Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Xem và tra cứu bản đồ quy hoạch phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch Kế hoạch sử dụng đất phường Quang Trung, Đống Đa miễn phí tại đây.

Giới thiệu phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

Một số thông tin cơ bản về phường Quang Trung:

  1. Dân số: Phường Quang Trung có một dân số đa dạng và đông đúc, bao gồm cả cư dân nội địa và người ngoại tỉnh đến Hà Nội sinh sống và làm việc.
  2. Giao thông: Phường Quang Trung có mạng lưới giao thông thuận lợi, với nhiều tuyến đường quan trọng đi qua, giúp kết nối với các khu vực khác của Hà Nội. Có nhiều lựa chọn vận chuyển công cộng và cá nhân để di chuyển trong phường và ra ngoài.
  3. Tiện ích: Phường này có nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, trường học và bệnh viện, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cư dân.
  4. Văn hóa và giáo dục: Ngoài các tiện ích cơ bản, phường Quang Trung cũng có các cơ sở văn hóa, thể dục thể thao và trường học, giúp phát triển văn hóa và giáo dục trong khu vực.
  5. Lịch sử và văn hóa: Phường này có một lịch sử phong phú và văn hóa đa dạng, với nhiều điểm tham quan lịch sử và văn hóa trong và xung quanh phường.

Kế hoạch sử dụng đất phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

Những khu đất được đưa vào kế hoạch sử dụng đất, tức sắp được thu hồi, chuyển đổi mục đích để thực hiện dự án ở phường Quang Trung.

Quang Trung là một trong 21 phường của quận Đống Đa, TP Hà Nội. Phường có diện tích 0,42 km², giáp với nhiều phường khác ở quận Đống Đa.

Cụ thể, phía bắc của phường Quang Trung giáp phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), phía tây giáp phường Trung Liệt (quận Đống Đa), phía nam giáp phường Trung Tự (quận Đống Đa), phía đông giáp phường Nam Đồng và phường Trung Tự (quận Đống Đa).

Trên địa bàn phường có nhiều khu vui chơi như vườn hoa Trần Quang Diệu, công viên văn hóa Đống Đa, công viên 1-6, trung tâm thương mại COMPLEX 01,… một số chung cư như chung cư D4 Nam Đồng. Bệnh viện Đống Đa, Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa cũng được triển khai tại đây.

Một đoạn sông Lừ chảy qua địa giới phía đông của phường. Bên cạnh đó Vincom Phạm Ngọc Thạch, khu tập thể Nam Đồng, hồ Đống Đa,… đều nằm ngay gần địa giới của phường.

qt 2022100714583417

  Phường Quang Trung trên bản đồ Google vệ tinh. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình Google).

Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của quận Đống Đa được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 14/1, phường Quang Trung có một dự án sẽ thu hồi, chuyển đổi mục đích đất để triển khai là dự án khu nhà ở cao tầng kết hợp với dịch vụ thương mại.

Theo Nghị quyết số 21 (tháng 12/2020) về việc thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất Năm 2024 được HĐND TP Hà Nội phê duyệt, phường Quang Trung hiện có 1 dự án sẽ thu hồi đất để triển khai, đó là dự án:

Xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà theo quy hoạch tại góc 1/4 nút giao thông từ Học Viện Ngân Hàng đến cổng trường Đại học Công Đoàn.

Kế hoạch sử dụng đất phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội Năm 2024 - Ảnh 2.

Phường Quang Trung trên bản đồ Google vệ tinh.

Trước đó, tháng 10/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có văn bản tham gia ý kiến thẩm định danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng, kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 cấp huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cung cấp Danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 quận Đống Đa. Theo văn bản này, phường Quang Trung có thêm 3 dự án khác dự kiến sắp được thu hồi đất để triển khai, đó là các dự án:

– Dự án xử lý các trường hợp không đủ điều kiện xây dựng và tồn tại dọc theo các tuyến phố trên địa bàn quận (Vành đai I, Vành đai II, Dự án Cải tại mương T5A1, dọc các tuyến mương và tuyến đường mới mở/ L2A Y cụ Y Khoa…)

– Dự án Xây dựng hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng kỹ thuật nút giao thông Nguyễn Lương Bằng – Hồ Đắc Di

– Xây dựng nhà sinh hoạch cộng đồng (26 trường hợp).

Đất dính quy hoạch ở phường Quang Trung, quận Đống Đa theo bản đồ sử dụng đất.

Phường Quang Trung có diện tích 0,42 km², nằm ở trung tâm của quận Đống Đa, giáp với nhiều phường khác ở quận Đống Đa.

Cụ thể, phía bắc của phường Quang Trung giáp phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), phía tây giáp phường Trung Liệt (quận Đống Đa), phía nam giáp phường Trung Tự (quận Đống Đa), phía đông giáp phường Nam Đồng và phường Trung Tự (quận Đống Đa).

Phường Quang Trung nằm trong quy hoạch Phân khu H1-3 của TP Hà Nội. Tuy nhiên, hiện đồ án quy hoạch này chưa được công bố online. Người dân có thể tham khảo qua đồ án đã được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của quận để lấy ý kiến người dân từ năm 2017.

Theo quy hoạch sử dụng đất Phân khu H1-3 được công bố năm 2017 nói trên, địa bàn phường Quang Trung có nhiều khu đất dính quy hoạch. Đất dính quy hoạch được đề cập đến ở đây là các loại đất được quy hoạch có mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người muốn mua nhà đất để ở.

Đất dính quy hoạch phổ biến là những khu đất được quy hoạch có chức năng sử dụng: Đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, đất làm trạm bơm…

Các loại đất này sẽ không được xây dựng công trình có chức năng ở, hoặc sẽ được giải tỏa khi nhà nước sử dụng đến theo quy hoạch.

Trong hình dưới đây, những khu đất trong khung màu đỏ là một số khu đất dính quy hoạch ở phường Quang Trung:

Đất dính quy hoạch ở phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 1.

Một số khu đất dính quy hoạch của phường Quang Trung trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Đống Đa.

Đất dính quy hoạch ở phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 2.

Ảnh thực địa trên Google vệ tinh.

Đất dính quy hoạch ở phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 3.

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch.

Theo Nghị quyết số 21 (tháng 12/2020) về việc thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất Năm 2024 được HĐND TP Hà Nội phê duyệt, phường Quang Trung hiện có một dự án sẽ thu hồi đất để triển khai, đó là dự án: Xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà theo quy hoạch tại góc 1/4 nút giao thông từ Học Viện Ngân Hàng đến cổng trường Đại học Công Đoàn.

Trên địa bàn phường có nhiều khu vui chơi như vườn hoa Trần Quang Diệu, công viên văn hóa Đống Đa, công viên 1-6, trung tâm thương mại COMPLEX 01,… một số chung cư như chung cư D4 Nam Đồng. Bệnh viện Đống Đa, Nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa cũng được triển khai tại đây. Một đoạn sông Lừ chảy qua địa giới phía đông của phường.

Bên cạnh đó Vincom Phạm Ngọc Thạch, khu tập thể Nam Đồng, hồ Đống Đa,… đều nằm ngay gần địa giới của phường.

Phường Quang Trung nằm trong quy hoạch Phân khu H1-3 của TP Hà Nội. Quy hoạch Phân khu H1-3 được phê duyệt Năm 2024, nằm ở địa bàn phía tây nam khu vực nội đô lịch sử, thuộc địa giới hành chính quận Đống Đa và một phần phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Tuy nhiên, hiện đồ án quy hoạch này chưa được công bố online. Người dân có thể tham khảo qua đồ án đã được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của quận để lấy ý kiến người dân từ năm 2017.

Vì vậy, quy hoạch sử dụng đất phường Quang Trung được xác định theo quy hoạch sử dụng đất Phân khu H1-3 được công bố năm 2017 nói trên.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Quang Trung căn cứ theo quy hoạch Phân khu H1-3:

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 1.

Phường Quang Trung trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 2.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Quang Trung. (Nguồn: Vietpalm).

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Ảnh 3.

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch. (Nguồn: Vietpalm).

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Quang Trung theo Phân khu H1-3: Xem và tải về TẠI ĐÂY

Đường sẽ mở ở phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

Những tuyến đường sẽ mở ở phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội theo bản đồ quy hoạch.

Phường Quang Trung có diện tích 0,42 km², nằm ở trung tâm của quận Đống Đa, giáp với nhiều phường khác ở quận Đống Đa.

Cụ thể, phía bắc của phường Quang Trung giáp phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), phía tây giáp phường Trung Liệt (quận Đống Đa), phía nam giáp phường Trung Tự (quận Đống Đa), phía đông giáp phường Nam Đồng và phường Trung Tự (quận Đống Đa).

Trên địa bàn phường Quang Trung hiện nay có các đường giao thông lớn là Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn, Chùa Bộc, Trần Quang Diệu,…

Ngoài ra, Đường vành đai 3 (tuyến đi qua các quận và huyện Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm) cách trung tâm phường khoảng 4 km; Đại lộ Thăng Long (hay đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, tuyến đường cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với Quốc lộ 21A cũ) khoảng 4,5 km.

Về quy hoạch, phường Quang Trung nằm trong quy hoạch Phân khu H1-3 của TP Hà Nội. Tuy nhiên, hiện đồ án quy hoạch này chưa được công bố online. Người dân có thể tham khảo qua đồ án đã được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của quận để lấy ý kiến người dân từ năm 2017.

Xem thêm:  Đường sẽ mở theo quy hoạch xã Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội (phần 4)

Theo quy hoạch giao thông Phân khu H1-3 được công bố năm 2017 nói trên, trong tương lai sẽ có thêm một số tuyến đường sẽ mở ở phường Quang Trung.

Ví dụ, trong hình dưới đây, phần đường kẻ viền vàng là một trong số những đường sẽ mở ở phường Quang Trung trong tương lai:

Trong phạm vi phường, đoạn sẽ mở có chiều dài khoảng 200 m, tuyến có điểm đầu tại khu vực số 79, Ngõ 82 Phạm Ngọc Thạch và nối thẳng tới đoạn số 91 Chùa Bộc.

Đường sẽ mở ở phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 1.

Một trong số những đường sẽ mở ở phường Quang Trung trong tương lai (đường kẻ viền vàng).

Đường sẽ mở ở phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 2.

Hình ảnh thực địa trên Google vệ tinh.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

quy hoach xa uy no

Bản đồ quy hoạch ở Xã Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Hãy khám phá bản đồ quy hoạch Xã Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy…

screen shot 2021 04 20 at 65055 pm 1618919490728315854150

Bản đồ quy hoạch Xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch xã Đông Hội huyện Đông Anh, Hà Nội, Meey Map là công cụ tốt nhất để…

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…