Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội chi tiết

Xã Phú Cát, thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội, đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ trong quy hoạch và phát triển đô thị. Với mục tiêu nâng cao chất lượng sống và cải thiện hạ tầng giao thông, bản đồ quy hoạch xã Phú Cát cung cấp cái nhìn toàn diện về các dự án và kế hoạch sắp tới. Để nắm bắt thông tin chi tiết và chính xác nhất, việc tra cứu bản đồ quy hoạch xã Phú Cát là bước đầu tiên và cần thiết cho các nhà đầu tư cũng như cư dân địa phương

Vị trí địa lý xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội

Xã Phú Cát nằm ở phía tây huyện Quốc Oai, cách trung tâm huyện khoảng 13 km và có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp xã Tuyết Nghĩa
  • Phía tây giáp xã Phú Mãn và xã Đông Xuân
  • Phía nam giáp xã Hòa Thạch
  • Phía bắc giáp huyện Thạch Thất.
Bản đồ vị trí xã Phú Cát, huyện Quốc Oai
Bản đồ vị trí xã Phú Cát, huyện Quốc Oai

Tổng diện tích đất tự nhiên là 11,0 km², trong đó đất nông nghiệp chiếm 4,96 km² (khoảng 47,32%). Dân cư tập trung ở 7 thôn: Thôn 1, Thôn 2, Thôn 3, Thôn 4, Thôn 5, Thôn 6, Thôn 7.

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội

Quy hoạch giao thông xã Phú Cát được xây dựng dựa trên định hướng phát triển giao thông của bản đồ quy hoạch chung huyện Quốc Oai đến năm 2030 của TP Hà Nội. Hiện nay, xã Phú Cát có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như: Quốc lộ 21A, ĐT446, Phú Cát…

Xã Phú Cát nằm ở vị trí đắc địa, gần điểm giao nhau của hai tuyến đường chính là CT08 và quốc lộ 21A, những tuyến đường trọng yếu của huyện Quốc Oai. Tuyến đường Phú Cát chạy qua địa bàn xã, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông và phát triển kinh tế.

Từ xã Phú Cát đến trung tâm Hà Nội khoảng 39,1 km, mất gần 50 phút di chuyển bằng ô tô qua CT08 trong điều kiện giao thông thuận lợi.

Quy hoạch giao thông xã Phú Cát được xác định theo sơ đồ định hướng phát triển của bản đồ quy hoạch chung huyện Quốc Oai đến năm 2030, đã được phê duyệt năm 2015. Dưới đây là bản đồ quy hoạch giao thông xã Phú Cát dựa trên sơ đồ định hướng phát triển giao thông huyện Quốc Oai.

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Phú Cát
Bản đồ quy hoạch giao thông xã Phú Cát
Ky hieu giao thong tren ban do quy hoach 1
Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội

Bản đồ quy hoạch xã Phú Cát

Xã Phú Cát đang trong quá trình đô thị hóa, với diện tích đất canh tác hiện chiếm phần lớn trên địa bàn. Dự kiến trong năm 2021, xã sẽ triển khai nhiều dự án mới, nổi bật là dự án Đường trục phát triển các xã vùng bán sơn địa huyện Quốc Oai (tuyến ĐH09 Phú Cát-Hòa Thạch-Đông Yên) do Ban Quản lý Dự án thực hiện, với diện tích 17,89 ha.

Quy hoạch sử dụng đất xã Phú Cát được xác định theo sơ đồ quy hoạch sử dụng đất trong bản đồ quy hoạch chung xây dựng huyện Quốc Oai đến năm 2030, đã được phê duyệt năm 2015. Do đó, mọi quy hoạch sử dụng đất tại xã Phú Cát đều căn cứ theo sơ đồ này.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất xã Phú Cát, dựa trên sơ đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Quốc Oai.

Ban do quy hoach su dung dat xa Phu Cat
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất xã Phú Cát
Ky hieu cac loai dat tren ban do quy hoach 3
Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch

Kế hoạch sử dụng đất xã Phú Cát năm 2021

Theo Nghị quyết số 21 (tháng 12/2020) được HĐND TP Hà Nội phê duyệt về danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2021, xã Phú Cát sẽ có 7 dự án cần thu hồi đất để triển khai, bao gồm: Đường trục phát triển các xã vùng bán sơn địa huyện Quốc Oai (tuyến DDH09 Phú Cát – Hòa Thạch – Đông Yên); Cầu Nông Lâm; Xây dựng đường vành đai khu công nghiệp Bắc Phú Cát (nay là khu công nghệ cao Hòa Lạc); Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá quyền sử dụng đất Gốc Sữa xã Phú Cát; Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung khu trung tâm tái định cư Vai Réo, xã Phú Cát; Trạm biến áp 110kv Phú Cát và nhánh rẽ; Xây dựng mới trạm biến áp 110kV CNC2 và nhánh rẽ.

Trước đó, vào tháng 10/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có văn bản thẩm định danh mục thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, rừng trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021 cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sở này cũng cung cấp danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện Quốc Oai. Theo văn bản, xã Phú Cát có nhiều dự án dự kiến sẽ được thu hồi đất để triển khai, bao gồm:

  • Đất nông trường chè Long Phú.
  • Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá quyền sử dụng đất ở ĐG06-PC thôn 5 xã Phú Cát của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai.
  • Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá quyền sử dụng đất ở các điểm xen kẹt xã Phú Cát của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai.
  • Chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ trồng cây hàng năm khác sang trồng cây lâu năm.
  • Chuyển đổi cơ cấu cây trồng và dự án trang trại nông nghiệp tổng hợp.
  • Chuyển đổi diện tích đất vườn, ao nhỏ lẻ xen kẹt trong khu dân cư sang đất ở.

    Xã Phú Cát trên bản đồ Google vệ tinh
    Xã Phú Cát trên bản đồ Google vệ tinh

Kế hoạch sử dụng đất xã Phú Cát năm 2022

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội vào ngày 14/1/2022 về Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Quốc Oai, xã Phú Cát sẽ thực hiện một số dự án quan trọng, bao gồm các hoạt động thu hồi và chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Các dự án chính trong kế hoạch này bao gồm:

  • Dự án Đường trục phát triển các xã vùng bán sơn địa huyện Quốc Oai (tuyến ĐH09 Phú Cát – Hòa Thạch – Đông Yên): Đây là một trong những dự án chủ chốt nhằm cải thiện kết nối giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế giữa các xã trong khu vực.
  • Dự án Cầu Nông Lâm: Xây dựng cầu Nông Lâm nhằm nâng cao khả năng di chuyển và kết nối giữa các khu vực trong huyện Quốc Oai.
  • Dự án Xây dựng đường vành đai khu công nghiệp Bắc Phú Cát (hiện tại là khu công nghệ cao Hòa Lạc): Dự án này sẽ mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông xung quanh khu công nghiệp Bắc Phú Cát, góp phần vào sự phát triển của khu vực.
  • Xây dựng công trình hoàn trả Nhà văn hoá thôn 6 xã Phú Cát: Dự án này nhằm cải tạo và nâng cấp Nhà văn hóa thôn 6, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động cộng đồng.
  • Xây dựng trụ sở làm việc BCH quân sự xã Phú Cát và Ngọc Liệp: Xây dựng trụ sở mới cho Ban Chỉ huy quân sự xã Phú Cát và Ngọc Liệp để đáp ứng các yêu cầu về an ninh và quốc phòng.

Ngoài các dự án nêu trên, kế hoạch năm 2022 còn bao gồm các hoạt động khác như chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nâng cấp cơ sở hạ tầng và phát triển các khu vực tiềm năng của xã Phú Cát.

Đất dính quy hoạch ở xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội

Khu vực xã Phú Cát có nhiều khu đất nằm trong diện quy hoạch. Đất bị quy hoạch ở đây là các loại đất có mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người dân.

Các loại đất phổ biến trong diện quy hoạch bao gồm: đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất xây dựng bệnh viện, đất dành cho trường học, đất dành cho trạm bơm,…

Những loại đất này sẽ không được phép xây dựng các công trình để ở hoặc sẽ bị giải tỏa khi nhà nước cần sử dụng theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Quốc Oai, các khu đất dính quy hoạch tại xã Phú Cát được thể hiện rõ ràng. Trong hình dưới đây, những khu đất trong khung hoặc đường kẻ màu xanh dương chính là một số khu đất thuộc diện quy hoạch ở xã Phú Cát:

Một số khu đất dính quy hoạch của xã Phú Cát
Một số khu đất dính quy hoạch của xã Phú Cát
Anh thuc dia tren google ve tinh 4
Ảnh thực địa trên google vệ tinh

Đường sẽ mở ở xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…