Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Xuyên Mộc. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Giới thiệu về huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Vị trí địa lý

Huyện Xuyên Mộc có vị trí địa lý:

huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu
huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Phía Bắc giáp huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai
  • Tây Bắc giáp huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
  • Phía Đông giáp huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận
  • Phía Nam giáp biển Đông
  • Tây giáp huyện Châu Đức và Đất Đỏ.

Diện tích, dân số

Huyện Châu Đức có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 642,18 km², dân số khoảng 141.842 người (Năm 2024), mật độ dân số đạt khoảng 221 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồi núi và rừng rậm, độ cao trung bình từ 100 đến 500 mét so với mực nước biển. Huyện Xuyên Mộc cũng có nhiều suối, sông, đầm lầy tạo nên cảnh quan sinh thái phong phú.

Ngoài ra, huyện Xuyên Mộc còn có địa hình đồng bằng ven biển với đầm phá, đồng cỏ, ruộng lúa và vùng trũng. Ven biển nơi đây có những bãi cát dài, đặc biệt là bãi biển Hồ Tràm – Bình Châu, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Nhìn tổng thể, địa hình huyện Xuyên Mộc đa dạng, đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch, khám phá và phát triển kinh tế địa phương.

Du lịch

Xuyên Mộc có địa hình đa dạng với nhiều đồi núi, sông suối, đồng bằng và biển. Với đặc điểm địa lý độc đáo, huyện Xuyên Mộc có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Suối nước nóng Bình Châu, Rừng quốc gia Bình Châu – Phước Bửu, hồ Tràm, Hồ Cốc, biển Suối Ồ, biển Lộc. MỘT. Ngoài ra, Xuyên Mộc còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như cồn cát, rừng ngập mặn, làng chài, bến du thuyền, thị trấn ven biển… Tất cả tạo nên một bức tranh du lịch phong phú và đa dạng. cho huyện Xuyên Mộc.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Xuyên Mộc chủ yếu dựa vào nông nghiệp và du lịch.

Nông nghiệp: Huyện Xuyên Mộc có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho nông nghiệp, nhất là các loại cây công nghiệp như cao su, điều, dừa, cà phê. Trong đó cao su và dừa là hai sản phẩm chủ lực của huyện. Huyện cũng có một số vùng sản xuất cây ăn quả như xoài, sầu riêng, bưởi, cam…

  • Về ngành du lịch, huyện Xuyên Mộc có nhiều điểm đến hấp dẫn như khu sinh thái, bãi tắm đẹp. Ngoài ra, huyện Xuyên Mộc còn có một số khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư cùng một số dự án phát triển kinh tế, khu du lịch sinh thái…
  • Tuy nhiên, huyện Xuyên Mộc vẫn đang phát triển và còn nhiều hạn chế về kinh tế như thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, chưa đầu tư nhiều vào các ngành kinh tế mới như công nghệ cao, cơ sở hạ tầng kinh tế còn yếu kém. giới hạn.

Bản đồ hành chính Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Huyện Xuyên Mộc có 13 đơn vị hành chính cấp phường, xã bao gồm 1 thị trấn và 12 xã Thị trấn Phước Bửu (quận lỵ), xã Bàu Lâm, xã Bình Châu, xã Bông Trang, xã Bưng Riềng, xã Hòa Bình, xã Hòa Hiệp, xã Hòa Hội, xã Hòa Hưng, xã Phước Tân, xã Phước Thuận, xã Tân Lâm, Xã Xuyên Mộc.

Bản đồ Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Bản đồ hành chính huyện Xuyên Mộc

  • Đơn vị hành chính: Huyện Xuyên Mộc được chia thành nhiều xã, thị trấn và là một trong các đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Huyện lỵ: Thị trấn Phước Bửu là trung tâm hành chính của huyện, nơi tập trung các cơ quan hành chính, văn phòng huyện, và các dịch vụ công cộng.

Bản đồ giao thông Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm ở vùng Đông Nam Bộ của Việt Nam, có hệ thống giao thông phát triển để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Dưới đây là một số thông tin về giao thông trong huyện Xuyên Mộc:

Bản đồ Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Bản đồ giao thông huyện xuyên mộc

Đường bộ: Quốc lộ và tỉnh lộ: Huyện Xuyên Mộc có một số tuyến đường chính như Quốc lộ 51 và Quốc lộ 55, đi qua và kết nối với các khu vực khác trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Đây là những tuyến đường quan trọng, giúp kết nối huyện với các trung tâm kinh tế và du lịch lớn.

Phương tiện công cộng: Xe buýt và taxi: Mặc dù hệ thống xe buýt công cộng chưa phát triển mạnh như các đô thị lớn, nhưng du khách và người dân vẫn có thể sử dụng dịch vụ taxi để đi lại trong huyện.

Giao thông đô thị: Điều kiện giao thông: Hệ thống giao thông trong các khu đô thị và ngoại ô của huyện Xuyên Mộc đang được cải thiện và nâng cấp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Du lịch: Giao thông du lịch: Các tuyến đường đi du lịch như đường ven biển, đường vào các khu nghỉ dưỡng và resort ở Hồ Tràm, Bãi Dài được duy trì và cải thiện để thu hút khách du lịch.

Tình hình hiện tại: Phát triển hạ tầng: Huyện Xuyên Mộc đang chủ động đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông nhằm nâng cao chất lượng đời sống cư dân và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, du lịch.

Quy hoạch giao thông Huyện Châu Đức

  • Mạng lưới giao thông đường bộ của huyện có 5 trục đường chính là QL55, ĐT994 (đường ven biển), ĐT328, ĐT329 và đường Bình Ba – Đá Bạc – Phước Tân, đây là các trục giao thông đối ngoại kết nối với các tuyến đường chính. huyện và các tỉnh khác.
  • Ngoài ra, huyện còn có các tuyến giao thông kết nối với khu vực huyện như đường Mỹ Xuân – Hòa Bình, WB2… Hiện nay, hệ thống giao thông của huyện đang được hoàn thiện, được mở rộng và nhựa hóa, bê tông hóa. đường tỉnh, đường huyện, đường liên xã.

Bản đồ vệ tinh Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Huyện Xuyên Mộc, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có địa hình phân bố đa dạng từ núi đến biển, mang lại nhiều tiềm năng cho du lịch và phát triển kinh tế. Dưới đây là mô tả chi tiết về địa hình của huyện này:

Bản đồ Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Bản đồ giao thông huyện xuyên mộc

Núi đồi

  • Đặc điểm: Huyện Xuyên Mộc nằm trong vùng đồi núi, với các dãy núi thấp nhưng phân bố đồng đều khắp nơi. Các dãy núi và đồi thường được phủ đầy cây xanh và rừng nguyên sinh.
  • Ảnh hưởng: Địa hình núi đồi ảnh hưởng đến việc xây dựng hạ tầng và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, cũng tạo ra cảnh quan thiên nhiên đẹp và phong phú, thu hút du khách đến tham quan và khám phá.

Bãi biển

  • Vị trí: Phía Đông bắc huyện Xuyên Mộc giáp biển Đông, có một số bãi biển nổi tiếng như bãi biển Hồ Tràm và Bãi Dài.
  • Tiềm năng du lịch: Các bãi biển này không chỉ là điểm đến thu hút du khách nghỉ dưỡng mà còn là nơi phát triển các dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, góp phần vào phát triển kinh tế địa phương.

Đồng bằng và vùng đồng ruộng

  • Đặc điểm: Phần lớn các khu vực ven biển và các thung lũng sông có đất phù sa, rất phù hợp để phát triển nông nghiệp và trồng trọt.
  • Sản xuất nông nghiệp: Nông nghiệp tại đây phát triển nhờ vào điều kiện tự nhiên thuận lợi, đáp ứng nhu cầu sản xuất nông sản và thực phẩm.

Các khu vực đồng bằng và rừng nguyên sinh

  • Bảo tồn thiên nhiên: Huyện Xuyên Mộc cũng có các khu vực đồng bằng và rừng nguyên sinh quý hiếm, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Bản đồ quy hoạch Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Về quy hoạch, huyện Xuyên Mộc được xác định theo đồ án Quy hoạch sử dụng đất kỳ đến 2021 – 2030, có xét đến năm 2050 huyện Xuyên Mộc, đồ án quy hoạch này đã được UBND huyện Xuyên Mộc công bố công khai để lấy ý kiến ​​nhân dân.

Bản đồ Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Bản đồ quy hoạch huyện Xuyên Mộc

Về cơ cấu sử dụng đất đến năm 2030, đất nông nghiệp là 47.313,11 ha chiếm 73,95%, trong đó: đất trồng lúa 930,11 ha chiếm 1,45%, đất trồng cây lâu năm 29.187,31 ha chiếm 45,62%, không – Đất nông nghiệp 16.585,19 ha chiếm 25,92%.

Đánh giá post

Tác giả

  • Trần Hoài Thương

    Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

    View all posts
Avatar of Trần Hoài Thương
Tôi là Trần Hoài Thương, Biên tập nội dung tại Meey Map, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Bản đồ quy hoạch được chia sẻ trên meeymap.com

Related Posts

Bản đồ huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Kè. Chúng tôi…

c 677 1679392100 4424

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng…

c 682 1679912533 6279

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Hồ. Chúng…

c 683 1679912887 1643

Bản đồ quy hoạch huyện Mang Thít, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mang Thít. Chúng…

Bản đồ hành chính thị xã Bình Minh

Bản đồ Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long| Quy Hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy Hoạch Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và…

c 692 1678872352 8837

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng…