Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá và tra cứu bản đồ quy hoạch xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội ngay hôm nay! Với Meey Map, bạn có thể dễ dàng xem thông tin chi tiết về kế hoạch sử dụng đất của phường Xã Hiền Ninh miễn phí. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá và nghiên cứu các dự án phát triển tại khu vực này. Hãy truy cập ngay để có được thông tin hữu ích cho quyết định của bạn.

Giới thiệu xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Vị trí địa lý

Hiền Ninh là một xã thuộc huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Xã Hiền Ninh nằm ở phía tây nam huyện Sóc Sơn, có địa giới hành chính:

  • Phía đông giáp xã Quang Tiến
  • Phía tây giáp xã Tân Dân
  • Phía nam giáp các xã Quang Tiến và Thanh Xuân
  • Phía bắc giáp các xã Minh Phú và Nam Sơn.

Bản đồ xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn

Bản đồ xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn

Diện tích, dân số

Xã Hiền Ninh có diện tích 13,17 km², dân số năm 2022 là 13.812 người, mật độ dân số đạt 1.048 người/km².

Kinh tế

Xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội, mặc dù nằm ở vùng nông thôn ven thành phố, nhưng có tiềm năng phát triển kinh tế đáng chú ý. Kinh tế của xã chủ yếu dựa vào nông nghiệp, chăn nuôi và các hoạt động liên quan đến nông sản. Đặc biệt, xã Hiền Ninh nổi tiếng với sản xuất nông sản như rau, củ, quả và hoa màu.

Ngoài ra, du lịch sinh thái và văn hóa cũng đang được phát triển ở xã này nhờ vào cảnh quan thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú. Các sản phẩm nông sản và thủ công mỹ nghệ của xã Hiền Ninh cũng đang được nâng cao giá trị thương mại qua các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế cộng đồng.

Tuy nhiên, việc phát triển hạ tầng kinh tế, giáo dục và y tế vẫn là những thách thức cần được giải quyết để nâng cao chất lượng cuộc sống và thu hút đầu tư vào xã này trong tương lai.

Quy hoạch ở xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Xã Hiền Ninh đang trải qua quá trình đô thị hóa nhanh chóng, với một phần đất trong địa bàn vẫn được sử dụng cho canh tác nông nghiệp chiếm diện tích khá lớn. Trước mắt, trong năm 2021, xã dự kiến triển khai nhiều dự án, trong đó nổi bật là dự án Xây dựng HTKT chỉnh trang, phát triển khu dân cư tại thôn Tân Trung Chùa, xã Hiền Ninh với diện tích quy hoạch là 2,56 ha.

Xã Hiền Ninh được bao gồm trong bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của huyện Sóc Sơn, được phê duyệt vào năm 2019 bởi Thành phố Hà Nội. Do đó, các quy hoạch sử dụng đất tại xã được thiết lập dựa trên bản đồ quy hoạch này, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và sử dụng đất hiệu quả hơn trong tương lai.

Xã Hiền Ninh trên bản đồ Google vệ tinh.
Xã Hiền Ninh trên bản đồ Google vệ tinh.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất xã Hiền Ninh căn cứ theo bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất huyện Sóc Sơn:

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất xã Hiền Ninh. (Nguồn_ Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội)
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất xã Hiền Ninh. (Nguồn_ Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội)
Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch
Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch

Kế hoạch sử dụng đất xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội năm 2021

Theo Nghị quyết số 21 (tháng 12/2020) của HĐND TP Hà Nội về danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2021, xã Hiền Ninh trong huyện Sóc Sơn có hai dự án chính sẽ thu hồi đất để triển khai. Đó là việc cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến đường 35 từ km4 đến km12+733,35 thuộc huyện Sóc Sơn và dự án đường nối tỉnh lộ 131 – Đồng Giá – Hiền Lương (nhánh đi Nam Cương).

Trước đó, vào tháng 10/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có văn bản tham gia thẩm định danh mục thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng, kế hoạch sử dụng đất năm 2021 cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cung cấp danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021 cho huyện Sóc Sơn. Theo văn bản này, xã Hiền Ninh có nhiều dự án khác dự kiến sẽ được thu hồi đất để triển khai, bao gồm xây dựng HTKT chỉnh trang và phát triển khu dân cư tại các thôn Tân Thái, Tân Trung Chùa và Hiền Lương của xã Hiền Ninh do TTPTQĐ quản lý, cũng như việc cấp đất cho hộ gia đình, cá nhân thuê theo thẩm quyền của UBND huyện và UBND xã, và chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp, vườn ao (cây lâu năm, nuôi trồng tủy sản) trong khu dân cư sang đất ở.

