Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Phù Cát, Bình Định|Quy Hoạch Sử dụng Đất Mới Nhất

Huyện Phù Cát đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả lĩnh vực. Trên địa bàn huyện, ngày càng nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại mọc lên, thu hút giới đầu tư bất động sản. Vậy bản đồ quy hoạch huyện Phù Cát như thế nào? Cách để tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh nhất là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về Huyện Phù Cát, Bình Định

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, huyện Phù Cát mang trong mình nhiều dấu ấn lịch sử dân tộc, có bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện, nhiều lĩnh vực.

Thông tin chung về Huyện Phù Cát – Tỉnh Bình Định
Thông tin chung về Huyện Phù Cát – Tỉnh Bình Định

Giới thiệu về Huyện Phù Cát

Phù Cát là một huyện ven biển thuộc tỉnh Bình Định, cư dân chủ yếu là người Kinh, một số ít là người Ba Na. Huyện có nhiều thế mạnh để phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch và các ngành nghề.

Vị trí địa lý

Huyện Phù Cát nằm tại phía Đông của tỉnh Bình Định. Vị trí địa lý của huyện tiếp giáp với các khu vực như sau:

  • Phía Bắc giáp huyện Hoài Ân và huyện Phú Mỹ;
  • Phía Nam tiếp giáp thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước;
  • Phía Đông giáp Biển Đông;
  • Phía Tây giáp huyện Vĩnh Thạnh và huyện Tây Sơn.

Diện tích, dân số

Huyện Phù Cát có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 679 km², dân số khoảng 210.300 người (2018), mật độ dân số đạt khoảng 270 người/km².

Đơn vị hành chính

Hiện nay, Phù Cát là huyện có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc bao gồm

  • 02 thị trấn: thị trấn Ngô Mây (huyện lỵ) và thị trấn Cát Tiến.
  • 16 xã:  Cát Chánh, Cát Hanh, Cát Hải, Cát Hiệp, Cát Hưng, Cát Lâm, Cát Khánh, Cát Minh, Cát Nhơn, Cát Tài, Cát Tân, Cát Sơn, Cát Thắng, Cát Trinh, Cát Thành, Cát Tường.
Bản đồ hành chính huyện Phù Cát
Bản đồ hành chính huyện Phù Cát

Địa hình

Địa hình huyện Phù Cát chủ yếu là đồi núi và đồng bằng ven biển.

Địa hình Phù Cát có đặc điểm là bờ biển dài, xen kẽ nhiều gò đồi, đồng bằng và các dòng sông uốn lượn. Với địa hình phức tạp và đa dạng như vậy, Phù Cát có tiềm năng phát triển du lịch đa dạng với các hoạt động tham quan, phượt, leo núi, tắm biển, du lịch sinh thái và các loại hình du lịch khác.

Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng của huyện Phù Cát những năm qua đã được tương đối hoàn thiện. Trên địa bàn huyện có nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua như Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc – Nam chạy qua và 4 tỉnh lộ nối trung tâm huyện đến các xã.

Phù Cát có cửa biển Đề Gi tạo thuận lợi cho giao thông đường thủy. Đặc biệt, sân bay quốc gia nằm trên địa bàn huyện Phù Cát là điều kiện tốt cho giao lưu trong nước và quốc tế.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Phù Cát chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa và nuôi tôm. Các sản phẩm chính của huyện bao gồm lúa gạo, tôm, thủy sản và các loại nông sản khác như rau, củ, quả.

Ngoài ra, huyện Phù Cát cũng đang phát triển các ngành kinh tế khác như công nghiệp, du lịch và dịch vụ. Các khu công nghiệp như Khu công nghiệp Hòa Hội, Khu công nghiệp Cát Tịnh được xây dựng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Huyện còn có nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Hòn Vọng Phu Núi Bà, Bãi biển Cát Tiên, Suối nước nóng Hội Vân.

Tuy nhiên, huyện Phù Cát vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển kinh tế như thiếu nguồn nhân lực có trình độ, cơ sở hạ tầng kinh tế – xã hội chưa đồng bộ.

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Phù Cát, Bình Định

Giai đoạn ngắn hạn đến năm 2030; giai đoạn dài hạn đến năm 2040; tầm nhìn định hướng đến năm 2050. Mục tiêu quy hoạch huyện Phù Cát là khu vực kinh tế tổng hợp công nghiệp, thương mại, đô thị; dịch vụ, du lịch, nông nghiệp, có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Định; Là vùng trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh trên cơ sở các tiềm năng về hệ sinh thái biển và các giá trị văn hóa lịch sử của địa phương; Là trung tâm dịch vụ vận tải hàng không, đường bộ quốc gia, đường biển.

Tỉnh Bình Định chủ trương quy hoạch nhiều hạng mục, tạo ra động lực phát triển kinh tế xã hội cho toàn huyện và mang đến nhiều lợi ích cho cả tỉnh.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Phù Cát – Tỉnh Bình Định
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Phù Cát – Tỉnh Bình Định

Quy hoạch giao thông Huyện Phù Cát

Quy hoạch xây dựng vùng huyện Phù Cát để xây dựng các tiêu chí phù hợp theo Quyết định số 558/QĐ-TTg ngày 05/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành tiêu chí huyện nông thôn mới và quy định thị xã, thành phố trực thuộc cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; cụ thể hoá đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến năm 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1672/QĐ-TTg ngày 30/11/2018;

Dựa theo đề án quy hoạch huyện Phù Cát, hệ thống giao thông của huyện được quy hoạch như sau:

Quy hoạch giao thông đối ngoại

  • Tuyến đường vành đai về phía Đông thị trấn Ngô Mây được xây dựng với quy mô 4-6 làn xe.
  • Xây mới tuyến đường từ KCN Hòa Hội đến sân bay kết nối QL19B, quy mô 4-6 làn xe.
  • Đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài định hướng xây dựng mở rộng quy mô 6-8 làn xe giai đoạn đến 2040.
  • Nâng cấp hệ thống đường tỉnh đi qua địa bàn huyện bao gồm: ĐT633, ĐT634, ĐT638, ĐT640
  • Bổ sung tuyến đường mới phía Bắc huyện Phù Cát đảm bảo nhu cầu phát triển; chỉnh tuyến ĐT633 hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến các KDC hiện trạng, tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, quy mô tối thiểu 4 làn xe.
  • Đối với tuyến đường cao tốc Bắc Nam và tuyến đường sắt Bắc Nam, tuyến đường sắt tốc độ cao thực hiện theo định hướng giao thông Quốc gia.

Quy hoạch giao thông đối nội

  • Xây dựng tuyến đường đấu nối từ đường Bắc – Nam đến QL19B có quy mô đường cấp III đồng bằng.
  • Xây dựng mới và nâng cấp các tuyến đường như: Đường Cát Hưng – Cát Thành có quy mô 2 làn xe; Đường Cát Thành – Núi Bà có quy mô 2 làn xe; Đường Cát Trinh – Cát Nhơn quy mô 4-6 làn xe; Xây dựng 02 tuyến hướng Bắc – Nam vượt sông La Tinh nối huyện Phù Cát – Phù Mỹ quy mô 2-4 làn xe; Xây dựng mới các tuyến giao thông trục xã phía Nam huyện Phù Cát có quy mô 2- 4 làn xe.

Công trình đầu mối giao thông

Cải tạo, nâng cấp Cảng cá Đề Gi hiện hữu phục vụ các hoạt động hậu cần nghề cá.

Bến xe khách:

  • Xây dựng, nâng cấp bến xe khách tại thị trấn Ngô Mây, quy mô khoảng 2ha;
  • Xây dựng mới 01 bến xe khách tại đô thị Cát Tiến, quy mô khoảng 3ha;
  • Xây dựng mới 01 bến xe khách tại Cát Khánh, quy mô khoảng 1,4ha.

Bến xe tải:

  • Quy hoạch 03 – 05 điểm đỗ xe tải, quy mô mỗi điểm từ 1-2ha tại vị trí các khu công nghiệp, khu cảng quy mô lớn;
  • Quy hoạch các điểm đỗ xe ô tô tại các đô thị Ngô Mây, Cát Khánh, Cát Tiến, Cát Hanh và được cụ thể hóa theo cấp quy hoạch tiếp theo

Quy hoạch đô thị Huyện Phù Cát

Bản đồ quy hoạch đô thị huyện Phù Cát – Tỉnh Bình Định
Bản đồ quy hoạch đô thị huyện Phù Cát – Tỉnh Bình Định

Theo đồ án  quy hoạch xây dựng vùng huyện Phù Cát đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt và ban hành Quyết định số 4389/QĐ-UBND (ngày 03/11/2021), đến 2030 toàn Phù Cát sẽ quy hoạch 06 đô thị, gồm: Ngô Mây, Cát Khánh, Cát Tiến, Cát Thành, Cát Hải và Cát Hanh. Khu vực đô thị hóa mạnh tập trung vùng phía Đông và phía Tây Núi Bà, cụ thể:

  • Khu vực phát triển đô thị phía Đông Núi Bà bao gồm Cát Tiến, Cát Thành, Cát Hải, Cát Khánh và lan tỏa đến Cát Minh. Ưu tiên đầu tư phát triển, đẩy mạnh quá trình đô thị hóa; sớm thành lập thị trấn Cát Khánh và định hướng xây dựng phát triển các xã Cát Thành, Cát Hải đạt tiêu chí đô thị loại V.
  • Khu vực phát triển đô thị phía Tây Núi Bà, lấy thị trấn Ngô Mây làm hạt nhân, lan tỏa phát triển đô thị về phía Cát Hanh, Cát Trinh, Cát Tân và một phần Cát Hiệp. Ưu tiên đầu tư phát triển, đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, ưu tiên xây dựng phát triển xã Cát Hanh đạt tiêu chí đô thị loại V trước năm 2030.

Bản đồ quy hoạch Huyện Phù Cát mới nhất, Bình Định

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã phê duyệt bản đồ quy hoạch huyện Phù Cát dựa trên chính sách quy hoạch chung của khu vực. Quy hoạch này sẽ sẽ giúp huyện tận dụng những thế mạnh và tiềm năng vốn có. Trong tương lai, Phù Cát sẽ trở thành nơi thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Định hướng phát triển hệ thống đô thị đến năm 2030, huyện Phù Cát có 06 đô thị gồm: Ngô Mây, Cát Tiến, Cát Khánh, Cát Hải, Cát Thành, Cát Hanh;
Dự báo tỷ lệ đô thị hóa của huyện Phù Cát đến năm 2030 khoảng 37%, đến năm 2040 khoảng 39,82%. Khu vực đô thị hóa mạnh tập trung ở phía Đông và phía Tây Núi Bà, cụ thể:

  • Khu vực phát triển đô thị phía Đông Núi Bà bao gồm Cát Tiến, Cát Hải, Cát Thành, Cát Khánh và lan sang Cát Minh. Ưu tiên đầu tư phát triển, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa; sớm thành lập thị trấn Cát Khánh và định hướng xây dựng, phát triển xã Cát Thành, Cát Hải đạt tiêu chí đô thị loại V.
  • Vùng phát triển đô thị phía Tây Núi Bà, lấy thị trấn Ngô Mây làm hạt nhân, phát triển đô thị lan tỏa về phía Cát Hanh, Cát Trinh, Cát Tân và một phần Cát Hiệp. Ưu tiên đầu tư phát triển, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, ưu tiên xây dựng và phát triển xã Cát Hanh đạt tiêu chí đô thị loại V trước năm 2030.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch huyện Phù Cát, Bình Định:

Bản đồ quy hoạch Huyện Phù Cát – Tỉnh Bình Định
Bản đồ quy hoạch Huyện Phù Cát – Tỉnh Bình Định

Bản đồ vệ tinh Huyện Phù Cát, Bình Định

Bản đồ vệ tinh huyện Phù Cát
Bản đồ vệ tinh huyện Phù Cát

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Phù Cát, Bình Định

Để xác định được tiềm năng phát triển đô thị của địa phương, tra cứu thông tin quy hoạch huyện Phù Cát là phương pháp tối ưu nhất. Nhà đầu tư có thể tìm hiểu dữ liệu bản đồ và cả chính sách quy hoạch huyện Phù Cát nhanh nhất qua một trong những cách sau:

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc Huyện Phù Cát để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương không cung cấp thông tin vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn, đồng thời gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Phù Cát để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

cropped logo map

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Phù Cát  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đấ
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bản đồ quy hoạch Huyện Phù Cát, Bình Định. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…