nằm trong khu vực địa hình phía Tây của dãy Trường Sơn Bắc, có độ cao trung bình 600 – 800 m so với mặt nước biển, độ dốc trung bình 20 – 250.

Vị trí địa lí 

Huyện A Lưới có vị trí địa lý nằm giáp với:

  • Phía Đông giáp với huyện Nam Đông và các thị xã Hương Trà, Hương Thủy
  • Phía Tây giáp với nước CHDCND Lào.
  • Phía Nam giáp với huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
  • Phía Bắc giáp với huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị và huyện Phong Điền.

Với vị trí địa lý như trên, huyện A Lưới là cửa ngõ giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế quan trọng của tỉnh Thừa Thiên Huế với nước bạn Lào. 

Đơn vị hành chính 

Huyện A Lưới có tổng diện tích là 1.232,7 km², với 18 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn A Lưới và 17 xã trực thuộc: A Ngo, A Roàng, Đông Sơn, Hồng Bắc, Hồng Hạ, Hồng Kim, Hồng Thái, Hồng Thượng, Hồng Thủy, Hồng Vân, Hương Nguyên, Hương Phong, Lâm Đớt, Phú Vinh, Quảng Nhâm, Sơn Thủy, Trung Sơn.

Bản đồ hành chính huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế 

Cơ sở hạ tầng

Tính đến thời điểm năm 2022, huyện A Lưới đã trải qua gần 46 năm hình thành và phát triển. Qua đó đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, một trong số đó là các thành tựu trong phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, đường hàng không và đường thủy.

Đường bộ:

  • Nằm trên trục đường Hồ Chí Minh nối liền địa bàn huyện A Lưới với hai miền Bắc – Nam.
  • Được kết nối với quốc lộ 1A, thành phố Huế và các huyện đồng bằng qua quốc lộ 49.
  • Có hệ thống đường bộ hoàn chỉnh với các bến xe phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân.
  • Đường biên giới dài 85km với Lào hỗ trợ rất nhiều về mặt giao thương và buôn bán.

Đường thủy: Giao thông đường thủy trên địa bàn huyện A Lưới tập trung chủ yếu trên khu vực thủy lưu các con sông lớn như: A Sáp, A Lìn, Đa Krông,…

Đường hàng không: Hiện nay trên địa bàn huyện A Lưới chỉ có các sân bay từng phục vụ chiến tranh và quân đội như: sân bay A So, sân bay A Lưới,… vì vậy tại hoạt động giao thông bằng đường hàng không tại đây đã không còn phát triển như trước. 

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện A Lưới

Quy hoạch giao thông 

Hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện A Lưới tính đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050 được quy hoạch trên cơ sở các hạng mục: giao thông đối ngoại, giao thông đối nội.

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện

  • Xây dựng, cải thiện các tuyến đường từ trung tâm huyện tới sân bay quốc tế Phú Bài cách khoảng 67 km; tới Ga Huế cách khoảng 60 km. 
  • Quy hoạch đường Hồ Chí Minh và tuyến đường 49A.
  • Nâng cấp, cải tạo bến xe đối ngoại  hiện có tại A Ngo.
  • Bố trí các bãi đỗ xe tại các trung tâm công cộng của đơn vị ở. Chỉ tiêu đất dành cho giao thông tỉnh 3% quỹ đất xây dựng.

Hệ thống giao thông đối nội:

  • Triển khai dự án đường nội thị từ đường Hồ Chí Minh đi cầu Hồng Cảng (giai đoạn 2)
  • Nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường nội thị: Kim Đồng, A Sáp, Hồ Huấn Nghiệp, Giải phóng A So, Kăn Treéc nối dài,…
  • Hoàn thành dự án trạm dừng chân tại ngã ba Bốt Đỏ,.. 
  • Xây dựng hệ thống cầu, cống trong khu quy hoạch phù hợp với cấp, hạng của từng tuyến đường.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện A Lưới 

Quy hoạch đô thị huyện A Lưới

Về quy hoạch đô thị, UBND tỉnh thừa Thiên Huế phê duyệt quy hoạch chung đô thị A Lưới mở rộng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 1.850 ha.

Phạm vi thực hiện quy hoạch: Bao gồm khu vực trung tâm thị trấn A Lưới và một số khu vực thuộc xã: A Ngo, Phú Vinh, Hồng Thái, Hồng Thượng và Hồng Quảng nằm hai bên trục đường Hồ Chí Minh, giới hạn như sau: Phía Bắc giáp Hồng Kim; Phía Nam giáp xã Phú Vinh tại; Phía Đông giáp dải Đông Trường Sơn và Quốc lộ 49A; Phía Tây giáp xã Hồng Quảng, Hồng Thái và Hồng Bắc.

Tính chất quy hoạch: Là trung tâm hành chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội của huyện A Lưới; trung tâm công nghiệp, dịch vụ, kinh tế, văn hoá phía Tây tỉnh Thừa Thiên Huế và là đầu mối giao thông quan trọng nối với các tỉnh lân cận và nước bạn Lào.

Quy hoạch phát triển đô thị theo hai hướng chủ yếu: 

  • Hướng Bắc Nam dọc theo đường Hồ Chí Minh.
  • Hướng tập trung về phía Tây đường Hồ Chí Minh.

Bản đồ quy hoạch huyện A Lưới mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện A Lưới (giai đoạn 2021 – 2030)

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện A Lưới

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện A Lưới, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện A Lưới để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của Meey Map để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Vị trí địa lý tỉnh Cà Mau

Bản đồ quy hoạch Cà Mau|Quy hoạch Sử dụng đất mới nhất

Nằm ở điểm cực nam của Việt Nam, tỉnh Cà Mau là một vùng đất trẻ với chỉ được khai phá khoảng 300 năm. Qua nhiều lần thay…

Bản đồ quy hoạch mới nhất của Buôn Ma Thuột

Bản đồ quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Buôn Ma Thuột là thành phố tỉnh lỵ của Đắk Lắk và là thành phố lớn nhất tại Tây Nguyên và cũng là đô thị miền núi với…

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…