Bản đồ Du lịch

Bản Đồ Quy Hoạch Và Bản Đồ Du Lịch Thành Phố Quảng Ngãi Mới Nhất

Khám phá Thành phố Quảng Ngãi thông qua bản đồ quy hoạch và bản đồ du lịch Thành phố Quảng Ngãi! Đây là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về quy hoạch đô thị và những điểm đẹp, hoạt động thú vị trong thành phố. Dù bạn là người địa phương hay du khách, bản đồ này sẽ giúp bạn khám phá và tận hưởng trọn vẹn Thành phố Quảng Ngãi, nơi kết nối giữa văn hóa, lịch sử và thiên nhiên độc đáo.

1. Giới thiệu về thành phố Quảng Ngãi

Thành phố Quảng Ngãi nằm ở miền Trung Việt Nam; Cách thủ đô Hà Nội 898 km, cách thành phố Hồ Chí Minh 819 km, cách thành phố Đà Nẵng 146 km. Cách các thành phố khác: Huế 229 km, Quy Nhơn 176 km, Kon Tum 198 km.

Vị trí địa lý

  • Phía nam thành phố Quảng Ngãi giáp huyện Tư Nghĩa
  • Phía đông nam thành phố Quảng Ngãi giáp huyện Mộ Đức
  • Phía bắc thành phố Quảng Ngãi giáp huyện Bình Sơn
  • Phía Tây và Tây Bắc thành phố Quảng Ngãi giáp huyện Sơn Tịnh
  • Phía đông thành phố Quảng Ngãi giáp biển Đông.

Diện tích, dân số

Thành phố Quảng Ngãi có tổng diện tích đất tự nhiên là 160,15 km², dân số năm 2019 là 261.417 người. Mật độ dân số khoảng 1738 người/km².

Khí hậu

Quảng Ngãi có khí hậu nhiệt đới gió mùa (Köppen Am). Nhiệt độ rất ấm áp quanh năm, mặc dù chúng giảm đáng kể từ tháng 10 đến tháng 3. Mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến giữa tháng 1, nguy cơ có bão lớn, mùa khô kéo dài từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 1. 7

2. Bản đồ hành chính thành phố Quảng Ngãi

Thành phố Quảng Ngãi có 23 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 9 phường: Chánh Lộ, Lê Hồng Phong, Nghĩa Chánh, Nghĩa Lộ, Nguyễn Nghiêm, Quảng Phú, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Trương Quang Trọng và 14 xã: Nghĩa An , Nghĩa Đồng, Nghĩa Dũng, Nghĩa Hà, Nghĩa Phú, Tịnh An, Tịnh Ấn Đông, Tịnh Ấn Tây, Tịnh Châu, Tịnh Hòa, Tịnh Khê, Tịnh Kỳ, Tịnh Long, Tịnh Thiện.

Bản Đồ Quy Hoạch Và Bản Đồ Du Lịch Thành Phố Quảng Ngãi Mới NhấtBản đồ hành chính TP Quảng Ngãi

3. Bản đồ giao thông TP Quảng Ngãi

  • Đường bộ: Thành phố Quảng Ngãi có hệ thống đường bộ phát triển, kết nối với các khu vực trong thành phố và các khu vực lân cận. Đường QL1A và QL24B là hai tuyến quốc lộ chính đi qua thành phố, kết nối với các khu vực khác trong tỉnh và các tỉnh lân cận.
  • Giao thông công cộng: Thành phố Quảng Ngãi có dịch vụ xe buýt và các phương tiện giao thông công cộng khác như xe máy, xe đạp, để phục vụ nhu cầu di chuyển của cộng đồng. Hệ thống xe buýt có thể cung cấp lựa chọn cho người dân khi không sử dụng phương tiện cá nhân.
  • Giao thông thủy: Thành phố Quảng Ngãi nằm bên bờ biển và có cảng biển Quảng Ngãi, từ đó, giao thông thủy cũng là một phần quan trọng của hệ thống giao thông. Cảng biển này có khả năng tiếp nhận tàu thương phẩm và có vai trò quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu và giao thương hàng hải.
  • Giao thông đô thị: Trong thành phố Quảng Ngãi, bạn sẽ tìm thấy mạng lưới đường phát triển để kết nối các khu dân cư, cơ sở thương mại và dịch vụ. Các đại lộ, con đường và tuyến phố đóng vai trò quan trọng trong việc di chuyển trong thành phố.

