Thông tin quy hoạch

Khu Công Nghiệp Vân Trung – Bắc Giang 

Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang từ lâu vốn nổi tiếng là nơi có quy mô lớn và đa dạng các ngành nghề dịch vụ tại Việt Nam, thu hút nguồn lao động lớn từ nhiều nơi trên cả nước. Vậy điều gì làm nên những thành công của Khu công nghiệp này? Hãy cùng khám phá thông qua bài viết dưới đây.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Tổng quan thông tin về Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang 

Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang  được thành lập vào năm 2007 với diện tích hơn 425 ha. Với những đặc điểm ưu việt là: diện tích đất nền lớn, các nhà xưởng hiện đại cùng hệ thống hạ tầng cơ sở tiên tiến. Khu công nghiệp ngay từ khi ra đời đã hứa hẹn là địa điểm thu hút nguồn nhân lực lớn trên cả nước cùng sự đầu tư của các doanh nghiệp ở cả trong và ngoài nước.

Không chỉ vậy, các tuyến đường giao thông thuận lợi cũng giúp cho Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang dễ dàng thông thương, mở rộng và lưu thông hàng hóa.

Tổng quan về Khu công nghiệp Vân Trung
Tổng quan về Khu công nghiệp Vân Trung

Cùng với quy mô KCN lớn và liên tục được mở rộng, nhu cầu tuyển dụng tại Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang là vô cùng nhiều. Nhằm đáp ứng được các số lượng lớn các nhu cầu về sản xuất, chế biến và xuất khẩu, Khu công nghiệp có tiếng tại Bắc Giang này tuyển công nhân với cường độ rất thường xuyên. Mỗi đợt cách nhau trong khoảng từ 3 đến 4 tháng trong năm.

Ngoài ra, còn có một số đợt tuyển dụng thường xuyên hơn vào các thời gian cao điểm, những bạn có nhu cầu hoàn toàn có thể tham gia ứng tuyển và trở thành công nhân thời vụ tại Khu công nghiệp. 

Các ngành nghề, dịch vụ của KCN Vân Trung – Giang phát triển và đa dạng, bao gồm:sản xuất, chế tạo, lắp ráp các loại thiết bị điện tử, các loại máy và linh kiện,… Vì vậy, bạn có thể tham khảo là lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp. 

Theo đó, chủ đầu tư của KCN còn xây dựng thêm dự án nhà ở xã hội tại huyện Vân Trung nhằm hướng đến giải quyết, hỗ trợ các vấn đề về chỗ ở cho các công nhận tại khu vực xung quanh của các Khu công nghiệp: Quan Châu, Vân Trung, Song Khê – Nội Hàng tại tỉnh Bắc Giang.

Khu nhà ở xã hội này rộng 16.6 ha, nằm sát quốc lộ 37, cung cấp khoảng 30.000 người lao động xung quanh. Nhờ sự trợ giúp lớn từ chủ đầu tư dành cho người lao động nhằm thu hút lực lượng lao động từ khắp nơi trên cả nước, các doanh nghiệp có thể yên tâm nhờ nguồn lao động dồi dào tại khu vực. 

Khu công nghiệp được đầu tư bởi tập đoàn có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, tổng số vốn đầu tư của khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang lên đến gần 1500 tỷ đồng. 

Ở thời điểm hiện tại, đây là một con số không quá khủng khi đem so sánh với các dự án đầu tư quy mô hiện nay. Tuy nhiên, ở thời điểm hơn mười năm trước, tức khoảng những năm 2007 thì đây lại là một con số vô cùng lớn, đủ thấy mức độ chịu chi của chủ đầu tư dành cho đứa con này của mình.

Khu công nghiệp với nhiều điểm thuận lợi thu hút đầu tư
Khu công nghiệp với nhiều điểm thuận lợi thu hút đầu tư

Đôi nét về chủ đầu tư Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang 

Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang là sản phẩm tâm huyết của công ty TNHH một thành viên Fujang ( là công ty con thuộc tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải ) đầu tư và xây dựng.

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải ( Foxconn ) được thành lập vào năm 1974 tại Đài Loan, là một trong những tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tỉnh với quy mô tầm cỡ thế giới.

