Thông tin quy hoạch

Ngã Ba Ông Đồn Ở Đâu? Đường Đi Đến Ngã Ba Ông Đồn Từ A – Z

Ngã ba ông Đồn là một trong những nút giao thông trọng điểm của Đồng Nai. Tuyến đường tấp nập phương tiện qua lại mỗi ngày và luôn tạo sự chú ý với cư dân khu vực. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về ngã ba này cũng như đường đi đến cụ thể.

Địa chỉ ngã Ba Ông Đồn nằm ở đâu?

Ngã Ba Ông Đồn có vị trí cụ thể nằm ngay thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Vì là nút giao thông quan trọng nên lượng phương tiện di chuyển khu vực này được đánh giá là tương đối lớn. Điều này đã cho thấy, đây là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt trong việc di chuyển của các phương tiện. 

Vị trí ngã ba Ông Đồn
Vị trí ngã ba Ông Đồn

 Lịch sử về ngã ba Ông Đồn 

Ngã ba Ông Đồn từ lâu đã được biết đến là địa danh có trong truyền thuyết từ xa lâu. Nhiều người thắc mắc về nguồn gốc của ngã ba này, và tò mò với cái tên “Ông Đồn”.

Nguồn gốc lịch sử về ngã ba Ông Đồn
Nguồn gốc lịch sử về ngã ba Ông Đồn

Theo nguồn tài liệu của người Pháp, vào năm 1905 khi tuyến xe lửa Sài Gòn – Nha Trang được tái lập sau một thời gian tạm đóng với lý do Toàn Quyền Đông Dương Paul Doumer về nước. 

– Từ 1897 – 1902, Tổng Thống Pháp đã quyết định thúc đẩy mạnh mẽ tuyến đường xe lửa xuyên Đông Dương.

– Tuyến xe lửa chạy qua Long Khánh hoàn thiện trong thời gian từ 1905-1908. Trong khoảng thời gian này, người Pháp còn cử một toán lính tập lập đồn để bảo vệ an ninh cho nhóm công nhân hỏa xa.

– Năm 1907, xe lửa bắt đầu đi vào hoạt động.

– Đến năm 1908, tỉnh Biên Hòa thành lập quận Núi Chứa Chan, đặt trụ sở tại Gia Ray. Tiến hành triển khai văn phòng quận, trạm bưu điện và đồn thủy lâm. Quận trưởng  Odorra đã thành lập 3 xã bao gồm xã Gia Ray, Bình Lộc và Tân Lập.

– Sau khi hoàn tất việc di dân lập ấp ở quận Núi Chứa Chan, Quận Trưởng Odorra quyết định dời quận đường về núi Võ Đắc (Nay thuộc Đức Linh, Bình Thuận) và đổi thành quận Núi Võ Đắc.

– Năm 1911, Quận Trưởng Odorra vận động người dân tộc ở Tà Lài, Bòn Buôn, Đa Kai…quy dân lập ấp về quận mới. Giai đoạn này, sự kiện nổi bật nhất phải kể đến đó là việc thành lập các đồn điền cao su Suzannah ở Dầu Giây vào năm 1907.  Đến 1909, đồn điền mang tên Suzannah đã khai thác được 400 mẫu cao su. Các đồn điền cao su cũng từ đó phát triển nhanh chóng, đây chính là nguyên nhân dẫn tới quyết định bãi bỏ quận Núi Võ Đắt và thành lập quận Xuân Lộc vào năm 1912.

Khi ông Odorra qua đời, người  dân đã lập cái tháp ngay ngã ba như một đồn binh để vinh danh và tưởng niệm công lao khai mở vùng núi Chứa Chan – Võ Đắc. Từ đó, cái tên Ngã Ba ông Đồn được ra đời.

Bản đồ di chuyển tới ngã ba Ông Đồn

Hiện nay với cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ và phát triển đã cải thiện việc di chuyển tới ngã ba Ông Đồn nói riêng và huyện Xuân Lộc nói chung trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều. Qúy cư dân có thể lựa chọn đa dạng các phương tiện giao thông bao gồm: ô tô, xe máy, xe bus,….để có thể đảm bảo thuận tiện nhất.

Bản đồ di chuyển tới ngã ba Ông Đồn
Bản đồ di chuyển tới ngã ba Ông Đồn

Đến ngã ba Ông Đồn bằng xe bus

Lựa chọn xe bus để di chuyển tới ngã ba ông Đồn, cư dân có thể lựa chọn các tuyến phù hợp sau:  Sài Gòn – Biên Hòa và ngược lại bạn có thể  lựa chọn tuyến bus phù hợp:

  • – Tuyến xe bus số 5 
  • – Tuyến xe bus số 601
  • – Tuyến xe bus 501

Đến ngã ba Ông Đồn bằng xe máy hoặc ô tô

Nếu bạn di chuyển bằng xe ô tô đi qua ĐCT mất khoảng 1 giờ 50 phút. Quãng đường này giúp rút ngắn thời gian di chuyển gần 20 phút. Đầu tiên, xuất phát từ nội thành TPHCM hướng về Tây Bắc lên Trường Chinh sau đó đến đường Phan Huy Ích và di chuyển vào đường Xuyên Á/ QL22 tại Tân Hưng Thuận.

Sau đó di chuyển tới điểm giao cắt với Đại lộ Mai Chí Thọ và đi thă5ngr lên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đến địa điểm Hồ Thị Hương tại Suối Tre, Long Khánh

Cuối cùng, Đi theo Xuân Lộc – Long Khánh là đến Ngã 3 Ông Đồn tại TT. Gia Ray.  

Trên đây là những thông tin về ngã ba Ông Đồn và hướng dẫn cách đi tới địa điểm này. Hy vọng rằng, bài viết đã mang tới thông tin hữu ích dành cho quý độc giả. Để cập nhật những tin tức mới nhất về các tuyến đường, bạn đừng bỏ qua ứng dụng Meey Map nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…