Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La mới nhất 2024

 Bản đồ quy hoạch huyện Mộc Châu cung cấp đầy đủ thông tin quy hoạch, bản đồ sử dụng đất và hướng dẫn cách tra cứu thuận tiện và chính xác nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện Mộc Châu

Trước khi đến với bản đồ quy hoạch huyện Mộc Châu, cùng tìm hiểu qua về một số nét đặc trưng về vị trí địa lý và hành chính của huyện.

Giới thiệu chung về huyện Mộc Châu

Mộc Châu là huyện miền núi, cao nguyên và biên giới, nằm ở hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 180 km về hướng Tây Bắc, diện tích tự nhiên là 1.081,66 km2, chiếm 7,49% diện tích của tỉnh Sơn La, đứng thứ 8 trong số 12 huyện, thành phố của tỉnh Sơn La. Huyện Mộc Châu có Quốc lộ 6, 43 đi qua, có chung đường biên giới với Việt Nam – Lào dài 40,6 km.

Mộc Châu là vùng đất có địa hình cácxtơ (núi đá vôi), có nhiều núi, đồi cao nhấp nhô, nằm gối kề nhau chạy theo hướng tây bắc – đông nam, xen lẫn với những vùng cao nguyên rộng lớn là những vùng thảo nguyên, lòng chảo, những khe vực, suối, sông làm cho địa hình Mộc Châu trở nên đa dạng. Mộc Châu được xếp vào miền đất có vị trí mang tính chất tiếp xúc giữa nhiều hệ thống địa lý.

Với kiến tạo địa chất trên, Mộc Châu còn là nơi gặp gỡ của nhiều sông suối. Trong đó, sông Đà là con sông lớn nằm ở phía bắc của huyện, chảy qua xã Tân Hợp đến xã Quy Hướng. Suối Sặp chảy qua huyện Mộc Châu dài 85km. cùng với suối Quanh, suối Đôn, suối Giăng… tổng chiều dài tới 247 km, giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của miền đất này.

Vị trí địa lí 

Huyện Mộc Châu có vị trí địa lý:

  • Phía đông và đông nam giáp huyện Vân Hồ
  • Phía tây giáp huyện Yên Châu
  • Phía nam giáp huyện Vân Hồ và huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào)
  • Phía bắc giáp 2 huyện Phù Yên, Bắc Yên (Sông đà là ranh giới)

Đơn vị hành chính 

15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc huyện Mộc Châu, bao gồm 2 thị trấn: Mộc Châu (huyện lỵ), Nông trường Mộc Châu và 13 xã: Chiềng Hắc, Chiềng Khừa, Chiềng Sơn, Đông Sang, Hua Păng, Lóng Sập, Mường Sang, Nà Mường, Phiêng Luông, Quy Hướng, Tân Hợp, Tân Lập, Tà Lại.

Bản đồ hành chính huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La 

Cơ sở hạ tầng

Tính đến năm 2022, huyện Mộc Châu  đã thành công phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và đường thủy.

Hệ thống giao thông đường bộ qua địa bàn huyện Mộc Châu gồm các tuyến chính:

  • Hệ thống đường bộ: Với tổng chiều dài đường bộ là 733,6 km, trong đó đường Quốc lộ là 113,7 km, đường tỉnh dài 37,3 km, đường huyện là 79,6 km và còn lại là đường giao thông nông thôn (đường xã, đường bản, tiểu khu) với 503 km. Các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện cơ bản được đầu tư nhựa hoám, tuy nhiên còn 3 xã chưa có đường đi được 4 mùa; các tuyến đường xã, bản chủ yếu là đường đất.
  • Đường thủy: Tổng chiều dài khoảng 28 km, đảm bảo cho các phương tiện thuỷ có trọng tải từ 40 tấn đến trên 500 tấn qua lại được.
  • Cấp, thoát nước đô thị: Việc cấp, thoát nước 2 thị trấn đang được triển khai bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc, dự án đang được triển khai với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng.
  • Hạ tầng điện: Đến nay tất cả các xã và thị trấn trên địa bàn huyện đều có điện, tuy nhiên, đến nay còn 16 bản chưa có điện lưới quốc gia.

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Mộc Châu

Quy hoạch giao thông

Quy hoạch giao thông huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La thời kỳ Năm 2024 – 2030, tầm nhìn 2050 đã có nhiều đổi mới và tiến bộ hơn. Đa phần tập trung vào 2 mảng lớn là quy hoạch giao thông đối nội và đối ngoại.

Với giao thông đối ngoại:

  • Đường bộ: Xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu với tổng quy mô 4 làn xe. Cùng với các tuyến được cải tạo gồm: quốc lộ 06, quốc lộ 43, hệ thống đường tỉnh 101 – 102 104.
  • Bến xe: Xây dựng 01 bến xe loại 2 tại Nông trường Mộc Châu và các bến xe loại 5 và 6 tại trung tâm các xã.
  • Đường thủy: Nâng cấp và cải tạo cảng Bản Giăng và bến Sao Tua thuộc lần lượt hai tỉnh Quy Hưởng và Tân Hợp, huyện Mộc Châu, thành cảng chuyên dùng cấp 4.

