Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc bao gồm: quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch thị trấn, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn huyện Sông Lô.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc

Giới thiệu Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc

Sông Lô là một huyện miền núi nằm ở phía tây tỉnh Vĩnh Phúc, với tổng diện tích tự nhiên 150,32 km². 

Vị trí địa lí 

  • Phía đông huyện này giáp huyện Lập Thạch
  • Phía tây huyện này giáp huyện Phú Ninh, tỉnh Phú Thọ
  • Phía nam huyện này giáp thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
  • Phía bắc huyện này giáp huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Đơn vị hành chính

Huyện Sông Lô hiện có 1 thị trấn Tam Sơn (huyện lỵ) và 16 xã là: Yên Thạch, Tứ Yên, Tân Lập, Quang Yên, Phương Khoan, Như Thuỵ, Nhạo Sơn, Nhân Đạo, Lãng Công, Hải Lựu, Đức Bá, Đồng Thịnh, Đồng Quế, Đồng Nhân, Cao Phong, Bạch Lưu.

Cơ sở hạ tầng

Huyện Sông Lô là địa phương có cao tốc Hà Nội – Lào Cai đi qua. Hệ thống tỉnh lộ trên địa bàn huyện có: DT 305C, DT 306, DT 307, DT 307B, DT 311 và nhiều tuyến liên huyện, liên xã khác. Về đường thuỷ, địa bàn huyện nằm cạnh dòng chảy của sông Lô.

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc

Quy hoạch giao thông

Dưới đây là danh sách những công trình giao thông đã, đang và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc:

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện

  • Đường bộ: duy trì khai thác Cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cùng với cải tạo, nâng cấp và mở rộng các tuyến đường quan trọng: QL2, QL2B, QL2C…
  • Đường vành đai: quy hoạch hạ tầng kỹ thuật các tuyến vành đai 4 – 5…
  • Đường sắt: cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai; xây dựng đường sắt du lịch Nội Bài – Vĩnh Phúc; xây dựng đường sắt nhẹ (LRT) Bắc – Nam.

Hệ thống giao thông đối nội

  • Đường bộ: xây dựng, cải tạo và nâng cấp DT 305C, DT 306, DT 307, DT 307B, DT 311; 
  • Hệ thống bến bãi: xây dựng cảng sông Đức Bác, tuyến xe buýt nhanh (BRT) Vĩnh Yên – Tam Sơn
  • Cầu: quy hoạch hướng cầu Vĩnh Phú bắc qua sông Lô nối TP Việt Trì, Phú Thọ với xã Đức Bác, huyện Sông Lô; 

Quy hoạch đô thị Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc

Quy hoạch sử dụng đất thị trấn Sông Lô xác định dựa trên Quy hoạch sử dụng đất của huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc đến năm 2030.

Thị trấn Tam Sơn là huyện lỵ của huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc, có vị trí tiếp giáp như sau:

  • Phía Bắc thị trấn giáp các xã Phương Khoan và Nhạo Sơn
  • Phía Nam thị trấn giáp xã Như Thuỵ 
  • Phía Đông thị trấn giáp xã Tân Lập
  • Phía Tây thị trấn giáp sông Lô

Theo đó, trong giai đoạn 2021 – 2030, quy hoạch đô thị Tam Sơn trở thành trung tâm chính trị – kinh tế – văn hóa xã hội; đầu mối giao thông giữa các xã trong huyện và các huyện và tỉnh. Mục tiêu là xây dựng Tam Sơn là đô thị hiện đại văn minh mang nét đặc trưng của đô thị miền Trung du, đạt tiêu chí đô thị loại V.

Bản đồ quy hoạch Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc là quá trình tiến hành kiểm tra một thửa đất bất kỳ nằm trong diện quy hoạch sắp tới của huyện, tỉnh, nhà nước hay không. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp với tình hình thực tế, xác định có nên mua bán đất không và tính toán cách mang lại lợi ích tốt nhất.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp phường, xã, huyện để gặp các cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xem bản đồ quy hoạch huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc. Cách thức này phù hợp với giao dịch đất của những người sống trong cùng khu vực và đòi hỏi bạn thực sự khéo léo trong giao tiếp.

Tuy nhiên, đôi khi cán bộ sẽ không cung cấp thông tin cho bạn vì sợ ảnh hưởng đến tình hình giao dịch đất trên địa bàn Sông Lô, gây khó khăn cho việc quản lý. (Ví dụ: Những mảnh đất thuộc quy hoạch công cộng sẽ xảy ra hiện tượng bán tháo, còn đất quy hoạch đô thị thì sốt nóng …)

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Sông Lô để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Nhớ rằng, bạn cần đến cơ quan chức năng cùng với chủ bất động sản mới có thể lấy thông tin quy hoạch.

Cách thức này tốn thời gian hơn vì cần phải thực hiện thủ tục hành chính, cũng như cần sự hợp tác giữa hai bên mua bán. Mặt trái của phương pháp này là nếu người bán đã có ý định che giấu thông tin và không hợp tác đi trích lục thì bạn sẽ khó có thể tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Ngoài website của Bộ Xây dựng, bạn cũng có thể tra cứu qua các website của các tỉnh thành (nếu có):

  • Website dữ liệu của Bộ Xây dựng: http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx
  • Tỉnh Vĩnh Phúc: https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/Convert/quyhoach/KinhTeXaHoiTinh/Lists/quyhoachkhucum/View_Detail.aspx

Ưu điểm của cách thức này là nhanh. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các website trên hiện còn khá sơ khai, bản đồ hiển thị chưa thực chi tiết nên chỉ mang giá trị tham khảo. Ngoài ra, có rất nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn có thể sẽ không hiểu được.

Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để tra cứu bản đồ Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc?

Hiện này có một số đơn vị đã phát triển và cho ra mắt sản phẩm kiểm tra quy hoạch tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Nếu chọn được sản phẩm của doanh nghiệp uy tín, người mua sẽ dễ dàng tra cứu được thông tin quy hoạch cả nước, đồng thời việc đọc dữ liệu của bạn cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, cập nhật liên tục và mức độ chính xác tuyệt đối. Điển hình trong số đó là Meey Map, phần mềm cung cấp cho bạn không chỉ thông tin về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng chi tiết từng thửa đất, mà còn cung cấp bảng phân tích hiện trạng thửa đất.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

  • Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu, giữ chuột trái và zoom out (zoom to màn hình). Bản đồ sẽ dần di chuyển đến khu vực bạn lựa chọn.
  • Bước 2: Bạn có thể gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm lên thanh công cụ để có thể tiến sâu vào khu vực đó
  • Bước 3: Quan sát bản đồ 

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

ban do quy hoach huyen song lo vinh phuc 02

  • Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

Khi bạn chọn một khoảng đất màu bất kỳ, bảng chú thích nằm bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của loại đất đó. Tại đó, bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của BĐS bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất.

ban do quy hoach huyen song lo vinh phuc 03

Lưu ý: Những khu vực được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

Để chắc chắn bất động sản của bạn có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Bản đồ quy hoạch Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc mới nhất. Truy cập website meeyland.com của để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…