Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Rạch Giá tỉnh Kiên Giang chi tiết và thông tin quy hoạch TP Rạch Giá. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Thành phố Rạch Giá Kiên Giang
Thành phố Rạch Giá Kiên Giang

Vài nét về TP Rạch Giá

Vị trí địa lý

Thành phố Rạch Giá nằm ở trung tâm tỉnh Kiên Giang, có địa giới hành chính:

  • Phía đông và nam giáp huyện Châu Thành
  • Phía tây giáp vịnh Thái Lan
  • Phía Bắc giáp huyện Hòn Đất và Tân Hiệp.

Diện tích, dân số

Thành phố Rạch Giá có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 105,86 km², dân số khoảng 257.860 người (2019), trong đó thành thị 246.330 người (96%), nông thôn 11.530 người (4%). . Mật độ dân số khoảng 2.455 người/km².

Địa hình

Địa hình thành phố bằng phẳng, có độ cao từ 1m đến 2m so với mực nước biển, theo hướng thấp dần từ Đông sang Tây và từ Bắc xuống Nam.

Kinh tế

  • Nền kinh tế của thành phố chủ yếu dựa vào công nghiệp, thương mại và dịch vụ.
  • Các ngành công nghiệp chính của Rạch Giá là chế biến thủy sản, sản xuất gỗ và nông nghiệp. Thành phố cũng có một số cơ sở sản xuất gốm sứ, dệt may, sản xuất các sản phẩm từ mây tre đan.
  • Ngoài ra, Rạch Giá còn là trung tâm thương mại quan trọng của vùng, tập trung nhiều cửa hàng, siêu thị, chợ đông đúc. Thành phố cũng có một số trung tâm mua sắm lớn như Big C, Co.opmart, Lotte Mart.
  • Các dịch vụ như du lịch, giáo dục, y tế cũng đóng góp một phần quan trọng vào nền kinh tế của thành phố Rạch Giá. Với những thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử văn hóa, Rạch Giá thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Các trường đại học, cao đẳng như Đại học Kiên Giang, Cao đẳng Y tế Kiên Giang cũng tạo ra một lượng lớn sinh viên và người lao động cho thành phố này.

Bản đồ hành chính TP Rạch Giá

Thành phố Rạch Giá có 12 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 11 phường và 1 xã: Phường An Bình, Phường An Hòa, Phường Rạch Sỏi, Phường Vĩnh Bảo, Phường Vĩnh Hiệp, Phường Vĩnh Lạc, Phường Vĩnh Lợi, Phường Vĩnh Quang, Phường Vĩnh Thanh, Phường Vĩnh Thanh Vân, Phường Vĩnh Thông, Xã Phi Thông.

TP Rạch Giá là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa của tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin về hành chính của thành phố này:

Chia hành chính:

  • TP Rạch Giá được chia thành các phường và khu phố, với hệ thống cơ sở hành chính và dân cư phát triển đồng đều trên địa bàn.
  • Một số phường quan trọng của TP Rạch Giá bao gồm: Vĩnh Thanh Vân, Vĩnh Thanh, Vĩnh Lạc, An Bình, và Rạch Sỏi.

 Bản đồ hành chính TP Rạch GiáBản đồ hành chính TP Rạch Giá

Trung tâm hành chính:

  • Trung tâm hành chính của TP Rạch Giá thường tập trung ở các phường trung tâm, với các cơ quan chính quyền, văn phòng công cộng và các dịch vụ hành chính khác.
  • Thành phố cũng có một số khu vực đặc biệt như khu kinh doanh và thương mại, khu vực dân cư cao cấp và khu vực du lịch ven biển.

Cơ quan chính quyền:

  • TP Rạch Giá có Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, là cơ quan lập pháp và điều hành chính của thành phố.
  • Ngoài ra, thành phố còn có các cơ quan quản lý khác như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, để quản lý và phát triển các lĩnh vực khác nhau.

Dân số:

  • Với dân số đông đúc và đa dạng, TP Rạch Giá là nơi cư trú của nhiều dân tộc và cộng đồng, tạo nên một môi trường văn hóa phong phú và đa dạng.

Phát triển hành chính:

  • Thành phố liên tục đầu tư vào cải thiện cơ sở hạ tầng hành chính, cải thiện chất lượng dịch vụ công và tăng cường hiệu quả hoạt động của các cơ quan chính quyền.

