Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Khánh Sơn. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Giới thiệu về huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa

Khánh Sơn là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Cư dân chủ yếu là người Kinh và Raglai.

huyện khánh sơn, tỉnh Khánh Hòa
huyện khánh sơn, tỉnh Khánh Hòa

Vị trí địa lý: Huyện Khánh Sơn có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp huyện Khánh Vĩnh và Diên Khánh
  • Phía Tây Nam giáp tỉnh Ninh Thuận
  • Phía Đông giáp thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm.

Diện tích, dân số: Huyện Khánh Sơn có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 338,02 km², dân số khoảng 23.388 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 69 người/km².

Địa hình: Địa hình huyện Khánh Sơn được định hướng bởi dãy Trường Sơn hùng vĩ. Dãy núi chạy dọc ranh giới giữa tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Ninh Thuận, tạo nên bức tường núi cao với những dãy núi xanh ngắt, thung lũng sâu, suối chảy xiết.

Địa hình huyện Khánh Sơn khá hiểm trở với nhiều vị trí đồi núi dốc, độ dốc rất cao và dốc lớn. Đặc biệt, với nhiều suối, vực, thác và hang động, huyện Khánh Sơn được biết đến là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.

Kinh tế: Nền kinh tế của huyện Khánh Sơn chủ yếu dựa vào nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và du lịch.

  • Nông nghiệp là ngành kinh tế chính của huyện Khánh Sơn, với diện tích đất canh tác lớn. Các sản phẩm nông nghiệp chính gồm lúa, ngô, sắn, tiêu, mía, các loại cây ăn quả như dừa, xoài, chôm chôm, cam, quýt và các loại rau màu. Ngoài ra, huyện Khánh Sơn còn có tiềm năng phát triển các loại trái cây như mãng cầu, mít, sầu riêng, dưa hấu. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có một số trang trại chăn nuôi lớn chuyên chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản. Trong đó, chăn nuôi lợn, gà, vịt, cá tra, lươn là những vật nuôi phổ biến tại địa phương.
  • Công nghiệp và dịch vụ: Tuy nhiên, công nghiệp và dịch vụ của huyện Khánh Sơn chưa phát triển mạnh. Hầu hết các hoạt động công nghiệp tập trung ở các thành phố lân cận như Nha Trang và Cam Ranh. Các dịch vụ cũng bị hạn chế, với các hoạt động du lịch, thương mại và dịch vụ cung cấp cho cộng đồng địa phương. Tuy nhiên, ngành du lịch đang được đầu tư phát triển để tận dụng tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương trong thời gian tới.

Bản đồ hành chính quản lý Huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa

Huyện Khánh Sơn có 8 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 7 xã. Thị trấn Tô Hạp (huyện lị), xã Bá Cường Bắc, xã Bá Cường Nam, xã Sơn Bình, xã Sơn Hiệp, xã Sơn Lâm, xã Sơn Trung, xã Thanh Sơn.

Bản đồ hành chính huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ hành chính huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa

Bản đồ Thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn

Thị trấn Tô Hạp nằm ở trung tâm huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Huyện Khánh Sơn nằm ở phía tây nam của tỉnh Khánh Hòa, giáp với các địa phương sau:

Bản đồ thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn
Bản đồ thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn
  • Phía bắc giáp huyện Khánh Vĩnh (cùng thuộc tỉnh Khánh Hòa).
  • Phía đông giáp huyện Cam Lâm và thành phố Cam Ranh.
  • Phía nam giáp huyện Bác Ái của tỉnh Ninh Thuận.
  • Phía tây giáp huyện Thuận Bắc và huyện Ninh Sơn, cũng thuộc tỉnh Ninh Thuận.

Tô Hạp nằm trong một thung lũng giữa các dãy núi cao, có địa hình đồi núi xen lẫn các con suối nhỏ và rừng cây xanh mát. Vị trí địa lý này tạo nên một khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm, đồng thời là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số, đặc biệt là người Raglai.

Bản đồ xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn

Xã Sơn Bình là một xã thuộc huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Sơn Bình nằm ở phía đông của huyện Khánh Sơn, giáp ranh với các xã khác trong huyện cũng như với các địa phương lân cận.

Bản đồ xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn
Bản đồ xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn

Vị trí của xã Sơn Bình cụ thể hơn là:

  • Phía bắc giáp xã Sơn Trung.
  • Phía đông giáp với huyện Cam Lâm.
  • Phía nam giáp xã Ba Cụm Bắc và xã Ba Cụm Nam.
  • Phía tây giáp thị trấn Tô Hạp.

Bản đồ xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn

Xã Sơn Hiệp là một trong những xã thuộc huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là một xã miền núi với địa hình đồi núi và rừng rậm, tạo điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp và lâm nghiệp, đặc biệt là trồng cây ăn quả như sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh.

Bản đồ xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn
Bản đồ xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn

Vị trí của xã Sơn Hiệp trong huyện Khánh Sơn:

  • Phía bắc giáp xã Sơn Lâm.
  • Phía đông giáp xã Sơn Bình và xã Sơn Trung.
  • Phía nam giáp thị trấn Tô Hạp.
  • Phía tây giáp huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Sơn Hiệp nằm gần trung tâm huyện, cách thị trấn Tô Hạp không xa, thuận tiện cho việc kết nối với các địa phương khác trong huyện cũng như các vùng lân cận. Với cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ,

Bản đồ xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn

Xã Sơn Lâm là một xã thuộc huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là một xã miền núi, có địa hình đồi núi cao và rừng nguyên sinh rộng lớn, đặc trưng của khu vực miền núi Khánh Hòa.

Bản đồ xã Sơn Lâm, Khánh Sơn
Bản đồ xã Sơn Lâm, Khánh Sơn

Vị trí của xã Sơn Lâm trong huyện Khánh Sơn:

  • Phía bắc giáp với huyện Khánh Vĩnh.
  • Phía đông giáp xã Sơn Trung.
  • Phía nam giáp xã Sơn Hiệp.
  • Phía tây giáp huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Sơn Lâm có cộng đồng dân cư chủ yếu là người Raglai, một trong những dân tộc thiểu số chính ở khu vực này.

Bản đồ xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn

Xã Sơn Trung là một xã thuộc huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là một xã miền núi nằm ở trung tâm huyện Khánh Sơn, với đặc điểm địa hình đồi núi và thung lũng. Cộng đồng dân cư tại Sơn Trung chủ yếu là người Raglai, một dân tộc thiểu số có truyền thống sinh sống lâu đời tại vùng này.

Bản đồ xã Sơn Trung, Huyện Khánh Sơn
Bản đồ xã Sơn Trung, Huyện Khánh Sơn

Vị trí của xã Sơn Trung trong huyện Khánh Sơn:

  • Phía bắc giáp xã Sơn Lâm.
  • Phía đông giáp xã Sơn Bình.
  • Phía nam giáp xã Sơn Hiệp.
  • Phía tây giáp xã Ba Cụm Nam và thị trấn Tô Hạp.

Sơn Trung có một nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với các sản phẩm chính bao gồm sầu riêng, bưởi da xanh, và các loại trái cây nhiệt đới khác.

Bản đồ xã Thanh Sơn, huyện Khánh Sơn

Xã Thanh Sơn là một xã thuộc huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là một xã miền núi với địa hình đồi núi và rừng rậm đặc trưng, cung cấp một cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và khí hậu mát mẻ.

Bản đồ xã Thanh Sơn, Huyện Khánh Sơn
Bản đồ xã Thanh Sơn, Huyện Khánh Sơn

Vị trí của xã Thanh Sơn trong huyện Khánh Sơn:

  • Phía bắc giáp xã Sơn Hiệp.
  • Phía đông giáp thị trấn Tô Hạp.
  • Phía nam giáp xã Ba Cụm Nam.
  • Phía tây giáp huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Xã Thanh Sơn là nơi sinh sống của một cộng đồng dân cư chủ yếu là người Raglai, một dân tộc thiểu số có nền văn hóa phong phú và độc đáo. Kinh tế của xã chủ yếu dựa vào nông nghiệp, với các sản phẩm chính như sầu riêng, bưởi da xanh, và các loại cây ăn quả khác.

Bản đồ giao thông Huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa

Huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, với địa hình chủ yếu là núi và đồi, có hệ thống giao thông không phát triển đồng đều như các khu vực đồng bằng. Dưới đây là một số thông tin về giao thông trong huyện:

Bản đồ giao thông huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ giao thông huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa

Đường bộ:

  • Tuyến quốc lộ 27: Đây là tuyến đường quan trọng kết nối Khánh Sơn với các khu vực khác trong tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận. Quốc lộ 27 chạy qua huyện và đóng vai trò chính trong việc kết nối các khu vực núi và đồng bằng.
  • Đường liên huyện và liên xã: Huyện Khánh Sơn có một số tuyến đường liên huyện và liên xã, kết nối các xã và thôn trong huyện. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường này có thể chưa được nâng cấp hoàn chỉnh và có thể gặp khó khăn trong mùa mưa do địa hình đồi núi và điều kiện thời tiết.

Giao thông công cộng:

  • Xe buýt: Giao thông công cộng như xe buýt không phổ biến ở các khu vực núi của Khánh Sơn. Hệ thống giao thông công cộng chủ yếu tập trung ở các khu vực đông dân cư và thành phố lớn hơn trong tỉnh.
  • Xe khách: Xe khách liên tỉnh và liên huyện có thể được sử dụng để di chuyển đến và từ huyện Khánh Sơn. Tuy nhiên, dịch vụ này có thể không thường xuyên và cần kiểm tra lịch trình cụ thể.

Quy hoạch giao thông huyện Khánh Sơn

Tỉnh lộ 9 có điểm đầu nối với Quốc lộ 1, TP. Cam Ranh, đi qua huyện Khánh Sơn và có điểm cuối đấu nối với đường tỉnh ĐT.707, thuộc địa phận huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Từ Khánh Sơn theo TL9 đi VQG Phước Bình đến QL 27B đi TP Đà Lạt, đây là những địa điểm có thể liên kết khai thác phát triển du lịch của huyện.

Bản đồ vệ tinh Huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa

Huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, nằm ở phía Tây Nam của tỉnh và có địa hình đa dạng với nhiều đặc điểm nổi bật. Đây là huyện miền núi, có những đặc điểm địa hình và môi trường tự nhiên đáng chú ý như sau:

Bản đồ vệ tinh địa hình huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ vệ tinh địa hình huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa

Địa hình núi:

  • Dãy núi và đồi: Khánh Sơn chủ yếu là khu vực núi và đồi, với nhiều dãy núi và các đỉnh núi cao. Các dãy núi này thuộc dãy Trường Sơn, tạo nên những địa hình đồi núi hùng vĩ và nhiều cảnh quan đẹp.
  • Địa hình dốc: Các khu vực núi cao có địa hình dốc, tạo điều kiện cho các hoạt động du lịch sinh thái và chinh phục núi.

Địa hình đồng bằng và thung lũng:

  • Thung lũng: Ở các khu vực thấp hơn và giữa các dãy núi, có một số thung lũng rộng, nơi tập trung các hoạt động nông nghiệp và dân cư. Những thung lũng này có đất phù sa màu mỡ và điều kiện thuận lợi cho trồng trọt.
  • Đồng bằng nhỏ: Một số khu vực đồng bằng nhỏ nằm giữa các vùng núi, hỗ trợ cho việc canh tác và phát triển cộng đồng.

Bản đồ quy hoạch Huyện Khánh Sơn, Tỉnh Khánh Hòa

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 15/11/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 4178/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 của huyện Khánh Sơn.

Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ quy hoạch huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa

Theo quyết định, nội dung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 bao gồm: Diện tích và cơ cấu các loại đất huyện Khánh Sơn được xác định với tDiện tích tự nhiên: 33.853,27 ha. Trong đó:

  • Nhóm đất nông nghiệp: 28,07521 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 1.684,08 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 4.093,88 ha.

Các khu vực được chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.197,85 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 1.332,54 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 0,44 ha

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào mục đích sử dụng

  • Đất nông nghiệp: 3.797,82 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 23,49 ha

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

Đánh giá post
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ hành chính thị xã Cửa Lò

Bản đồ quy hoạch Thị xã Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An|Kế hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thị xã Cửa Lò tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thị xã Cửa Lò. Chúng…

Bản đồ hành chính Quận Đồ Sơn

Bản đồ Quận Đồ Sơn, Tỉnh Hải Phòng| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng chi tiết và thông tin quy hoạch Quận Đồ Sơn. Chúng tôi hi…

Bản đồ huyện Nông Cống Thanh Hóa

Bản đồ Huyện Nông Cống, Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Nông Cống. Chúng tôi hi…

Bản đồ huyện Hậu Lộc, Thanh hóa

Bản đồ quy hoạch Huyện Hậu Lộc, Tỉnh Thanh Hóa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Hậu Lộc. Chúng…

c 345 1678726382 7175

Bản đồ Huyện Yên Định, Tỉnh Thanh Hóa| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Yên Định. Chúng tôi hi…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Huyện Triệu Sơn, Tỉnh Thanh Hóa

Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Sơn, Tỉnh Thanh Hóa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Triệu Sơn. Chúng…