Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch – kế hoạch sử dụng đất huyện Cao Lãnh 2024

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp thời kỳ 2024 -2030 bao gồm Công nghiệp, xây dựng đô thị của các cơ quan, doanh nghiệp.
Theo wikipedia, Huyện Cao Lãnh nằm ở phía bắc sông Tiền, cách thành phố Cao Lãnh 8 km về phía đông nam, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Tháp Mười và tỉnh Tiền Giang
  • Phía tây giáp huyện Thanh Bình, thành phố Cao Lãnh và tỉnh An Giang
  • Phía nam giáp thành phố Sa Đéc và hai huyện Lấp Vò, Châu Thành qua sông Tiền
  • Phía bắc giáp huyện Tam Nông.

Huyện Cao Lãnh có diện tích 491,61 km², dân số năm 2019 là 197.614 người, mật độ dân số đạt 403 người/km².
Nằm trong vùng kinh tế phía Bắc của tỉnh, huyện Cao Lãnh có hệ thống đường thuỷ dài 170 km gồm sông Tiền, sông Cần Lố, các kênh đào Nguyễn Văn Tiếp, An Phong-Mỹ Hoà, An Long và nhiều sông rạch nhỏ; đường bộ dài 464 km, trong đó có 70 km tuyến đường chính, gồm 3 tuyến Tỉnh lộ ĐT 844, ĐT 846, ĐT 847, đặc biệt có 36 km đường Quốc lộ 30 là cửa ngõ quan trọng của tỉnh đi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực.
Trên địa bàn huyện có di tích lịch sử cấp quốc gia là Khu di tích Xẻo Quýt và 4 di tích lịch sử-văn hóa cấp tỉnh (căn cứ của Huyện ủy Cao Lãnh, Sự kiện chống lấn chiếm Vàm Xáng Mỹ Thọ, chùa cổ Bửu Lâm và Đình Thần Mỹ Long).
Quy hoạch Huyện Cao Lãnh, bao gồm thị trấn Mỹ Thọ (huyện lỵ) và 17 xã: An Bình, Ba Sao, Bình Hàng Tây, Bình Hàng Trung, Bình Thạnh, Gáo Giồng, Mỹ Hiệp, Mỹ Hội, Mỹ Long, Mỹ Thọ, Mỹ Xương, Nhị Mỹ, Phong Mỹ, Phương Thịnh, Phương Trà, Tân Hội Trung, Tân Nghĩa.

Quy hoạch giao thông huyện Cao Lãnh

Tiếp giáp với thành phố Cao Lãnh và thành phố Sa Đéc cùng với định hướng của Trung ương và tỉnh phát triển kết cấu trên địa bàn (nối dài tuyến quốc lộ N2, đường Hồ Chí Minh và nút giao thông ở cầu Rạch Dầu thuộc xã An Bình.
Nối dài tuyến ĐT 846 từ Phương Trà đến Phong Mỹ và giáp với Quốc lộ 30.
Xây dựng mới đường ĐT 850 từ bến phà Sa Đéc nối liền Miễu Trắng thuộc xã Bình Thạnh – Vườn Hồng Sa Đéc vào Quốc lộ 30 đến Khu di tích Xẻo Quýt và xã Láng Biển thuộc huyện Tháp Mười.
Xây mới đường Quảng Khánh thuộc thành phố Cao Lãnh – Phương Trà.
Nạo vét sông Cần Lố để khai thác hết năng lực của kênh Nguyễn Văn Tiếp A liền kề, huyện Cao Lãnh đề ra mục tiêu tổng quát và những mục tiêu chủ yếu đến năm 2010 và những năm tiếp theo.
Đây cũng là địa phương có dự án Đường cao tốc Cao Lãnh – Rạch Sỏi đi qua đang được khai thác.

