Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Sông Mã mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện Sông Mã tỉnh Sơn La mới nhất năm 2024 cung cấp đầy đủ và chuẩn xác các thông tin quy hoạch và cách thức tra cứu thuận tiện nhất. Bài viết sau đây chắc chắn sẽ cần thiết cho bạn.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La

Giới thiệu chung huyện Sông Mã

Sông Mã là một huyện miền núi nằm ở phía tây nam của tỉnh Sơn La. Huyện Sông Mã có diện tích tự nhiên 164.220 ha, dân số năm 2019 là 154.224 người. Mật độ dân số đạt 94 người/km², gồm 6 dân tộc: Thái, Kinh, Mông, Xinh Mun, Khơ Mú, Kháng.

Huyện sông Mã có địa hình phức tạp, bị chia cắt mạnh bởi các dãy núi cao chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam xen kẽ với các thung lũng và hệ thống sông, suối. Địa hình chung đa phần cao và dốc gây khó khăn cho phát triển kinh tế xã hội.

Vị trí địa lí 

Địa giới hành chính của huyện Sông Mã như sau: 

  • Phía Bắc giáp huyện Thuận Châu
  • Phía Nam giáp huyện Sốp Cộp và giáp Lào
  • Phía Đông giáp huyện Mai Sơn
  • Phía Tây giáp huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Bản đồ hành chín huyện Sông Mã tỉnh Sơn La

Đơn vị hành chính

Huyện Sông Mã có 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Sông Mã (huyện lỵ) và 18 xã: Bó Sinh, Chiềng Cang, Chiềng En, Chiềng Khoong, Chiềng Khương, Chiềng Phung, Chiềng Sơ, Đứa Mòn, Huổi Một, Mường Cai, Mường Hung, Mường Lầm, Mường Sai, Nà Nghịu, Nậm Mằn, Nậm Ty, Pú Bẩu, Yên Hưng.

Cơ sở hạ tầng

Mạng lưới giao thông của huyện không ngừng được nâng cấp phát triển. Các tuyến đường chính như: Quốc lộ 4G đã được nâng cấp đảm bảo thông suốt, thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội của huyện.

Giao thông đường bộ: Mạng lưới đường giao thông trên địa bàn huyện có 1.132,22 Km. Hệ thống giao thông của huyện không ngừng được nâng cấp phát triển đến nay 19/19 xã, thị trấn đã có đường ô tô đến trung tâm xã đi được 4 mùa, các tuyến đường chính như:

Quốc lộ: Quốc lộ 4G qua huyện với tổng chiều dài 67 km, đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng đã được nâng cấp mở rộng theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi. Đường quốc lộ 12 (TL 115 cũ) tổng chiều dài 52 km (xã Nà Nghịu – xã Mường Lầm– xã Bó Sinh) là tuyến đường huyết mạch đi các xã vùng cao của huyện.

Đường tỉnh 

  • Đường tỉnh lộ có 01 tuyến là đường tỉnh 113 (đoạn Phiêng Cằm – Nà Nghịu –Chiềng Phung).
  • Tuyến ĐT.108 đoạn đi qua địa phận huyện Sông Mã dài 4,5 km (khu vực xã Bó Sinh), mặt đường láng nhựa, đạt tiêu chuẩn đường GTNT-A (Bn = 5m; Bm: 3,5m).

Đường đô thị gồm 12 tuyến với tổng chiều dài 4,3 km, tập trung toàn bộ ở thị trấn, trong đó: Đường cấp IV có 1,9 km, còn lại là đường nội thị mặt bê tông.

Đường huyện: Bao gồm 14 tuyến đường nối mạng lưới giao thông của huyện tới các trụ sở trung tâm xã và liên xã có tổng chiều dài 205,1 km. Trong đó: đã được nhựa hóa, bê tông hóa 161,2 km, còn lại là đường đất, cấp phối có nền đường rộng từ 5 – 7 m.

Đường tuần tra biên giới 60,8 km chạy dọc theo đường biên giới Việt – Lào.

  • Hệ thống đường giao thông xã: Có 189 tuyến với tổng chiều dài hiện có là 829 km là đường đất rộng từ 2 – 4 m, chủ yếu là đường dân sinh chất lượng thấp chỉ đáp ứng được nhu cầu đi lại trước mắt cho nhân dân.
  • Đường chuyên dùng 5,1 km (do các nhà máy thuỷ điện quản lý).

Hạ tầng hỗ trợ: Trên địa bàn huyện có 01 bến xe.

Đường thủy: Sông Mã có 07 bến thuỷ nội địa phục vụ vận tải hàng hoá và hành khách trên địa bàn huyện. Huyện có 5 cầu cứng và 04 cầu treo qua Sông Mã. Nhìn chung, mạng lưới giao thông đường của huyện trong những năm qua tương đối phát triển, nhiều tuyến đường mở mới, nâng cấp cải tạo đã tạo điều kiện đi lại cho nhân dân cũng như việc vận chuyển hàng hoá được dễ dàng thuận lợi từ đó đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của huyện. Mặc dù hệ thống giao tương đối phát triển nhưng chất lượng đường còn thấp (đường nền đất) về mùa mưa đi lại gặp nhiều khó khăn. 

Mật độ dân số

Theo Niên giám thống kê huyện Sông Mã năm 2020, dân số trung bình toàn huyện là 156.785 người, trong đó dân số nam 79.580 người, chiếm 50,76%; dân số nữ 77.205 người, chiếm 49,24%; dân số khu vực thành thị 7.121 người, chiếm 4,54%; dân số khu vực nông thôn 149.664 người, chiếm 95,46% tổng dân số; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 1,32%.

Bản đồ quy hoạch khổ lớn huyện Sông Mã

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 – huyện Sông Mã, Sơn La

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2030 huyện Sông Mã – tỉnh Sơn La

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Sông Mã – tỉnh Sơn La

Quy hoạch huyện Sông Mã

Định hướng sử dụng đất theo khu chức năng như đất khu kinh tế, đô thị…

  • Đất khu kinh tế

Định hướng phát triển hệ thống cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2030 tại Báo cáo 283/BC-UBND ngày 06/8/2021 của UBND tỉnh có nêu:

“…tiến hành khảo sát, xác định phạm vi quy hoạch, xây dựng khu cửa khẩu Chiềng Khương đáp ứng yêu cầu về thiết kế các hạng mục công trình trong khu vực cửa khẩu…”. Đất khu kinh tế trên địa bàn huyện Sông Mã đến năm 2030 là 8.549,0 ha tại Cửa

khẩu Chiềng Khương, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã.

  • Đất đô thị: Đất đô thị trên địa bàn huyện Sông Mã đến năm 2030 là 550,0 ha, trong đó: Thị trấn Sông Mã 431,45 ha và phần mở rộng thị trấn là 61,55 ha, xã Chiềng Khương 57,0 ha.

Trong những năm tới, định hướng sử dụng đất đô thị của huyện như sau: 

Xây dựng thị trấn Sông Mã thành đô thị loại IV vào năm 2025:

  • Quy hoạch sử dụng đất tại thị trấn lựa chọn quỹ đất thuận lợi cho đầu tư phát triển đô thị, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Sơn La.
  • Xác định các chỉ tiêu kinh tế – kỹ thuật cho từng lô đất về diện tích, quy mô, dân số, tầng cao công trình, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất.
  • Dự kiến sử dụng đất của đô thị theo từng giai đoạn quy hoạch.
  • Điều chỉnh địa giới hành chính xã Nà Nghịu để mở rộng thị trấn Sông Mã là bước cụ thể hoá đồ án Quy hoạch xây dựng thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đến năm 2035. 

– Xây dựng xã Chiềng Khương thành đô thị loại V:

  • Xây dựng cửa khẩu Chiềng Khương trở thành một khu vực tăng trưởng kinh tế năng động, bền vững, quan trọng của huyện Sông Mã.
  • Hướng phát triển đô thị được xác định gồm 2 trục đường, đường trục chính trung tâm và trục đường bố trí mới ven suối Nậm Lệ, Sông Mã kết nối với trục đường Quốc lộ 4G, trục đường đi cửa khẩu.
  • Trung tâm hành chính thị trấn phát triển mới về phía Tây Bắc khu vực nghiên cứu thuộc khu sản xuất tại bản Chiềng Khương, bản Co Khâm.
  • Định hướng đến năm 2040, phát triển đô thị về phía Bắc, Tây Bắc, Đông Nam của xã Chiềng Khương dọc theo suối Nậm Lệ, Sông Mã, bố trí hình thái phát triển đô thị dựa theo yếu tố địa hình, tôn trọng cảnh quan thiên nhiên.

Khu phát triển công nghiệp (Khu công nghiệp, cụm công nghiệp) 

  • Định hướng phát triển cụm công nghiệp của huyện trong thời gian tới là phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá trên cơ sở quy hoạch phát triển từng ngành gắn với lợi thế, tiềm năng từng vùng. 
  • Khuyến khích và tạo môi trường thuận lợi cho mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển sản xuất, cải tiến công nghệ nâng cao giá trị hàng hoá phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng và cho xuất khẩu. Tạo bước chuyển biến rõ rệt trong công tác quy hoạch, kế hoạch. 
  • Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho ổn định và mở rộng sản xuất các cơ sở hiện có. Hình thành cụm công nghiệp để thu hút vốn đầu tư các doanh nghiệp, dân doanh. Phát triển sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến nông lâm sản, gia công cơ khí. 
  • Cụm công nghiệp bản Xum Côn, xã Nà Nghịu với quy mô khoảng 50 ha đã được UBND huyện Sông Mã kiến nghị với UBND tỉnh để tích hợp với phương án phát triển Cụm công nghiệp của tỉnh.

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Sông Mã

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Trong trường hợp bạn có nhu cầu giao dịch đất trên địa bàn huyện Sông Mã, bạn có thể tìm đến UBND cấp xã, thị trấn tại đây để yêu cầu các cán bộ phụ trách địa chính hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch.

Tuy nhiên, phương pháp tra cứu này thường chỉ cung cấp thông tin gói gọn trong khu vực quản lý của địa phương, không thể tra cứu trên quy mô lớn. Hơn nữa, không phải bất cứ cán bộ nào cũng đồng ý hợp tác do lo ngại gây ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai huyện Sông Mã để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Có thể thấy, các phương pháp tra cứu trực tiếp trên ít nhiều đều có nhược điểm. Một phương pháp tra cứu khác tối ưu hơn đang được lựa chọn là tra cứu trực tuyến qua website https://meeymap.com/. Đây là trang web hỗ trợ người dùng tìm tiếp bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến uy tín và thuận tiện nhất hiện nay.

Một số tính năng nổi bật của Meey map là:

  • Hỗ trợ người dùng tra cứu quy hoạch của vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bản đồ quy hoạch huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La mới nhất 2024. Hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…