Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Hãy cùng Meey Map khám phá phường Trúc Bạch, một phần của quận Ba Đình, Hà Nội, nơi mà quy hoạch đô thị và sử dụng đất đang thu hút sự quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về bản đồ quy hoạch phường Trúc Bạch quận Ba Đình và những thay đổi dự kiến sẽ diễn ra trong khu vực này.

Giới thiệu phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Phường Trúc Bạch có diện tích 0,52 km², dân số năm 2022 là 7.514 người, mật độ dân số đạt 14.450 người/km².

 Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. (Nguồn ảnh: Google).
Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. (Nguồn ảnh: Google).

Vị trí địa lí

  • Phía bắc giáp phường Phúc Xá
  • Phía nam giáp phường Quán Thánh
  • Phía đông giáp phường Nguyễn Trung Trực
  • Phía tây giáp phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Đường phố

  • Cửa Bắc
  • Đặng Dung
  • Lạc Chính
  • Mạc Đĩnh Chi
  • Nam Tràng
  • Ngũ Xã
  • Nguyễn Biểu
  • Nguyễn Khắc Hiếu
  • Nguyễn Khắc Nhu
  • Nguyễn Trường Tộ
  • Phạm Hồng Thái
  • Phó Đức Chính
  • Thanh Niên
  • Trần Tế Xương
  • Trấn Vũ
  • Trúc Bạch
  • Yên Ninh
  • Yên Phụ

Di tích lịch sử

Trên địa bàn phường có nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng như:

  • Đình An Trí hiện ở tại số 55 Trúc Bạch, được xếp hạng công nhận di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 2009
  • Chùa Châu Long nằm tại 32 ngõ Chùa Châu Long
  • Chùa Ngũ Xã nằm tại 44 phố Ngũ Xã cũng đã được xếp hạng đi tích lịch sử vào các năm 1993 – 1994
  • Chùa Am nằm tại ngõ 29 phố Cửa Bắc
  • Đền Cẩu Nhi nằm trên Hồ Trúc Bạch

Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020

Phường Trúc Bạch nằm trong quy hoạch phân khu H1-2 của TP Hà Nội. Quy hoạch phân khu H1-2 được phê duyệt Năm 2024, nằm trong khu vực nội thành lịch sử, thuộc địa giới hành chính quận Ba Đình, phía Bắc giáp quận Hồ Tây và trung tâm chính trị Ba Đình.

Tuy nhiên, kế hoạch quy hoạch vẫn chưa được công bố trực tuyến. Người dân có thể tra cứu bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Ba Đình đến năm 2020 trên ứng dụng thông tin quy hoạch do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cung cấp; đồ án quy hoạch phân khu H1-2 đã được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử Ba Đình Quận từ năm 2017. Lấy ý kiến ​​rộng rãi từ công chúng.

Sau đây là quy hoạch sử dụng đất huyện Trúc Bạch căn cứ quy hoạch sử dụng đất quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đến năm 2020:

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Ba Đình Trúc Bạch, Hà Nội - Ảnh 1.

Phường Trúc Bạch trên Bản đồ vệ tinh Google.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Ba Đình Trúc Bạch, Hà Nội - Ảnh 2.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Trực Bạch được vẽ trên cơ sở bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2020 của quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. (nguồn: Mẫu đơn công bố thông tin đất đai thành phố Hà Nội).

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Thành Công, TP. Đồn Đất, Hà Nội - Ảnh 3.
Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch (Nguồn: Mẫu đơn công bố thông tin đất đai thành phố Hà Nội)

Kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024

Theo Nghị quyết số 21 (tháng 12/2020) về việc thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất Năm 2024 được HĐND TP Hà Nội phê duyệt, phường Trúc Bạch hiện có một dự án sẽ thu hồi đất để triển khai, đó là các dự án: Tu bổ tôn tạo di tích Đình An Trí.

Trước đó, tháng 10/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có văn bản tham gia ý kiến thẩm định danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng, kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 cấp huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cung cấp Danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 quận Ba Đình. Theo văn bản này, phường Trúc Bạch hiện có thêm một dự án khác dự kiến sắp được thu hồi đất để triển khai, đó là: Tu bổ, tôn tạo di tích Chùa Châu Long.

Xem chi tiết Danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 quận Ba Đình TẠI ĐÂY

Kế hoạch sử dụng đất đến năm 2022

Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của quận Ba Đình được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 14/1/2022, phường Trúc Bạch có một số dự án sẽ thu hồi đất để triển khai, trong đó bao gồm các dự án như dự án tu bổ tôn tạo Đình An Trí; cải tạo, nâng cấp, xây dựng lại Trường THCS Mạc Đĩnh Chi; tu bổ, tôn tạo di tích Chùa Châu Long;…

Xem chi tiết và tải về Quyết định phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 quận Ba Đình. TẠI ĐÂY

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Trúc Bạch

 

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Trúc Bạch

Phường Trúc Bạch nằm trong quy hoạch phân khu của Hà Nội là Phân khu H1-2.

Tuy nhiên, hiện đồ án quy hoạch này chưa được công bố online. Người dân có thể tham khảo bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Ba Đình đến năm 2020 trên ứng dụng thông tin quy hoạch do Sở TN&MT Hà Nội cung cấp; Đồ án quy hoạch Phân khu H1-2 được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của quận Ba Đình để lấy ý kiến người dân từ năm 2017.

Chính vì vậy, quy hoạch giao thông phường Trúc Bạch cũng được xác định theo quy hoạch giao thông Phân khu H1-2 được công bố năm 2017 nói trên.

Bản đồ quy hoạch giao thông phường Trúc Bạch theo Phân khu H1-2: Xem và tải về bản gốc TẠI ĐÂY

Đất dính quy hoạch ở phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất của quận Ba Đình đến năm 2020, phát hiện rằng khu vực phường Trúc Bạch có nhiều đất bị dính quy hoạch. Cụ thể, đất dính quy hoạch được đề cập ở đây là các loại đất đã được quy hoạch với mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Các loại đất dính quy hoạch phổ biến bao gồm đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất dành cho bệnh viện, đất dành cho trường học, và đất dành cho trạm bơm. Điều này có nghĩa rằng các khu vực này sẽ không được phép xây dựng các công trình có chức năng sử dụng trực tiếp, hoặc sẽ phải tuân thủ giải tỏa theo quy hoạch của chính quyền địa phương.

Hình dưới đây thể hiện những khu đất có tình trạng dính quy hoạch tại phường Trúc Bạch, được đánh dấu bằng khung màu vàng trên bản đồ.

Đất dính quy hoạch của phường Trúc Bạch trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Ba Đình đến năm 2020.

Một số khu đất dính quy hoạch của phường Trúc Bạch trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Ba Đình đến năm 2020. (Nguồn: Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội)

phuong truc bach quan ba dinh

Ảnh thực địa trên Google vệ tinh

ki hieu 16271030868132044533094

Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch (Nguồn: Ứng dụng công khai thông tin đất đai Thành phố Hà Nội)

Qua bài viết trên của Meey Map, có thể thấy việc theo dõi bản đồ quy hoạch phường Trúc Bạch quận Ba Đình là một phần quan trọng trong việc hiểu rõ sự phát triển của khu vực này. Bản đồ quy hoạch không chỉ đề cập đến việc sử dụng đất mà còn liên quan đến việc xây dựng hạ tầng giao thông, kế hoạch phát triển dự án, và các yếu tố ảnh hưởng khác đối với cuộc sống cư dân tại phường Trúc Bạch. Việc nắm vững thông tin từ bản đồ quy hoạch sẽ giúp cư dân và nhà đầu tư hiểu rõ hơn về tiềm năng và cơ hội phát triển của khu vực này trong tương lai.

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…