Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai miễn phí tại đây.

Giới thiệu phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Một số thông tin cơ bản về phường Định Công:

Bản đồ Phường Định Công
Bản đồ Phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
  1. Dân số: Phường Định Công có một dân số đông đúc và đa dạng, bao gồm cả cư dân nội địa và người ngoại tỉnh đến Hà Nội sinh sống và làm việc. Đây là một phường với nhiều tầng lớp xã hội và lối sống khác nhau.
  2. Vị trí: Phường Định Công nằm ở phía đông của quận Hoàng Mai và nằm không xa trung tâm thành phố Hà Nội. Vị trí này tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối với các khu vực khác trong thủ đô.
  3. Giao thông: Phường này có mạng lưới giao thông phát triển, với nhiều tuyến đường lớn và các phương tiện vận chuyển công cộng như xe buýt phục vụ cư dân và người lao động.
  4. Tiện ích: Phường Định Công có nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán café và các dịch vụ mua sắm và giải trí khác. Nơi này cũng có các trường học và cơ sở y tế để đáp ứng nhu cầu dịch vụ y tế và giáo dục của cư dân.
  5. Công nghiệp: Phần phía tây của phường Định Công là khu vực công nghiệp, với nhiều nhà máy và doanh nghiệp. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thu ngân sách cho phường.

Quy hoạch sử dụng đất đai của quy hoạch tỷ lệ 1/500

Khu vực nghiên cứu Quy hoạch tỷ lệ 1/500 chi tiết có diện tích đất 1.357.650 m2 với các chức năng sử dụng đất như sau:

  1. Đất công cộng khu ở (công trình hỗn hợp): (ký hiệu: HH-1.2, HH-1.1, HH-2.1, HH-2.2, HH-3.1, HH-3.2, HH-3.3, HH-3.4) Bố trí ở trung tâm khu đô thị là các công trình hỗn hợp nhằm đảm bảo phục vụ cho cả khu đô thị. Ngoài ra được bố trí ở trung tâm của 03 đơn vị ở. Diện tích đất xây dựng công trình công cộng khu ở khoảng 70,504 m2.
  2. Đất cây xanh, thể dục thể thao: (ký hiệu: CX-1.1, CX-1.2, CX-1.3, CX-2.1, CX-2.2, CX-2.3, CX-2.4, CX-3.1, CX-3.2, CX-3.3, CX-3.4, CX-3.5) Các ô đất công viên cây xanh, thể dục thể thao được bố trí xen kẽ trong các đơn vị ở. Đất cây xanh được bố trí thành hệ thống tạo nên sự liên hoàn giữa các chức năng khác nhau của đơn vị ở đồng thời các dải cây xanh nối các khu đô thị mới với nhau.  Diện tích đất cây xanh, thể dục thể dục thể thao khoảng113.721m2.
  3. Đất xây dựng trường phổ thông trung học (ký hiệu TH-3.3): Trong khu vực quy hoạch tỷ lệ 1/500 bố trí 01 trường phổ thông trung học ở trung tâm các đơn vị ở đảm bảo khả năng phục vụ tốt nhất cho khu đô thị và khu vực lân cận. Tổng diện tích trường học khoảng 12.685 m2.
  4. Đất công cộng đơn vị ở: (ký hiệu CC-1.1, CC-1.2, CC-1.3, CC-2.1, CC-2.2, CC-2.3, CC-3.1, CC-3.2, CC-3.3, TH-1.1, TH-1.2, TH-2.1, TH-3.1): Đất công cộng đơn vị ở gồm đất nhà trẻ, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, mẫu giáo, trạm y tế, đồn công an…) được phân bố cho từng đơn vị ở, đáp ứng kịp thời nhu cầu và đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi người dân đồng thời tạo nên các trung tâm nhà trẻ cho trẻ vui chơi. Tổng diện tích đất công cộng đơn vị ở khoảng 63.851m2.
  5. Đất ở: (ký hiệu NO, DD, LX): Đất ở trong khu đô thị bao gồm nhà cao tầng và nhà thấp tầng, đất dãn  dân, đất làng xóm với tổng diện tích: 506.309m2.
  6. Đất ở thấp tầng (ký hiệu NO-1.5, NO-1.8, NO-1.9, NO-3.4, NO-3.5): Các khu nhà ở thấp tầng được bố trí tiếp giáp với các thôn xóm và ven hồ liên kết với khu cây xanh trung tâm và cây xanh hồ Định Công. Tổng diện tích xây dựng nhà thấp tầng: 64.405m2.
  7. Đất ở cao tầng (ký hiệu: NO-1.1, NO-1.2, NO-1.3, NO-1.4, NO-1.6, NO-1.7, NO-2.1, NO-3.1, NO-3.2, NO-3.3) được bố trí bám dọc theo các trục đường lớn tận dụng lợi thế mặt đường, tiết kiệm và nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Tổng diện tích đất xây dựng nhà cao tầng:  104.458 m2.
  8. Đất ở dãn dân: (ký hiệu: DD-1.1, DD-1.2, DD-2.1, DD-2.2, DD-3.1, DD-3.2, DD-3.3) phục vụ nhu cầu dãn dân và di dân giải phóng mặt bằng của khu vực. Tổng diện tích đất dãn dân: 43.125 m2.

Quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, quận Hoàng Mai được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất Phân khu H2-3 của TP Hà Nội.

  • Định Công là một trong 14 phường của quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Theo cổng thông tin điện tử, phường nằm ở phía Tây Nam của quận Hoàng Mai có diện tích 275,5 ha với dân số 44.495 người.
  • Phía Đông phường Định Công Đông giáp phường Thịnh Liệt, phía Tây và Bắc giáp quận Thanh Xuân, phía Nam giáp phường Đại Kim.
  • Phường Định Công nằm trong quy hoạch Phân khu H2-3 TP Hà Nội. Vì vậy, quy hoạch sử dụng đất phường Định Công được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất của phân khu này.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công căn cứ theo quy hoạch phân khu H2-3:

bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công căn cứ theo quy hoạch phân khu H2-3
bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công căn cứ theo quy hoạch phân khu H2-3

Xem mở rộng

Phường Định Công nằm trong quy hoạch Phân khu H2-3 TP Hà Nội. Vì vậy, quy hoạch sử dụng đất phường Định Công được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất của phân khu này.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công căn cứ theo quy hoạch Phân khu H2-3:

bản đồ sử dụng đất phường Định Công căn cứ theo quy hoạch Phân khu H2-3
bản đồ sử dụng đất phường Định Công căn cứ theo quy hoạch Phân khu H2-3

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công. (Nguồn: Vietpalm).

Trước đó, tháng 10/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có văn bản tham gia ý kiến thẩm định danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng, kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cung cấp Danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 quận Hoàng Mai. Theo văn bản này, phường Định Công có nhiều dự án khác dự kiến sắp được thu hồi đất để triển khai. Các dự án này gồm:

  • Công trình dịch vụ thương mại và chợ dân sinh phường Định Công của UBND quận Hoàng Mai.
  • Nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê và khu nhà ở thấp tầng – Chelsea Tower do Công ty cổ phần Tháp Chelsea là chủ thầu.
  • Xây dựng các tuyến đường xung quanh bãi đỗ xe và trung tâm thương mại Aeonmall Hoàng Mai, quận Hoàng Mai của UBND quận Hoàng Mai.

Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của quận Hoàng Mai được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 19/1, phường Định Công sẽ có một số dự án sẽ thu hồi, chuyển đổi mục đích đất để triển khai như dự án xây dựng tuyến đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A); Trường mầm non Định Công (ô D1/NT2); dự án xây dựng các tuyến đường vào trường THCS Tiểu Học, Mầm non Định Công theo quy hoạch;

Xây dựng các tuyến đường xung quanh bãi đỗ xe và trung tâm thương mại Aeonmall Hoàng Mai, quận Hoàng Mai; dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu xây dựng tập trung Định Công (khu đô thị mới Đại Kim); dự án xây dựng nhà ở cho Văn phòng Bộ công an;…

Quy hoạch giao thông phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Giao thông định công
Giao thông định công

Phường Định Công trên bản đồ Google vệ tinh.

Về quy hoạch, phường Định Công nằm trong Phân khu H2-3. Quy hoạch phân khu H2-3 được phê duyệt năm 2015.

Chính vì vậy, quy hoạch giao thông phường Định Công cũng được xác định theo quy hoạch giao thông Phân khu H2-3 nói trên

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Định Công phần thuộc quy hoạch phân khu H2-3.

Đất dính quy hoạch ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Đất dính quy hoạch phổ biến là những khu đất được quy hoạch có chức năng sử dụng: Đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, đất làm trạm bơm…

Đất dính quy hoạch phổ biến là những khu đất được quy hoạch có chức năng sử dụng: Đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, đất làm trạm bơm…

Các loại đất này sẽ không được xây dựng công trình có chức năng ở, hoặc sẽ được giải tỏa khi nhà nước sử dụng đến theo quy hoạch.

Các khu đất dính quy hoạch trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ được thể hiện trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Hoàng Mai. Trong hình dưới đây, những khu đất trong khung hoặc đường kẻ màu xanh dương là một số khu đất dính quy hoạch ở phường Hoàng Văn Thụ:

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Các loại đất này sẽ không được xây dựng công trình có chức năng ở, hoặc sẽ được giải tỏa khi nhà nước sử dụng đến theo quy hoạch.

Các khu đất dính quy hoạch trên địa bàn phường Định Công được thể hiện trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Hoàng Mai. Trong hình dưới đây, những khu đất trong khung hoặc đường kẻ màu xanh dương là một số khu đất dính quy hoạch ở phường Định Công:

Đường sẽ mở ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Trên địa bàn phường Định Công hiện nay có một số tuyến giao thông lớn như: Trần Điền, Định Công, Định Công Hạ, Trịnh Đình Cửu…

Theo quy hoạch, trong tương lai sẽ có thêm nhiều tuyến đường sẽ mở ở phường Định Công. Những con đường này được thể hiện trên bản đồ quy hoạch giao thông và bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Hoàng Mai.

Ví dụ, trong hình dưới đây, phần đường kẻ màu đỏ là một trong số những đường sẽ mở ở phường Định Công trong tương lai:

Một trong số những đường sẽ mở ở phường Định Công trong tương lai

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Theo quy hoạch phân khu H2-3, khu đô thị Định Công có nhiều tuyến đường đang và sẽ mở đáng chú ý như dự án đường Vành đai 2,5.

 

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Trên thực tế, đoạn Vành đai 2,5 qua quận Hoàng Mai đã hoàn thiện đoạn qua  khu đô thị Định Công. Đoạn tuyến này còn phần kết nối với đường Giải Phóng.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Đoạn vành đai qua khu đô thị Định Công hiện đang được xây dựng từ sông Lừ.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Tuyến giao với đường Nguyễn Trãi đoạn nút giao Khương Đình.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Khu đô thị Định Công cũng có một tuyến đường quy hoạch khác kết nối trực  tiếp với Vành đai 3.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

 Tuyến đường này đi qua bên hông trường Tiểu học Định Công.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Đây là tuyến đường rất thuận lợi kết nối Vành đai 2,5 với Vành đai 3.

Đường nối ngõ 192 Lê Trọng Tấn với ngõ 274 Định Công

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có tuyến nối ngõ 192 Lê Trọng tân với ngõ 274 Định Công dài khoảng 960 m. Tuyến có điểm đầu ở ngõ 192 Lê Trọng Tấn đoạn số 357 ngõ 192. Tuyến chạy song song với Vành đai 2,5 và kết thúc ở ngõ 274 Định Công.

Đường nối ngõ 192 Lê Trọng Tấn với ngõ 274 Định Công
Đường nối ngõ 192 Lê Trọng Tấn với ngõ 274 Định Công

Tuyến đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến sân bóng Định Công

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến sân bóng Định Công dài khoảng 500 m. Tuyến có điểm đầu ở ngõ 192 Lê Trọng Tấn đoạn số 459. Tuyến đi qua khu vực mặt tiền của trường THCS Định Công và kết thúc ở đoạn sân bóng Định Công (ngõ 99 Định Công Hạ).

Tuyến đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến sân bóng Định Công
Tuyến đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến sân bóng Định Công

Tuyến nối đường mục 2 với Vành đai 2,5

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có tuyến nối đường mục 2 với Vành đai 2,5 dài khoảng 300 m. Tuyến có điểm đầu ở đường mục 2 đoạn cách ngõ 192 Lê Trọng Tấn khoảng 60 m. Tuyến kết thúc ở Vành đai 2,5 đoạn đối diện đường Trần Điền.

Tuyến nối đường mục 2 với Vành đai 2,5
Tuyến nối đường mục 2 với Vành đai 2,5

Đường Bùi Xương Trạch kéo dài đến Trịnh Đình Cửu

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có tuyến đường Bùi Xương Trạch kéo dài đến Trịnh Đình Cửu, dài khoảng 1,4 km.

Tuyến nối đường mục 2 với Vành đai 2,5
Tuyến nối đường mục 2 với Vành đai 2,5

Tuyến đường từ Trần Hòa đến ngõ 230 Định Công Thượng

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có tuyến đường từ Trần Hòa đến ngõ 230 Định Công Thượng, dài khoảng 1,7 km.

Tuyến đường từ Trần Hòa đến ngõ 230 Định Công Thượng
Tuyến đường từ Trần Hòa đến ngõ 230 Định Công Thượng

Tuyến nối đường Định Công Hạ – Trần Hòa

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có tuyến đường nối Định Công Hạ với Trần Hòa, dài khoảng 600 m. Đây là tuyến đường quy hoạch đi qua chung cư C13.

Tuyến nối đường Định Công Hạ - Trần Hòa
Tuyến nối đường Định Công Hạ – Trần Hòa

Đường nối Vành đai 2,5 với Vành đai 3

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có tuyến đường nối Vành đai 2,5 với Vành đai 3 dài khoảng 1,7 km.

Đường nối Vành đai 2,5 với Vành đai 3
Đường nối Vành đai 2,5 với Vành đai 3

Tuyến đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến đường ở mục 15

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có tuyến đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến đường ở mục 15, dài khoảng 500 m.

ban do quy hoach su dung dat phuong dinh cong hoang mai ha noi 56370 50

Tuyến nối đường Định Công Hạ - Trần Hòa
Tuyến nối đường Định Công Hạ – Trần Hòa

Tuyến kết thúc ở đoạn sân bóng 99 Định Công, khi giao với đường quy hoạch từ Định Công Hạ đi chung cư C13.

Đường Trần Điền kéo dài đến đường mục 17

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có tuyến đường Trần Điền kéo dài đến đường ở mục 11, dài khoảng 300 m.

Đường Trần Điền kéo dài đến đường mục 17
Đường Trần Điền kéo dài đến đường mục 17
Toàn cảnh tuyến đường sẽ mở theo quy hoạch trên thực tế.

Tuyến đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến đường Trịnh Đình Cửu

Tuyến đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến đường Trịnh Đình Cửu
Tuyến đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến đường Trịnh Đình Cửu

Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Định Công đáng chú ý có tuyến đường từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn đến đường Trịnh Đình Cửu, dài khoảng 1,45 km.

1.5/5 - (2 bình chọn)

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…