Với giao thông đô thị: Các tuyến giao thông trên địa bàn có lộ giới từ 13.5 – 31.5m.

  • Định hướng xây dựng các Khu trung tâm du lịch trọng điểm tại khu vực: Xây dựng các trục đường chính có lộ giới 31 – 31.5m, lộ giới các tuyến liên khu vực từ 28 – 30m, các tuyến chính xây dựng nội khu có lộ giới khoảng  20,5 – 22,5 m, các tuyến khác có lộ giới từ 13.5 – 16.5m.
  • Định hướng giao thông tại các điểm du lịch quan trọng khác tại khu vực. Các tuyến giao thông nội khu của khu dịch dịch sẽ có lộ giới từ 13.5m – 16.5m.
  • Định hướng xây dựng hệ thống giao thông công cộng: Xây dựng hệ thống giao thông sử dụng cho hoạt động vận chuyển công cộng, phù hợp với quy mô tính chất của từng khu vực chức năng tạo huyện Mộc Châu.

Quy hoạch đô thị huyện Mộc Châu

Về quy hoạch không gian huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La căn cứ Quyết định số 889/QĐ-UBND được UBND tỉnh Sơn La ký ngày 18/04/2019 phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị Mộc Châu, T. Sơn La đến năm 2030.

Theo quyết định, Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có vị trí thị trấn Mộc Châu thuộc Thị trấn Mộc Châu, thị trấn Nông trường Mộc Châu và 03 xã (Mường Sang, Đông Sang và Phiêng Luông); 

Diện tích lập đồ án quy hoạch khoảng 3.168 ha, được giới hạn như sau: 

  • Phía Bắc giáp phần còn lại của thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu.
  • Phía Nam giáp xã Mường Sang, Đông Sang.
  • Phía Đông giáp xã Phiêng Luông và phần còn lại của thị trấn Nông trường Mộc Châu (khu trung tâm du lịch trọng điểm của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu).
  •  Phía Tây giáp xã Mường Sang.

Đây là  khu quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch Mộc Châu trọng điểm được xác định với tính chất là đô thị du lịch xanh, sinh thái, truyền thống kết hợp hiện đại; đô thị trung tâm của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu; trung tâm hành chính – chính trị của huyện Mộc Châu; trung tâm chuyển giao công nghệ, công nghiệp, nông nghiệp, công nghệ cao, sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp của tỉnh; có vị trí quan trọng về đối ngoại, an ninh, quốc phòng.

Sơ đồ quy hoạch thị trấn Mộc Châu.

Theo đồ án quy hoạch, Không gian tổng thể của đô thị Mộc Châu được phân thành 03 khu vực có cơ cấu phát triển cụ thể là: 

  • Khu vực đô thị trung tâm diện tích 3.168 ha 
  • Khu vực thuộc trung tâm du lịch trọng điểm của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu diện tích khoảng 757 ha
  • Khu vực nông lâm nghiệp kết hợp du lịch và dân cư mật độ thấp diện tích khoảng 8.339 ha

Ngoài ra định hướng phát triển không gian đô thị trung tâm Mộc Châu như sau: 

  • Trung tâm hành chính huyện Mộc Châu (thuộc khu vực tiểu khu 10, 11, 12, 13, 14 của thị trấn Mộc Châu): 
  • Trung tâm thị trấn Mộc Châu (thuộc khu vực tiểu khu 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 và tiểu khu bản Mòn của thị trấn Mộc Châu): 
  • Trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu (thuộc khu vực tiểu khu 32, 70, 77, Nhà nghỉ, Khí Tượng, 40, Cơ Quan, Xưởng Sữa, Cấp 3, Chè Đen, 19-8, 69 của Thị trấn Nông trường Mộc Châu):
  • Trung tâm văn hoá cấp đô thị (thuộc tiểu khu 3 của thị trấn Mộc Châu)
  • Trung tâm sáng tạo, khu sản xuất địa phương, hậu cần, trợ cấp vùng (thuộc khu vực tiểu khu Bó Bun, tiểu khu 70 của thị trấn Nông trường Mộc Châu)
  • Khu vực phát triển du lịch bền vững gắn với thiên nhiên (thuộc tiểu khu 67, 68 Thảo Nguyên của thị trấn Nông trường Mộc Châu)
  • Khu vực bảo tồn nông nghiệp (các khu vực còn lại trong phạm vi đô thị Mộc Châu, chủ yếu là quỹ đất nông nghiệp được bảo tồn và phát triển ngành chè và các sản phẩm sữa).

Bản đồ quy hoạch huyện Mộc Châu mới nhất

Bản đồ quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện Mộc Châu trọng điểm

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Mộc Châu

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện Mộc Châu, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Mộc Châu để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện Mộc Châu, Sơn La mới nhất 2022. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…