Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Huyện Cam Lâm, Khánh Hòa

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cam Lâm. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

  • Bản đồ tỉnh Khánh Hòa

1. Giới thiệu về huyện Cam Lâm

Vị trí địa lý

Huyện Cam Lâm nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, có địa giới hành chính:

  • Phía Bắc giáp thành phố Nha Trang và huyện Diên Khánh
  • Phía nam giáp thành phố Cam Ranh
  • Phía tây giáp huyện Khánh Vĩnh và huyện Khánh Sơn
  • Phía Đông giáp biển Đông.

Diện tích, dân số

Huyện Cam Lâm có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 546,59 km², dân số khoảng 110.650 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 202 người/km².

địa hình

Huyện Cam Lâm đa dạng và phong phú bao gồm: miền núi, đồng bằng, dải ven biển, sông ngòi, đầm Thủy Triều và biển Đông. Độ dốc địa hình thấp dần từ Bắc xuống Nam và từ Tây sang Đông:

  • Vùng núi: phía Tây và phía Bắc huyện, có độ cao từ 200-1.000m so với mực nước biển. Khu vực này có địa hình hiểm trở, nhiều thung lũng và khe suối.

  • Đồng bằng: phía đông của huyện, gồm các khu vực bằng phẳng, đất mịn, thích hợp cho trồng trọt và chăn nuôi.

  • Đầm Thủy Triều: Với đặc điểm là đầm phá ven biển nước ta nối liền với vịnh Cam Ranh, là vùng đất ngập nước về mùa mưa, nhưng cũng có thể khai thác để nuôi tôm, cá.

Độ dốc địa hình thấp dần từ Bắc xuống Nam và từ Tây sang Đông, tức là từ vùng gò đồi cao nhất phía Tây Bắc của huyện, địa hình sẽ giảm dần về độ cao khi đi về phía Đông và Nam.

Kinh tế

Đây là khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế với các ngành công nghiệp, nông lâm thủy sản.

Kinh tế công nghiệp: Huyện Cam Lâm có một số khu công nghiệp, tập trung sản xuất các sản phẩm như gỗ, gạch, gốm sứ, điện tử, may mặc và thực phẩm. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này tạo công ăn việc làm cho địa phương và đóng góp vào nền kinh tế của huyện.

Nông, lâm nghiệp và thủy sản: Huyện Cam Lâm có diện tích rộng, nằm ở vùng trung du và đồng bằng, khí hậu ẩm, mưa nhiều, đất nhiều mùn rất thuận lợi cho sản xuất nông, lâm nghiệp. và hải sản. Huyện có nhiều loại cây trồng như cao su, cà phê, hồ tiêu, chè, điều, bưởi, cam, xoài, dừa, lúa, sắn, bột sắn, đậu đỗ… Ngoài ra, huyện còn có nhiều trang trại chăn nuôi. với các loại gia súc, gia cầm và thủy sản như tôm, cá, nghêu, sò… Các sản phẩm này được sản xuất và cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh, tạo thu nhập cho người dân địa phương. .

Thương mại: Huyện Cam Lâm có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa và có một số tuyến đường lớn đi qua như Quốc lộ 1A, đường cao tốc Bắc Nam. Điều này giúp quận kết nối với các địa phương lân cận và các tỉnh khác, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, buôn bán. Quận có nhiều chợ và trung tâm thương mại, cung cấp nhiều loại hàng hóa cho người dân địa phương và khách du lịch

2. Bản đồ hành chính Huyện Cam Lâm

Huyện Cam Lâm có 14 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 13 xã.

  • Thị trấn Cam Đức (huyện lị), xã Cam An Bắc, xã Cam An Nam, xã Cam Hải Đông, xã Cam Hải Tây, xã Cam Hiệp Bắc, xã Cam Hiệp Nam, xã Cam Hòa, xã Cam Phước Tây, xã Cam Tân. , xã Cam Thành Bắc, xã Sơn Tân, xã Suối Cát, xã Suối Tân.

Bản đồ hành chính huyện Cam LâmBản đồ hành chính huyện Cam Lâm

3. Bản đồ giao thông Huyện Cam Lâm

Bản đồ giao thông huyện Cam LâmBản đồ giao thông huyện Cam Lâm

Quy hoạch giao thông huyện Cam Lâm

Huyện có Quốc lộ 1 chạy từ bắc vào nam đi qua các xã Cam Hòa, Cam Hải Tây, Suối Tân, Suối Cát, Cam Đức, Cam Thành Bắc của huyện.

Ngoài ra còn có đường Nguyễn Tất Thành dài 12km chạy qua huyện, chạy dọc biển, song song với Quốc lộ 1, xã Cam Hải Đông.

Đây là địa phương đang triển khai xây dựng dự án đường cao tốc Nha Trang – Phan Thiết.

Tuyến đường sắt Bắc Nam chạy dọc tỉnh Khánh Hòa và các huyện, dài khoảng 149,2km. Trên địa bàn huyện có 2 trạm là trạm Suối Cát (xã Cam Hiệp Nam) và trạm Hòa Tân (xã Cam Tân).

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Cam Lâm

Bản đồ vệ tinh huyện Cam LâmBản đồ vệ tinh huyện Cam Lâm

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Cam Lâm

Tại hội nghị, UBND huyện Cam Lâm đã thông qua Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm kỳ đầu được thể hiện trên bản đồ quy hoạch huyện Cam Lâm.

Tổng số dự án thực hiện quy hoạch là 68 dự án với tổng diện tích 1.384,77 ha, trong đó, chuyển từ Năm 2024 là 57 dự án, từ năm 2020 là 03 dự án và đăng ký mới 8 dự án.

Rà soát quy hoạch huyện Cam Lâm

Bản đồ quy hoạch huyện Cam LâmBản đồ quy hoạch huyện Cam Lâm

Link tải bản đồ

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…