Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Rạch Giá tỉnh Kiên Giang chi tiết và thông tin quy hoạch TP Rạch Giá. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

  • Bản đồ tỉnh Kiên Giang

1. Vài nét về TP Rạch Giá

Vị trí địa lý

Thành phố Rạch Giá nằm ở trung tâm tỉnh Kiên Giang, có địa giới hành chính:

  • Phía đông và nam giáp huyện Châu Thành
  • Phía tây giáp vịnh Thái Lan
  • Phía Bắc giáp huyện Hòn Đất và Tân Hiệp.

Diện tích, dân số

Thành phố Rạch Giá có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 105,86 km², dân số khoảng 257.860 người (2019), trong đó thành thị 246.330 người (96%), nông thôn 11.530 người (4%). . Mật độ dân số khoảng 2.455 người/km².

địa hình

Địa hình thành phố bằng phẳng, có độ cao từ 1m đến 2m so với mực nước biển, theo hướng thấp dần từ Đông sang Tây và từ Bắc xuống Nam.

Kinh tế

Nền kinh tế của thành phố chủ yếu dựa vào công nghiệp, thương mại và dịch vụ.

Các ngành công nghiệp chính của Rạch Giá là chế biến thủy sản, sản xuất gỗ và nông nghiệp. Thành phố cũng có một số cơ sở sản xuất gốm sứ, dệt may, sản xuất các sản phẩm từ mây tre đan.

Ngoài ra, Rạch Giá còn là trung tâm thương mại quan trọng của vùng, tập trung nhiều cửa hàng, siêu thị, chợ đông đúc. Thành phố cũng có một số trung tâm mua sắm lớn như Big C, Co.opmart, Lotte Mart.

Các dịch vụ như du lịch, giáo dục, y tế cũng đóng góp một phần quan trọng vào nền kinh tế của thành phố Rạch Giá. Với những thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử văn hóa, Rạch Giá thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Các trường đại học, cao đẳng như Đại học Kiên Giang, Cao đẳng Y tế Kiên Giang cũng tạo ra một lượng lớn sinh viên và người lao động cho thành phố này.

2. Bản đồ hành chính TP Rạch Giá

Thành phố Rạch Giá có 12 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 11 phường và 1 xã.

  • Phường An Bình, Phường An Hòa, Phường Rạch Sỏi, Phường Vĩnh Bảo, Phường Vĩnh Hiệp, Phường Vĩnh Lạc, Phường Vĩnh Lợi, Phường Vĩnh Quang, Phường Vĩnh Thanh, Phường Vĩnh Thanh Vân, Phường Vĩnh Thông, Xã Phi Thông.

 Bản đồ hành chính TP Rạch GiáBản đồ hành chính TP Rạch Giá

3. Bản đồ giao thông TP Rạch Giá

Bản Đồ Giao Thông TP Rạch GiáBản đồ giao thông TP Rạch Giá

Quy hoạch giao thông TP Rạch Giá

Quy hoạch giao thông TP Rạch Giá với nhiều lợi thế về giao thông thủy, biển, đường bộ và đường hàng không nhằm kết nối với các trung tâm lớn trong nước và khu vực Đông Nam Á,…

Về đường bộ, đã hình thành đường vành đai phía Đông và hệ thống đường giao thông, đê biển phía Tây.

Các đại lộ lớn được thiết kế rộng rãi, đảm bảo mỹ quan gồm đại lộ 3/2, đại lộ Lạc Hồng, đại lộ Trần Phú, đại lộ Trần Quang Khải, đại lộ Phan Thị Ràng. Cùng với đường Nguyễn Trung Trực, đường Lâm Quang Ky, đường Tôn Đức Thắng, tất cả tạo nên mạng lưới giao thông xương sống của Rạch Giá.

Hiện nay, ở Rạch Giá có 2 bến xe lớn là bến xe Rạch Giá và bến xe tỉnh Kiên Giang. Năm 2013 bến xe Rạch Giá chuyển chức năng giao thông liên tỉnh cho bến xe tỉnh Kiên Giang tại huyện Châu Thành

Mạng lưới giao thông xe buýt khá sớm, từ Rạch Giá có thể đi xe buýt 4 chuyến đến các huyện khác.

Hiện nay, sân bay Rạch Giá (tên cũ là sân bay Rạch Sỏi) là sân bay duy nhất tại Rạch Giá có các chuyến bay của Vietnam Airlines đi cả 2 chiều TP.HCM và Phú Quốc. Quốc gia.

Thành phố Rạch Giá có 2 bến tàu khách lớn là bến tàu du lịch Rạch Giá hay còn gọi là bến tàu Phú Quốc và bến tàu Rạch Mẽo. Tàu cao tốc là lựa chọn ít tốn kém hơn cho những ai muốn đến đảo Phú Quốc hoặc huyện Kiên Hải. Ngoài ra còn có bến Rạch Mẽo, chủ yếu vận chuyển hành khách và hàng hóa đi Miệt Thứ – U Minh Thượng.

4. Bản đồ vệ tinh TP Rạch Giá

 Bản đồ vệ tinh TP Rạch Giá Bản đồ vệ tinh TP Rạch Giá

5. Bản đồ quy hoạch TP Rạch Giá

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 07 tháng 7 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ban hành Quyết định số 1609/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Rạch Giá.

Theo quyết định, diện tích và cơ cấu sử dụng đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của thành phố Rạch Giá được xác định với tổng diện tích là 11.270,72 ha. Trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 5.637,98 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 5.632,74 ha
  • Đất chưa sử dụng: trên địa bàn huyện không có đất chưa đưa vào sử dụng

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Rạch Giá bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.480,83 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 5,45 ha

Diện tích đưa vào sử dụng đất vào các mục đích trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của thành phố Rạch Giá với các quyền lợi đất phi nông nghiệp là: 16,15 ha.

Vị trí, diện tích đất các công trình, dự án thực hiện trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Rạch Giá, tỷ lệ 1/25.000; Bản sao vị trí, ranh giới, diện tích đất các công trình dự án và Báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 do Ủy ban nhân dân thành phố Rạch Giá lập dưới đây.

Xem bản đồ quy hoạch TP Rạch Giá

Bản đồ quy hoạch TP Rạch GiáBản đồ quy hoạch TP Rạch Giá

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Kế hoạch sử dụng đất đến năm 2023 của thành phố Rạch Giá đang được lấy ý kiến ​​của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố. Diện tích các công trình dự án đưa đất vào sử dụng trong năm kế hoạch được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023; Báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất năm 2023 thành phố Rạch Giá.

Bản đồ quy hoạch TP Rạch GiáBản đồ quy hoạch TP Rạch Giá

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Thành phố Đà Nẵng khổ lớn năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Thành phố Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…