Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện KBang, Gia Lai

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện KBang, tỉnh Gia La chi tiết và thông tin quy hoạch huyện KBang. Chúng tôi hi vọng có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Bản đồ quy hoạch Huyện KBang, Gia Lai
Bản đồ quy hoạch Huyện KBang, Gia Lai

Giới thiệu huyện về KBang

Huyện Kbang nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Gia Lai, cách thành phố Pleiku 90 km về phía Đông và cách thị xã An Khê 30 km về phía Bắc.

Vị trí địa lý

  • Phía Tây huyện KBang giáp huyện Đak Đoa và Mang Yang
  • Phía nam huyện KBang giáp huyện Đak Pơ và thị xã An Khê
  • Phía bắc huyện KBang giáp tỉnh Kon Tum
  • Phía đông huyện KBang giáp tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Bình Định.

Diện tích, dân số

Huyện KBang có tổng diện tích đất tự nhiên là 1.850,30 km², dân số theo điều tra dân số Năm 2024 sẽ đạt 67.805 người. Mật độ dân số khoảng 45 người/km².

Địa hình

Đây là huyện lớn nhất Gia Lai. Huyện có độ cao địa hình khác nhau. Khu vực thị trấn Kbang (và các xã Đông, Nghĩa An) có độ cao 653 m so với mực nước biển, khu vực Vườn quốc gia Kon Ka Kinh hơn 1000 m, xã Kon Pne hơn 800 m. .

Khí hậu

Kbang có khí hậu nhiệt đới ẩm, chịu ảnh hưởng trực tiếp của cả hai kiểu khí hậu: Duyên hải và Tây Nguyên và chịu ảnh hưởng trực tiếp của độ cao (điểm thấp nhất là 653 m so với mực nước biển và điểm cao là 653 m so với mực nước biển và điểm cao). hơn 1000 m so với mực nước biển). Huyện Kbang có nhiệt độ ôn hòa, mưa nhiều và phân bố tương đối đều trong năm, mùa khô ngắn (3-4 tháng) và không gay gắt nên thích hợp với nhiều loại cây trồng, vật nuôi. Hệ thống sông suối dày đặc, phân bố khá đều, nguồn lợi thủy sản dồi dào quanh năm, có nhiều thác ghềnh, đủ điều kiện để xây dựng các công trình thủy điện, đập, hồ chứa vừa và nhỏ để cung cấp điện năng. nước tưới phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Bản đồ hành chính huyện KBang

Huyện Kbang có 14 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Kbang (huyện lị) và 13 xã: Đăk HL, Đăk Rông, Đăk SMar, Dong, Kon Pne, Kông Bơ La, Kông Lơng Khơng, Krong, Lé Ku, Nghĩa An , Sơ Pai, Sơn Lang, Tơ Tùng.

Bản đồ Huyện KBang, Gia Lai

Bản đồ hành chính huyện KBang

Bản đồ giao thông huyện KBang

Huyện KBang là một trong những huyện vùng cao của tỉnh Gia Lai, Việt Nam, với địa hình đồi núi đa dạng và phức tạp. Dưới đây là một số thông tin về giao thông trong huyện KBang:

Bản đồ Huyện KBang, Gia Lai

Bản đồ giao thông huyện của KBang

Đường Bộ

  • Đường Quốc Lộ và Đường Huyện: Huyện KBang được kết nối với các khu vực lân cận qua mạng lưới đường bộ, bao gồm cả đường quốc lộ và đường huyện. Một số tuyến đường chính có thể kể đến là Quốc lộ 25 và các đường huyện như đường huyện KBang – Mang Yang.
  • Địa Hình Phức Tạp: Địa hình đồi núi, đặc biệt là trong mùa mưa, có thể gây khó khăn cho việc đi lại trên đường bộ do đất đá sét, sạt lở đất và nguy cơ sạt lở đèo núi.