Bản Đồ Quy Hoạch Và Bản Đồ Du Lịch Thành Phố Quảng Ngãi Mới NhấtBản đồ giao thông TP Quảng Ngãi

4. Bản đồ vệ tinh thành phố Quảng Ngãi

Bản Đồ Quy Hoạch Và Bản Đồ Du Lịch Thành Phố Quảng Ngãi Mới NhấtBản đồ vệ tinh thành phố Quảng Ngãi

5. Bản đồ du lịch thành phố Quảng Ngãi

Bản Đồ Quy Hoạch Và Bản Đồ Du Lịch Thành Phố Quảng Ngãi Mới Nhất

Bản đồ du lịch thành phố Quảng Ngãi

6. Địa điểm du lịch thành phố Quảng Ngãi

Thành phố Quảng Ngãi, nằm ở miền Trung Việt Nam, có nhiều điểm du lịch độc đáo và đẹp tự nhiên, cũng như di tích lịch sử quan trọng. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Quảng Ngãi:

  • Núi Thiên Ấn: một ngọn núi nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và chùa Thiên Ấn cổ kính.
  • Đảo Lý Sơn: một hòn đảo xinh đẹp với nhiều bãi biển hoang sơ và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
  • Bãi biển Mỹ Khê: một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh.
  • Cánh đồng muối Sa Huỳnh: một cánh đồng muối rộng lớn với những ruộng muối trải dài tít tắp.
  • Khu di tích lịch sử Sơn Mỹ: một khu di tích lịch sử ghi lại tội ác của Mỹ-Ngụy trong chiến tranh.

Ngoài ra, thành phố Quảng Ngãi còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như:

  • Chùa Ông Trần: một ngôi chùa cổ kính nằm ở trung tâm thành phố.
  • Đền thờ Bà Triệu: một ngôi đền thờ Bà Triệu, nữ anh hùng dân tộc.
  • Nhà lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng: một nhà lưu niệm trưng bày những kỷ vật của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng.
  • Bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi: một bảo tàng trưng bày những hiện vật lịch sử và văn hóa của tỉnh.
  • Vườn quốc gia Sông Thanh: một vườn quốc gia với hệ động thực vật phong phú.

Du khách có thể lựa chọn các địa điểm du lịch phù hợp với sở thích và thời gian của mình.

6. Bản đồ quy hoạch thành phố Quảng Ngãi

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Ngày 15/9/2021, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Quyết định số 834/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến Năm 2024 thành phố Quảng Ngãi.

Theo quyết định, nội dung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 bao gồm: Diện tích và cơ cấu các loại đất trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi được xác định với tDiện tích tự nhiên: 15.734,77 ha. Trong đó:

  • Nhóm đất nông nghiệp: 6.696,52 ha.
  • Nhóm đất phi nông nghiệp: 8.694,85 ha.
  • Nhóm đất chưa sử dụng: 343,4 ha.

Các khu vực được chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 3.873,08 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 50,18 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 142,28 ha

Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào mục đích sử dụng

  • Đất nông nghiệp: 0,06 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 137,41 ha

Vị trí, diện tích các khu đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000. giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 thành phố Quảng Ngãi.

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 thành phố Quảng Ngãi có một phần diện tích quy hoạch của các phường trung tâm thành phố như: Chánh Lộ, Lê Hồng Phong, Nghĩa Chánh, Nghĩa Trang. Lộ, Nguyễn Nghiêm, Quảng Phú, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Trương Quang Trọng đến năm 2030.

Bản đồ quy hoạch thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030 không chỉ thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể để tiến hành giao đất, cho thuê đất trên địa bàn thành phố. Ở mỗi vùng đất khác nhau sẽ có những đặc điểm và giá trị riêng nên có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Check bản đồ quy hoạch TP Quảng Ngãi

Bản Đồ Quy Hoạch Và Bản Đồ Du Lịch Thành Phố Quảng Ngãi Mới NhấtBản đồ quy hoạch thành phố Quảng Ngãi

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất, thành phố Quảng Ngãi

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Ngày 15/09/2021, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Quyết định Số 834/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 của thành phố Quảng Ngãi.
Theo quyết định, nội dung quy hoạch sử dụng đất đến 2030 gồm: Diện tích, cơ cấu các loại đất thành phố Quảng Ngãi được xác định với tổng diện tích tự nhiên: 15.734,77 ha. Trong đó: Nhóm đất nông nghiệp: 6.696,52 ha; Nhóm đất phi nông nghiệp: 8.694,85 ha; Nhóm đất chưa sử dụng: 343,4 ha.
Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch bao gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 3.873,08 ha; Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 50,18 ha; Đất phi nông nghiệp không phải đất ở chuyển sang đất ở: 142,28 ha
Diện tích đưa đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích: Đất nông nghiệp: 0,06 ha; Đất phi nông nghiệp: 137,41 ha
Vị trí, diện tích các khu vực đất phải chuyển mục đích sử dụng đất được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tỷ lệ 1/10.000, Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024, thành phố Quảng Ngãi.

Bản Đồ Quy Hoạch Và Bản Đồ Du Lịch Thành Phố Quảng Ngãi Mới Nhất
Bản đồ quy hoạch TP Quảng Ngãi mới nhất

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 thành phố Quảng Ngãi, có một phần diện tích được quy hoạch các phường trung tâm thành phố như: Chánh Lộ, Lê Hồng Phong, Nghĩa Chánh, Nghĩa Lộ, Nguyễn Nghiêm, Quảng Phú, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Trương Quang Trọng đến 2030.
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Quảng Ngãi không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể để tiến hành giao đất, cho thuê đất trên địa bàn thành phố. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.
Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:
Ngày 31/12/2021, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định số 1387/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Quảng Ngãi.
Theo quyết định, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2022 của thành phố Quảng Ngãi được xác định với các loại đất như sau: Đất nông nghiệp: 7.193,80 ha; Đất phi nông nghiệp: 8.148,76 ha; Đất chưa sử dụng: 392,28 ha.
Kế hoạch thu hồi các loại đất của thành phố Quảng Ngãi trong năm 2022: Thu hồi đất nông nghiệp: 831,06 ha; Thu hồi đất phi nông nghiệp: 140,28 ha.
Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2022, thành phố Quảng Ngãi, bao gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 807,80 ha; Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 23,26 ha; Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 19,51 ha.
Vị trí và diện tích các khu đất đưa vào sử dụng được thể hiện trên trong bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Quảng Ngãi.
Danh mục các công trình, dự án thực hiện trong năm 2022, thành phồ Quảng Ngãi
a) Tổng danh mục các công trình dự án thu hồi đất trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi là 71 công trình, dự án với tổng diện tích là 1.162,83ha. Trong đó:

  • Có 48 công trình, dự án phải thu hồi đất theo quy định tại Khoản 3 Điều 62 Luật Đất đai, với tổng diện tích 722,94ha, được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 36/2021/NQ-HĐND ngày 10/12/2021.
  • Có 23 công trình, dự án thu hồi đất xin tiếp tục thực hiện trong năm 2022, với diện tích 439,89ha, được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 36/2001/NQ-HĐND ngày 10/12/2021.

b) Danh mục các công trình, dự án không thuộc Khoản 3 Điều 62 Luật Đất đai.

  • Có 21 công trình, dự án không thuộc Khoản 3 Điều 62 Luật Đất đai, với diện tích 21,75ha.
  • Có 10 công trình, dự án không thuộc Khoản 3 Điều 62 Luật Đất đai xin tiếp tục thực hiện trong năm 2022, với diện tích 28,72ha.

Danh mục công trình, dự án tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022. Trong năm 2022, UBND thành phố Quảng Ngãi đăng ký tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất với tổng 55 công trình, dự án.
Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024
Ngày 13/04/2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định số 262/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Quảng Ngãi.
Theo quyết định, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của thành phố Quảng Ngãi được xác định với các loại đất như sau: Đất nông nghiệp: 7.092,18 ha; Đất phi nông nghiệp: 8.275,56 ha; Đất chưa sử dụng: 367,03 ha.
Kế hoạch thu hồi các loại đất của thành phố Quảng Ngãi trong năm 2024 Thu hồi đất nông nghiệp: 9393,26 ha; Thu hồi đất phi nông nghiệp: 167,52 ha.
Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2023, thành phố Quảng Ngãi, bao gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 925,15 ha; Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 14,11 ha; Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 27,68 ha.
Vị trí và diện tích các khu đất đưa vào sử dụng được thể hiện trên trong bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố Quảng Ngãi.

Phân biệt giữa Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất

Căn cứ quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 3, Luật đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013 (sau đây gọi tắt là Luật đất đai năm 2013) quy định về khái niệm quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất như sau:
Quy hoạch sử dụng đất là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế – xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định.
Kế hoạch sử dụng đất là việc phân chia quy hoạch sử dụng đất theo thời gian để thực hiện trong kỳ quy hoạch sử dụng đất.

7. Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2040

Đồ án Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2040 được UBND tỉnh phê duyệt ngày 11/10/2021.

Phạm vi lập quy hoạch

Phạm vi ranh giới lập quy hoạch gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của thành phố Quảng Ngãi khoảng 15.734,78 ha. Phía đông giáp biển Đông; Phía tây giáp huyện Sơn Tịnh và huyện Tư Nghĩa; phía nam giáp huyện Tư Nghĩa; phía bắc giáp huyện Sơn Tịnh và huyện Bình Sơn.

Tính chất vùng

TP Quảng Ngãi là thành phố tỉnh lỵ, trung tâm chính trị – kinh tế, văn hoá – xã hội và khoa học kỹ thuật của tỉnh Quảng Ngãi; là đô thị ven sông, hướng biển – một trong những đô thị có tiềm năng phát triển thuộc dải đô thị ven biển miền Trung Việt Nam.

Đồng thời là một trong những trung tâm kinh tế khu vực miền Trung về thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp chế biến, gia công và đặc biệt là hậu phương quan trọng trong quá trình phát triển Khu kinh tế Dung Quất; là đầu mối giao thông quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Các dự báo phát triển vùng

Dự báo dân số toàn thành phố giai đoạn 2021 – 2030 đạt khoảng 363.000 người; tỷ lệ đô thị hóa 83%.  Dự báo dân số toàn thành phố giai đoạn  2030 – 2040 đạt khoảng  566.000 người; tỷ lệ đô thị hóa 90%.

Dự báo tổng diện tích đất xây dựng đô thị đến băn 2030 đạt khoảng 5.762,19 ha; trong đó đất dân dụng chiếm 3.530,95 ha và tương đương với 61,28%; đất ngoài dân dụng chiếm 2.231,24 ha.

– Bản vẽ định hướng phát triển không gian:

Bản Đồ Quy Hoạch Và Bản Đồ Du Lịch Thành Phố Quảng Ngãi Mới Nhất

Với bản đồ quy hoạch và bản đồ du lịch Thành phố Quảng Ngãi, bạn đã có trong tay một công cụ hữu ích để khám phá và tận hưởng đẹp của thành phố này. Thành phố Quảng Ngãi sẽ đưa bạn vào một hành trình kỳ diệu qua những quy hoạch phát triển đô thị thú vị và những điểm du lịch đáng khám phá. Hãy cùng bắt đầu hành trình của bạn và khám phá Thành phố Quảng Ngãi, nơi vẹn trọn những cảm xúc, trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ. Chúc bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

bản dồ du lịch việt nam 1092x1536 1

Bản đồ Du Lịch Việt Nam | Tất cả các địa điểm du lịch

Bạn đang tìm Bản đồ Du Lịch Việt Nam. Bản đồ du lịch Việt Nam ( bản đồ tuyến điểm du lịch Việt Nam 63 tỉnh thành Bắc…

ban do du lich mang den

Bản đồ Du lịch Măng Đen, Kon Tum chi tiết, Đầy đủ nhất 2024

Măng Đen, Kon Tum có rất nhiều điểm đến đẹp mà bạn đi hoài cũng không chán. Bản đồ du lịch Măng Đen, Kon Tum dưới đây sẽ…

c 25 1677746976 5417

Bản đồ Tỉnh Ninh Bình| Bản đồ du lịch Ninh Bình chi tiết mới nhất 2024

Cập nhật thông về bản đồ chi tiết tỉnh Ninh Bình và bản đồ du lịch Ninh Bình mới nhất năm 2024 Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn…

bản đồ khí hậu châu á

Bản đồ khí hậu Châu Á chi tiết tùng khu vực mới nhất

Khi đi du lịch bạn cần quan tâm tới bản đồ khí hậu Châu Á. Mời các bạn xem bản đồ khí hậu Châu Á. Bản đồ khí…

bản đồ khí hậu Việt Nam

Bản đồ khí hậu Việt Nam chi tiết theo vùng miền mới nhất

Bạn đang cần xem bản đồ khí hậu. Khí hậu của Việt Nam thường được mô tả là nhiệt đới và có đặc điểm của khí hậu nhiệt…

Bản đồ du lịch vũng tàu

Bản đồ du lịch Vũng Tàu| Các địa điểm vui chơi

Bạn đang cần xem bản đồ du lịch Vũng Tàu. Vũng Tàu, còn được biết đến với tên gọi Bà Rịa-Vũng Tàu, là một thành phố và tỉnh…