Tập đoàn đánh dấu sự có mặt của mình tại thị trường Việt Nam bằng việc xây dựng Khu công nghiệp tại Bắc Ninh, Bắc Giang vào năm 2007. Cùng lợi thế là tập đoàn có quy mô lớn, nguồn lực kinh tế vững chắc cùng những trang thiết bị, máy móc khoa học hiện đại bậc nhất thế giới, Foxconn dã cho cho ra đời đa dạng các loại sản phẩm bao gồm:

  • Linh kiện điện tử
  • Linh kiện ô tô
  • Thiết bị bán dẫn 
  • Hàng điện tử tiêu dùng 
  • Công nghệ bảo vệ môi trường 

Khoa học kỹ thuật Hồng Hải hiện nay đang là nhà cung cấp các linh kiện lắp ráp cho các công ty hàng đầu thế giới như: Dell, Motorola, Microsoft, IBM, Sony Ericsson, Nokia, HP, Apple,… và tự hào nằm trong top 500 tập đoàn lớn mạnh nhất thế giới do tạp chí Fortune bình chọn.

Với tiêu chí là luôn hòa nhập, trách nhiệm và luôn đổi mới, sáng tạo trong công việc, Foxconn nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất về ngành kỹ thuật và liên tục mở rộng quy mô khách hàng trên khắp thế giới.

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Vân Trung
Chủ đầu tư Khu công nghiệp Vân Trung

Mục tiêu phát triển của tập đoàn là đưa thị trường Việt Nam trở thành nơi sản xuất lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Đồng thời, Foxconn cũng nâng cao nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường bằng cách tập trung vào các giá trị cốt lõi, đó là: “Tốc độ – phẩm chất – kỹ thuật – linh hoạt – giá thành”.

Quy hoạch khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang

Sau đây sẽ là những lợi thế mà bạn không thể bỏ qua khi sở hữu một khu đất tại Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang.

Vị trí thuận lợi để phát triển doanh nghiệp

Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang có địa chỉ chính xác tọa lạc tại 2 huyện Việt Yên và Yên Dũng của tỉnh Bắc Giang. 

Với vị trí ở cả khía cạnh sản xuất kinh doanh và thông thương hàng hóa, khu công nghiệp Vân Trung -Bắc Giang dễ dàng thu hút được các nhà đầu tư có tiếng trong và ngoài nước. 

Khu công nghiệp nằm trên trục đường quốc lộ 1A đi đến biên giới Việt Trung và trục đường cao tốc Hà Nội. Chính nhờ vị trí địa lý thuận lợi, việc di chuyện, giao thương hàng hóa của các doanh nghiệp có mặt tại KCN trở nên thuận tiện, dễ dàng. 

Bắc Giang là tỉnh nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô, là cửa ngõ chuyện tiếp giữa Hà Nội với vùng Trung du miền núi phía Bắc đồng thời nằm trên tuyến đường huyết mạch đến tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc. Cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển các khu công nghiệp, thị trường bất động sản Bắc Giang đang ngày càng trở thành địa điểm hấp dẫn các nhà đầu tư.

KCN có vị trí đặc địa tại tỉnh Bắc Giang
KCN có vị trí đặc địa tại tỉnh Bắc Giang

Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang là nơi có vị trí địa lý đắc địa, cụ thể:

  • Cách đường Quốc lộ 1 3km
  • Cách Thị Trấn Nếch 4km
  • Cách Quốc lộ 1A 6km
  • Cách Thành phố Bắc Giang 12km
  • Cách ga Bắc Giang 12km
  • Cách nhà máy Foxconn Bắc Ninh 15km
  • Cách nhà máy Samsung Bắc Ninh 25km
  • Cách Ga Kép 34km
  • Cách Trung tâm Hà Nội 49km
  • Cách Sân bay quốc tế Nội Bài 51km
  • Cách nhà Máy Wistron Hà Nam 89km
  • Cách nhà máy BenQ Hà Nam 91km
  • Cách Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị 124km
  • Cách nhà máy Pegatron Hải Phòng 143km
  • Cách Cảng biển Hải Phòng 150km
  • Cách Cảng nước sâu Quảng Ninh 180km

Ngoài ra, đây còn là nơi có nguồn nhân lực dồi dào với nguồn nhân công rẻ:

  • KCN nằm tại huyện Việt Yên, là khu vực III. Vì vậy, mức giá công nhân chỉ bằng 77% mức giá nhân công tại khu vực ở thành phố Hà Nội.
  • huyện Việt Yên có dân số khoảng 200,000 người. Đây là huyện có truyền thống cần cù lao động, ham học hỏi. Xung quanh huyện là các huyện có dân số đông như Yên Dũng, Hiệp Hoà, Tân Yên. Cũng là 1 nguồn nhân lực lao động dồi dào cho doanh nghiệp.
  • Việt Yên rất chú trọng công tác đào tạo cho người lao động nông thôn. Nên chất lượng người lao động nơi đây ngày một tăng lên.

