Bản đồ quy hoạch

Bản đồ thị xã Sơn Tây, Hà Nội|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ thị xã Sơn Tây, Hà Nội và Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Đây là một nguồn tài liệu hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về quy hoạch đô thị và sự phát triển trong khu vực này.

Thông tin chung về thị xã Sơn Tây

Vị trí địa lý

Thị xã Sơn Tây nằm ở phía tây bắc thành phố Hà Nội, là cửa ngõ phía tây của thủ đô, cách trung tâm thành phố Hà Nội 45 km về phía tây theo quốc lộ 32, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Phúc Thọ
  • Phía tây giáp huyện Ba Vì
  • Phía nam giáp huyện Thạch Thất
  • Phía bắc giáp huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc với sông Hồng là ranh giới tự nhiên.

Tính đến năm 2018, thị xã Sơn Tây có tổng diện tích tự nhiên là 113,5 km², dân số khoảng 230.577 người.

Bản đồ thị xã Sơn Tây
Bản đồ thị xã Sơn Tây

Cơ sở hạ tầng

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã và đang hình thành một số khu đô thị cao cấp như: Khu đô thị HUD – Sơn Tây (cũ là Khu đô thị Mai Trai – Nghĩa Phủ, giữa 3 phường Trung Hưng, Quang Trung và Sơn Lộc), khu đô thị Phú Thịnh (phường Phú Thịnh), khu đô thị Đồi Dền (phường Trung Sơn Trầm), khu đô thị Green City – Thuần Nghệ (giữa 2 phường Quang Trung và Viên Sơn), khu đô thị Thiên Mã (Xã Cổ Đông), khu nhà ở Sơn Lộc (phường Sơn Lộc)…

Các tuyến xe buýt đi qua và đi từ địa bàn thị xã Sơn Tây: 20A (Cầu Giấy – Bến xe Sơn Tây), 20B (Nhổn – Võng Xuyên – Bến xe Sơn Tây), 67 (Bến xe Phùng – Kim Sơn (Sơn Tây)), 74 (Bến xe Mỹ Đình – Xuân Khanh), 89 (Bến xe Yên Nghĩa – Bến xe Sơn Tây), 92 (Nhổn – Phú Sơn (Ba Vì)), 107 (Kim Mã – Làng văn hóa du lịch các dân tộc VN), 110 (Bến xe Sơn Tây – Minh Quang), 111 (Bến xe Sơn Tây – Hồ Suối Hai – Bất Bạt), 118 (Bến xe Sơn Tây – Tây Đằng – Bất Bạt), 157 (Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Sơn Tây).

Đơn vị hành chính

Thị xã Sơn Tây gồm có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 9 phường: Lê Lợi, Ngô Quyền, Phú Thịnh, Quang Trung, Sơn Lộc, Trung Hưng, Trung Sơn Trầm, Viên Sơn, Xuân Khanh và 6 xã: Cổ Đông, Đường Lâm, Kim Sơn, Sơn Đông, Thanh Mỹ, Xuân Sơn.

ban do hanh chinh thi xa Son Tay
Bản đồ hành chính thị xã Sơn Tây.

Bản đồ quy hoạch giao thông thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Hiện nay, thị xã Sơn Tây có một mạng lưới giao thông quan trọng bao gồm các tuyến đường như Quốc lộ 21A, Quốc lộ 32, Tỉnh lộ 413, đường tỉnh 87A và đường tỉnh 82. Đặc biệt, sân bay Hòa Lạc nằm gần địa giới phía Nam của thị xã, trong khi Đại lộ Thăng Long và đường cao tốc Láng – Hòa Lạc cách địa giới phía Nam thị xã khoảng 5 km.

Bản đồ quy hoạch giao thông thị xã Sơn Tây sẽ giúp cụ thể hóa các dự án giao thông sắp triển khai như đường giao thông, cầu vượt và độ rộng các tuyến đường, cung cấp cho người dân thông tin chi tiết và dễ dàng tiếp cận về phát triển hạ tầng giao thông trong khu vực.

