Bản Đồ Hành Chính

Bản Đồ Tỉnh Bình Dương: Địa Lý, Hạ Tầng, và Cộng Đồng

Khám phá tỉnh Bình Dương thông qua bản đồ Bình Dương mới nhất để hiểu rõ về địa lý, hạ tầng, và cơ sở dân cư của khu vực. Tận dụng thông tin chi tiết và chính xác từ bản đồ để lập kế hoạch du lịch, kinh doanh, hoặc thậm chí là tìm kiếm những điểm đặc sắc của tỉnh. Meey Map sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng giúp bạn khám phá Bình Dương trên bản đồ Việt Nam một cách thuận tiện và đầy đủ. Đắm chìm trong vẻ đẹp và sự phát triển của Bình Dương thông qua bản đồ hành chính, tạo nên những trải nghiệm không thể quên.

Giới thiệu về Bình Dương

ban do tinh binh duong

Bản đồ Bình Dương

Vị trí địa lý

Tỉnh Bình Dương thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2694,4 km2, đứng thứ 4 khu vực Đông Nam Bộ. Có tọa độ địa lý là 10o51’46″B – 11o30’B, 106o20′ E – 106o58’D.

  • Phía Bắc giáp tỉnh Bình Phước
  • Phía Nam giáp TP.HCM
  • Phía Đông giáp tỉnh Đồng Nai
  • Phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Diện tích, dân số Bình Dương

Diện tích tỉnh Bình Dương có đất tự nhiên hơn 2.694,64 km², dân số khoảng 2.627.500 người (năm 2022), trong đó khu vực thành thị là 2.189.700 người (84,32%), khu vực nông thôn là 407.100 người. 15,68%). Mật độ dân số khoảng 964 người/km².

Địa hình Bình Dương

Địa hình tỉnh Bình Dương khá bằng phẳng, ít đồi núi, chia làm 2 vùng chính là vùng thấp và vùng cao.

Vùng trũng tập trung ở các huyện Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên, có độ cao từ 2-20m so với mực nước biển. Vùng đất này thích hợp cho các hoạt động nông nghiệp, chăn nuôi và đánh bắt cá cũng như xây dựng các khu công nghiệp.

Vùng cao nằm trên địa bàn huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên, đây là loại đất chủ yếu được sử dụng cho hoạt động lâm nghiệp và sản xuất gỗ.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có một số sông như sông Đồng Nai, sông Bé, sông Sài Gòn.

Du lịch Bình Dương

Bình Dương là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Nam Việt Nam. Với vị trí nằm giữa TP.HCM và các tỉnh miền Tây, Bình Dương là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách muốn khám phá văn hóa, lịch sử và thiên nhiên vùng miền.

Điểm đến đầu tiên mà bạn nên khám phá tại Bình Dương chính là thành phố mới Bình Dương. Thành phố mới là một khu đô thị hiện đại với các tòa nhà cao tầng, trung tâm mua sắm, khu vui chơi và công viên lớn. Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá các di tích lịch sử như Di tích khảo cổ học Dốc Chúa, Di tích khảo cổ Cù lao Rùa và Di tích lịch sử địa đạo Tây Nam Bến Cát. Di tích này có ý nghĩa lịch sử và văn hóa quan trọng, giúp du khách hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của đất nước.

Để tận hưởng không khí trong lành và thư giãn, du khách có thể ghé thăm KDL Đại Nam. Đây là khu du lịch giải trí lớn với nhiều hoạt động hấp dẫn như đua xe, điều khiển thuyền, leo núi và xem phim 4D. Ngoài ra, khu du lịch còn có công viên động vật hoang dã với nhiều loài động vật quý hiếm.

Cuối cùng, du khách cũng có thể đến thăm các khu công nghiệp của Bình Dương để hiểu rõ hơn về nền kinh tế đang phát triển của địa phương. Bình Dương là một trong những trung tâm sản xuất và xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam với nhiều nhà máy lớn thuộc sở hữu của các công ty nước ngoài.

Kinh tế Bình Dương

Tọa lạc tại vị trí chiến lược, nơi giao thoa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực Đông Nam Bộ, Bình Dương trở thành một trong những trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ, thương mại và du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Kinh tế tỉnh Bình Dương phát triển chủ yếu dựa trên các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và dịch vụ. Trong đó công nghiệp là ngành chủ lực và đóng góp lớn vào GDP của tỉnh. Bình Dương có nhiều khu công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, Khu công nghiệp VSIP, Khu công nghiệp Mỹ Phước, Khu công nghiệp Sóng Thần… và là nơi tập trung nhiều tập đoàn, công ty, doanh nghiệp lớn của Việt Nam và thế giới. thuộc kinh tế.

