Thông tin quy hoạch

Bản đồ Tỉnh Khánh Hòa| Quy Hoạch Sử Dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Khánh Hòa. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Giới thiệu về tỉnh Khánh Hòa

Khánh Hòa ngày nay là phần đất cũ Kauthara của Vương quốc Chămpa. Năm 1653, lấy cớ vua Chiêm Thành là Bà Tấm quấy nhiễu người Việt ở Phú Yên, chúa Nguyễn Phúc Tần sai lãnh binh Hùng Lộc đem quân đánh chiếm vùng đất Phan Rang trả về Phú Yên. Năm 1832, vua Minh Mạng thành lập tỉnh Khánh Hòa trên cơ sở trấn Bình Hòa. Sau khi hợp nhất năm 1975, đến năm 1989, Quốc hội lại chia tỉnh Phú Khánh thành hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa cho đến ngày nay.

Vị trí địa lý

bando khanhhoa

Bản đồ Khánh Hòa

Khánh Hòa thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp tỉnh Phú Yên
  • Phía Tây giáp tỉnh Đắk Lắk
  • Phía Nam giáp tỉnh Ninh Thuận
  • Phía Tây Nam giáp tỉnh Lâm Đồng
  • Phía Đông giáp biển Đông.

Tỉnh lỵ của Khánh Hòa là thành phố Nha Trang, cách Thành phố Hồ Chí Minh 443 km về phía Nam, cách Đà Nẵng 531 km về phía Bắc và cách Hà Nội 1.280 km về phía Bắc theo Quốc lộ 1.

Khánh Hòa có diện tích tự nhiên 5.197 km². Phần đất liền của tỉnh kéo dài từ tọa độ địa lý 12°52’15” đến 11°42’50” vĩ độ Bắc và từ 108°40’33” đến 109°29’55” kinh độ Đông. Điểm cực Đông trên đất liền của Khánh Hòa nằm ở Mũi Đôi trên bán đảo Hòn Gốm, huyện Vạn Ninh và cũng là điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam. Chiều dài khoảng 150 km, chiều rộng nơi rộng nhất khoảng 90 km.

Diện tích, dân số

Tỉnh Khánh Hòa có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 5.199,62 km², dân số khoảng 1.271.000 người (2019), trong đó dân số 528.700 người (42,4%). %). Mật độ dân số khoảng 240 người/km².

Địa hình

Tỉnh Khánh Hòa có tổng diện tích khoảng 5.199,62 km², có bờ biển dài khoảng 385 km.

Địa hình tỉnh Khánh Hòa phân bố chủ yếu trên hai loại đất là đất phù sa và đất đá vôi. Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có nhiều đồi núi, nhất là khu vực Tây Nguyên của tỉnh tạo nên một hệ thống đồi núi lớn nhỏ. Điểm cao nhất của tỉnh là đỉnh Cam Ranh cao 1.545 m so với mực nước biển.

Ngoài ra, Khánh Hòa còn có nhiều đồng bằng trũng, đặc biệt là đồng bằng ven biển. Vùng đồng bằng này có diện tích lớn, tập trung chủ yếu ở các huyện phía Đông và trung tâm của tỉnh.

Các sông chính trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bao gồm sông Cái, sông Dinh, sông La Ngà và sông Kone. Các đầm lầy và vịnh địa phương nổi tiếng bao gồm vịnh Cam Ranh, vịnh Vân Phong, Đầm Môn và đầm Nha Phu.

Du lịch

Khánh Hòa nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nhiều hoạt động vui chơi giải trí, là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam. Du khách đến Khánh Hòa có thể tham gia các hoạt động như lặn biển khám phá động vật biển, chơi các trò chơi thể thao trên bãi biển như lướt sóng, bóng chuyền, tham quan các đảo như đảo Rùa, đảo Yến – Hòn Nội. , đảo Điệp Sơn, đảo Bình Hưng,… tắm biển và thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời của vịnh Nha Trang.

Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá các điểm đến văn hóa lịch sử như Tháp Bà Ponagar, Tháp Trầm, khu di tích Chăm Pa và Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa. Nếu muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống địa phương, bạn có thể ghé thăm các thị trấn như Đầm Nước, Vạn Ninh, hay tham gia trải nghiệm ẩm thực với những đặc sản Khánh Hòa như bánh chưng, bún cá, bún chả cá, nem nướng, bánh hỏi. sốt vang…

Khánh Hòa còn có nhiều khu du lịch lớn như Vinpearl Land Nha Trang, khu du lịch biển Cam Ranh, khu du lịch Bãi Dài tạo điều kiện cho du khách tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời với cơ sở vật chất, tiện nghi và dịch vụ hiện đại. trò chơi giải trí, khu vui chơi trẻ em và nhiều dịch vụ khác. Với những điểm đến đa dạng và phong phú, Khánh Hòa là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Kinh tế

Kinh tế tỉnh Khánh Hòa phát triển chủ yếu dựa vào công nghiệp chế biến, đóng tàu, dệt may, thủy sản và du lịch. Tỉnh có nhiều ngành công nghiệp chế biến chế tạo lớn như đóng tàu, thủy sản, dệt may, bao bì, sản xuất bánh kẹo, nước giải khát, rượu, bia. Các khu công nghiệp, khu chế xuất đang được đầu tư mở rộng thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ngành du lịch là ngành kinh tế tiềm năng của tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt với thành phố biển Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển đẹp và hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Khánh Hòa cũng đang phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ để thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

2. Bản đồ hành chính tỉnh Khánh Hòa

Tỉnh Khánh Hòa có 9 đơn vị hành chính cấp huyện gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 6 huyện:

  • thành phố Cam Ranh, thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm, huyện Diên Khánh, huyện Khánh Sơn, huyện Khánh Vĩnh, huyện Vạn Ninh, huyện đảo Trường Sa.