Bản đồ quy hoạch giao thông thị xã Sơn Tây
Bản đồ quy hoạch giao thông thị xã Sơn Tây
Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch
Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Quy hoạch thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Thị xã Sơn Tây được quy hoạch theo các bản đồ chung đô thị Hòa Lạc và riêng cho thị xã Sơn Tây đến năm 2030. Bản đồ quy hoạch chung xây dựng thị xã Sơn Tây (lồng ghép đô thị vệ tinh Sơn Tây) đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào năm 2015, trong khi bản đồ quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc được phê duyệt vào năm 2020, mặc dù chưa được công bố trên Internet. Quy hoạch sử dụng đất của thị xã Sơn Tây cũng tuân thủ theo các quy định và hướng dẫn được quy định trong các bản đồ quy hoạch nói trên.

Ban do quy hoach khu vuc thi xa Son Tay theo ban do quy hoach chung xay dung thi xa Son Tay den nam 2030
Bản đồ quy hoạch khu vực thị xã Sơn Tây theo bản đồ quy hoạch chung xây dựng thị xã Sơn Tây đến năm 2030
Ky hieu cac loai dat tren ban do quy hoach chung xay dung thi xa Son Tay den nam 2030
Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch chung xây dựng thị xã Sơn Tây đến năm 2030

Kế hoạch sử dụng đất Năm 2023

Ngày 02/02/2023, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho thị xã Sơn Tây theo Quyết định số 721/QĐ-UBND.

Theo kế hoạch, diện tích đất của thị xã được phân bổ như sau: đất nông nghiệp chiếm 5.141,83 ha; đất phi nông nghiệp có diện tích 6.558,24 ha; và đất chưa sử dụng là 19,84 ha.

Ngoài ra, kế hoạch cũng đề ra việc thu hồi đất trong năm 2023, cụ thể là 224,20 ha đất nông nghiệp và 24,08 ha đất phi nông nghiệp.

Kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất năm 2023 tại thị xã Sơn Tây bao gồm: chuyển đổi 224,20 ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, và 0,94 ha đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sẽ được chuyển đổi sang đất ở.

Thông tin chi tiết về vị trí và diện tích các khu vực đất cần thu hồi và chuyển đổi mục đích sử dụng đất được xác định dựa trên bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 với tỷ lệ 1/25.000, và các chi tiết cụ thể sẽ được thể hiện trong Báo cáo thuyết minh Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thị xã Sơn Tây.

Kế hoạch sử dụng đất Năm 2024

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 cho thị xã Sơn Tây theo Quyết định số 1989/QĐ-UBND ngày 15/4. Vị trí và diện tích các khu vực đất cần thu hồi và chuyển mục đích sử dụng được xác định dựa trên bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 với tỷ lệ 1/25.000, chi tiết cụ thể theo Báo cáo thuyết minh Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thị xã Sơn Tây.

Trong kế hoạch năm 2024, diện tích các loại đất được điều chỉnh phân bổ như sau: đất nông nghiệp 4.824,72 ha, đất phi nông nghiệp 6.875,44 ha, và đất chưa sử dụng 19,75 ha. Kế hoạch thu hồi đất bao gồm 533,33 ha đất nông nghiệp và 43,01 ha đất phi nông nghiệp. Về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, sẽ có 533,33 ha đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp và 14,59 ha đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sẽ được chuyển sang đất ở.

Bên cạnh đó, Quyết định số 1982/QĐ-UBND cũng điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 cho huyện Ba Vì, với 6 dự án có tổng diện tích sử dụng đất là 7 ha. Tương tự, Quyết định số 1991/QĐ-UBND điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất năm 2024 cho huyện Đông Anh với 7 dự án và diện tích thu hồi đất bổ sung 178,07 ha.