Bản đồ giao thông TP Rạch Giá

TP Rạch Giá là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa của tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía Nam của miền Tây Nam bộ Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin về giao thông trong thành phố này:

Bản Đồ Giao Thông TP Rạch GiáBản đồ giao thông TP Rạch Giá

Đường bộ:

  • Quốc lộ 61: Đây là tuyến đường quan trọng nối liền TP Rạch Giá với các huyện lân cận như Châu Thành, Tân Hiệp và các tỉnh miền Tây.
  • Đường Võ Văn Kiệt: Là con đường chính của thành phố, chạy dọc theo bờ sông Rạch Giá và kết nối với các khu vực quan trọng trong thành phố như khu vực trung tâm, cảng Rạch Giá và các khu dân cư.

Đường sắt:

Hiện không có đường sắt trực tiếp nối Rạch Giá với các thành phố lớn khác. Tuy nhiên, có kế hoạch xây dựng đường sắt kết nối từ TP Rạch Giá đến các khu vực khác trong tỉnh Kiên Giang và cả đến các tỉnh lân cận trong tương lai.

Giao thông thủy:

  • Cảng Rạch Giá: Là một trong những cảng biển quan trọng của tỉnh Kiên Giang, kết nối TP Rạch Giá với các đảo và các cảng lân cận như cảng Hà Tiên và cảng Phú Quốc.

Giao thông công cộng:

  • TP Rạch Giá có hệ thống giao thông công cộng bao gồm xe buýt và taxi, nhưng cơ sở hạ tầng này vẫn còn đang phát triển và không rộng rãi như ở các thành phố lớn khác.

Cơ sở hạ tầng:

  • Trong những năm gần đây, TP Rạch Giá đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng, cải thiện đường xá, cầu cống và hệ thống cấp thoát nước để phục vụ nhu cầu phát triển của thành phố.

Quy hoạch giao thông TP Rạch Giá

Quy hoạch giao thông TP Rạch Giá với nhiều lợi thế về giao thông thủy, biển, đường bộ và đường hàng không nhằm kết nối với các trung tâm lớn trong nước và khu vực Đông Nam Á,…

Về đường bộ, đã hình thành đường vành đai phía Đông và hệ thống đường giao thông, đê biển phía Tây.

Các đại lộ lớn được thiết kế rộng rãi, đảm bảo mỹ quan gồm đại lộ 3/2, đại lộ Lạc Hồng, đại lộ Trần Phú, đại lộ Trần Quang Khải, đại lộ Phan Thị Ràng. Cùng với đường Nguyễn Trung Trực, đường Lâm Quang Ky, đường Tôn Đức Thắng, tất cả tạo nên mạng lưới giao thông xương sống của Rạch Giá.

Hiện nay, ở Rạch Giá có 2 bến xe lớn là bến xe Rạch Giá và bến xe tỉnh Kiên Giang. Năm 2013 bến xe Rạch Giá chuyển chức năng giao thông liên tỉnh cho bến xe tỉnh Kiên Giang tại huyện Châu Thành

Mạng lưới giao thông xe buýt khá sớm, từ Rạch Giá có thể đi xe buýt 4 chuyến đến các huyện khác.

Hiện nay, sân bay Rạch Giá (tên cũ là sân bay Rạch Sỏi) là sân bay duy nhất tại Rạch Giá có các chuyến bay của Vietnam Airlines đi cả 2 chiều TP.HCM và Phú Quốc. Quốc gia.

Thành phố Rạch Giá có 2 bến tàu khách lớn là bến tàu du lịch Rạch Giá hay còn gọi là bến tàu Phú Quốc và bến tàu Rạch Mẽo. Tàu cao tốc là lựa chọn ít tốn kém hơn cho những ai muốn đến đảo Phú Quốc hoặc huyện Kiên Hải. Ngoài ra còn có bến Rạch Mẽo, chủ yếu vận chuyển hành khách và hàng hóa đi Miệt Thứ – U Minh Thượng.

Bản đồ vệ tinh TP Rạch Giá

TP Rạch Giá, nằm ở phía Nam của tỉnh Kiên Giang, Việt Nam, có địa hình phần lớn là đồng bằng và đồng ruộng phù sa. Dưới đây là một số đặc điểm về địa hình của thành phố này:

 Bản đồ vệ tinh TP Rạch Giá Bản đồ vệ tinh TP Rạch Giá

Đồng bằng:

  • Phần lớn diện tích của TP Rạch Giá là đồng bằng, phù sa, với đất đỏ màu nâu, nhiều đất phù sa giàu chất dinh dưỡng.
  • Đồng bằng này thường được sử dụng cho nông nghiệp, trồng trọt và sản xuất lúa, rau màu và các loại cây trồng khác.