Ngoài ra, Bình Dương cũng đang phát triển mạnh các ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch. Tỉnh có nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn như Đại Nam Văn Hiến, KDL Dầu Tiếng,… cùng các dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí đa dạng, chất lượng cao.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và tiềm năng phát triển lớn, Bình Dương đang thu hút nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời cũng đang chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, bảo vệ môi trường. và phát triển bền vững.

Bản đồ Bình Dương

Bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương thể hiện rõ ràng ranh giới hành chính của các đơn vị hành chính trong tỉnh. Bản đồ được chia thành 3 cấp: cấp tỉnh, cấp thành phố/thị xã và cấp huyện.

  • Cấp tỉnh: Bản đồ thể hiện rõ ràng vị trí của thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Dĩ An và thị xã Thuận An, cùng với 4 huyện của tỉnh Bình Dương.
  • Cấp thành phố/thị xã: Bản đồ thể hiện rõ ràng vị trí của các phường, xã thuộc thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Dĩ An và thị xã Thuận An.
  • Cấp huyện: Bản đồ thể hiện rõ ràng vị trí của các xã, thị trấn thuộc từng huyện của tỉnh Bình Dương.

Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 3 thành phố, 2 thị xã và 4 huyện:

  • Thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên.

Bản đồ hành chính Tỉnh Bình Dương mới nhất

Bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương mới nhất

Bản đồ hành chính Bình Dương

Đơn vị hành chính Thành phố
Thủ Dầu Một
Thành phố
Dĩ An
Thành phố
Tân Uyên
Thành phố
Thuận An
Thị xã
Bến Cát
Huyện
Bàu Bàng
Huyện
Bắc Tân Uyên
Huyện
Dầu Tiếng
Huyện
Phú Giáo
Diện tích (km²) 118,67 60,10 191,76 83,71 234,35 399,15 400,08 719,84 543
Dân số (người) 336.705 463.023 466.053 618.984 355.663 114.396 87.532 130.813 95.433
Mật độ 2.832 7.711 2.430 7.394 1.518 337 220 181 176
Số đơn vị hành chính 14 phường 7 phường 10 phường, 2 xã 9 phường, 1 xã 5 phường, 3 xã 1 thị trấn, 6 xã 2 thị trấn, 8 xã 1 thị trấn, 11 xã 1 thị trấn, 10 xã
Năm thành lập 2012 2020 2023 2020 2013 2013 2013 1999 1999
Loại đô thị I II III III III V V V V

Bản đồ hành chính thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Cấu trúc hành chính của thành phố Thủ Dầu Một:

  1. Quận:
    • Hiện tại, Thủ Dầu Một có 4 quận:
      1. Quận Thủ Dầu Một
      2. Quận Dầu Tiếng
      3. Quận Bến Cát
      4. Quận Tân Uyên
  2. Phường và xã:
    • Mỗi quận được chia thành các phường và xã. Cụ thể số lượng và tên các phường, xã có thể đã thay đổi tùy theo thời điểm cụ thể, bạn có thể tham khảo thông tin mới nhất từ các nguồn chính thức hoặc cơ quan hành chính địa phương.
  3. Tổ chức hành chính:
    • Mỗi quận, phường, và xã đều có tổ chức hành chính địa phương với ủy ban nhân dân và chủ tịch ủy ban nhân dân cấp quận, phường hoặc xã.
Bản đồ TP Thủ Dầu Một - Bình Dương
Bản đồ TP Thủ Dầu Một – Bình Dương

Bản đồ hành chính thành phố Dĩ An, Bình Dương

Cấu trúc hành chính của thành phố Dĩ An:

  1. Quận:
    • Dĩ An không được chia thành các quận như các thành phố lớn, thay vào đó, nó có thể chia thành các phường và xã.
  2. Phường và xã:
    • Thành phố Dĩ An được chia thành các phường và xã. Cụ thể số lượng và tên các phường, xã có thể đã thay đổi tùy theo thời điểm cụ thể. Bạn có thể tham khảo thông tin mới nhất từ các nguồn chính thức hoặc cơ quan hành chính địa phương.
  3. Tổ chức hành chính:
    • Mỗi phường và xã đều có tổ chức hành chính địa phương với ủy ban nhân dân và chủ tịch ủy ban nhân dân cấp phường hoặc xã.
Bản đồ hành chính thành phố Dĩ An
Bản đồ hành chính thành phố Dĩ An

Bản đồ hành chính Thành phố Tân Uyên, Bình Dương

Cấu trúc hành chính của Thành phố Tân Uyên:

