Thông tin quy hoạch

Danh Sách Khu Công Nghiệp Long An Cập Nhật Mới Nhất

 

Là tình thành thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long và thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An tự hào trở thành địa phương có điều kiện lý tưởng để phát triển nông và công nghiệp. Cùng khám phá những doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp Long An để biết thêm chi tiết nhé!

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Danh sách khu công nghiệp Long An cập nhật mới nhất
Danh sách khu công nghiệp Long An cập nhật mới nhất

Tổng quan khu công nghiệp Long An 

Để cung cấp đến các bạn thông tin toàn diện về khu công nghiệp Long An, Meey Map mời các bạn tham khảo bức tranh tổng quan về khu công nghiệp mới nổi của vùng Đồng bằng sông Cửu Long này như sau:

Long An là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là nơi đón đầu xu thế giãn dân của TP. HCM. Ngoài thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản lớn nhất của ĐBSCL, nền kinh tế Long An có bước nhảy vọt cao trong kinh tế sản xuất công thương nghiệp và bất động sản.

Chính lợi thế phát triển này đã tạo nên cơn sốt đầu tư vào thị trường BĐS, đưa Long An trở thành một trong các tỉnh có tiềm năng đầu tư phát triển BĐS có lợi nhất hiện nay. Ngoài ra, nằm tựa lưng với TP.HCM, nên Long An ít nhiều hưởng lợi từ các công trình giao thông – đô thị hiện đại mở rộng của TP.HCM.

Thêm vào đó là chính sách thu hút đầu tư thuận lợi đã khiến nhiều nhà đầu tư từ các ngành nghề khác nhau quan tâm, cùng với mức độ chịu chi cơ sở hạ tầng, giao thông Long An dần được hoàn thiện và đang bước vào thời kỳ hoạt động hiệu quả, đáp ứng một phần nhu cầu trung chuyển hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đầu tư.

Tổng quan khu công nghiệp Long An
Tổng quan khu công nghiệp Long An

Ngoài ra, tỉnh Long An đã hoàn thành nhiều quy hoạch tổng thể hệ thống giao thông quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020 và 2030, đưa bộ mặt Long An gần đây phát triển vượt bật. Trong đó, phải kể đến vùng định hướng tập trung phát triển đô thị trung tâm và đô thị công nghiệp như: TP. Tân An, sông Vàm Cỏ Đông và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước….

Bên cạnh đó, tỉnh Long An cũng đang triển khai xây dựng kế hoạch, lộ trình, các đề án, dự án cụ thể trong thời gian tới để phát triển kinh tế, thu hút đầu tư. Đặc biệt, tỉnh Long An cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh.

Theo đánh giá của lãnh đạo TP. Tân An, khi đường Vành đai được đưa vào sử dụng sẽ góp phần chuyển hướng lưu thông vận tải, từ đó tạo nên trục giao thông liên hoàn xuyên suốt nối liền giữa các xã, phường, đồng thời, tạo nên hệ thống giao thông thuận lợi trong phát triển các ngành kinh tế, dịch vụ.

Ngoài ra, đường Vành đai TP. Tân An còn là cơ sở quan trọng giúp chính quyền thành phố quản lý tốt cảnh quan, kiến trúc, quy hoạch xây dựng, tạo ra quỹ đất để chỉnh trang và mở rộng nội thành.

Việc phát triển mạnh kinh tế, kéo theo lực lượng lao động từ khắp nơi về sinh sống và làm việc, và đây là lực lượng không chỉ cần một nơi ở tiện nghi đầy đủ dịch vụ cơ bản mà còn phải đáp ứng nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giải trí cho bản thân và gia đình,… Nhận diện được tiềm năng đó, thời gian qua nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã rót vốn vào khu vực này, thị trường BĐS Long An lại thêm khởi sắc mới.

Khu công nghiệp Long An sở hữu tiềm năng phát triển dồi dào
Khu công nghiệp Long An sở hữu tiềm năng phát triển dồi dào

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Long An

Từ năm 1997, sau khi Quy chế KCN được Chính phủ ban hành, Long An đã được phép thành lập 2 KCN Đức Hòa 1 và KCN Đức Hòa 2. Đến năm 1998, Ban quản lý các KCN Long An được thành lập. Năm 2010, đổi tên thành Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An cùng với việc thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Long An.

Đến nay, Long An có 37 KCN với tổng diện tích quy hoạch hơn 12.280 ha. 32 KCN được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư với diện tích hơn 10.170 ha. 24 KCN đủ điều kiện tiếp nhận đầu tư, trong đó có 18 KCN đã đi vào hoạt động với diện tích đất cho thuê hơn 3.510ha, đạt tỉ lệ lấp đầy 86,45%.

Hiện tại, Long An đứng thứ 3 cả nước về quy mô các KCN và đứng thứ 13 cả nước về thu hút vốn FDI vào KCN. Có 36 quốc gia và vùng lãnh thổ vào đầu tư. Trong đó có các nhà đầu tư lớn đến từ Hongkong với 853 triệu USD thuộc 77 dự án, Hàn Quốc có 805 triệu USD với 145 dự án, Nhật Bản có 767 triệu USD với 120 dự án, Singapore có 705 triệu USD với 39 dự án, Đài Loan có 608 triệu USD với 97 dự án, Vương quốc Anh có 378 triệu USD với 15 dự án, Trung Quốc có 358 triệu USD với 193 dự án , Mỹ 112 triệu USD với 17 dự án…

Quy mô vốn đầu tư bình quân hiện nay vào các khu công nghiệp Long An là 6,7 triệu USD/ dự án FDI và 125,64 tỷ đồng/ dự án trong nước. Sắp tới, Long An sẽ tiếp tục tái cơ cấu các ngành công nghiệp theo hướng công nghệ cao, công nghiệp xanh, tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu, ít thâm dụng lao động, ít thâm dụng đất đai, tăng các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao…

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Long An
Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Long An

Đồng thời, tỉnh Long An sẽ tập trung việc xây mới các KCN theo mô hình KCN chuyên ngành, tăng dần tỷ suất thu hút đầu tư bình quân trên 1 ha đất hiện nay từ 3,74 triệu USD hiện nay lên 10 triệu USD vào năm 2030, nâng cao năng suất lao động, chuyên môn kỹ thuật và chất lượng của người lao động. Đặc biệt là công tác nâng cao chất lượng hành chính sẽ được tiếp tục chú trọng. 

Trong năm 2022, Ban Quản lý đã giải quyết đúng hạn 100% hồ sơ, 90% hồ sơ được giải quyết trước hạn và có trên 35% giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp ngay trong ngày khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ.

Theo Đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, toàn tỉnh Long An sẽ có 62 cụm công nghiệp với tổng diện tích 3.106 ha. Đến nay, toàn tỉnh có 58 cụm công nghiệp đã phê duyệt chủ trương đầu tư hạ tầng với tổng diện tích khoảng 2.894 ha. 

Trong đó, có 21 cụm công nghiệp đi vào hoạt động với diện tích 1.081 ha; 37 cụm công nghiệp đang trong giai đoạn triển khai với diện tích 1.812 ha; 4 cụm công nghiệp  vẫn chưa được thành lập. Trong 21 cụm công nghiệp hoạt động, thu hút 546 dự án, diện tích đất đã cho thuê gần 720 ha, tỷ lệ lấp đầy của các cụm công nghiệp hoạt động gần 90% diện tích.

Danh sách khu công nghiệp Long An 

Khu công nghiệp Phú An Thạnh 

Đây là khu công nghiệp nằm trên đường tỉnh 830, huyện An Thạnh, quận Bến Lức, tỉnh Long An. Với quy mô rộng hơn 1000 ha, khu công nghiệp lớn tại tỉnh Long An này đã mang tới cơ hội việc làm cho rất nhiều người.

Khu công nghiệp này nằm ở vị trí hết sức thuận lợi nên có tính cạnh tranh cao hơn so với những KCN khác. Vị trí đắc địa đã giúp chủ đầu tư vào KCN này dễ dàng tận dụng những cơ sở hạ tầng, dịch vụ và thị trường tiêu thụ. Ngoài ra, sự thuận lợi trong nhập nguyên liệu và xuất hàng được phát triển rất tốt.

  • Vị trí: Tỉnh lộ 830, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH một thành viên Phú An Thạnh
  • Quy mô: 1.002 ha (diện tích dành cho KCN giai đoạn 1: 307 ha và giai đoạn 2: 300 ha)
  • Giá: đất nền từ 145 – 165 USD/m2, nhà xưởng từ 3,8 – 4,5 USD/m2
  • Chính sách ưu đãi đầu tư: Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm đầu. 4 năm tiếp theo giảm 50%. Sau đó tính 20%.

