Khám phá

Chợ bắp ngã ba Bầu |Cập nhật đầy đủ thông tin mới nhất

Chợ bắp ngã ba Bầu khu chợ chuyên phân phối bắp

Trên đường, có hơn 20 vựa bắp hoạt động nhộn nhịp cả ngày để cung cấp đủ lượng bắp cho khắp TP HCM cũng như các tỉnh lân cận.

Chợ này hình thành từ khoảng năm 2002, nhiều người bán ở đây là tiểu thương của chợ Cầu Muối (quận 1) trước kia. Khi chợ Cầu Muối giải tỏa thì họ chuyển về đây, nhập bắp giao mối khắp Sài Gòn.

Mỗi vựa thường thuê xe tải loại khoảng 10 tấn chở bắp từ các tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Tây Ninh… đến mỗi ngày, trong nhiều khung giờ khác nhau.

Chợ bắp ngã ba Bầu
Chợ bắp ngã ba Bầu

Hoạt động tại khu chợ bắp Hóc Môn

Chợ hoạt động suốt cả ngày, nhưng đặc biệt nhộn nhịp vào khoảng gần trưa và sau 22h. Mỗi vựa thường nhập khoảng từ 5 đến 10 tấn bắp mỗi ngày, lượng hàng này có thể thay đổi tùy thuộc vào thời vụ, thậm chí có những ngày không có xe nào mang hàng về.

Bắp sau khi được chuyển đến được phân loại và bán theo từng bao, mỗi bao nặng khoảng 120 kg. Theo các chủ vựa, thời gian sau Tết thường là thời kỳ sôi động vì bắp bắt đầu vào vụ mùa, và hàng hóa đổ về nhanh chóng. Ngược lại, vào khoảng tháng chín, khi miền Tây bắt đầu vào mùa nước nổi, thì hoạt động mua bán trở nên trầm lắng.

Mỗi vựa thường thuê một khu đất rộng và sử dụng gần chục nhân công để đảm bảo kịp thời việc buôn bán. Bắp sau khi được chở đến bằng xe tải, sẽ được nhanh chóng phân loại và đặt vào từng giỏ riêng biệt.

Mỗi ngày vựa nào cũng nhập trung bình từ 5 - 10 tấn bắp
Mỗi ngày vựa nào cũng nhập trung bình từ 5 – 10 tấn bắp

Mặt hàng chủ yếu của khu chợ bắp Hóc Môn:

Các mặt hàng chủ yếu mà chợ cung cấp bao gồm bắp nếp và bắp mỹ, với bắp thường được phân chia thành bốn loại. Loại được ưa chuộng nhất là bắp to, không quá non hoặc già, hạt đồng đều và vỏ còn tươi xanh. Bắp loại này được bán theo giá sỉ là 3.500 đồng mỗi trái.

Các loại bắp khác được tính theo trọng lượng với giá khoảng 7.000 đồng mỗi kg. Giá cả có thể biến động tùy thuộc vào kích thước và mức độ non già của từng loại. “Loại bắp xấu thường quá non, có sâu bệnh, ít hạt… thường được mua để dùng làm thức ăn cho gia súc. Để phân biệt bắp tốt và bắp kém, chỉ cần quan sát phần râu và vỏ”, một người bán hàng chia sẻ.

Ngoài ra, các phế phẩm như vỏ và râu bắp cũng được các tiểu thương ở đây thu mua để bán cho người nuôi bò sữa ở các huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Mặt hàng chủ yếu của khu chợ bắp Hóc Môn
Mặt hàng chủ yếu của khu chợ bắp Hóc Môn

Nhiều người sử dụng xe ba gác để vận chuyển bắp và phân phối cho các tiểu thương khác. Qua cả ngày, khu chợ luôn hối hả với sự ra vào của các xe mua bán. Các nông dân thường áp dụng phương pháp trồng cuốn chiếu và duy trì một chu kỳ khoảng 3 tháng. Do đó, sản lượng bắp cung cấp được duy trì ổn định suốt cả năm.

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Ngã 4 Bình Phước

Ngã 4 Bình Phước Ở Đâu | Bản Đồ Cập Nhật Mới Nhất

Ngã 4 Bình Phước là điểm giao cắt chiến lược trong mạng lưới giao thông, đóng vai trò quan trọng trong việc nối các tuyến đường chính của…

bản đồ Nước Anh

Bản Đồ Nước Anh: Khám Phá Địa Lý và Địa Hình Chi Tiết

Bản đồ nước Anh là nguồn thông tin quan trọng để du khách có thể khám phá vị trí địa lý, địa hình, thông tin hành chính về…

Bản đồ du lịch Mộc Châu, Sơn La

Bản đồ du lịch Mộc Châu, Sơn La Chi tiết, đầy đủ mới nhất 2024

Mộc Châu luôn làm say lòng du khách với vô số cảnh đẹp, mỗi lần ghé thăm lại mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Bản đồ du…

Ngã Ba Ba La nằm ngay phường Phú La, Hà Đông

Ngã Ba Ba La Thuộc Phường Nào? Đường Đi Ba La Hà Đông Từ A – Z

Ngã 3 Ba La Hà Đông là nút giao thông trọng điểm của khu vực, nằm giữa trục đường Quang Trung và Quốc Lộ 21B. Xung quanh khu…

Danh sách các bang của nước Đức

Bản đồ nước Đức khổ lớn| Đầy đủ các bang

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ nước Đức. Bản đồ nước Đức được cập nhật đến tháng 2 năm 2024 hỗ trợ việc tra cứu thông tin về…

Bản đồ Liên Xô

Bản đồ Liên Xô: Lịch sử và Biến Động Qua Các Thời Kỳ

Khám phá chi tiết về sự thay đổi của bản đồ Liên Xô qua từng thời kỳ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn…