Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Quận Đồ Sơn, Hải Phòng| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng chi tiết và thông tin quy hoạch Quận Đồ Sơn. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Vài nét về Đồ Sơn, Hải Phòng

Đồ Sơn là một quận nội thành của thành phố Hải Phòng, cũng là một bán đảo nhỏ do có dãy núi Rồng vươn ra biển 5 km với hàng chục quả đồi cao từ 25 đến 130 m. Huyện nằm ở phía Đông Nam thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 22 km về phía Đông Nam.

Tại các cửa biển phía Bắc và phía Nam của huyện là hai cửa sông Lạch Tray và Văn Úc thuộc hệ thống sông Thái Bình đổ ra biển mang theo nhiều phù sa, cộng với việc lấn biển đảo Hòn Dấu để xây dựng. khu nghỉ dưỡng cao tầng. nên nước biển khu vực này trong xanh (nhất là vùng II) nhưng vẫn thu hút khách du lịch.

Vị trí địa lý

  • Phía Đông và Nam quận Đồ Sơn giáp với Vịnh Bắc Bộ
  • Phía Tây quận Đồ Sơn giáp huyện Kiến Thụy
  • Phía bắc quận Đồ Sơn giáp với quận Dương Kinh.

Diện tích và dân số

Quận Đồ Sơn có tổng diện tích đất tự nhiên là 42,37 km², dân số là 102.234 người. Mật độ dân số khoảng 1.157 người/km².

Địa hình

Địa hình quận Đồ Sơn Hải Phòng là đồi núi, thành phần chủ yếu là đá sa thạch và đá phiến sét, là kết quả của quá trình vận động kiến ​​tạo lâu dài làm biến chất đá núi, đất Feralitic, thích hợp cho cây gỗ nhỏ phát triển. Đất ở chân núi, ruộng, ruộng muối,… Còn lại là cát ven biển.

Khí hậu

Khí hậu Đồ Sơn mang đặc trưng của vùng ven biển vịnh Bắc Bộ nhưng lại là bán đảo nên mùa đông ấm hơn và mùa hè mát hơn những nơi khác. Đầu tháng 8 âm lịch thường có gió mùa đông bắc (mùa chọi trâu) và cuối mùa lễ hội thường có mưa rào.

2. Bản đồ hành chính Quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Quận Đồ Sơn có 6 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 phường: Bàng La, Hải Sơn, Hợp Đức, Minh Đức, Ngọc Xuyên, Vạn Hương.

Bản đồ hành chính quận Đồ SơnBản đồ hành chính quận Đồ Sơn

3. Bản đồ giao thông quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Bản đồ giao thông quận Đồ SơnBản đồ giao thông quận Đồ Sơn

Quy hoạch phát triển giao thông quận Đồ Sơn

  • Đường: Các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện gồm tỉnh lộ 361, tỉnh lộ 353 và huyện lộ 403. Quốc lộ 5B sau khi đi qua các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương sẽ nối Hải Phòng với Hà Nội.
  • đường thủy: Bản đồ quy hoạch quận Đồ Sơn cần mở rộng đường ven biển. Tuyến đường có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông du lịch. Đồng hành cùng các dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng, làng biệt thự cao cấp…
  • Quy hoạch đường đô thị: Quận tập trung xây dựng tuyến đường cao tốc ven biển đáp ứng nhu cầu kết nối ba khu vực Đồ Sơn, Cát Bà và Hạ Long. Tập trung phát triển các tuyến đường xung quanh vành đai kinh tế của huyện theo hướng Đông Bắc. Tuyến đường 353 có nhiệm vụ kết nối cầu Tân Vũ Lạch với các khu vực khác.
  • Quy hoạch tuyến đường liên vùng: Dự án xây dựng tuyến đường ven biển đến ngã ba Vạn Bạo đã xuất hiện trên bản đồ quy hoạch quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Điểm đến ngã ba Văn Bún trên đường Lý Thái Tổ có lộ trình 6,2 km.

4. Bản đồ vệ tinh quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Bản đồ vệ tinh quận Đồ SơnBản đồ vệ tinh quận Đồ Sơn

5. Bản đồ quy hoạch quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Quy hoạch đô thị quận Đồ Sơn

Bản đồ quy hoạch quận Đồ Sơn, Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang phát triển công nghiệp, thương mại và đô thị. Chủ trương quy hoạch quận hướng tới không gian đô thị vươn ra biển. Đây được coi là yếu tố đặc biệt giúp quận tận dụng tối đa nguồn lợi từ du lịch. Hàng loạt công trình xây dựng công viên, cây xanh, vườn hoa xuất hiện trên bản đồ quy hoạch quận Đồ Sơn.

Xu hướng phát triển đô thị sinh thái gắn với môi trường sống “xanh – sạch – đẹp” cho người dân. Để thu hút du khách, cần tạo điểm nhấn bằng những công trình kiến ​​trúc độc đáo. Đồng thời, quận Đồ Sơn nỗ lực nâng cấp cơ sở hạ tầng dịch vụ đô thị. Thay đổi tiêu chuẩn cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc khu vui chơi giải trí.

Sở hữu không gian thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ là thế mạnh của quận Đồ Sơn. Trên địa bàn hiện còn nhiều công trình thuộc danh mục di tích lịch sử cấp quốc gia.

Hàng loạt điểm đến hấp dẫn ở Đồ Sơn gồm: Khu di tích đoàn tàu “không số” Bến K15, quần thể di tích Tường Long – Chùa Tháp; Bãi biển Đồ Sơn, sân golf Đồ Sơn, ngọn Hải Đăng – đảo Dấu, Casino Đồ Sơn, biệt thự Bảo Đại, chùa Hang, đình Ngọc Xuyên… Những công trình chính là động lực to lớn thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của xứ Đồ Sơn . Sơn phát triển.

Bài viết này đã cung cấp cho quý vị những cái nhìn sâu sắc và chi tiết về bản đồ Quận Đồ Sơn, một phần của thành phố Hải Phòng, kèm theo những thông tin mới nhất về quy hoạch của khu vực này. Điều quan trọng là hiểu rõ về quy hoạch để có thể dự đoán được hình ảnh và xu hướng phát triển của Quận Đồ Sơn trong tương lai. Chúng tôi mong rằng thông tin này sẽ là hữu ích và giúp quý vị đưa ra các quyết định và kế hoạch phù hợp. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và sự tin tưởng của quý vị.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam | Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…