Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng mới nhất 2024

 Thông tin quy hoạch huyện Đạ Huoai 2024 có gì đổi mới? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về quy hoạch giao thông, đô thị huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng mới nhất năm 2024.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện Đạ Huoai

Cùng điểm qua một số đặc điểm chung về vị trí địa lý và hành chính của huyện Đạ Huoai.

Giới thiệu chung về huyện Đạ Huoai

Huyện Đạ Huoai là huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Đây là nơi có diện tích trồng sầu riêng lớn nhất Việt Nam và được mệnh danh là “thủ phủ sầu riêng Việt Nam”. Theo thống kê năm 2019, huyện có diện tích 494,4 km², dân số là 33.998 người, mật độ dân số đạt 69 người/km². Đây là địa phương có dự án Đường cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt đang được xây dựng đi qua.

Vị trí địa lí 

Huyện Đạ Huoai có vị trí địa lý nằm giáp với:

  • Phía Đông giáp thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm
  • Phía Tây giáp huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và huyện Đạ Tẻh
  • Phía Nam giáp huyện Tánh Linh và huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận
  • Phía Bắc giáp huyện Bảo Lâm và huyện Đạ Tẻh.

Đơn vị hành chính 

Huyện Đạ Huoai có tổng cộng 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Bao gồm: 2 thị trấn: Ma Đa Guôi (huyện lỵ), Đạ M’ri và 7 xã: Đạ Ploa, Đạ Oai, Đạ Tồn, Đoàn Kết, Hà Lâm, Ma Đa Guôi, Phước Lộc.

Bản đồ hành chính huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng 

Cơ sở hạ tầng

Tính đến thời điểm năm 2022, huyện Đạ Huoai đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông như sau:

Quốc lộ: Tuyến quốc lộ 20 là tuyến đường trục chính quan trong, nối huyện Đạ Huoai với các trung tâm huyện lỵ, thị trấn khác trong và ngoài tỉnh; một số đoạn qua khu dân cư tập trung đã được gia cố thêm phần lề mặt đường đạt hơn 14m; cầu cống đạt tải trọng H30-XB80, tuyến đường này hiện nay đã hoàn thành việc nâng cấp, đưa vào sử dụng.

Tỉnh lộ: Trên địa bàn huyện có đường tỉnh 721 chạy qua với tổng chiều dài toàn tuyến là 22,7 km.

Đường đô thị: Hệ thống đường đô thị gồm các tuyến đường thuộc 2 thị trấn Ma Đa Gui và Đạ M’ri.

Hệ thống đường huyện, liên xã: Gồm 06 tuyến với tổng chiều dài 55,59 km nối trung tâm huyện đến các xã.

Đường nông thôn: Tổng số có 115 tuyến với tổng chiều dài 135,34 km, trong đó có 84,25 km đường được cứng hóa bằng nhựa hoặc bê tông xi măng đạt chuẩn giao thông nông  thôn mới, chiếm  62,3%.

– Bến xe: Gồm 01 bến xe trung tâm huyện gần chợ thị trấn Ma Đa Gui, 01 bến xe là điểm dừng chân của công ty vận tải Phương Trang tại khu vực Suối Tiên – thị trấn Ma Đa Gui và các điểm dừng chân kết hợp với phát triển du lịch trên tuyến quốc lộ 20 tại thị trấn Ma Đa Gui và thị trấn Đạ M’ri.

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Đạ Huoai

Quy hoạch giao thông 

Về quy hoạch và phát triển giao thông trên địa bàn huyện Đạ Huoai đến năm 2035, tầm nhìn năm 2050 có các mục như sau:

Đường Quốc lộ: nâng cấp Quốc lộ 20 (đoạn qua xã Hà Lâm). 

Hệ thống đường huyện: nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 721 (Quốc lộ 55B) đảm bảo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi. 

Hệ thống đường liên xã: đầu tư, nâng cấp tuyến đường liên xã đảm bảo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.

Hệ thống đường vành đai: Nâng cấp đường vành đai phía Bắc và đường vành đai phía Nam thị trấn Ma Đa Gui với quy mô 4 làn xe; xây dựng mới đường vành đai phía Bắc thị trấn Đạ M’ri (từ chân đèo Bảo Lộc nối với đường liên xã Đạ M’ri – xã Hà Lâm và kết nối Quốc lộ 20) theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi.

Bến xe và điểm dừng chân: xây dựng bến xe loại III tại thị trấn Ma Đa Gui; các trạm dừng chân kết hợp kinh doanh dịch vụ du lịch trên trục Quốc lộ 20 và khu vực chân đèo Bảo Lộc và thị trấn Đạ M’ri.

Tuyến xe bus liên huyện: đến năm 2025, phát triển tuyến Đức Long – Bảo Lộc – Cát Tiên; đến năm 2035, phát triển tuyến Bảo Lộc – Bình Thuận và quy hoạch 1 trạm dừng chân loại II kết hợp điểm trung chuyển hàng hóa tại khu vực giao lộ giữa đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương với Tỉnh lộ 721.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Đạ Huoai Lâm Đồng

Quy hoạch đô thị huyện Đạ Huoai

Quy hoạch đô thị huyện Đạ Huoai đến năm 2035, tầm nhìn 2050 tập trung vào 2 vùng chính:

Quy hoạch đô thị Ma Đa Gui:

  • Định hướng phát triển: là đô thị loại IV vào năm 2025, tiếp tục phát triển các tiêu chí đô thị loại IV sau năm 2025). Về dân số, đến năm 2025, khoảng 13.000 người; đến năm 2035, khoảng 18.000 người; đến năm 2050, khoảng 25.000 người.
  • Về đất xây dựng đô thị; đến năm 2025, đất xây dựng đô thị khoảng 196 ha (trong đó đất dân dụng khoảng 112 ha); đến năm 2035, đất xây dựng đô thị khoảng 248 ha (trong đó đất dân dụng khoảng 150 ha); đến năm 2050, đất xây dựng đô thị khoảng 343 ha (trong đó đất dân dụng khoảng 221 ha).
  • Tính chất: Đóng vai trò vừa là đô thị hạt nhân của vùng huyện, vừa là đô thị trong hệ thống đô thị vệ tinh của tiểu vùng III của tỉnh.
  • Định hướng không gian: phát triển theo trục hành lang kinh tế Quốc lộ 20 và Đường tỉnh 721 (Quốc lộ 55B) kết nối với tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước.

Quy hoạch đô thị Đạ M’ri:

  • Định hướng: tiếp tục phát triển các tiêu chí đô thị loại V trong giai đoạn đến 2025 và tầm nhìn đến năm 2035. Dân số: năm 2025, khoảng 13.000 người; đến năm 2035, khoảng 18.300 người; đến năm 2050, khoảng 25.500 người;
  • Về đất xây dựng đô thị: đến năm 2025, đất xây dựng đô thị khoảng 196 ha (trong đó đất dân dụng khoảng 112 ha); đến năm 2035, đất xây dựng đô thị khoảng 248 ha (trong đó đất dân dụng khoảng 150 ha); đến năm 2050, đất xây dựng đô thị khoảng 343 ha (trong đó đất dân dụng khoảng 221ha).
  • Tính chất: Đạt tiêu chí Đô thị loại V; trung tâm giao lưu kinh tế – văn hoá, trung tâm thương mại, dịch vụ phía Đông của huyện Đạ Huoai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các xã phía Bắc huyện Đạ Huoai.
  • Định hướng không gian: đô thị phát triển theo trục hành lang Quốc lộ 20 và Quốc lộ 53, tập trung chủ yếu khu vực ngã ba Bà Sa (ngã ba thương mại dịch vụ, giao cắt giữa Quốc lộ 20, Quốc lộ 55).

Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đạ Huoai tỉnh Lâm Đồng đến năm 2035, tầm nhìn 2050

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Đạ Huoai

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện Đạ Huoai, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đạ Huoai để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…