Diện tích Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang 

Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang có tổng diện tích là 425,6ha được phát triển thông qua 2 giai đoạn:

  • Diện tích phát triển giai đoạn I: 150ha 
  • Diện tích phát triển giai đoạn II: 88.3ha

Bản đồ quy hoạch dự án Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang

Các ngành nghề chính thu hút tại Khu công nghiệp bao gồm:

  • Cơ khí lắp ráp
  • Công nghiệp sản xuất các sản phẩm, linh kiện điện tử
  • Sản phẩm tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ
  • Công nghiệp bao bì và các ngành có liên quan
Bản đồ quy hoạch đất tại Khu công nghiệp
Bản đồ quy hoạch đất tại Khu công nghiệp

Cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang

Với nguồn hậu thuẫn cực lớn đến từ chủ đầu tư chính và hàng loạt các nhà đầu tư có tiếng, khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại bao gồm: Tổng diện tích lên đến 425.6 ha với hệ thống các nhà xưởng, khu chế xuất,… lên đến trên 1000m2. 

Đạt chiều cao trung bình từ 4 – 4.5m so với mực nước biển. Hệ thống cung cấp nước mạnh mẽ: 18.000m3/ ngày đêm. Cung cấp đầy đủ cho các doanh nghiệp hệ thống viễn thông, internet, cáp quang,… phục vụ cho hoạt động kinh doanh và các đơn vị có mặt tại khu công nghiệp. 

Song song với đó là hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn quốc gia nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động. Hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại đảm bảo phục vụ tốt cho quá trình sản xuất diễn ra được liền mạch và đời sống sinh hoạt an toàn cho công nhân.

Hệ thống giao thông trong khu vực phát triển

KCN nằm cao tốc Hà Nội- Bắc Giang; có đường nối quốc lộ 17 với quốc lộ 37. Điều này giúp các nhà đầu tư tiết kiệm không nhỏ thời gian và chi phí vận chuyển.

Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Hệ thống hạ tầng giao thông phát triển.

Hệ thống giao thông nội bộ được phân thành trục đường chính và đường nhánh.

  • Hệ thống trục đường chính có chiều rộng là 25m
  • Hệ thống trục đường nhánh có chiều rộng là 17.5m
Cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ phát triển cho doanh nghiệp
Cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ phát triển cho doanh nghiệp

Hệ thống điện   

Khu công nghiệp cung cấp nguồn điện được lấy từ trạm điện 110/22/50KVA

Hệ thống chiếu sáng công cộng 

Mạng điện chiếu sáng đường có thiết kế riêng biệt với hệ thống cấp điện sinh hoạt, được bố trí dọc theo các trục đường giao thông.

Hệ thống nước

Nước cấp cho Khu Công Nghiệp được lấy từ đường ống cấp nước D500 của Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng DNP Bắc Giang

Hệ thống thoát nước thải, nước mưa

Xung quanh Khu công nghiệp được bố trí hệ thống thoát nước mưa tự chảy dạo theo các tuyến đường dẫn vào các kênh đồng thời thoát ra các kênh và sông trong khu vực.

Hệ thống thoát nước thải

Được bố trí dọc theo các tuyến đường và tập trung về trạm xử lý của Khu Công Nghiệp.

Xử lý rác thải

Các chất thải rắn từ nhà máy được phân loại, thu gom, chuyện về bãi thải tập trung theo quy định của địa phương.

Xử lý nước thải

Có nhà máy xử thải đạt tiêu chuẩn quốc gia với công suất 6,000m3/ ngày đêm

Hệ thống thông tin liên lạc

Mạng lưới bưu chính viễn thông hiện đại, được trang bị các thiết bị tiên tiến, nhằm đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu thông tin liên lạc trong nước và quốc tế.

Chi phí nhân công

Với vị trí là nằm tại huyện Việt Yên của tỉnh Bắc Giang thuộc khu vực III, vì vậy, mức lương tối thiểu tại khu vực Khu công nghiệp Vân Trung hiện tại là 3.430.000 VND/tháng.

Hạ tầng xã hội của Khu Công Nghiệp Vân Trung – Bắc Giang

Dịch vụ hải quan: Có cơ quan hải quan ở gần Khu Công Nghiệp.

Ngân hàng: Khu công nghiệp gần các chi nhánh các ngân hàng Oceanbank, Vietcombank, BIDV, PG Bank, Seabank, Vietinbank, Techcombank,…

Bưu điện: bao gồm các hãng TDT Express, VNPT, DHL, FedEx, TNT….vận chuyện tận nơi cho khách hàng.

Xe buýt: Mạng lưới các tuyến xe buýt đi đến các tỉnh và thành phố: Bắc Giang, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng….

