Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch xã Đông Kinh, Đông Hưng, Thái Bình

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thông qua hành trình khám phá về sự phát triển và hình thành của xã Đông Hợp, đặc biệt qua bản đồ quy hoạch xã Đông Kinh huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những chi tiết quan trọng về cơ sở hạ tầng, sử dụng đất, và những kế hoạch phát triển đầy hứa hẹn cho khu vực này.

Vị trí địa lý xã Đông Kinh, Đông Hưng, Thái Bình

Xã Đông Kinh nằm ở phía đông của huyện Đông Hưng, ranh giới tự nhiên ở phía bắc là sông Tiên Hưng và phía đông là sông Diêm Hộ.

  • Phía đông giáp xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy;
  • Phía nam giáp các xã Đông Tân và Đông Vinh, huyện Đông Hưng;
  • Phía tây giáp xã Hà Giang, huyện Đông Hưng;
  • Phía bắc giáp các xã Đông Xá và Đông Cường, huyện Đông Hưng.

Bản đồ vị trí xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng Bản đồ vị trí xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng

Diện tích và dân số xã Đông Kinh, Đông Hưng, Thái Bình

Xã Đông Kinh có diện tích 5,49 km²[1]. Theo Tổng điều tra dân số năm 1999, xã Đông Kinh có số dân 6.103 người

Bản đồ giao thông xã Đông Kinh, Đông Hưng, Thái Bình

Xã Đông Kinh nằm ở phía bắc quốc lộ 39B, là một trong những xã nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía bắc của huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Hệ thống giao thông của xã được quy hoạch phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải, giao thương của nhân dân và phát triển kinh tế – xã hội của xã.

Theo quy hoạch, hệ thống giao thông của xã Đông Kinh bao gồm các tuyến đường bộ và đường thủy.

Giao thông đường bộ

Xã Đông Kinh có hệ thống giao thông đường bộ khá phát triển, với các tuyến đường chính sau:

  • Quốc lộ 39B: là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của xã, kết nối xã với trung tâm huyện Đông Hưng và các tỉnh lân cận. Tuyến đường này được nâng cấp, mở rộng lên quy mô đường cấp III, bề rộng nền đường 20,5 m, mặt đường rộng 16 m, tốc độ thiết kế 80 km/h.

  • Đường tỉnh 373: là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của xã, kết nối xã với các xã lân cận. Tuyến đường này được nâng cấp, mở rộng lên quy mô đường cấp IV, bề rộng nền đường 18 m, mặt đường rộng 12 m, tốc độ thiết kế 60 km/h.

  • Đường liên xã: là các tuyến đường kết nối các xã lân cận với nhau. Tuyến đường này được nâng cấp, mở rộng lên quy mô đường cấp V, bề rộng nền đường 12 m, mặt đường rộng 8 m, tốc độ thiết kế 40 km/h.

  • Đường nội bộ: là các tuyến đường kết nối các khu dân cư, các công trình công cộng. Tuyến đường này được xây dựng mới theo quy hoạch.

Giao thông đường thủy

Sông Trà Lý là tuyến giao thông đường thủy quan trọng của xã, kết nối xã với các xã lân cận và các tỉnh lân cận. Tuyến sông này được nạo vét, kè bờ, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

Việc đầu tư phát triển hệ thống giao thông của xã Đông Kinh sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của xã, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Bản đồ giao thông xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng Bản đồ giao thông xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng

Quy hoạch sử dụng đất xã Đông Kinh, Đông Hưng, Thái Bình

Quy hoạch sử dụng đất xã Đông Kinh được xác định theo Quyết định số 1887/QĐ-UBND ngày 15/7/2022 của UBND tỉnh Thái Bình về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Theo quy hoạch, xã Đông Kinh có tổng diện tích đất tự nhiên là 2.535,4 ha, trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 1.259,7 ha, chiếm 49,6% tổng diện tích đất tự nhiên.
  • Đất phi nông nghiệp: 1.275,7 ha, chiếm 50,4% tổng diện tích đất tự nhiên.

Trong đó, đất phi nông nghiệp được phân chia thành các loại sau:

  • Đất ở: 399,8 ha, chiếm 15,8% tổng diện tích đất tự nhiên.

  • Đất công cộng: 129,5 ha, chiếm 5,1% tổng diện tích đất tự nhiên.

  • Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp: 746,4 ha, chiếm 29,5% tổng diện tích đất tự nhiên.

  • Đất chuyên dùng: 2 ha, chiếm 0,1% tổng diện tích đất tự nhiên.

  • Đất chưa sử dụng: 310 ha, chiếm 12,2% tổng diện tích đất tự nhiên.

Quy hoạch sử dụng đất xã Đông Kinh được xây dựng trên cơ sở phát huy các tiềm năng, lợi thế của xã, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế – xã hội của huyện Đông Hưng và tỉnh Thái Bình. Việc thực hiện quy hoạch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của xã, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Một số điểm nổi bật của quy hoạch sử dụng đất xã Đông Kinh

  • Diện tích đất nông nghiệp được giữ ổn định, tập trung phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho nhân dân và thị trường.
  • Diện tích đất phi nông nghiệp được mở rộng, tập trung phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị, khu du lịch, dịch vụ, thương mại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của xã.
  • Diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của xã.

Để thực hiện quy hoạch sử dụng đất, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành và chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy hoạch đến các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện.

Bản đồ vệ tinh xã Đông Kinh, Đông Hưng, Thái Bình

Bản đồ vệ tinh xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng
Bản đồ vệ tinh xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng

Cuộc hành trình khám phá sự phát triển của xã Đông Kinh qua bản đồ quy hoạch xã Đông Kinh huyện Đông Hưng đã chính thức kết thúc, nhưng những hiểu biết mới và sự hiểu rõ sâu sắc về vùng đất này sẽ tiếp tục là nguồn động viên không ngừng. Bài viết đã giúp chúng ta điểm qua những cột mốc quan trọng về cơ sở hạ tầng, sử dụng đất, và đặc biệt là kế hoạch phát triển đầy triển vọng của Đông Kinh.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

Bản đồ QHSDĐ Huyện Bình Tân đến năm 2020

Bản đồ Huyện Bình Tân, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Tân, Vĩnh Long là một tài liệu quan trọng, thể hiện tầm nhìn phát triển toàn diện và bền vững của khu…

Bản đồ hành chính Thành phố Long Xuyên

Bản đồ quy hoạch Thành phố Long Xuyên, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Long Xuyên, thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan hữu tình mà còn thu hút sự quan tâm đặc biệt về…

c 710 1681804753 6262

Khám phá bản đồ Chợ Mới, An Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Chợ Mới. Khám phá Quy hoạch Đô thị và Giao thông tại huyện Chợ Mới, An Giang, để hiểu…