  1. Quận:
    • Tân Uyên có thể được chia thành các quận. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về số lượng và tên quận có thể đã thay đổi và cần được xác nhận từ nguồn thông tin chính xác và cập nhật nhất.
  2. Phường và xã:
    • Thành phố Tân Uyên được chia thành các phường và xã. Số lượng và tên các phường, xã có thể có sự thay đổi, và thông tin chính xác nhất có thể được cập nhật từ cơ quan hành chính địa phương.
  3. Tổ chức hành chính:
    • Mỗi phường và xã đều có tổ chức hành chính địa phương với ủy ban nhân dân và chủ tịch ủy ban nhân dân cấp phường hoặc xã.
Bản đồ hành chính Thành phố Tân Uyên
Bản đồ hành chính Thành phố Tân Uyên

Bản đồ hành chính Thành phố Thuận An, Bình Dương

  1. Quận:
    • Thuận An có thể được chia thành các quận. Tuy nhiên, số lượng và tên quận có thể đã thay đổi và cần được xác nhận từ nguồn thông tin chính xác và cập nhật nhất.
  2. Phường và xã:
    • Thành phố Thuận An được chia thành các phường và xã. Số lượng và tên các phường, xã có thể có sự thay đổi, và thông tin chính xác nhất có thể được cập nhật từ cơ quan hành chính địa phương.
  3. Tổ chức hành chính:
    • Mỗi phường và xã đều có tổ chức hành chính địa phương với ủy ban nhân dân và chủ tịch ủy ban nhân dân cấp phường hoặc xã.
Bản đồ hành chính Thành phố Thuận An
Bản đồ hành chính Thành phố Thuận An

Bản đồ hành chính Thị xã Bến Cát, Bình Dương

  1. Quận và Phường:
    • Thị xã Bến Cát có thể được chia thành các quận và phường. Số lượng và tên quận, phường có thể đã có sự thay đổi, vì vậy bạn nên kiểm tra thông tin cập nhật từ nguồn tin cậy và chính thức.
  2. Tổ chức hành chính:
    • Mỗi quận và phường đều có tổ chức hành chính địa phương với ủy ban nhân dân và chủ tịch ủy ban nhân dân cấp quận hoặc phường.
Bản đồ Quy Hoạch Thị Xã Bến Cát, Bình Dương|Quy Hoạch Sử Dụng Đất Mới Nhất | Meey Map
Bản đồ hành chính Thị xã Bến CátBản đồ hành chính Thị xã Bến Cát

Bản đồ hành chính Huyện Bàu Bàng, Bình Dương

  1. Xã và Thị trấn:
    • Huyện Bàu Bàng có thể được chia thành các xã và thị trấn. Cụ thể về số lượng và tên các xã, thị trấn có thể đã có sự thay đổi, vì vậy bạn nên kiểm tra thông tin cập nhật từ nguồn tin cậy và chính thức.
  2. Tổ chức hành chính:
    • Mỗi xã và thị trấn đều có tổ chức hành chính địa phương với ủy ban nhân dân và chủ tịch ủy ban nhân dân cấp xã hoặc thị trấn.
Bản đồ Quy Hoạch Huyện Bàu Bàng, Bình Dương|Quy Hoạch Sử Dụng Đất Mới Nhất
Bản đồ hành chính Huyện Bàu Bàng

Bản đồ hành chính Huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương

  1. Xã và Thị trấn:
    • Huyện Bắc Tân Uyên được chia thành các xã và có thể có cả thị trấn. Số lượng và tên xã, thị trấn có thể đã thay đổi, vì vậy bạn nên kiểm tra thông tin mới nhất từ nguồn tin cậy và chính thức.
  2. Tổ chức hành chính:
    • Mỗi xã và thị trấn có tổ chức hành chính địa phương với ủy ban nhân dân và chủ tịch ủy ban nhân dân cấp xã hoặc thị trấn.
Bản đồ Quy Hoạch Huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương|Quy Hoạch Sử Dụng Đất Mới Nhất
Bản đồ hành chính Huyện Bắc Tân Uyên

Bản đồ hành chính Huyện Phú Giáo, Bình Dương

cập nhật cuối cùng vào tháng 1 năm 2022:

  1. Xã và Thị trấn:
    • Huyện Phú Giáo có thể được chia thành các xã và có thể có cả thị trấn. Số lượng và tên xã, thị trấn có thể đã thay đổi, vì vậy bạn nên kiểm tra thông tin mới nhất từ nguồn tin cậy và chính thức.
  2. Tổ chức hành chính:
    • Mỗi xã và thị trấn có tổ chức hành chính địa phương với ủy ban nhân dân và chủ tịch ủy ban nhân dân cấp xã hoặc thị trấn
Bản đồ Quy Hoạch Huyện Phú Giáo, Bình Dương|Quy Hoạch Sử Dụng Đất Mới Nhất
Bản đồ hành chính Huyện Phú Giáo