Hệ thống phòng cháy chữa cháy: Họng chữa cháy được lắp đặt dọc theo các con đường trong Khu Công Nghiệp, khoảng cách giữa các họng cứu hoả là 100m – 150m cùng hệ thống cấp nước hiện đại. Đảm bảo công tác chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Hệ thống giao thông hoàn chỉnh tại KCN
Hệ thống giao thông hoàn chỉnh tại KCN

Hệ thống an ninh: Có dịch vụ bảo vệ an ninh 24/24

Nơi ở: Dự án nhà ở xã hội Vân Trung được xây dựng nhằm mang đến môi trường sống, vui chơi giải trí phong phú và chất lượng cho người lao động có mặt tại Khu công nghiệp.

Bệnh viện: KCN cách bệnh viện đa khoa Việt Yên có 5km, thuận lợi cho người lao động chăm sóc sức khỏe.

Trường học: Số lượng trường học tại huyện Việt Yên bao gồm: 31 trường mầm non, 28 trường THCS và 19 trường PTTH. Ngoài ra, có trường đại học nông – lâm Bắc Giang, trung tâm dạy nghề của huyện Việt Yên. Vì vậy, công nhân có thể hoàn toàn yên tâm rằng con em mình sẽ có một môi trường học tập tốt.

 

Danh sách công ty Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang 

  • Công ty TNHH Smart Shirts Garments Manufacturing Bắc Giang 

Doanh nghiệp có địa chỉ nằm tại Lô CN – 03, KCN Vân Trung, Bắc Giang. Công ty hiện nay có ngành nghề chính là sản xuất các sản phẩm liên quan đến may mặc.

  • Công ty TNHH Jeil – Tech Vina

Doanh nghiệp: Công ty TNHH Jeil – Tech Vina ( Jeil – Tech Vina Company Limited ) – Jeil Tech Vina CO.,LTD có địa chỉ nằm tại Lô CN-01, Khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Công ty có ngành nghề chính là sản xuất các thiết bị truyền thông.

  • Công ty TNHH EMW Việt Nam

Doanh nghiệp: Công ty TNHH EMW Việt Nam ( EMW Viet Nam CO.,LTD ) có địa chỉ nhà xưởng tại E10, E11 lô CN-03, KCN Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là sản xuất các sản phẩm từ plastic.

  • Công ty TNHH Texon Vina

Công ty TNHH Texon Vina có địa chỉ tại Khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Công ty có ngành nghề chính là sản xuất các linh kiện điện tử.

Các công ty có mặt tại Khu công nghiệp
Các công ty có mặt tại Khu công nghiệp
  • Công ty TNHH Risun Việt Nam 

Công ty TNHH Risun Việt Nam có địa chỉ nằm tại Lô CN05, Khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Công ty có ngành nghề chính là sản xuất các sản phẩm từ chất khoáng phi kim loại.

  • Công ty TNHH Kanegabo

Công ty TNHH Kanegabo có địa nhà xưởng nằm tại E03, Lô CN-03, Khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Công ty có ngành nghề chính là sản xuất các sản phẩm từ giấy và bìa.

  • Công ty TNHH DYT Việt Nam

Công ty TNHH DYT Việt Nam có địa chỉ tại Lô CN-10, Khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là sản xuất các loại máy móc, thiết bị.

  • Công ty TNHH Fugiang

Công ty TNHH có địa chỉ nằm tại Khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Công ty có ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sử dụng hoặc đi thuê.

  • Công ty TNHH Sun Artwork

Công ty TNHH Sun Artwork có địa chỉ nằm tại Lô CN-05, khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt yên, tỉnh Bắc Giang. Công ty có ngành nghề chính là vận tải hoàng hóa đường thủy nội địa.

  •  Công ty TNHH MTV SJ Tech Việt Nam

Công ty TNHH MTV SJ Tech Việt Nam có địa chỉ nằm tại Lô số CN-16, khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt yên, tỉnh Bắc Giang. Công ty có ngành nghề chính là sản xuất các linh kiện điện tử.

  •  Công ty TNHH điện tử Rongxin ( Việt Nam )

Công ty TNHH điện tử Rongxin ( Việt Nam ) có địa chỉ nhà xưởng nằm tại E05, Lô số CN-03, khu công nghiệp Vân Trung, xã Vân Trung, huyện Việt yên, tỉnh Bắc Giang. Doanh nghiệp có ngành nghề chính là sản xuất các sản phẩm từ plastic.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu xong những thông tin chi tiết về Khu công nghiệp Vân Trung – Bắc Giang. Có thể thấy đây là một địa điểm lý tưởng để đầu tư và phát triển trong dài hạn. Chúc các bạn thành công.

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…