Bến Xe

Bến Xe Niệm Nghĩa | Vai Trò, Liên Kết Vùng & Tầm Quan Trọng

Bến xe Niệm Nghĩa được biết đến là một trong những bến xe lâu đời nhất tại đất cảng Hải Phòng. Nơi đây chính là điểm cầu sôi động cho các hoạt động giao thương khu vực và liên tỉnh.

Bến xe Niệm Nghĩa cách trung tâm thành phố Hải Phòng bao xa?

Từ Bến xe khách niệm nghĩa chúng ta có thể dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ với 4,1km, tương đương với 11 phút di chuyển.

Bến xe Niệm Nghĩa có địa chỉ tại số 275 Trần Nguyên Hãn, Quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

Bến xe có diện tích 8280,9m2 trong đó: 7,530 m2 là khu vực sân bãi đỗ xe, nhà ga được xây dựng 2 tầng với tổng diện tích sử dụng là 1,400m2.

Bến xe Niệm Nghĩa tại quận Lê Chân, TP.Hải Phòng
Bến xe Niệm Nghĩa tại quận Lê Chân, TP.Hải Phòng

Hiện nay, bến xe Niệm Nghĩa có 61 doanh nghiệp vận tải với 54 tuyến liên tỉnh, 03 tuyến nội tỉnh đến 25 tỉnh và thành phố trong cả nước, tần suất tại bến lên tới 254 chuyến xe xuất bến/ngày đáp ứng nhu cầu di chuyển với cường độ cao của khách hàng.

Liên kết vùng bến xe Niệm Nghĩa

Có vị trí liền kề với trung tâm thành phố Hải Phòng, bến xe Niệm Nghĩa là cầu nối có sự liên kết chặt chẽ với các địa điểm khác trong thành phố và cả các tỉnh thành khác.

  • Cách Bãi biển Đồ Sơn 26 km
  • Cách Nhà hát lớn Thành phố Hải Phòng 2,2km
  • Cách bến xe Vĩnh Niệm 7km
  • Cách đại học Hàng Hải 4,3 km
  • Cách Vincom Plaza Imperia Hải Phòng 3,2km
  • Ga Hải Phòng 3,1 km
  • Cảng Vụ Hải Phòng 4km

Bên cạnh đó, từ bến xe Niệm Nghĩa có thể dễ dàng di chuyển đến các bệnh viện thành phố như bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp, bệnh viện đại học Y Hải Phòng, bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Hải Phòng, bệnh viện Da Liễu Hải Phòng,. Ngoài ra, du khách khi đến với Hải Phòng có thể dễ dàng di chuyển đến huyện đảo Cát bà bằng các phương tiện liên kết như taxi, xe khách trung chuyển…

>>> Xem thêm: Bến Xe Huệ Nghĩa | Địa Chỉ, Liên Kết Vùng & Vai Trò Quan Trọng Với Khu Vực

Hướng dẫn đặt vé xe bến xe niệm nghĩa

Để đặt vé xe tại Bến xe Niệm Nghĩa ở Hải Phòng hoặc bất kỳ bến xe nào khác, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  1. Xác định hành trình: Xác định điểm xuất phát và điểm đến của bạn cùng với ngày và giờ bạn muốn đi.
  2. Tìm hiểu nhà xe: Tìm hiểu về các nhà xe hoạt động tại Bến xe Niệm Nghĩa và các tuyến đường mà họ phục vụ. Bạn có thể tìm hiểu thông tin này trên các trang web, ứng dụng đặt vé hoặc thông qua nguồn thông tin địa phương.
  3. Liên hệ và đặt vé: Liên hệ trực tiếp với nhà xe thông qua số điện thoại hoặc truy cập vào trang web của họ để đặt vé. Nếu nhà xe có ứng dụng đặt vé riêng, bạn cũng có thể tải xuống và sử dụng ứng dụng đó.
  4. Chọn loại vé và ghế: Trong quá trình đặt vé, bạn sẽ được yêu cầu chọn loại vé (ví dụ: vé tiêu chuẩn, vé VIP, vé ghế ngồi nằm…) và ghế bạn muốn ngồi.
  5. Xác nhận và thanh toán: Sau khi bạn đã chọn loại vé và ghế, bạn sẽ cần xác nhận thông tin đặt vé và tiến hành thanh toán theo hướng dẫn trên trang web hoặc ứng dụng đặt vé.
  6. Nhận vé: Sau khi thanh toán hoàn tất, bạn sẽ nhận được vé điện tử hoặc mã đặt chỗ qua email hoặc ứng dụng. Hãy đảm bảo kiểm tra thông tin trên vé để đảm bảo tính chính xác.
  7. Lên xe và kiểm tra vé: Đến bến xe vào ngày và giờ đã đặt, kiểm tra mã vé và lên xe theo hướng dẫn từ nhân viên nhà xe.

