Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch quận 2 là thông tin được nhiều nhà đầu tư bất động sản khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận quan tâm. Bởi vì chỉ khi nắm được quy hoạch thì việc đầu tư bất động sản của bạn sẽ trở nên chính xác và thu về khoản lợi nhuận tốt hơn. Cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau nhé!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch Quận 1 Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thạnh
Bản đồ quy hoạch Quận 2 Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận 3 Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch Quận 4 Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch Quận 5 Bản đồ quy hoạch Quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch Quận 6 Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Quận 7 Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Quận 8 Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè
Bản đồ quy hoạch Quận 9 Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn
Bản đồ quy hoạch Quận 10 Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoạch Quận 11 Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi
Bản đồ quy hoạch Quận 12 Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ

Vị trí địa lý quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh

Bản đồ vị trí Quận 2 là một minh chứng rõ ràng về địa lý độc đáo của quận này trong hệ thống Thành phố Hồ Chí Minh. Với sự giáp ranh với nhiều khu vực lân cận, Quận 2 đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm nóng phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Phía Đông – Quận 9: Quận 2 giáp phía đông với Quận 9, tạo nền tảng cho sự phát triển và hợp nhất giữa các quận.
  • Phía Tây – Sông Sài Gòn: Phía tây của Quận 2 giáp với Quận Bình Thạnh, Quận 1 và Quận 4, với sông Sài Gòn làm ranh giới, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và phát triển kinh tế.
  • Phía Nam – Sông Sài Gòn và Sông Đồng Nai: Phía nam giáp với huyện Nhơn Trạch và Quận 7, cách nhau bởi sông Sài Gòn và sông Đồng Nai, tạo ra sự đa dạng về phong cảnh và tiềm năng phát triển.
  • Phía Bắc – Quận Thủ Đức và Quận 9: Quận 2 giáp phía bắc với Quận Thủ Đức và Quận 9, tạo một môi trường thuận lợi cho sự phát triển đô thị.

Bản đồ vị trí Quận 2 không chỉ thể hiện sự đa dạng về địa lý mà còn cho thấy khả năng kết nối mạnh mẽ của quận này với các khu vực xung quanh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin về quận 2 trong bản đồ quy hoạch

Không phải ngẫu nhiên mà bản đồ quy hoạch quận 2 bỗng nhiên trở nên hấp dẫn và đắt giá như vậy. Từ khi khu thành phố mới Thủ Thiêm bắt đầu xây dựng đã mang đến hứa hẹn về một thành phố hóa, trung tâm kinh tế, tài chính và thương mại bậc nhất của khu vực này.

Thông tin về quận 2 trong bản đồ quy hoạch
Thông tin về quận 2 trong bản đồ quy hoạch

Hiện tại, bản đồ Quận 2 TPHCM có diện tích tự nhiên của cả quận 2, TPHCM là 5017 ha thuộc khu Đông nổi bật lên nhờ khu đô thị mới Thủ Thiêm. Quận này được thành lập từ năm 1997 bao gồm 11 phường. Đó là: Phường An Phú, Phường Thảo Điền, Phường An Khánh, Phường Bình An, Phường Thủ Thiêm, Phường An Lợi Đông, Phường Bình Trưng Đông, Phường Bình Trưng Tây, Phường Thạnh Mỹ Lợi và Phường Cát Lái.

Hiện tại, bản đồ quy hoạch quận 2 TpHCM đang được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm tra cứu và tìm hiểu. 

Trước đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh thì quận 2 là quận nội thành với tốc độ đô thị hóa cao, người dân đông và diện tích ngày càng bị thu hẹp. Trong tương lai sắp tới, đây sẽ là khu vực có tốc độ phát triển rất nhanh về mọi mặt. Khi thành phố mới Thủ Thiêm hoàn thành thì dân số ở đây sẽ lên mức 400.000 người.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch TP HCM – Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch mới nhất

Bản đồ quy hoạch quận 2 đến năm 2030

Trước khi tra cứu thông tin quy hoạch Quận 2 thì các bạn cần biết về thông tin liên quan đến vị trí bản đồ quy hoạch của quận 2 cũng như Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai. 

Bản đồ quy hoạch quận 2
Bản đồ quy hoạch quận 2

Hiện tại, quy hoạch Quận 2 đang nằm ở vị trí tiếp giáp với các quận khác trong TP.HCM cụ thể như sau:

  • Phía Tây theo thứ tự từ Bắc xuống Nam, Quận 2 lần lượt ngăn cách với quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 4 bởi sông Sài Gòn.
  • Phía Đông khu vực quận 2 giáp với quận 9.
  • Phía Bắc thì quận 2 đang giáp quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh (qua sông Sài Gòn và sông Rạch Chiếc)
  • Phía Nam thì quận 2 hiện giáp sông Sài Gòn, ngăn cách với quận 7, sông Nhà Bè, ngăn cách với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Quy hoạch hạ tầng giao thông quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh

Bản đồ quy hoạch giao thông quận 2
Bản đồ quy hoạch giao thông quận 2

Quy hoạch phát triển Quận 2 đang tiến triển với tốc độ chói sáng và hứa hẹn trở thành một trung tâm đô thị và kinh tế quan trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với sự phát triển của các khu đô thị và dự án nhà ở mới, hạ tầng giao thông trong Quận 2 cũng đang được đầu tư và hoàn thiện đồng bộ.

Một số dự án hạ tầng quận 2 quan trọng bao gồm:

  • Cầu Qua Đảo Kim Cương: Cầu này nối khu vực dân cư mới Thạnh Mỹ Lợi với đường Mai Chí Thọ và giúp giảm tình trạng tắc nghẽn ở đường Đồng Văn Cống, cung cấp lối đi thuận tiện và tiết kiệm thời gian từ Thạnh Mỹ Lợi về trung tâm.
  • Nút Giao An Phú: Dự án này bao gồm hầm chui 2 chiều từ cao tốc Long Thành – Dầu Giây đến Mai Chí Thọ và hầm chui qua sông Sài Gòn. Ngoài ra, còn có cầu vượt kết nối Mai Chí Thọ, Lương Định Của, khu vực ngã ba Cát Lái và đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
  • Cầu Vượt Nút Giao Mỹ Thủy: Cầu này là cửa ngõ quan trọng để kết nối cao tốc Long Thành – Dầu Giây vào trung tâm Hồ Chí Minh và là lối ra vào cảng Cát Lái.
  • Đường Cao Tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: Cao tốc này đã rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ vào Hồ Chí Minh khi ra vào từ phía Đông.
  • Cầu Thay Thế Phà Cát Lái: Dự án này nối huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai vào Hồ Chí Minh, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân di chuyển và thay thế việc sử dụng phà.

Hệ thống cầu Thủ Thiêm cũng đang được xây dựng để kết nối Quận 2 với các quận và huyện lân cận. Bên cạnh đó, việc mở rộng và nâng cấp các tuyến đường quan trọng như Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống, và Võ Chí Công nhằm giảm tải giao thông và cải thiện hạ tầng đô thị. Quận 2 đã thể hiện cam kết của mình để đảm bảo cuộc sống của người dân tại đây trở nên thuận tiện hơn trong tương lai.

Các dự án thuộc quy hoạch quận 2,Thành Phố Hồ Chí Minh

Quận 2 đang chứng kiến sự thay đổi đáng kể thông qua quy hoạch phát triển, tạo ra môi trường thuận lợi cho sự nở rộ và phát triển. Dưới đây là một số dự án quy hoạch tại Quận 2 đang thu hút sự quan tâm của nhiều người:

1. Dự Án King Crown Village Quận 2:

  • Vị trí tại đường Nguyễn Văn Hướng, phường Thảo Điền.
  • Các căn hộ trong dự án thiết kế hiện đại, cung cấp môi trường sống đẳng cấp.
  • Tiện lợi trong việc di chuyển đến trung tâm thành phố và các quận lân cận.