Thông tin quy hoạch tại huyện Cao Lãnh

Về quy hoạch đô thị: ngày 2/7/2021 UBND tỉnh Đồng Tháp thống nhất chủ trương tổ chức lập đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Mỹ Thọ và vùng phụ cận.
Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Mỹ Thọ và vùng phụ cận, được Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp đề nghị tại Công văn số 1031/SXDKTQH.HTKT ngày 18/06/2021.
Theo công văn đề nghị, Khu vực nghiên cứu dự kiến mở rộng trong vùng bán kính 15 – 20km tính từ thị trấn Mỹ Thọ, bao gồm vùng huyện Cao Lãnh, TP. Cao Lãnh, TP. Sa Đéc, thị trấn Mỹ An, thị trấn Tràm Chim, các không gian đô thị và sản xuất dọc theo hành lang kinh tế ven sông Tiền, Quốc lộ N2, Quốc lộ 30.
Ranh giới hạn như sau:

  • Phía Đông giáp phần còn lại của xã Mỹ Hội và xã Bình Hàng Trung.
  • Phía Tây giáp thành phố Cao Lãnh.
  • Phía Nam giáp sông Tiền.
  • Phía Bắc giáp phần còn lại của xã Nhị Mỹ và xã Mỹ Thọ.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch đô thị Mỹ Thọ xã định dự báo đến năm 2035 dân số khoảng 60.000 – 70.000 người, phù hợp theo tiêu chí đô thị loại IV (trong đó dân số khu vực nghiên cứu khoảng 35.000 người). Quy mô diện tích: Khoảng 4.235ha thuộc toàn bộ: thị trấn Mỹ Thọ, xã An Bình, xã Mỹ Xương và một phần các xã: Nhị Mỹ, Mỹ Thọ, Mỹ Hội, Bình Hàng Trung.
Quy hoạch đô thị Mỹ Thọ cũng xác định với tính chất Thị trấn Mỹ Thọ là thị trấn huyện lỵ, trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa giáo dục của huyện Cao Lãnh. Là đầu mối giao thông quan trọng giữa các xã, thị trấn trong huyện và giữa huyện Cao Lãnh với các huyện, thành phố của tỉnh Đồng Tháp và ngoài tỉnh.

Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất huyện Cao Lãnh

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:
Vị trí và diện tích các khu vực quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Mỹ Thọ đến 2030.
Thị trấn Mỹ Thọ là một trong 18 đơn vị hành chính trực thuộc huyện Cao Lãnh. Do đó, quy hoạch giao thông, đô thị, sử dụng đất thị trấn Mỹ Thọ cũng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2024-2030, huyện Cao Lãnh.
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2024-2030, huyện Cao Lãnh không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại huyện. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.
Phương án quy hoạch sử dụng đất Cao Lãnh đến 2030 được UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Cao Lãnh đến 2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Cao Lãnh đến 2030

Về kế hoạch sử dụng đất 2024:
UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định số 29/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024, huyện Cao Lãnh.
Theo quyết định, Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện Cao Lãnh với các chỉ tiêu chủ yếu gồm: Diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch (biểu 01 kèm theo); Kế hoạch thu hồi các loại đất (biểu 02 kèm theo); Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất (biểu 03 kèm theo).
Đối với danh mục chuyển mục đích sang đất nuôi trồng thủy sản phải lấy ý kiến của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước khi ban hành quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Đối với danh mục chuyển mục đích sang đất ở tại nông thôn và đất ở tại đô thị phải thực hiện đúng theo chỉ đạo tại Công văn số 766/UBND-KT  của Ủy ban nhân dân tỉnh và Thông báo số 237/TB-VPUBND của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2024:
UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định số 343/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2024 của huyện Cao Lãnh, bao gồm: Đất nông nghiệp: 40.006,72 ha; Đất phi nông nghiệp: 9.070,82 ha; Đất ở đô thị: 884,78 ha.
Kế hoạch thu hồi các loại đất trong năm 2024 của huyện Cao Lãnh với diện tích các loại đất như sau: Đất nông nghiệp: 410,28 ha; Đất phi nông nghiệp: 40,14 ha.
Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm kế hoạch 2024 của huyện Cao Lãnh, gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 416,90 ha; Chuyển đổi cơ cấu sử dụng trong nội bộ đất nông nghiệp: 74,92 ha; Chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 0,37 ha.
Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2024 của huyện Cao Lãnh được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023, huyện Cao Lãnh
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2024, huyện Cao Lãnh

Tài liệu kèm theo:

Đánh giá post

Tác giả

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…