Lưu ý rằng cách thức đặt vé có thể thay đổi tùy theo từng nhà xe và khu vực. Để có thông tin chính xác nhất, hãy liên hệ trực tiếp với nhà xe hoặc tìm kiếm trên các trang web đặt vé xe uy tín.

Đóng góp của bến Xe Niệm Nghĩa trong quá trình phát triển kinh tế khu vực

Bến xe Niệm Nghĩa được xem là đòn bẩy tạo đà cho sự phát triển toàn diện của khu vực.

Là địa điểm giao thương của khu vực

Như đã nói ở trên, bến xe Niệm Nghĩa có sự phát triển nhanh chóng với các hạng mục kinh doanh đa dạng mang lại nguồn thu chủ động cực lớn cho đơn vị quản lý.

Bản đồ bến xe khách Niệm Nghĩa
Bản đồ bến xe khách Niệm Nghĩa

Bên cạnh dịch vụ vận chuyển hành kháchb và hàng hóa, tại bến xe Niệm Nghĩa còn có các dịch vụ khác cũng khá phát triển như ăn uống, cho thuê kiot, trông giữ xe máy & ô tô, cho thuê biển quảng cáo…

Có thể thấy, tốc độ phát triển của bến xe Niệm nghĩa chính là đầu mối kéo theo sự phát triển của các loại hình dịch vụ khác nhau từ đó giúp người dân nâng cao đời sống, đa dạng hóa các hình thức tăng trưởng kinh tế, tạo nên đô thị sầm uất nơi thành phố hoa phượng đỏ. cho khu

Kích cầu phát triển du lịch đất cảng

Hiện nay, Hải Phòng được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc như đảo Cát Bà, bãi biển Đồ Sơn. Những năm gần đây, phong trào foodtour đang được giới trẻ đón nhận và lan truyền với tốc độ cực nhanh, vậy nên đây chính là cơ hội lớn để đất cảng phát huy hơn nữa tiềm năng du lịch của mình.

Bến xe Niệm Nghĩa góp phần kích cầu phát triển du lịch
Bến xe Niệm Nghĩa góp phần kích cầu phát triển du lịch

Từ bến xe Niệm nghĩa, du khách có thể dễ dàng khám phát hết các ngóc ngách của thành phố, thuận lợi tìm kiếm các địa điểm ăn uống, check in nổi tiếng.

Từ sau khi dịch covid được chế ngự, du lịch hồi phục với tốc độ nhanh; ước tính, 6 tháng đầu năm 2022 du lịch Hải Phòng đã đón nhận 3.006.280 lượt khách, tốc độ tăng trưởng đạt 27,3% so với cùng kỳ Năm 2024. Điều này cho thấy, đối với Hải Phòng, diễn biến phát triển chính là điều tất yếu sẽ xảy ra.

Sợi dây kết nối với các địa phương lân cận

Bên cạnh các tuyến xuất phát từ bến xe Niệm Nghĩa đến khu vực lân cận thì từ đây, du khách cũng dễ dàng di chuyển khắp các tỉnh chỉ với một tuyến xe duy nhất.

