Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch phường Phúc La quận Hà Đông, Hà Nội, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Đây là một nguồn tài liệu hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về quy hoạch đô thị và sự phát triển trong khu vực này.

Vị trí địa lý phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Phúc La là một phường thuộc quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Địa giới hành chính phường Phúc La:

  • Phía đông giáp huyện Thanh Trì
  • Phía tây giáp các phường Nguyễn Trãi và Hà Cầu
  • Phía nam giáp phường Kiến Hưng
  • Phía bắc giáp phường Văn Quán.

Phường Phúc La có diện tích 1,39 km², dân số năm 1999 là 6.243 người, mật độ dân số đạt 4.491 người/km².

Bản đồ vị trí phường Phúc La quận Hà ĐôngBản đồ vị trí phường Phúc La quận Hà Đông

Giao thông phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Trên địa bàn phường Phúc La hiện nay có nhiều tuyến giao thông lớn như: Phúc La, Nguyễn Khuyến, DT70A…

Phường Phúc La ở bên tả ngạn sông Nhuệ, có đường 430 – nối Quốc lộ 1 (từ Văn Điển) với Quốc lộ 6 (tại trung tâm quận Hà Đông); và từ năm 2000 có tuyến đường vành đai 3,5 Hà Nội chạy qua địa bàn đã tạo cho phường Phúc La luôn là cửa ngõ phía Đông giữ vị trí quan trọng.

Từ trung tâm của phường Phúc La cách hồ gươm khoảng 14km và mất 35 phút di chuyển bằng ô tô nếu điều kiện giao thông thuận lợi (theo trục đường Nguyễn Trãi).

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội - Ảnh 1.

Phường Phúc La trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Phường Phúc La nằm trong quy hoạch Phân khu H2-3 và phân khu GS(1-6) của TP Hà Nội. Phân khu H2-3 được phê duyệt năm 2015 còn phân khu GS(1-6) chưa có quy hoạch. Chính vì vậy, quy hoạch giao thông phường Phúc La cũng được xác định theo quy hoạch giao thông Phân khu H2-3 nói trên.

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Phúc La sẽ giúp người dân nhận biết được các dự án giao thông nào sẽ được triển khai trên địa bàn như: Đường giao thông, đường sắt đô thị, cầu vượt, độ rộng các tuyến đường…

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội - Ảnh 2.

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Phúc La phần thuộc quy hoạch Phân khu H2-3.

Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Quy hoạch phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Phường Phúc La là cửa ngõ phía Đông giữ vị trí quan trọng cả về quân sự và kinh tế xã hội trong sự hình thành và phát triển thị xã Hà Đông trước đây, quận Hà Đông ngày nay.

Trên địa bàn của phường có nhiều dự án đang lập kế hoạch để triển khai trong đó nổi bật là dự án Dự án nút giao thông giữa tuyến đường số 1 thuộc dự án xây dựng đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An với tuyến đường 70 của Trung tâm PTQĐ Hà Nội với diện tích quy hoạch là 0.57 ha.

Phường Phúc La nằm trong quy hoạch Phân khu H2-3 và phân khu GS(1-6) của TP Hà Nội. Phân khu H2-3 được phê duyệt năm 2015 còn phân khu GS(1-6) chưa có quy hoạch. Vì vậy, quy hoạch sử dụng đất phường Phúc La được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất của phân khu này.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Phúc La căn cứ theo quy hoạch Phân khu H2-3:

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội - Ảnh 1.

Phường Phúc La trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội - Ảnh 2.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Phúc La. (Nguồn: Vietpalm).

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội - Ảnh 3.

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch. (Nguồn: Vietpalm).

Kế hoạch sử dụng đất Năm 2024

Theo Nghị quyết số 21 (tháng 12/2020) về việc thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất Năm 2024 được HĐND TP Hà Nội phê duyệt, phường Phúc La có 2 dự án sẽ thu hồi đất để triển khai, gồm: Dự án nút giao thông giữa tuyến đường số 1 thuộc dự án xây dựng đường giao thông bao quanh khu tưởng niểm danh nhân Chu Văn An với tuyến đường 70; Đầu nối đường tổ 5 ra đường Phùng Hưng.

Trước đó, tháng 10/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có văn bản tham gia ý kiến thẩm định danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng, kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kế hoạch sử dụng đất phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội Năm 2024 - Ảnh 2.

Phường Phúc La trên bản đồ Google vệ tinh.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cung cấp Danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 quận Hà Đông. Theo văn bản này, phường Phúc La có nhiều dự án khác dự kiến sắp được thu hồi đất, gồm có:\

– Giải phóng mặt bằng, hoàn thiện HTKT để đấu giá QSDĐ khu đất TDP 4, phường Phúc La của Ban QLDA ĐTXD quận Hà Đông

– Giải phóng mặt bằng, hoàn thiện HTKT để đấu giá QSDĐ khu đất TDP 10, phường Phúc La của Ban QLDA ĐTXD quận Hà Đông

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của quận Hà Đông được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 14/1, phường Phúc La có một số dự án sẽ thu hồi, chuyển đổi mục đích đất để triển khai như dự án đấu nối đường tổ 5 ra đường Phùng Hưng, cải tạo vỉa hè, đường và rãnh thoát nước tổ 3, tổ 5 phường Phúc La; chuyển mục đích đất vườn ao liền kề trong khu dân cư sang đất ở.

Đất dính quy hoạch ở phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Địa bàn phường Phúc La có nhiều khu đất dính quy hoạch. Đất dính quy hoạch được đề cập đến ở đây là các loại đất được quy hoạch có mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Đất dính quy hoạch phổ biến là những khu đất được quy hoạch có chức năng sử dụng: Đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, đất làm trạm bơm…

Các loại đất này sẽ không được xây dựng công trình có chức năng ở, hoặc sẽ được giải tỏa khi nhà nước sử dụng đến theo quy hoạch.

Các khu đất dính quy hoạch trên địa bàn phường Phúc La được thể hiện trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Hà Đông. Trong hình dưới đây, những khu đất trong khung hoặc đường kẻ màu xanh dương là một số khu đất dính quy hoạch ở phường Phúc La:

Đất dính quy hoạch ở phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội - Ảnh 1.

Một số khu đất dính quy hoạch của phường Phúc La trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất.

Đất dính quy hoạch ở phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội - Ảnh 2.

Ảnh thực địa trên google vệ tinh.

 

Đường sẽ mở ở phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Theo quy hoạch, trong tương lai sẽ có thêm nhiều tuyến đường sẽ mở ở phường Phúc La. Những con đường này được thể hiện trên bản đồ quy hoạch giao thông và bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Hà Đông.

Ví dụ, trong hình dưới đây, phần đường kẻ màu vàng là con đường sẽ mở theo quy hoạch ở trong phạm vi phường Phúc La trong tương lai.

Đây là tuyến đường có chiều dài khoảng 300m nối từ Nguyễn Khuyến đến hồ Văn Quán. Tuyến đường này có điểm đầu ở đường Nguyễn Khuyến (ngõ vào chợ Xanh Văn Quán). Điểm cuối tuyến gần hết chiều rộng của hồ Văn Quán.

Đường sẽ mở ở phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội - Ảnh 1.

Tuyến đường sẽ mở ở trong phạm vi phường Phúc La trong tương lai.

Đường sẽ mở ở phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội - Ảnh 2.

Hình ảnh thực địa google trên vệ tinh.

Với Meey Map, việc tra cứu thông tin về bản đồ quy hoạch phường Phúc La quận Hà Đông, Hà Nội trở nên thuận lợi và hoàn toàn miễn phí. Công cụ này không chỉ là một phương tiện hiệu quả để tiếp cận thông tin quy hoạch đô thị mà còn là nguồn tài liệu quý báu giúp cộng đồng nắm bắt và thấu hiểu sâu sắc về sự phát triển của khu vực.

Meey Map không chỉ là một công cụ kỹ thuật số, mà còn là một đối tác đồng hành của cộng đồng Phúc La trong quá trình xây dựng và định hình tương lai của nơi họ sống. Khả năng tra cứu thông tin dễ dàng và minh bạch của Meey Map đã tạo ra một cộng đồng thông tin đô thị đồng đều và linh hoạt. Sự hiểu biết vững về quy hoạch đô thị thông qua Meey Map không chỉ giúp người dân đưa ra quyết định thông tin mà còn thúc đẩy sự tham gia tích cực trong các quá trình quy hoạch và phát triển.

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…