Sông và kênh rạch:

  • Thành phố nằm bên bờ sông Rạch Giá, một con sông nhỏ thuộc hệ thống sông Cửu Long.
  • Ngoài ra, TP Rạch Giá còn có một số kênh rạch nhỏ và hệ thống kênh rạch nhằm điều tiết nước và phục vụ cho việc trồng trọt và nuôi cá.

Bãi biển và cảng:

  • Phía Nam của TP Rạch Giá là bờ biển với một số bãi biển nhỏ và cảng Rạch Giá, là một trong những cảng biển quan trọng của tỉnh Kiên Giang.
  • Bờ biển và cảng đóng vai trò quan trọng trong giao thương hàng hải và du lịch của thành phố.

Đồi núi và rừng:

  • Mặc dù phần lớn địa hình của TP Rạch Giá là đồng bằng, nhưng có một số khu vực đồi núi nhỏ và rừng ven biển.
  • Những khu vực này thường được bảo tồn và sử dụng cho mục đích du lịch và sinh thái.

Bản đồ quy hoạch TP Rạch Giá

Về quy hoạch sử dụng đất TP Rạch Giá đến năm 2030:

Ngày 07 tháng 7 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ban hành Quyết định số 1609/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Rạch Giá.

Theo quyết định, diện tích và cơ cấu sử dụng đất trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của thành phố Rạch Giá được xác định với tổng diện tích là 11.270,72 ha. Trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 5.637,98 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 5.632,74 ha
  • Đất chưa sử dụng: trên địa bàn huyện không có đất chưa đưa vào sử dụng

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Rạch Giá bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.480,83 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 5,45 ha

Diện tích đưa vào sử dụng đất vào các mục đích trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 của thành phố Rạch Giá với các quyền lợi đất phi nông nghiệp là: 16,15 ha.

Vị trí, diện tích đất các công trình, dự án thực hiện trong kỳ quy hoạch đến năm 2030 được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Rạch Giá, tỷ lệ 1/25.000; Bản sao vị trí, ranh giới, diện tích đất các công trình dự án và Báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 do Ủy ban nhân dân thành phố Rạch Giá lập dưới đây.

Xem bản đồ quy hoạch TP Rạch Giá

Bản đồ quy hoạch TP Rạch GiáBản đồ quy hoạch TP Rạch Giá

Về kế hoạch sử dụng đất TP Rạch Giá năm 2024

Kế hoạch sử dụng đất đến năm 2023 của thành phố Rạch Giá đang được lấy ý kiến ​​của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố. Diện tích các công trình dự án đưa đất vào sử dụng trong năm kế hoạch được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023; Báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất năm 2023 thành phố Rạch Giá.

Bản đồ quy hoạch TP Rạch GiáBản đồ quy hoạch TP Rạch Giá

4.7/5 - (7 bình chọn)
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ hành chính huyện la Pa

Bản đồ Huyện La Pa, Tỉnh Gia Lai| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Ia Pa, Tỉnh Gia Lai chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Ia Pa. Chúng tôi hi…

c 11 1677171525 1442

Bản đồ Tỉnh Hoà Bình| Bản đồ du lịch Hòa Bình

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết tỉnh Hòa Bình và thông tin quy hoạch thành phố Hòa Bình. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Ban do Bac Lieu

Bản đồ Tỉnh Bạc Liêu| Bản đồ chi tiết các huyện tỉnh Bạc Liêu

Bạc Liêu, vùng đất nằm trên bán đảo Cà Mau, không chỉ nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn được biết đến với sự…

Ban do quy hoach tinh Binh Thuan

Bản đồ tỉnh Bình Thuận|Quy hoạch Sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Bình Thuận không chỉ thể hiện sự phát triển bền vững của tỉnh mà còn phản ánh chiến lược sử dụng đất hợp lý…

vt 16400550144462113363439

Bản Đồ Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc: Khám Phá Quy Hoạch Giao Thông và Địa Lý Chi Tiết

Bản đồ huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc hay bản đồ hành chính các xã và thị trấn tại huyện Vĩnh Tường, giúp bạn tra cứu thông tin về…

Bản đồ Việt Nam

Bản đồ Việt Nam | Bản đồ các tỉnh Việt Nam| Vector, 3D

Bạn đang tìm kiếm bản đồ Việt Nam (bản đồ vn) hay soi quy hoạch Việt Nam. Bản đồ này thể hiện đầy đủ chủ quyền lãnh thổ…