3. Bản đồ giao thông Bình Dương

Bản đồ giao thông Tỉnh Bình DươngBản đồ giao thông Tỉnh Bình Dương

Quy hoạch giao thông tỉnh Bình Dương

Đường bộ: Đại lộ Bình Dương 1 (đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến cầu Tham Xoay): Tiếp tục giữ vai trò là trục hướng tâm Thành phố Hồ Chí Minh và trục giao thông đô thị huyết mạch cho Bình Dương. Giai đoạn 2012-2015 xây dựng đường trên cao kết nối giao thông vùng TP.HCM.

  • Đại lộ Bình Dương 2 (đường ĐT743 từ Sóng Thần đến ĐT747 đi Cổng Xanh): Là trục giao thông đường cao tốc TP.HCM – Chơn Thành qua tỉnh Bình Dương và là trục chính đô thị. Giai đoạn 2020, nâng cấp mở rộng kết nối với đường Mỹ Phước Tân Vạn tại nút giao Bàu Bàng – Bố Lá. Giai đoạn 2030, tiếp tục xây dựng đường cao tốc khu vực phía Bắc đến Chơn Thành – Bình Phước theo đề án của Bộ Giao thông vận tải. Trong giai đoạn này, đoạn từ Sóng Thần đến nút giao Vành đai 4 được xây dựng trên cao.
  • Xây dựng tuyến N2 – đường Hồ Chí Minh: qua Bình Dương theo dự án của Bộ Giao thông vận tải.
  • Đường vành đai 3, 4 đoạn qua Bình Dương: xây dựng vành đai 4 theo hướng hiện đại 10 làn xe. Xây dựng vành đai 3 theo đề án của Bộ GTVT.
  • Kết nối đường trên cao Vành đai 3, Vành đai 4 với các đường trên cao Đại lộ Bình Dương 1, Đại lộ Bình Dương 2 thành hệ thống đường trên cao.
  • Quốc lộ 1K, xa lộ Hà Nội đoạn qua Bình Dương: chuyển sang tiêu chuẩn đường đô thị.
  • Đường Mỹ Phước – Tân Vạn: Từ Tân Vạn, qua Mỹ Phước, đến ngã ba Bàu Bàng – Bố Lá.
  • Xây dựng mới tuyến vành đai trong (vành đai 5) của Bình Dương nối cầu Thủ Biên (phía Đông) vòng qua Bàu Bàng phía Tây, vượt sông Sài Gòn tại cầu Bến Súc. Xây dựng mới tuyến vành đai ngoài (Vành đai 6) của Bình Dương nối từ Vành đai 4 đến Tân Thành – Phước Vĩnh về phía Bắc và kết nối với tuyến N2, Dầu Tiếng về phía Tây.
  • Nâng cấp, mở rộng và làm mới hoàn toàn hệ thống đường đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại; xây dựng các nút giao thông khác trên các trục chính đô thị. Kiểm soát và dành đủ kinh phí để bố trí bến đỗ.

Đường sắt: Xây dựng mới tuyến đường sắt xuyên Á Dĩ An – Lộc Ninh và tuyến Sài Gòn – Mỹ Tho theo đề án của Bộ Giao thông vận tải.

Đường thủy: Đưa vào khai thác hàng hóa, hành khách phục vụ du lịch trên 3 tuyến đường sông Sài Gòn, Đồng Nai, Thị Tính gắn với hệ thống cảng.

Bản đồ vệ tinh Tỉnh Bình Dương

Bản đồ vệ tinh Tỉnh Bình DươngBản đồ vệ tinh Tỉnh Bình Dương

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bình Dương

Xem bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Dương

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bình DươngBản đồ quy hoạch Tỉnh Bình Dương

Qua bản đồ tỉnh Bình Dương mới nhất, chúng ta đã có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh về Bình Dương, từ địa lý đến hạ tầng và cơ sở dân cư. Sự chính xác và chi tiết của thông tin giúp chúng ta hiểu rõ hơn về địa bàn này, từ đó thuận tiện trong việc lập kế hoạch du lịch, kinh doanh hay thậm chí là định cư. Meey Map đã đồng hành cùng chúng ta, mở ra cánh cửa của những khám phá mới và sự hiểu biết sâu sắc về Bình Dương. Hãy để bản đồ hành chính tỉnh Bình Dương mới nhất giúp bạn khám phá thế giới của tỉnh này một cách toàn diện và thú vị.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam| Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…