Giao Thông Nông Thôn

  • Giao Thông Nông Thôn: Do đa số dân cư tại huyện KBang là dân cư nông thôn, giao thông nông thôn chủ yếu dựa vào các con đường nhỏ, đường mòn và cầu treo để di chuyển giữa các thôn làng và cánh đồng.

Phương Tiện Vận Tải

  • Xe Máy và Xe Hơi: Xe máy và xe hơi là phương tiện chính để di chuyển trong huyện KBang, dù có một số đoạn đường gồ ghề có thể đòi hỏi phương tiện cỡ nhỏ và kỹ năng lái xe tốt.
  • Xe Đạp và Xe Máy Cày: Đối với các khu vực nông thôn, xe đạp và xe máy cày vẫn là phương tiện quan trọng để đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Hạ Tầng Giao Thông

  • Cải Thiện Hạ Tầng: Các dự án cải thiện hạ tầng giao thông đang được triển khai để nâng cao chất lượng đường và giảm thiểu rủi ro giao thông, đặc biệt là trong mùa mưa và mùa khô.

Bản đồ vệ tinh huyện KBang

Huyện KBang nằm ở phía bắc tỉnh Gia Lai, Việt Nam, thuộc vùng cao nguyên Trung Bộ, với địa hình chủ yếu là các dãy núi, thung lũng và sông suối. Dưới đây là một mô tả tổng quan về địa hình của huyện KBang:

Bản đồ Huyện KBang, Gia Lai

Bản đồ vệ tinh của huyện KBang

Dãy Núi và Đồi

  • Huyện KBang nằm trong khu vực núi cao nguyên Trung Bộ, với địa hình đa dạng các dãy núi và đồi, tạo nên phong cảnh hùng vĩ và hấp dẫn.
  • Các dãy núi và đồi phủ đầy rừng xanh, tạo ra một môi trường sinh thái đa dạng và phong phú.

Thung Lũng và Sông Suối

  • Huyện KBang có nhiều thung lũng và sông suối, là nguồn nước quan trọng cung cấp cho đời sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của cộng đồng địa phương.
  • Các thung lũng thường được sử dụng để trồng cây lúa, cây ngô và các loại cây trồng khác, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nông nghiệp của huyện.

Địa Hình Phức Tạp

  • Địa hình của huyện KBang có sự phức tạp và đa dạng, với các khe núi sâu, vực thẳm và thác nước tự nhiên.
  • Sự đa dạng này tạo ra những điều kiện thuận lợi cho các hoạt động du lịch mạo hiểm và khám phá thiên nhiên.

Đất Đai

  • Đất đai chủ yếu là đất núi đồi, có độ phì nhiễm tốt, thích hợp cho việc trồng cây lúa, cây mía và cây lúa mạch.

Bản đồ quy hoạch huyện KBang

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện KBang

Ngày 09/5/2022, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định số 328/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm kỳ đầu của Kế hoạch sử dụng đất huyện KBang, tỉnh Gia Lai.

Bản đồ quy hoạch huyện KBang
Bản đồ quy hoạch huyện KBang

Theo quyết định, phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện KBang, tỉnh Gia Lai với những nội dung chính như sau:

Nội dung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

  • Đất nông nghiệp: 174.939,37 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 9.244,58 ha
  • Đất chưa sử dụng: 59,38 ha

Diện tích xin chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 2.292,46 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 693,98 ha

Diện tích đất chưa sử dụng chuyển sang mục đích khác

  • Đất nông nghiệp khác: 564,14 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 39,60 ha

Vị trí, diện tích khu đất phải chuyển mục đích sử dụng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000, báo cáo tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và sử dụng đất năm đầu phương án kế hoạch sử dụng đất huyện Kbang.

Đánh giá post

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Kè. Chúng tôi…

c 677 1679392100 4424

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng…

c 682 1679912533 6279

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Hồ. Chúng…

c 683 1679912887 1643

Bản đồ quy hoạch huyện Mang Thít, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mang Thít. Chúng…

Bản đồ hành chính thị xã Bình Minh

Bản đồ Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long| Quy Hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy Hoạch Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và…

c 692 1678872352 8837

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng…