Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Xuyên Mộc. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

  • Bản đồ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

1. Vài nét về huyện Xuyên Mộc

Vị trí địa lý

Huyện Xuyên Mộc có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai
  • Tây Bắc giáp huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
  • Phía Đông giáp huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận
  • Phía Nam giáp biển Đông
  • Tây giáp huyện Châu Đức và Đất Đỏ.

Diện tích, dân số

Huyện Châu Đức có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 642,18 km², dân số khoảng 141.842 người (Năm 2024), mật độ dân số đạt khoảng 221 người/km².

địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồi núi và rừng rậm, độ cao trung bình từ 100 đến 500 mét so với mực nước biển. Huyện Xuyên Mộc cũng có nhiều suối, sông, đầm lầy tạo nên cảnh quan sinh thái phong phú.

Ngoài ra, huyện Xuyên Mộc còn có địa hình đồng bằng ven biển với đầm phá, đồng cỏ, ruộng lúa và vùng trũng. Ven biển nơi đây có những bãi cát dài, đặc biệt là bãi biển Hồ Tràm – Bình Châu, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Nhìn tổng thể, địa hình huyện Xuyên Mộc đa dạng, đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch, khám phá và phát triển kinh tế địa phương.

du lịch

Xuyên Mộc có địa hình đa dạng với nhiều đồi núi, sông suối, đồng bằng và biển. Với đặc điểm địa lý độc đáo, huyện Xuyên Mộc có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Suối nước nóng Bình Châu, Rừng quốc gia Bình Châu – Phước Bửu, hồ Tràm, Hồ Cốc, biển Suối Ồ, biển Lộc. MỘT. Ngoài ra, Xuyên Mộc còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như cồn cát, rừng ngập mặn, làng chài, bến du thuyền, thị trấn ven biển… Tất cả tạo nên một bức tranh du lịch phong phú và đa dạng. cho huyện Xuyên Mộc.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Xuyên Mộc chủ yếu dựa vào nông nghiệp và du lịch.

Nông nghiệp: Huyện Xuyên Mộc có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho nông nghiệp, nhất là các loại cây công nghiệp như cao su, điều, dừa, cà phê. Trong đó cao su và dừa là hai sản phẩm chủ lực của huyện. Huyện cũng có một số vùng sản xuất cây ăn quả như xoài, sầu riêng, bưởi, cam…

Về ngành du lịch, huyện Xuyên Mộc có nhiều điểm đến hấp dẫn như khu sinh thái, bãi tắm đẹp. Ngoài ra, huyện Xuyên Mộc còn có một số khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư cùng một số dự án phát triển kinh tế, khu du lịch sinh thái…

Tuy nhiên, huyện Xuyên Mộc vẫn đang phát triển và còn nhiều hạn chế về kinh tế như thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, chưa đầu tư nhiều vào các ngành kinh tế mới như công nghệ cao, cơ sở hạ tầng kinh tế còn yếu kém. giới hạn.

2. Bản đồ hành chính Huyện Xuyên Mộc

Huyện Xuyên Mộc có 13 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 12 xã.

  • Thị trấn Phước Bửu (quận lỵ), xã Bàu Lâm, xã Bình Châu, xã Bông Trang, xã Bưng Riềng, xã Hòa Bình, xã Hòa Hiệp, xã Hòa Hội, xã Hòa Hưng, xã Phước Tân, xã Phước Thuận, xã Tân Lâm, Xã Xuyên Mộc.

Bản đồ hành chính huyện Xuyên MộcBản đồ hành chính huyện Xuyên Mộc

3. Bản đồ giao thông Huyện Xuyên Mộc

Bản đồ giao thông huyện xuyên mộcBản đồ giao thông huyện xuyên mộc

Quy hoạch giao thông Huyện Châu Đức

Mạng lưới giao thông đường bộ của huyện có 5 trục đường chính là QL55, ĐT994 (đường ven biển), ĐT328, ĐT329 và đường Bình Ba – Đá Bạc – Phước Tân, đây là các trục giao thông đối ngoại kết nối với các tuyến đường chính. huyện và các tỉnh khác.

Ngoài ra, huyện còn có các tuyến giao thông kết nối với khu vực huyện như đường Mỹ Xuân – Hòa Bình, WB2… Hiện nay, hệ thống giao thông của huyện đang được hoàn thiện, được mở rộng và nhựa hóa, bê tông hóa. đường tỉnh, đường huyện, đường liên xã.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Xuyên Mộc

Bản đồ vệ tinh huyện Xuyên MộcBản đồ giao thông huyện xuyên mộc

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Xuyên Mộc

Về quy hoạch, huyện Xuyên Mộc được xác định theo đồ án Quy hoạch sử dụng đất kỳ đến 2021 – 2030, có xét đến năm 2050 huyện Xuyên Mộc, đồ án quy hoạch này đã được UBND huyện Xuyên Mộc công bố công khai để lấy ý kiến ​​nhân dân. .

Về cơ cấu sử dụng đất đến năm 2030, đất nông nghiệp là 47.313,11 ha chiếm 73,95%, trong đó: đất trồng lúa 930,11 ha chiếm 1,45%, đất trồng cây lâu năm 29.187,31 ha chiếm 45,62%, không – Đất nông nghiệp 16.585,19 ha chiếm 25,92%.

Xem bản đồ quy hoạch Huyện Xuyên Mộc

Bản đồ quy hoạch huyện Xuyên MộcBản đồ quy hoạch huyện Xuyên Mộc

Link tải bản đồ

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…