Đường sẽ mở ở xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội

Trên địa bàn xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội hiện nay đã có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như CT05 và đường 35, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực dân cư và phát triển kinh tế xã hội. Theo quy hoạch giao thông và sử dụng đất của huyện Sóc Sơn, trong tương lai sẽ có nhiều tuyến đường mới được mở rộng tại xã Hiền Ninh.

Một ví dụ là tuyến đường dài khoảng 550m từ thôn Nam Cương đến thôn Đình Hiền Lương, được thể hiện trên bản đồ quy hoạch. Đây là tuyến đường có điểm đầu bắt nguồn từ thôn Nam Cương, gần Taxi gia đình nhà Gấu, kéo dài theo hướng đông bắc và kết thúc tại khu vực thôn Đình Hiền Lương, gần bách hóa tổng hợp Quang Trung.

Những dự án này không chỉ giúp cải thiện hạ tầng giao thông mà còn đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân xã Hiền Ninh.

Tuyến đường sẽ mở ở trong phạm vi xã Hiền Ninh trong tương lai (Ảnh màn hình: Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội).
Tuyến đường sẽ mở ở trong phạm vi xã Hiền Ninh trong tương lai (Ảnh màn hình: Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội).
Hình ảnh thực địa google trên vệ tinh
Hình ảnh thực địa google trên vệ tinh

Đất dính quy hoạch ở xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội

Các khu đất dính quy hoạch trên địa bàn xã Hiền Ninh được thể hiện trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Sóc Sơn. Trong hình dưới đây, những khu đất trong khung hoặc đường kẻ màu xanh dương là một số khu đất dính quy hoạch ở xã Hiền Ninh:

Một số khu đất dính quy hoạch của xã Hiền Ninh trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất (Ảnh màn hình_ Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội)
Một số khu đất dính quy hoạch của xã Hiền Ninh trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất (Ảnh màn hình_ Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội)
Ảnh thực địa trên google vệ tinh.
Ảnh thực địa trên google vệ tinh.

Theo Danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 huyện Sóc Sơn của Sở Tài nguyên và Môi trường, xã Hiền Ninh sẽ có một số dự án sẽ được thu hồi đất để triển khai như: Cải tạo, nâng cấp tuyến đường 35 đoạn giữa tuyến (từ km4 + km12 + 733,35) huyện Sóc Sơn; Đường nối tỉnh lộ 131 – Đồng Giá – Hiền Lương (nhánh đi Nam Cương)…

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội

Từ trung tâm xã Hiền Ninh cách sân bay Nội Bài khoảng 9,9 km và mất 17 phút di chuyển bằng ô tô nếu điều kiện giao thông thuận lợi (qua DT35 và quốc lộ 2A).

Hiền Ninh nằm trong bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất huyện Sóc Sơn của TP Hà Nội. Bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất huyện Sóc Sơn được phê duyệt năm 2019. Vì vậy, quy hoạch giao thông xã Hiền Ninh được xác định theo bản đồ quy hoạch giao thông của phân khu này.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch giao thông xã Hiền Ninh căn cứ theo bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất huyện Sóc Sơn:

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Hiền Ninh (Nguồn: Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội)
Bản đồ quy hoạch giao thông xã Hiền Ninh (Nguồn: Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội)
Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch
Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch xã Hiền Ninh là một công cụ quan trọng để hướng dẫn và điều chỉnh phát triển đô thị và nông thôn trong kế hoạch sử dụng đất của huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Bản đồ này không chỉ đánh dấu các khu vực được dự kiến cho các dự án cơ sở hạ tầng và phát triển dân cư mà còn quy định rõ ràng về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang các mục đích khác phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Việc thực hiện bản đồ quy hoạch này một cách hiệu quả sẽ giúp tối ưu hóa sử dụng đất, tạo ra những đô thị và nông thôn có quy mô phát triển bền vững, đồng thời đảm bảo được môi trường sống và sinh kế cho người dân địa phương.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Mỹ Xuyên. Chúng tôi hi…

c 749 1681448427 6851

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăng| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Long Phú tỉnh Sóc Trăng chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Long Phú. Chúng tôi hi…

Ban do quan Ngo Quyen

Bản đồ Quận Ngô Quyền, Hải Phòng| Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền, Hải Phòng, cung cấp cái nhìn tổng quan về việc sử dụng đất tại khu vực này, cho phép người dân…

Bản đồ hành chính huyện Cù Lao Dung,Sóc Trăng

Bản đồ quy hoạch Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Cù Lao Dung tỉnh Sóc Trăng chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Cù Lao Dung. Chúng…

c 747 1681444991 8219

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Mỹ Tú tỉnh Sóc Trăng chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Mỹ Tú. Chúng tôi hi…

Bản đồ hành chính Huyện Kế Sách, Sóc Trăng

Bản đồ quy hoạch Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Kế Sách. Chúng tôi hi…