Khu công nghiệp Phú An Thạnh 

Khu công nghiệp Thuận Đạo

Đây là khu công nghiệp nằm ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức và xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Với diện tích hơn 30 ha, đây là khu công nghiệp có quy mô trung bình được hoạt động từ lâu. Khu công nghiệp này ngoài vốn đến từ doanh nghiệp trong nước còn được hỗ trợ từ nước ngoài. Chính vì vậy, khu công nghiệp này luôn thu hút được rất nhiều công nhân tại tỉnh Long An.

Sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay tại trung tâm huyện Bến Lức, KCN Thuận Đạo được đánh giá là cửa ngõ nối giữa các tỉnh miền Đông Nam Bộ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Vì vậy, KCN được nhiều nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp để mắt đến.

Một số thông tin nổi bật về KCN:

  • Vị trí: thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần khu công nghiệp Đồng Tâm (đối tác của DONGTAM GROUP)
  • Quy mô: khoảng 189 ha
  • Giá thuê: liên hệ để được báo giá
  • Chính sách ưu đãi đầu tư: Tương tự như các KCN khác.

Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2

Khu công nghiệp lớn tại Long An sẽ không thể bỏ qua Vĩnh Lộc 2. Địa điểm của khu công nghiệp này năm ở xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tuy diện tích khu công nghiệp chỉ 226 ha nhưng nó lại có vị trí hết sức thuận lợi.

Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2
Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2

KCN Vĩnh Lộc 2 hay còn gọi là KCN Vĩnh Lộc Bến Lức là sự nối tiếp thành công của KCN Vĩnh Lộc 1 tại Sài Gòn.

Sau đây là một số thông tin chính về dự án:

  • Vị trí: Ấp Voi Lá, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng KCN Vĩnh Lộc
  • Quy mô: khoảng 561 ha (giai đoạn 1: 259 ha và giai đoạn 2: 301 ha)
  • Giá: đất nền đã có hạ tầng từ 55 – 70 USD/m2, nhà xưởng từ 5 – 8 USD/m2
  • Chính sách ưu đãi đầu tư: miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 2 năm đầu và tiếp tục giảm 50% trong 4 năm tiếp theo.

Khu công nghiệp Nhựt Chánh

Đây là khu công nghiệp chỉ rộng khoảng 106 ha và tọa lạc tại Ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Với thiết kế và quy hoạch hiện đại, thân thiện với môi trường. Khu công nghiệp này đã thừa hưởng nhiều cơ sở hạ tầng, bao gồm hệ thống giao thông nội bộ và đối ngoại. 

Khu công nghiệp này cách trung tâm TPHCM khoảng 33km, giáp với sông Vàm Cỏ Đông nên thuận lợi trong tuyến đường thủy đi Đồng bằng Sông Cửu Long và cách tỉnh Đông Nam Bộ. Cùng với đó là nhà máy cấp thoát nước, hệ thống xử lý nước thải,…và các dịch vụ chất lượng phục vụ khu công nghiệp. Do đó, các cư dân từ những tỉnh thành lân cận đều tìm đến nơi đây để xin làm công nhân.

Khu công nghiệp Nhựt Chánh
Khu công nghiệp Nhựt Chánh

KCN Nhựt Chánh được hướng tới tiêu chuẩn xanh với tiện nghi hiện đại, giúp môi trường làm việc và sinh sống trong lành cho con người trong KCN.

Các thông tin chính về khu công nghiệp Nhựt Chánh:

  • Vị trí: Ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Thanh Yến
  • Quy mô: khoảng 159 ha
  • Giá: đất nền từ 70 – 90 USD/m2, nhà xưởng từ 2.5 – 3 USD/m2
  • Chính sách ưu đãi đầu tư: Tương tự như các KCN khác.

Khu công nghiệp Thạnh Đức

Đây là khu công nghiệp được quy hoạch với diện tích 255ha và tọa lạc tại xã Thạnh Đức, huyện bến Lức, tỉnh Long An. Vị trí địa lý của khu công nghiệp này nằm giáp sông Vàm Cỏ Đông và kênh Thủ Thừa. Ngoài ra, nó chỉ nằm cách thị xã Tân An 15km và trung tâm thành phố HCM khoảng 35km.