Bản đồ hành chính Tỉnh Khánh HòaBản đồ hành chính Khánh Hòa

3. Bản đồ giao thông tỉnh Khánh Hòa

Bản Đồ Giao Thông Tỉnh Khánh HòaBản Đồ Giao Thông Tỉnh Khánh Hòa

Quy hoạch Giao thông Tỉnh Khánh Hòa

quy hoạch đường sắt đô thị

Nội dung quy hoạch sẽ được thực hiện để cải tạo, nâng cấp hệ thống đường sắt Thống Nhất đoạn qua Khánh Hòa tại TP Nha Trang. Ga Nha Trang sẽ trở thành ga hành khách, nâng tổng lượng hành khách tăng cao, đáp ứng nhu cầu cao của người dân trong tỉnh cũng như du khách.

Cùng với đó, một nhà ga hàng hóa mới sẽ được xây dựng bên ngoài trung tâm thành phố.

nâng cấp đường hàng không

Đối với đường hàng không, sẽ quy hoạch sân bay quốc tế Cam Ranh với quy mô 4 triệu khách/năm. Biến sân bay Nha Trang thành đất đô thị

Phát triển hệ thống đường thủy

Triển khai xây dựng cảng biển Nha Trang trở thành cảng hành khách và khu liên hợp dịch vụ. Đảm bảo bến cảng đủ điều kiện, tiêu chuẩn quốc tế để đón hành khách quốc tế theo quy hoạch cảng biển đã được phê duyệt. Ngoài ra, sẽ tổ chức các bãi đậu tàu cá nhân tại cảng Nha Trang, cửa biển Quán Trường và dọc sông Cái.

4. Bản đồ vệ tinh tỉnh Khánh Hòa

 Bản đồ vệ tinh Tỉnh Khánh Hòa Bản đồ vệ tinh Tỉnh Khánh Hòa

5. Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa

Tầm nhìn quy hoạch

Tầm nhìn quy hoạch tỉnh Khánh Hòa sẽ được thực hiện dựa trên 3 tiêu chí cụ thể:

  • Xác định được thế mạnh của tỉnh, cùng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại để có thể khai thác hết tiềm năng, cơ hội giúp tỉnh Khánh Hòa có cơ hội phát triển mạnh mẽ.
  • Đưa ra các giải pháp hiệu quả, khả thi để giải quyết các vấn đề còn tồn tại trên địa bàn tỉnh. Dẫn dắt Khánh Hòa hướng tới mục tiêu phát triển mạnh mẽ và bền vững.
  • Triển khai nhanh, mang lại hiệu quả tức thì thông qua huy động nhân lực từ nội lực. Bên cạnh đó, kết nối với các đối tác có kinh nghiệm để có thể triển khai các dự án trọng điểm.

Lập kế hoạch mục tiêu

  • Trên cơ sở nội dung quy hoạch, tỉnh Khánh Hòa sẽ có cơ sở khoa học và công cụ pháp lý quan trọng trong hoạch định chính sách và tạo động lực phát triển. Đồng thời, đây sẽ là cơ sở để tỉnh triển khai kế hoạch đầu tư công trên phạm vi toàn tỉnh, đảm bảo minh bạch, khách quan và hợp lý.
  • Quy hoạch Khánh Hòa giúp đưa ra định hướng, nhiệm vụ cũng như các giải pháp nhằm đẩy nhanh các đột phá phát triển của Vùng. Loại bỏ các quy định chồng chéo, không khoa học. Tiếp cận và phát huy tối đa các nguồn lực xã hội trong quá trình đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa và môi trường.
  • Mục tiêu quy hoạch cũng đưa ra định hướng và giải pháp bố trí không gian phát triển khoa học, hài hòa và hợp lý.
  • Mục tiêu quy hoạch sẽ là cơ sở để doanh nghiệp và người dân có hướng đầu tư đúng đắn, đúng đắn, đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch của tỉnh.
  • Quy hoạch của tỉnh nhằm đảm bảo phát triển bền vững khu vực trên 3 yếu tố: kinh tế, xã hội và môi trường. Phát triển tỉnh Khánh Hòa bền vững lâu dài.

Đó là một hành trình khám phá vô cùng thú vị đến với tỉnh Khánh Hòa thông qua bản đồ tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch. Bạn đã có cơ hội hiểu rõ hơn về địa bàn này, từ những cung đường tới những điểm đặc biệt quan trọng. Hy vọng rằng thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn khi khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của Khánh Hòa. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay cần thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…