Bến xe Niệm Nghĩa là cầu nối giao thông các tỉnh thành phố
Bến xe Niệm Nghĩa là cầu nối giao thông các tỉnh thành phố

Hiện nay, lượng xe khách di chuyển đến các tỉnh thành khác đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng như đi Hà Nội, Quảng Ninh, Sapa Lào Cai, Vinh – Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Bến xe Miền Đông…Như vậy, nhu cầu di chuyển tăng thì lượng khách hàng sẽ tăng, từ đó sợi dây liên kết giữa các khu vực cũng sẽ có sự tương tác nhiều và được thắt chặt hơn.

Yếu tố kích cầu sự phát triển của thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản là yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến đất cảng Hải Phòng. Với nhu cầu mua bán nhà ở, đầu tư, kinh doanh của người dân và chủ đầu tư ngày càng tăng cao thì những cơn sốt đất khu vực bến xe Niệm Nghĩa cũng kéo dài và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Từ sự tổng hòa của các yếu tố thiên thời – địa lợi chỉ cần nhà đầu tư linh hoạt, sành sỏi và khéo léo sẽ tạo nên thành tố “nhân hòa” và tạo nên sự bứt tốc nhanh chóng cho các dự án được chọn.

>>> Xem thêm: Bến Xe Biên Hòa | Địa Chỉ, Vai Trò, Liên Kết Vùng & Thông Tin Khác

Meey Map ứng dụng tìm kiếm dự án bất động sản hiệu quả cho nhà đầu tư

Các nhà đầu tư nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về thông tin của dự án bất động sản hãy truy cập vào trang web tra cứu đất quy hoạch Meey Map để cập nhật tình hình mới nhất của thị trường bất động sản đất cảng nói riêng và thị trường toàn quốc nói chung.

Meey Map là ứng dụng bản đồ số, cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất về các dự án bất động sản hiện có, các khu đất thuộc diện quy hoạch, phân tích hiệu quả các dữ liệu chuyên môn giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể về thị trường tiềm năng nhất hiện nay.

Meey Map sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các chủ đầu tư sành sỏi trong thị trường bất động sản.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Vị trí của bến xe Vũng Tàu nằm ở đâu?

Bến Xe Vũng Tàu | Vị Trí, Vai Trò & Thông tin nhà Xe

Bến xe Vũng Tàu giữ vai trò rất lớn trong đời sống xã hội cũng như kinh tế của người dân khu vực, nút giao trung chuyển của…

Ben xe Lam Hong

Bến Xe Lam Hồng | Ở Đâu, Giá Vé, Cách Di Chuyển

Bến xe Lam Hồng là một trong những địa điểm được rất nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu di chuyển trong và ngoài tỉnh Bình…

bản đồ bến xe miền tây mới

Bến Xe Miền Tây | Bản đồ Bến Xe Miền Tây, Vị Trí, Vai Trò & Tầm Quan Trọng

Bến xe Miền Tây hiện đang được rất nhiều khách hàng đánh giá cao bởi mức độ an toàn và chất lượng. Nếu bạn đang có kế hoạch…

ban do so do bx mien dong

Bến Xe Miền Đông| Bản đồ Bến Xe Miền Đông mới nhất

Bến xe miền Đông được mệnh danh là bến xe lớn nhất Sài Thành, phục vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại của hầu hết mọi khách…

Vị trí bến xe quận 8

Bến Xe Quận 8 | Vị Trí, Liên Kết Vùng & Vai Trò

Bến xe Quận 8 được biết đến là một trong những bến xe nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ khách hàng nội tỉnh và…

Vị trí của bến xe Mỹ Đình

Bến Xe Mỹ Đình | Tác động Mạnh Mẽ Đến Thị Trường Bất Động Sản

Bến xe khách Mỹ Đình là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với người dân Hà Thành. Mặc dù có tuổi đời không lâu đời như những…