Tất cả những thay đổi này nhằm mục đích tối ưu hóa việc sử dụng đất, hỗ trợ sự phát triển đô thị và đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đất dính quy hoạch ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Thị xã Sơn Tây có nhiều khu đất nằm trong quy hoạch. Đất nằm trong quy hoạch là những khu đất được xác định sử dụng cho các mục đích không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng hiện tại.

Các loại đất này bao gồm đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, và đất làm trạm bơm. Những khu đất này không được phép xây dựng công trình có chức năng ở, và sẽ bị giải tỏa khi nhà nước thực hiện quy hoạch.

Các khu đất nằm trong quy hoạch tại thị xã Sơn Tây được thể hiện rõ ràng trên bản đồ quy hoạch chung thị xã Sơn Tây. Trong hình dưới đây, những khu đất được viền hoặc đánh dấu bằng đường kẻ màu xanh dương là các khu đất thuộc diện quy hoạch tại thị xã Sơn Tây.

Mot so khu dat dinh quy hoach cua thi xa Son Tay
Một số khu đất dính quy hoạch của thị xã Sơn Tây
Ky hieu cac loai dat tren ban do quy hoach 4
Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch

Đường sẽ mở ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội

Theo quy hoạch, thị xã Sơn Tây sẽ phát triển thêm một số tuyến đường mới trong tương lai. Các con đường này được thể hiện rõ trên bản đồ quy hoạch giao thông và quy hoạch sử dụng đất của thị xã.

Một ví dụ điển hình là tuyến đường mới được đánh dấu bằng màu xanh lá trên bản đồ quy hoạch. Tuyến đường này sẽ bắt đầu từ gần Nhà thờ Sơn Đông, đi qua Đền Cô Bơ suối Son và Trung đoàn BB 692, sau đó kết thúc tại Tỉnh lộ 87A, gần Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô.

Tuyen duong se mo o trong pham vi thi xa Son Tay trong tuong lai
Tuyến đường sẽ mở ở trong phạm vi thị xã Sơn Tây trong tương lai
Hình ảnh thực địa Google trên vệ tinh
Hình ảnh thực địa Google trên vệ tinh

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có một cái nhìn toàn diện về diện mạo đô thị hiện đại của Sơn Tây, các nút giao thông quan trọng, và những tiềm năng phát triển trong tương lai. Bản đồ quy hoạch thị xã Sơn Tây và thông tin sử dụng đất cập nhật sẽ là nguồn tài liệu quý giá cho những ai quan tâm đến khu vực này, giúp họ nhận thấy cơ hội và triển vọng phát triển của thị xã.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

untitled 16240132243591000579491

Bản đồ quy hoạch xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội chi tiết

Xã Phú Cát, thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội, đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ trong quy hoạch và phát triển đô thị. Với mục tiêu…

picture1 1639660648978658814787

Bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Thuận|Kế hoạch sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch tỉnh Ninh Thuận. Ninh Thuận là một tỉnh ven hải nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ nước ta…

Mot so khu dat dinh quy hoach the hien tren ban do quy hoach su dung dat huyen Dan Phuong

Bản đồ Huyện Đan Phượng|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng? Bản đồ quy hoạch huyện Đan Phượng cung cấp cái nhìn tổng…

Ba Vi Ha Noi Map

Bản đồ huyện Ba Vì, Hà Nội |Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì, Hà Nội, Meey Map là lựa chọn tối ưu để tra cứu một…

ban do du lich quang binh 02 1624789153

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Quảng Bình| Kế hoạch sử dụng đất

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch Tỉnh Quảng Bình. Quảng Bình tựa như một viên ngọc bên bờ biển miền Trung Việt Nam, tọa lạc ở…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất xã Mê Linh

Bản đồ quy hoạch xã Mê Linh, Mê Linh, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch xã Mê Linh huyện Mê Linh, Hà Nội? Meey Map là công cụ tốt nhất để tra…