KCN Thạnh Đức là một trong những khu công nghiệp nổi bật nhất tại huyện Bến Lức. Không chỉ sở hữu quy mô rộng lớn mà còn có cơ sở hạ tầng đồng bộ, KCN là lựa chọn đáng cân nhắc của các nhà đầu tư.

Sau đây là một số thông tin nổi bật về KCN:

  • Vị trí: xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển hạ tầng Phú An (INDECO)
  • Quy mô: 256 ha
  • Giá: giá thuê đã có hạ tầng khoảng 65 USD/m2
  • Chính sách ưu đãi đầu tư: miễn thuế thu nhập cá nhân trong 2 năm đầu và giảm 50% cho 4 năm tiếp theo.
Khu công nghiệp Thạnh Đức
Khu công nghiệp Thạnh Đức

Khu công nghiệp Long Hậu 

KCN Long Hậu là KCN Long An đáp ứng 3 tiêu chuẩn xanh – sạch – đẹp.

Dưới đây là những thông tin chính về KCN:

  • Vị trí: ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Long Hậu
  • Quy mô: khoảng 500 ha
  • Giá: đất nền từ 105 USD/m2 trở lên, nhà xưởng từ 5.2 USD/m2 trở lên
  • Chính sách ưu đãi đầu tư: tương tự các KCN khác

Khu công nghiệp Cầu Tràm

Nằm ngay vị trí trung tâm liên kết giữa Thị trấn Cần Đước, Thị trấn Bến Lức và tại huyện Bình Chánh, KCN Cầu Tràm có khả năng kết nối lý tưởng, giao thương cực kỳ thuận tiện.

  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Xây dựng và Xuất nhập khẩu Trung Thành
  • Địa chỉ trụ sở chính: Khu công nghiệp cầu Tràm, ấp cầu Tràm, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An
  • Mã số thuế: 0302422375
  • Thời gian hoạt động: 22/10/2001
  • Vị trí chính xác: ấp Cầu Tràm, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An
  • Tổng diện tích khu công nghiệp: 84ha
  • Thời hạn thuê đất khu công nghiệp đến ngày 21/03/2058

Ngành nghề thu hút đầu tư tại KCN Cầu Tràm

  • Các ngành công nghiệp tạo nguyên liệu, cần nhiều đất và có mức độ ô nhiễm trung bình, công nghiệp nặng và kho bãi.
  • Công nghiệp ít ô nhiễm, sản xuất các sản phẩm phục vụ nông nghiệp, hàng tiêu dùng và công nghiệp vật liệu xây dựng.
Khu công nghiệp Cầu Tràm
Khu công nghiệp Cầu Tràm

Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông

Phước Đông là KCN mới được quy hoạch khoa học và đồng bộ theo xu hướng phát triển bền vững, xây dựng hạ tầng thân thiện với môi trường.

  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần IMG Phước Đông
  • Vị trí: Ấp 5, đường tỉnh 826B, Xã Phước Đông, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An
  • Tổng thể quy mô dự án rộng 145 Hecta
  • Tổng vốn đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng lên đến 3 tỷ USD, thời gian hoạt động: 50 năm (đến 6/1/2059).
  • Dự án nổi Vàm Cỏ bao bọc xung quanh, tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ suốt năm. bật với diện tích vườn cây xanh rộng lớn và sông

Tiến độ đầu tư xây dựng dự án:

  • Giai đoạn 1: Đầu tư cơ sở hạ tầng: giá trị đầu tư 42,8 triệu USD.
  • Giai đoạn 2: Đầu tư 280.000 m2 kho cho thuê: giá trị đầu tư 90 triệu USD.
  • Giai đoạn 3: Đầu tư hệ thống pin năng lượng mặt trời có công suất 30 megawatt: giá trị đầu tư 29,8 triệu USD.

Mục đích: xây dựng hệ thống kho hiện đại cho thuê, tạo doanh thu hàng năm.

Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông
Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông

Như vậy, Meey Map đã chia sẻ đến các bạn thông tin chi tiết và cụ thể nhất về khu công nghiệp Long An. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu thêm về tổng quan công nghiệp ở địa phương này, danh sách các công ty thuộc khu công nghiệp và điều kiện cơ sở hạ tầng ở đây.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…