Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Bạn đang quan tâm đến việc tra cứu bản đồ quy hoạch Phường Phương Liên Quận Đống Đa, Hà Nội? Với Meey Map, bạn có thể dễ dàng xem thông tin quy hoạch và Kế hoạch sử dụng đất của phường Dịch Vọng Hậu một cách miễn phí. Đây là nguồn tài liệu hữu ích để bạn có cái nhìn rõ ràng về sự phát triển đô thị và quy hoạch quận Đống Đa.

Vị trí địa lý phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

  • Phía bắc của phường Phương Liên giáp phường Trung Phụng và phường Thổ Quan (quận Đống Đa)
  • Phía tây giáp phường Nam Đồng và phường Trung Tự (quận Đống Đa)
  • Phía nam giáp phường Kim Liên và phường Phương Mai (quận Đống Đa)
  • Phía đông giáp phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng)

Diện tích và dân số

Phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội có diện tích 0,45 km², dân số tính đến năm 1999 là 14.921 người với mật độ dân số đạt 33.158 người/km².

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Phương Liên chứa các thông tin quan trọng giúp cư dân dễ dàng nhận biết các dự án giao thông sẽ được triển khai trong khu vực. Đây bao gồm kế hoạch xây dựng đường giao thông, cầu vượt, cũng như độ rộng của các tuyến đường.

Tuy nhiên, hiện tại, bản đồ quy hoạch này chưa được công bố trực tuyến. Các cư dân có thể tham khảo các dự án giao thông đã được công bố công khai trên trang web chính thức của quận từ năm 2017. Điều này cho phép họ có cái nhìn tổng quan về quy hoạch giao thông và đóng góp ý kiến dựa trên thông tin hiện có.

Ngoài việc tham khảo tài liệu quy hoạch giao thông của Phường Phương Liên, người dân cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin từ quy hoạch giao thông tại Phân khu H1-3 đã được công bố vào năm 2017. Điều này sẽ giúp họ có cái nhìn rõ ràng hơn về các dự án cụ thể và tiện ích giao thông trong khu vực của mình.

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 2.

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Phương Liên theo quy hoạch Phân khu H1-3

Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

Quy hoạch sử dụng đất phường Phương Liên

Quy hoạch sử dụng đất phường Phương Liên, Đống Đa được xác định căn cứ vào bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận H1-3 của Thành phố Hà Nội.

Phương Liên là một trong 21 quận của quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Khu vực hành chính có diện tích 0,45 km2 và giáp với nhiều khu vực hành chính khác.

Cụ thể, phía bắc của phường Phương Liên giáp phường Trung Phụng và phường Thổ Quan (quận Đống Đa), phía tây giáp phường Nam Đồng và phường Trung Tự (quận Đống Đa), phía nam giáp phường Kim Liên và phường Phương Mai (quận Đống Đa), phía đông giáp phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng).

Trong phường có rất nhiều chung cư, cao ốc như: Đào Duy Anh Tower, Chung cư mini số 6, Chung cư Q Apartment… Một phần của phường là Hồ Ba Mẫu.

Ngoài ra, bệnh viện Bạch Mai, công viên Thống Nhất, khu ký túc xá Nam Đông, khu sứ mệnh ngoại giao Trung Tú… đều nằm gần ranh giới phường.

Phường Phương Liên nằm trong quy hoạch phân khu H1-3 của Thành phố Hà Nội. Quy hoạch phân khu H1-3 được phê duyệt Năm 2024 nằm ở phía Tây Nam của khu nội thành lịch sử, nằm trong một phần địa giới hành chính của quận Đống Đa, TP Hà Nội và quận Nguyên Đô, quận Er Thành.

Tuy nhiên, kế hoạch quy hoạch vẫn chưa được công bố trực tuyến. Người dân có thể tham khảo các dự án đã được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử huyện từ năm 2017 để lắng nghe ý kiến.

Vì vậy, quy hoạch sử dụng đất của huyện Phương Liên cũng có thể tham khảo quy hoạch sử dụng đất quy hoạch H1-3 được công bố năm 2017 nêu trên.

Sau đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phương Liên theo quy hoạch H1-3:

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phương Liên, Đông Đa Phương, Hà Nội - Ảnh 1.

Phường Phương Liên trên Bản đồ vệ tinh Google.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 2.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phương Liên. (nguồn: cây cọ việt nam).

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đông Nga, Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh 3.

Ký hiệu các loại đất trên sơ đồ. (nguồn: cây cọ việt nam).

Kế hoạch sử dụng đất 2021

Năm 2024, tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, theo Nghị quyết số 21, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua danh mục các công trình và dự án thu hồi đất. Cụ thể, có một dự án quan trọng đang chuẩn bị triển khai. Đó chính là dự án thực hiện giải phóng mặt bằng trong trường hợp siêu mỏng, siêu méo tại phường Phương Liên, với tầm quan trọng nhằm phát triển đô thị và cải thiện cơ sở hạ tầng khu vực.

Ngoài ra, tháng 10 năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đóng góp ý kiến thẩm định danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất từ trồng lúa và rừng sang các dự án khác. Điều này là một phần của kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 cấp huyện trên toàn địa bàn TP Hà Nội.

Ngoài dự án giải phóng mặt bằng siêu mỏng, siêu méo tại Phường Phương Liên, còn có thêm 3 dự án khác đang được xem xét thu hồi đất để triển khai. Đó bao gồm:

  • Dự án công viên hồ Ba Mẫu
  • Dự án di dời hộ dân khỏi khuôn viên Đình Trung Tự
  • Xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng (gồm 26 trường hợp)

Những dự án này dự kiến sẽ đóng góp vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng và chất lượng cuộc sống của cộng đồng tại Phường Phương Liên trong tương lai.

Đường sẽ mở ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

Theo quy hoạch giao thông tại Phân khu H1-3 được công bố vào năm 2017, phường Phương Liên đang chuẩn bị đón nhận một số tuyến đường mới quan trọng. Bản đồ quy hoạch giao thông dưới đây cho thấy một ví dụ về những đường sẽ mở rộng và phát triển tại phường Phương Liên trong tương lai:

Đường sẽ mở ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 1.

Một trong số những đường sẽ mở ở phường Phương Liên trong tương lai (đường kẻ viền vàng)

Đường sẽ mở ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 2.

Hình ảnh thực địa trên Google vệ tinh

Đất dính quy hoạch ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

Theo quy hoạch sử dụng đất tại Phân khu H1-3, công bố vào năm 2017, phường Phương Liên đối diện với một thách thức quan trọng khiến cho việc mua nhà đất trở nên phức tạp. Thách thức này liên quan đến việc mua nhà đất tại các khu vực được quy hoạch cho mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người dân muốn mua nhà để ở.

Những khu đất dính quy hoạch thường có mục đích sử dụng được quy định trước, như đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất xây dựng bệnh viện, đất làm trường học, hoặc đất dành cho các cơ sở trọng điểm khác. Vì lý do này, những khu đất này không thích hợp cho việc xây dựng nhà ở, và chúng thường sẽ được giải tỏa theo quy hoạch trong tương lai.

Dưới đây là một hình minh họa, trong đó những khu đất bên trong khung màu đỏ đại diện cho các khu đất dính quy hoạch tại phường Phương Liên

Đất dính quy hoạch ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 1.

Một số khu đất dính quy hoạch của phường Phương Liên trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Đống Đa

Đất dính quy hoạch ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 2.

Ảnh thực địa trên Google vệ tinh

Đất dính quy hoạch ở phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 3.

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch

Theo Nghị quyết số 21 ban hành vào tháng 12/2020, phê duyệt danh mục các công trình, dự án thu hồi đất Năm 2024 tại Hà Nội, phường Phương Liên sẽ thực hiện việc thu hồi đất cho dự án giải phóng mặt bằng có đặc điểm “siêu mỏng, siêu méo” trên địa bàn quận (phường Phương Liên 4 thửa).

Dự án này được quan tâm bởi nó liên quan đến việc giải tỏa một số khu vực màu mỡ có hình dáng hoặc kích thước đặc biệt, có thể là dải đất hẹp hoặc có hình dạng phức tạp. Quá trình thu hồi đất cho dự án này có thể gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, nó có thể mang lại những cơ hội phát triển mới cho phường Phương Liên và quận.

Ngoài ra, danh mục thu hồi đất Năm 2024 cũng ghi nhận nhiều dự án khác trong phường Phương Liên, bao gồm cả việc giải phóng mặt bằng cho công viên hồ Ba Mẫu, di dời hộ dân ra khỏi khuôn viên Đình Trung Tự, và xây dựng nhà sinh hoạch cộng đồng (26 trường hợp).

Chúng tôi mong rằng thông tin về bản đồ quy hoạch Phường Phương Liên Quận Đống Đa, Hà Nội đã mang lại giá trị và sự rõ ràng cho quý độc giả. Để cập nhật và tra cứu thông tin chi tiết hơn, quý vị có thể sử dụng Meey Map hoặc tìm kiếm thông tin từ các nguồn thông tin chính thống. Cảm ơn quý vị đã theo dõi bài viết, và Meey Map luôn sẵn sàng hỗ trợ quý vị trong việc khám phá và hiểu rõ hơn về quy hoạch đô thị của Hà Nội.

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…