2. Dự Án Khu Đô Thị Sala:

  • Nằm trên đường Mai Chí Thọ và được xem là dự án khu dân cư đầu tiên tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.
  • Đặc trưng bởi khung cảnh tuyệt đẹp và nhiều tiện ích xuất sắc.

3. Khu Đô Thị PhoDong Village:

  • Vị trí tại phường Cát Lợi, trung tâm Quận 2 với cơ sở hạ tầng phát triển và dân số đông đúc.
  • Tạo cơ hội gia tăng giá trị bất động sản trong tương lai.

Ngoài các dự án bất động sản, Quận 2 còn đang chứng kiến sự phát triển của các trường đại học như Đại học Kinh Tế, trường Cán bộ ngành giáo dục Thành phố, và Đại học Nguyễn Tất Thành. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao giá trị và tiềm năng đầu tư của khu vực này.

Cách tra cứu bản đồ quy hoạch quận 2 nhanh và chính xác nhất

Trước khi bạn muốn sử dụng Meeymap để tra cứu quy hoạch quận 2 thì có thể tham khảo thông tin chi tiết dưới đây:

Giới thiệu Meey Map

Meey Map nền tảng bản đồ tìm kiếm bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Đây là nơi sở hữu kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin tin cậy, minh bạch và có tính xác thực cao.

Có thể hiểu Meeymap là một dạng bản đồ số chuyên biệt được thiết kế dành riêng cho những đối tượng đang có nhu cầu tìm hiểu và giao dịch bất động sản. Trong đó có những người quan tâm đến bản đồ quy hoạch quận 2 mới nhất

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận 1 mới nhất năm 2022

Tính năng xem bản đồ quy hoạch quận 2

Được biết, Meey Map chính là ứng dụng bản đồ quy hoạch số, sản phẩm tiếp theo của Bất động sản Meeyland – Nền tảng cho thuê mua bán nhà đất đã được ra mắt trong trên thị trường Việt Nam. Đối tượng hướng đến là những người có nhu cầu giao dịch bất động sản chuyên nghiệp.

Phiên bản Meey Map version 1.0 tập trung vào tính năng nổi bật và cơ bản hướng tới người dùng như sau:

  • Cho phép tra cứu thông tin quy hoạch
  • Cho phép tìm kiếm tin đăng
  • Tính năng về thước đo, khoanh vùng bán kính
  • Bảo vệ dữ liệu người dùng tuyệt đối
  • So sánh bản đồ giữa bản đồ giao thông/Vệ tinh và bản đồ quy hoạch bằng chức năng so sánh hoặc chức năng làm mờ 
  • Đo khoảng cách, tính diện tích trực tiếp trên bản đồ.

Dựa vào những tính năng này để bạn có thể áp dụng xem bản đồ quy hoạch quận 2 TpHCM nhanh và chính xác nhất,

Tra cứu bản đồ quy hoạch quận 2 chính xác nhất bằng Meey map
Tra cứu bản đồ quy hoạch quận 2 chính xác nhất bằng Meey map

Video hướng dẫn xem bản đồ quy hoạch quận 2 chi tiết

Để có thể sử dụng ứng dụng số Meeymap để xem thông tin quy hoạch Quận 2, bạn có thể tham khảo video hướng dẫn trên youtube. 

Theo đó, bạn chỉ cần vào ứng dụng Meeymap sau đó tìm kiếm khu vực cần xem quy hoạch, lựa chọn các yêu cầu, thông qua việc chọn màu sắc và hình thức để xem. 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn thông tin về bản đồ quy hoạch quận 2. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn hình dung ra quy hoạch của khu vực này cũng như chọn được đúng ứng dụng để xem quy hoạch vừa nhanh chóng lại chính xác.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…