Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Thành, Đồng Nai| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Thành. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Long Thành là một huyện nằm ở phía Nam của tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Với sự kết hợp giữa sự phát triển đô thị và bản sắc văn hóa dân tộc, Long Thành đã trở thành một địa điểm hấp dẫn cho cả người dân địa phương và du khách. Dưới đây là một số điểm nổi bật về Long Thành:

  1. Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành: Đây là dự án cảng hàng không quy mô lớn đang trong quá trình xây dựng. Khi hoàn thành, cảng hàng không này dự kiến sẽ là một trong những cảng hàng không quốc tế quan trọng của khu vực, đóng vai trò kết nối Việt Nam với các quốc gia khác qua đường hàng không.
  2. Di tích lịch sử và văn hóa: Long Thành có nhiều di tích lịch sử và văn hóa đáng chú ý, như cụm di tích cố đô Lộc An. Đây là nơi thể hiện sự phát triển văn hóa của người Chăm trong quá khứ. Ngoài ra, chùa Long An cũng là một điểm tham quan đáng chú ý với kiến trúc độc đáo và không gian tĩnh lặng.
  3. Danh lam thắng cảnh: Long Thành cũng nằm gần nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như núi Bà Đen, một ngọn núi thiêng với chùa Bà Đen tọa lạc ở đỉnh. Núi Bà Đen là một điểm đến hành hương quan trọng và cũng là nơi cung cấp khung cảnh tuyệt đẹp của vùng.
  4. Phong cảnh và thiên nhiên: Long Thành có nhiều vùng đất nông nghiệp và cây cối xanh mướt. Cảnh quan thiên nhiên ở đây thường xanh và tươi mát, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và du lịch sinh thái.
  5. Văn hóa dân tộc: Long Thành cư trú nhiều dân tộc với các nét văn hóa đa dạng. Người dân ở đây thường giữ gìn và phát huy những truyền thống, phong tục của mình, tạo nên một môzaic văn hóa độc đáo.

Long Thành là một địa điểm phát triển nhanh chóng với sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Khám phá Long Thành có thể mang lại cho bạn một trải nghiệm đa dạng về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên.

1. Vài nét về huyện Long Thành

Vị trí địa lý

Huyện Long Thành nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai, có diện tích 431,01 km². Trung tâm huyện nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 32 km về phía Đông, cách thành phố Biên Hòa 24 km về phía Bắc và cách thành phố Vũng Tàu 60 km về phía Nam.

  • Phía Đông giáp huyện Cẩm Mỹ và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Phía Tây giáp TP.HCM và huyện Nhơn Trạch
  • Phía Nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Bắc giáp thành phố Biên Hòa và các huyện Trảng Bom, Thống Nhất.

Diện tích, dân số

Huyện Long Thành có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 431,01 km², dân số khoảng 356.051 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 826 người/km2.

Địa hình

Địa hình huyện Long Thành chủ yếu là vùng châu thổ sông Đồng Nai, có độ cao trung bình từ 10-15m so với mực nước biển.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện này chủ yếu dựa vào nông nghiệp và công nghiệp.

Nông nghiệp: Huyện Long Thành có diện tích đất trồng màu lớn, chủ yếu là mía, đậu phộng, hạt điều, hồ tiêu, sầu riêng, chôm chôm, nhãn… Chăn nuôi bò sữa và chế biến các sản phẩm từ sữa.

Công nghiệp: Khu công nghiệp Long Thành hiện là một trong những khu công nghiệp lớn nhất của Đồng Nai, với nhiều doanh nghiệp sản xuất trong các lĩnh vực như công nghiệp điện tử, dệt may, chế biến thực phẩm, sản xuất linh kiện. phụ tùng ô tô, sản xuất giày dép, vật liệu xây dựng… Khu công nghiệp Long Thành cũng đóng góp đáng kể cho ngân sách huyện.

Bên cạnh đó, huyện Long Thành còn có tiềm năng phát triển các ngành nghề khác như dịch vụ du lịch, vận tải, thương mại, đầu tư bất động sản… do có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông thuận tiện. Các tuyến đường giao thông trọng điểm như Quốc lộ 51, Quốc lộ 20, Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Sân bay Quốc tế Long Thành đang được triển khai xây dựng.

Nhìn chung, kinh tế huyện Long Thành đang có những bước phát triển mạnh mẽ và nhiều tiềm năng trong tương lai.

2. Bản đồ hành chính Huyện Long Thành

Huyện Long Thành có 14 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 13 xã.

  • Thị trấn Long Thành (huyện lị), xã An Phước, xã Bàu Cạn, xã Bình An, xã Bình Sơn, xã Cẩm Đường, xã Lộc An, xã Long An, xã Long Đức, xã Long Phước, xã Phước Bình, xã Phước Thái, Xã Tam An, Xã Tân Hiệp

Đơn vị hành chính cũ không còn tồn tại là: Xã Suối Trầu

Bản đồ hành chính huyện Long ThànhBản đồ hành chính huyện Long Thành

3. Bản đồ giao thông Huyện Long Thành

Bản đồ giao thông huyện Long ThànhBản đồ giao thông huyện Long Thành

Quy hoạch giao thông huyện Long Thành

Hệ thống mạng lưới giao thông trên địa bàn huyện Long Thành có lợi thế về mạng lưới giao thông đường bộ – đường sắt – đường thủy – đường hàng không. Hệ thống hiện đang được đầu tư như sau:

  • Triển khai xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu;
  • Đưa vào sử dụng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây
  • Thông xe tuyến cao tốc Bến Lức – Nhơn Trạch – Long Thành;
  • Đầu tư nâng cấp, mở rộng lên 4-6 làn xe Quốc lộ 51B
  • Nâng cấp đường 25B từ Quốc lộ 51 đi Nhơn Trạch.
  • Mở mới tuyến 25C từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi Nhơn Trạch;

Mới đây, H. Long Thành kiến ​​nghị mở rộng tuyến đường 769 để đảm bảo giao thông phục vụ công tác chuẩn bị xây dựng khu dân cư tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Long Thành

 Bản đồ vệ tinh huyện Long Thành Bản đồ vệ tinh huyện Long Thành

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Long Thành

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 31 tháng 12 Năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 5366/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Long Thành.

Theo Điều 1 Quyết định số 5366/QĐ-UBND, huyện Long Thành kế hoạch sử dụng đất trong kỳ quy hoạch được xác định thông qua cơ cấu 03 loại đất gồm:

  • Đất nông nghiệp 18.336,42 hà,
  • đất phi nông nghiệp 24.725,77 hà,
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha.

Quyết định cũng xác định diện tích được chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch theo hồ sơ địa chính gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 4.270,69 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 377,54 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 139,18 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. giai đoạn 2021-2030, huyện Long Thành.

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai có một phần diện tích quy hoạch mở rộng là của thị trấn Long Thành (gồm thị trấn Long Thành và một phần các xã: An Phước). Lộc An, Long An, Long Đức) đến năm 2030.

Check bản đồ quy hoạch huyện Long Thành

Bản đồ quy hoạch huyện Long ThànhBản đồ quy hoạch huyện Long Thành

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Thành phố Đà Nẵng khổ lớn năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Thành phố Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…